Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Chắc chắn, đây cũng là thắc mắc chung của rất nhiều học sinh, sinh viên đang có nhu cầu du học Úc. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

Chứng minh tài chính du học là gì? Có cần chứng minh tài chính du học Úc hay không?

Chứng minh tài chính du học là việc học sinh, sinh viên chứng minh cho đại sứ quán, trường học mình muốn theo học rằng bạn có đủ khả năng chi trả tài chính trong quá trình học.

Hiểu đơn giản hơn, chứng minh tài chính du học Úc là việc chứng minh bạn có thể chi trả đầy đủ cho các khoản học phí tại Úc, phí sinh hoạt ở Úc cũng như các chi phí phát sinh trong quá trình học tập và sinh sống ở đất nước sở tại. Và họ sẽ tin rằng bạn không có ý định mượn cớ du học để làm việc, sinh sống bất hợp pháp.

chứng minh tài chính du học úc
Không nhất thiết phải chứng minh tài chính du học Úc

Từ ngày 27/9/2018, du học Úc không cần chứng minh tài chính được áp dụng mở rộng. Theo đó, hầu hết các trường Đại học Úc, Cao đẳng, Trung học, trường dạy nghề không yêu cầu học sinh, sinh viên chứng minh tài chính. Nguyên nhân là do Bộ Di Trú Úc đã thăng hạng Việt Nam từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2.

Như vậy sẽ có 2 trường hợp: yêu cầu chứng minh tài chínhkhông yêu cầu chứng minh tài chính. Bạn thuộc trường hợp nào còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Mục tiêu và điều kiện du học Úc không chứng minh tài chính để thiểu thủ tục hồ sơ du học Úc. Điều này sẽ tiết kiệm thời gian, thuận lợi cho những du học sinh thực sự có mong muốn học tập tại Úc. Để tăng sự tin tưởng, nhà trường vẫn có thể yêu cầu sinh viên chứng minh khả năng tài chính trong 1 số trường hợp cần thiết.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Chứng minh tài chính du học Úc bao nhiêu là đủ?

Hiện tại, có rất nhiều diện Visa xin du học Úc. Mỗi diện đều có những yêu cầu khác nhau về việc chứng minh tài chính. Tùy theo khóa học, ngành học, trường học, học phí mà có những mức yêu cầu chứng minh tài chính khác nhau.

chứng minh tài chính du học úc
Cần chứng minh sở hữu số tiền đủ chi trả học phí và sinh hoạt trong thời gian du học

Các yêu cầu cơ bản về chứng minh tài chính khi du học tại Úc thường là:

  • Sổ tiết kiệm cho 1 năm học
  • Bất động sản
  • Giấy tờ chứng minh thu nhập của gia đình
  • ,…

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

Vậy du học Úc chứng minh tài chính bao nhiêu? và có các trường hợp nào?

Trong trường hợp sinh viên tự bảo lãnh tài chính: Bạn cần chứng minh mình sở hữu số tiền tối thiểu tương đương với 1 vé máy bay khứ hồi, mức học phí trong vòng 1 năm và khoảng 20.000 AUD Úc cho chi phí sinh hoạt trong vòng 1 năm sinh sống tại Úc.

Trong trường hợp vợ hoặc chồng bảo lãnh tài chính: Bạn cần có giấy đăng ký kết hôn và chứng minh đủ năng lực tài chính của người bảo lãnh. Số tiền chứng minh tài chính là tài khoản ngân hàng có giá trị ít nhất bằng 1 vé máy bay khứ hồi đến Úc; trên 10.000 AUD chi phí sinh hoạtcó đủ khả năng đóng học phí.

Trong trường hợp cha mẹ bảo lãnh tài chính: Cha mẹ cần có đủ chi phí cho vé máy bay khứ hồihọc phí, sinh hoạt phí cho con trong vòng 1 năm tại Úc.

Xem thêm: Có nên vay tiền để du học hay không?

Các giấy tờ cần thiết để chứng minh tài chính du học Úc

chứng minh tài chính du học úc
Chuẩn bị các giấy tờ cần thiết để chứng minh tài chính du học Úc

Chứng minh tài chính du học Úc không chỉ đơn giản là những con số trong tài khoản tiết kiệm. Bạn sẽ cần đến:

  • Giấy tờ chứng minh mối quan hệ của học sinh, sinh viên với người bảo lãnh.
  • Thư cam kết tài chính.
  • Sổ tiết kiệm.
  • Giấy tờ chứng minh các tài sản khác.
  • Bảng kê lương 3 tháng gần nhất.
  • Các khoản thu nhập đủ cho trả cho thời gian học tập tại Úc.
  • Hợp đồng lao động.
  • Giấy đăng ký kinh doanh nếu người bảo lãnh là chủ doanh nghiệp.
  • Hợp đồng hạn mức tín dụng, thỏa thuận .

Xem thêm: Hướng dẫn làm hồ sơ xin visa Úc

Mục tiêu của những loại giấy tờ trên là để chứng minh cho Đại sứ quán biết được gia đình bạn có nguồn tài chính ổn định. Họ chắc chắn có đủ chi phí cho bạn trang trải trong suốt thời gian học tập và sinh sống tại nước Úc.

Trên thực tế, chứng minh tài chính du học Úc không quá phức tạp. Bạn cần tìm hiểu kỹ, chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ đầy đủ để tránh mất thời gian, công sức. Ngoài ra, hãy nhờ đến sự tư vấn của những người đi trước hoặc những trung tâm tư vấn du học uy tín.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Điều kiện du học Úc cho du học sinh

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về chứng minh tài chính du học Úc. Tin rằng, với bài viết này, bạn sẽ có những thông tin hữu ích nhất, giúp cho quá trình chuẩn bị hồ sơ suôn sẻ và thành công.

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.