Chứng minh tài chính du học bằng cách nào?

Du học mang đến nhiều lợi ích cho học sinh – sinh viên và nếu xác định đây là con đường tương lai thì bạn hãy chuẩn bị thật kỹ từ bây giờ.

Khi chuẩn bị đi, ngoài việc chuẩn bị kiến thức đầy đủ, vốn ngoại ngữ phải khá thì các bạn còn phải chứng minh tài chính du học. Vậy làm thế nào để có thể chứng minh tài chính và cần có những hồ sơ gì?

Chứng minh tài chính khi du học là gì?

Chứng minh tài chính hay cụ thể hơn đó chính là chứng minh năng lực tài chính, được hiểu là việc bạn “show” ra cho Đại sứ quán hoặc lãnh sự quán thấy được bạn đủ năng lực để học tập tại các quốc gia hàng đầu như Úc, Mỹ, Anh, New Zealand hay Canada,… với mục đích đã khai trong hồ sơ xin visa. Đó có thể là đi du học, du lịch, công tác, đi thăm người thân, khám chữa bệnh… 

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Vì sai cần phải chứng minh tài chính du học?

Trên thực tế, việc chứng minh tài chính du học sẽ giúp cho việc thiết lập sự tin tưởng của giữa sinh viên với Lãnh sự quán các nước về tình hình – khả năng kinh tế của bạn và gia đình.

Tiềm lực tài chính vững mạnh đồng nghĩa với những khoản chi phí trong suốt quá trình học sẽ được cung cấp đầy đủ nhất. 

Chứng minh tài chính du học
Chứng minh tài chính du học là thiết lập sự tin tưởng của giữa sinh viên với Lãnh sự quán về tình hình kinh tế

Khi đó, nhiệm vụ của bạn chỉ cần tập trung vào “sự nghiệp học hành” thì vì lo lắng những vấn đề khác. Chứng minh tài chính được xem là sự cam kết và đảm bảo rằng bạn sang đất nước họ chỉ với mục đích học tập nghiêm túc chứ không phải bởi nguyên nhân nào khác

Hiện nay trên thế giới có một số quốc gia không yêu cầu chứng minh tài chính nhưng trên thực tế sinh viên vẫn phải xuất trình hồ sơ tài chính để trường xem xét.

Sau khi trường học duyệt thấy đủ khả năng tài chính và ổn định mới đưa ra quyết định nhận hay không. 

Xem thêm chương trinh chứng minh tại chính tại một số quốc gia hàng đầu:

Chứng minh tài chính bằng những cách nào?

Thực chất thì chứng minh tài chính du học của các nước trên thế giới về cơ bản là giống nhau, gồm sổ tiết kiệmhồ sơ chứng minh thu nhập.

Ngoài ra còn có chứng minh tài sản sở hữu nhưng trên thực tế thì 2 phần có liên quan và bổ sung cho nhau.

Nếu như sổ tiết kiệm chứng minh về khả năng chi trả học phí, chi phí đi lại, sinh hoạt hàng tháng thì hồ sơ chứng minh thu nhập sẽ cho thấy nguồn gốc thu nhập hàng tháng, quý thậm chí là hàng năm. Đồng thời cũng sẽ trả lời cho câu hỏi sổ tiết kiệm ở đâu ra.

Xem thêm chi phí du học tại các quốc gia khác:

Sổ tiết kiệm

Sổ tiết kiệm là một trong những phương thức chứng minh tài chính du học cơ bản nhất khi bạn làm hồ sơ xin visa.

Trên thực tế thì đây cũng là một loại tài sản và Lãnh sự quán cần phải xem xét những tài sản có tính thanh khoản (tính lưu động) cao, trong đó tiền mặt được xem là tài sản lưu động có tính thanh khoản cao nhất

Cho dù là vậy nhưng Lãnh sự quán cũng không thể yêu cầu người nộp hồ sơ xin visa mang toàn bộ tiền mặt theo quy định đến kiểm tra và giải pháp thay thế đó chính là sổ tiết kiệm.

Sổ tiết kiệm có tính thanh khoản chỉ kém tiền mặt nhưng lại được ngân hàng xác nhận nên có độ tin cậy rất cao. Chính vì vậy Lãnh sự của các nước đều yêu cầu chứng minh tài sản thông qua sổ tiết kiệm, bạn sẽ xuất trình sổ và xác nhận số dư trong tài khoản từ phía ngân hàng. 

Số tiền quy định cần có trong sổ tiết kiệm sẽ khác nhau tùy thuộc vào quy định của đất nước và ngành học của bạn.

Chứng minh tài chính du học
Sổ tiết kiệm là một trong những phương thức chứng minh tài chính du học cơ bản nhất

Các bạn cũng nên lưu ý về thời hạn mở sổ, nó được tính từ lúc lập sổ cho đến lúc nộp hồ sơ xin visa. Ví dụ như:

  • Úc, New Zealand, Mỹ, Canada: Bạn cần mở trước 3 tháng khi nộp hồ sơ xét duyệt hồ sơ, đặc biệt lý tưởng nhất là 6 tháng.
  • Đối với nước Anh: Chỉ cần mở sổ trước khi nộp hồ sơ 28 ngày là hợp lệ.

Xem thêm:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Chứng minh về thu nhập

Chắc chắn sẽ có nhiều người thắc mắc tại sao đã có sổ tiết kiệm rồi vẫn phải chứng minh về thu nhập. Đơn giản là Lãnh sự quán muốn biết nguồn gốc của số tiền đó từ đâu.

Hồ sơ chứng minh nguồn thu nhập sẽ thấy được thu nhập hàng tháng, quý và năm của chính bạn, bố mẹ hoặc người bảo trợ tài chính cho bạn. 

Nguồn thu nhập này có thể đến từ tiền lương hàng tháng, thu nhập từ cổ phần/cổ phiếu, lợi nhuận kinh doanh,… Các khoản thu nhập phải xuất phát từ những hoạt động hợp pháp, mang tính ổn định lâu dài. Đây cũng là nguồn tích lũy để hình thành nên sổ tiết kiệm và những loại tài sản khác. 

Bạn phải có giấy tờ để giải trình nguồn gốc thu nhập của bản thân hoặc của những người hỗ trợ tài chính cho mình trong suốt quá trình du học. Điều này cho thấy sự minh bạch và hợp pháp. 

Bên cạnh đó, những tài sản có giá trị như bất động sản, xe hơi, nhà đất… cũng là yếu tố giúp hồ sơ của bạn đẹp hơn và sẽ gia tăng tỷ lệ thành công trong việc chứng minh tài chính.

Chứng minh tài chính du học
Mỗi một đất nước sẽ có yêu cầu về hồ sơ tài chính cũng khác nhau

Cho dù những tài sản giá trị không phải là nguồn ngân sách phục vụ du học nhưng nó khẳng định khả năng tài chính ổn định. Do đó độ tin cậy trong bộ hồ sơ của bạn sẽ cao hơn và có thể thông qua một cách thuận lợi hơn.  

Tùy thuộc vào mức độ phức tạp cũng như quy định xuy xét visa của mỗi nước mà yêu cầu về hồ sơ tài chính cũng khác nhau. Có những nước chỉ cần sổ tiết kiệm nhưng có nước lại cả hai.

Kết luận

Những thông tin bài viết chia sẻ đã giúp bạn biết được lý do cũng như cách chứng minh tài chính du học. Chắc chắn rằng quá trình làm hồ sơ du học sẽ gặp nhiều khó khăn nếu như không có “người bạn đồng hành” đáng tin.

Hãy liên hệ với du học Việt Đỉnh ngay hôm nay để được hỗ trợ giải đáp những khúc mắc nếu bạn đang mong muốn “xuất ngoại”. 

Bình luận

Bài viết liên quan

Xin học bổng du học ở nước nào dễ

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Theo kinh nghiệm săn học bổng du học, những quốc gia châu Âu, châu Úc thường có chính sách thoáng hơn đối với sinh viên quốc tế. Có nhiều chương trình du học với giá trị cao nhằm khuyến khích, thu hút sinh viên quốc tế.
Vậy, xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? Bí quyết xin học bổng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Việt Đỉnh sẽ đưa đến những thông tin hữu ích nhất!

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nếu bạn đã dành hàng giờ để google các lựa chọn cho việc du học ở khu vực Bắc Mỹ thì có lẽ bạn đã gặp qua các từ như “University” (trường đại học) và “Community College” (trường cao đẳng cộng đồng) và đang thắc mắc những cơ sở này khác nhau như thế nào và liệu mình nên theo đuổi chương trình học ở đâu. Trong bài này tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai nơi này và có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Nên du học Úc hay Canada

Trả lời cho câu hỏi nên du học Úc hay Canada?

Du học là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Tuy nhiên, du học ở đâu sẽ quyết định 50% của sự thành công đó. Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc nên du học Úc hay Canada.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và chi tiết nhất!

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Top 20+ trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Tìm hiểu top trường đại học thế giới về chất lượng đào tạo sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương án lựa chọn khác nhau. Bạn sẽ tìm được địa chỉ phù hợp nhất cho quyết định du học của mình. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây để có được nhiều thông tin hấp dẫn!

Du học nước nào dễ định cư

Nên đi du học nước nào dễ định cư nhất?

Du học định cư là mục đích và lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Thế nhưng, không phải quốc gia nào cũng cởi mở chính sách cho du học sinh quốc tế. Bạn có biết du học nước nào dễ định cư nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!