Chi phí du học Anh là bao nhiêu? [Update 2024]

Hiện nay, nhiều bạn trẻ lựa chọn Anh Quốc là điểm đến du học của mình. Bởi đây là quá trình học tập và tích lũy kinh nghiệm cho công việc tương lai sau này để phát triển bản thân, trải nghiệm đất nước Anh.

Vậy chi phí du học Anh là bao nhiêu? Chi phí du học Anh gồm những khoản nào? Cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu vấn đề cho phí này qua bài viết sau. 

Học phí du học Anh Quốc

Trong chi phí du học tại Anh, đây là khoản chi quan trọng và lớn nhất để có thể trải nghiệm và học tập. Hầu hết các du học sinh đều cho rằng học phí sẽ chiếm hơn một nửa.

chi phí du học anh
Học phí du học Anh Quốc

Mỗi trường học ở các khu vực khác nhau sẽ có mức phí khác nhau, có thể trong cùng một trường, các ngành đào tạo cũng có sự chênh lệch. 

Bậc họcThời gian họcHọc phí du học Anh
Anh ngữTùy theo trình độ270 GBP/ tuần
Chứng chỉ GCSE (PTTH)1-2 năm (từ 14 tuổi trở lên)24.000 – 28.000 GBP/ năm
Chứng chỉ A Level1-2 năm (từ 16t tuổi trở lên)14.000 – 28.000 GBP/ năm
Dự bị Đại học1 năm8.000 – 23.000 GBP/ năm
Cử nhân chuyển tiếp1 năm9.000 – 14.000 GBP/ năm
Đại học3 – 5 năm11.000 – 25.000 GBP/ năm
Cao học (Thạc sĩ)1 – 2 năm11.000 – 25.000 GBP/ năm

Đây quả là số tiền khổng lồ cho mặt bằng chung sinh viên tại nước ta. Tuy nhiên, với mức phí bỏ ra lớn như vậy nhưng đối với những người có động cơ học tập rõ ràng, tiếp thu nhiều kỹ năng thì sẽ xứng đáng. 

Tại Anh, các khóa học thường kéo dài chưa đến 1 năm, sẽ giúp bạn giảm được phần nào trong tổng tiền phải chi.

Đây là một ưu điểm khiến du học Anh là sự lựa chọn phù hợp, vì ở những quốc gia khác như Úc hay Hoa Kỳ thì thời gian của 1 khóa học hệ cử nhân là 3 năm và hệ thạc sĩ là 1 năm

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Chi phí nhà ở tại Anh Quốc

Chi phí nhà ở tại Anh Quốc sẽ chia thành 3 hình thức:

Loại hình nhà ởMức phí tham khảo
Ký túc xá£400 – 700 GBP/ tháng (đã bao gồm tiền điện, nước, gas, internet, tivi..)
Ở trọ cùng gia đình Anh (Homestay)£500 – 700 GBP/ tháng
Thuê nhà sinh viên£250 – 650 GBP/ tháng

Chi phí sinh hoạt tại Anh Quốc

Chi phí sinh hoạt tại Anh khoảng £9.135 GBP/năm đối với khu vực ngoài London£11.385 GBP/ năm tại London.

Các hạng mụcMức phí tham khảo
Chi phí đi lại£45 – £120/ tháng
Chi phí sách vở£60 – £80/ tháng
Ăn uống, tiêu dùng£150 – £250/ tháng
Chi phí lặt vặt khác£80/ tháng

Tiền ăn uống, đồ dùng phục vụ sinh hoạt 

Các quốc gia Châu Âu có giá thành sản phẩm tiêu dùng hàng ngày và thực phẩm có thể gấp 2 -4 lần so với tại Việt Nam. Ngay cả các đồ dùng lặt vặt, đồ dùng học tập có thể tốn số tiền không nhỏ. 

Trung bình, một sinh viên quốc tế sắm các món đồ này mất khoảng £35 – £55 hàng tháng.

Theo khảo sát ý kiến, một bữa ăn nhà hàng sẽ tốn khoảng £12. Tuy nhiên với kế hoạch chi tiêu khoa học, một số sinh viên quốc tế vẫn lựa chọn phương án tự túc hơn vì tiết kiệm hơn với khoảng £25 – £42/ tuần.

Một số du học sinh thường chơi với nhau thành từng nhóm nhỏ. Họ có thể thuê trọ cùng một gia đình và có phương án ăn uống cực kỳ tiết kiệm khi cùng nhau nấu và chia đều tiền mua thực phẩm. 

Khi mua số lượng thức ăn nhiều một lúc sẽ rẻ hơn một chút so với việc mua lắt nhắt từng ít. Trung bình số tiền tốn kém cho khoản này từ 150 đến 250 bảng Anh/ tháng.

Chi phí du học Anh khác gồm đi lại, Internet, điện thoại, và các tiện ích khác 

Về chi phí dịch vụ: Tùy vào từng mùa và thời điểm, mức chi chung giao động từ £10/ tuần, tiền điện thoại khoảng £15/ tháng.

Về phương tiện đi lại: £45 – £120/ tháng.

chi phí du học Anh
Tổng cộng trung bình cho các khoản này hết 70 – 150 bảng Anh/tháng

Chi phí về sách vở khi du học Anh Quốc

Sách vở hay các dụng cụ phục vụ cho việc học tập thường khoảng £60/ tháng

Bạn có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng sách điện tử hoặc cách hay hơn nữa đó là nhanh chân mượn sách ở thư viện trường.

Chi phí bảo hiểm khi du học Anh Quốc

Nếu học dưới 6 tháng du học sinh không phải mua bảo hiểm y tế, từ 6 tháng trở lên phải mua bảo hiểm y tế với chi phí 610 USD áp dụng cho 12 tháng.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Gói bảo hiểm này được thực hiện bởi Dịch vụ y tế quốc gia, đây là dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí.

Để du học Anh, bạn cần khám sức khỏe tổng quát và chi phí trung bình khoảng $ 105 USD.

Chi phí xin visa du học Anh

Để xin visa du học Anh bạn phải chi khoảng $560 USD hoặc $860 USD nếu bạn cần visa khẩn, mức phí này có thể lên xuống theo tỉ giá và thay đổi của Lãnh sự quán. 

Thời gian xét duyệt visa du học Anh thông thường là 15 ngày làm việc, có thể nhanh hơn hoặc chậm hơn tùy vào số lượng hồ sơ. 

Tips để tiết kiệm chi phí du học Anh  

Qua thống kê các khoản chi cần chuẩn bị cho những khóa học mới, chi phí du học Anh có thể ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng học tập.

Bạn có thể giảm số tiền này với kế hoạch tài chính khoa học và áp dụng một số kinh nghiệm tiết kiệm.

Săn học bổng du học Anh

Để đạt được yếu tố này, bạn phải có thành tích học tập xuất sắc. Một số chương trình học bổng du học Anh hỗ trợ 10 – 15% hoặc hơn nữa học phí cho các sinh viên quốc tế hoặc trao mức thưởng từ 1000 – 5000 bảng Anh/ năm.

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học Anh 2024

Kiếm việc làm thêm

Làm các công việc Partime hoặc Fulltime vào các ngày nghỉ hoặc ngày lễ. Làm thêm sẽ cho bạn trải nghiệm về môi trường tại nước Anh và có thể đem lại những bài học ý nghĩa và giá trị. 

Tuỳ vào từng đặc thù công việc thì mức lương trung bình sinh viên có thể đạt được là 7 – 15 GBP/giờ. Tại thủ đô và thành phố lớn với nhu cầu sử dụng dịch vụ tăng thì cơ hội việc làm thêm với mức lương cao hơn sẽ xuất hiện nhiều hơn những vùng tập trung ít dân cư.

Làm chương trình internship hoặc thực tập tại các doanh nghiệp liên kết với trường đang theo học

Tại Anh cũng tổ chức các chương trình dành cho thực tập hưởng lương và internship. Một số ngành học thường được liên kết như dịch vụ, du lịch, lữ hành, khách sạn.

chi phí du học anh
Qua thống kê chi phí du học Anh có thể ảnh hưởng đến tâm lý và chất lượng học tập

Đây được xem là trải nghiệm đáng nhớ vì tại đây, bạn sẽ tích lũy được nhiều kinh nghiệm phục vụ công việc sau này và mức lương khá để tiết kiệm chi phí du học.

Trên đây là bài viết về chi phí du học Anh dựa trên khảo sát với sinh viên quốc tế tại các trường đại học và cơ sở đào tạo tại Anh.

Để có thể trải nghiệm nền văn hóa cũng như giáo dục một cách ý nghĩa, việc nắm bắt các thông tin trên là cần thiết để bắt đầu xây dựng kế hoạch chi tiết cho các khóa học.

Bạn đừng quên truy cập vào chuyên mục hành trang du học Anh để đón đọc các chia sẻ mới nhất về du học tại quốc gia này nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan