Visa du học Anh – Hồ sơ, thủ tục, chi phí 2024

Xin visa du học Anh là một trong những bước khó khăn của học sinh sinh viên khi muốn học tập và trải nghiệm đất nước xinh đẹp này. Để giúp quá trình này diễn ra thuận lợi và bớt gánh nặng, hãy tìm hiểu kỹ các thông tin liên quan.

Sau đây là một số kinh nghiệm về thủ tục và các bước nhanh chóng hoàn thành việc xin visa du học Anh. 

Visa du học Anh là gì?

Học sinh, sinh viên để được nhập cảnh vào nước Anh để học tập trong một khoảng thời gian nhất định cần một loại giấy tờ thông hành đó là visa du học tại Anh, cụ thể có thể là General Student Visa

Điều kiện đầu tiên để được các cơ sở trường học nhận đối tượng này đó là phải thoả mãn độ tuổi từ 16 trở lên. Các du học sinh cần phải đạt số điểm là 40 theo thang điểm của Anh mới được cấp loại Visa này

  • 10 điểm đầu tiên là điểm chứng minh tài chính: chắc chắn rằng người học có thể đáp ứng các chi phí phát sinh trong suốt thời gian du học. Các khoản phí này sẽ khác nhau đối với từng nơi học tập, sinh sống và thời gian học. 
  • 30 điểm thuộc về thư hỗ trợ xin Visa: đây là giấy tờ do chính trường học bạn đăng ký học tập cấp với mục đích thông báo rằng bạn đã được chấp nhận với khóa học tại trường. 

Hồ sơ xin Visa của các HSSV sẽ được Lãnh sự quán xét duyệt và thông qua trong vòng 3 tuần. Tuy nhiên, thời gian này có thể kéo dài khi thủ tục chuẩn bị giấy tờ và các thông tin cung cấp trong hồ sơ không chính xác. 

Visa du học Anh
Visa du học Anh là gì?

Chỉ cần có sai sót nhỏ cũng có thể khiến hồ sơ bị bạn có thể bị delay. Vì vậy, trước khi gửi hồ sơ, HSSV cần chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan đến cá nhân.

Thời điểm bạn nên chuẩn bị để bước vào tiến hành các thủ tục đầu tiên để xin visa du học hợp lý là 90 ngày trước khi sang đất nước Anh. Đây được xem là hạn thời gian để bạn hoàn tất hồ sơ khi xảy ra sai sót, thiếu thông tin. 

Nếu trong thời điểm này không để ý đến những thông báo về chỉnh sửa hồ sơ, có thể khiến quá trình du học bị gián đoạn, ảnh hưởng đến những dự định và mất nhiều thời gian để thay đổi.

Xem thêm: Chứng minh tài chính khi du học Anh

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Các loại visa du học Anh

Có 4 loại visa du học Anh gồm: Student visa, Child student visa, Standard visitor visa và Study English in the UK.

1. Student Visa

Student visa dành cho các đối tượng có nhu cầu học đại học hoặc thạc sĩ, tiến sĩ ở Anh quốc và từ 16 tuổi trở lên.

Khoảng thời gian 3 tháng trước khi nhập học là thời điểm thích hợp nhất để xin Student visa. Du học sinh có thể sang Anh trước 1 tháng nếu khóa học của bạn kéo dài trên 6 tháng, hoặc trước 1 tuần nếu thời gian học của bạn dưới 6 tháng. 

2. Child Student Visa

Child student visa dành cho các đối tượng có nhu cầu học ở trường phổ thông tư thục của Anh quốc và nhỏ hơn 18 tuổi.

Thời gian phù hợp nhất để nộp Child student visa là 3 tháng trước khi nhập học với điều kiện phải nhận được thư mời của một trường tại Anh Quốc và có người bảo trợ

Tương tự như Student visa, du học sinh xin Child student visa có thể sang Anh trước 1 tháng nếu khóa học của bạn kéo dài trên 6 tháng, hoặc trước 1 tuần nếu thời gian học của bạn dưới 6 tháng.

3. Standard Visitor Visa

Standard visitor visa dành cho các đối tượng có nhu cầu tham gia khóa học ngắn hạn, chứng chỉ tiếng Anh hoặc trại hè trong thời gian tối đa là 6 tháng.

Ngoài ra, nếu thường xuyên đến Anh, bạn có thể xin Long – term Standard visitor visathời hạn từ 2,5 – 10 năm và mỗi lần đến thăm nước Anh bạn được ở tối đa 6 tháng. 

Thường thì Standard visitor visa được xin sớm nhất là 3 tháng trước khi nhập học

4. Study English in the UK

Short – term study visa dành cho các khóa học tiếng Anh ngắn hạn ở Anh quốc. 

Khoảng thời gian 3 tháng trước khi bắt đầu sang Anh là thời điểm phù hợp nhất để nộp Short – term study visa. Bạn có thể lưu trú tại đây trong suốt quá trình tham gia khóa học cộng thêm 30 ngày, miễn là tổng thời gian bạn ở Anh không quá 11 tháng.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Anh

Quy trình xin visa du học Anh Quốc

Để có thể được chấp nhận và bắt đầu một kỳ học tại trường học ở Anh, quá trình xin Visa phải trải qua 2 giai đoạn chính gồm vòng hồ sơ vòng phỏng vấn.

Các giai đoạn này HSSV cần nắm rõ để không bỏ lỡ các mốc thời gian quan trọng.

1. Vòng hồ sơ xin visa du học tại Anh

Trong quá trình khai báo hồ sơ, người khai phải cung cấp các thông tin chính xác, trung thực cho người giám định hồ sơ xin visa du học.

Nếu ngay từ lần đầu này đã có sự khai gian, hoặc không nhớ một số giấy tờ hoặc mốc thời gian khiến phát hiện sai sót. Kết quả hồ sơ của bạn có thể bị từ chối và visa du học có thể không được cấp ngay cả những lần nộp tiếp theo.

visa du học anh
Xin Visa phải trải qua hai giai đoạn chính gồm vòng hồ sơ và vòng phỏng vấn

Hiện nay, các phần test kiến thức và trình độ tiếng anh đối với các du học sinh đang được diễn ra nghiêm ngặt và đảm bảo chất lượng. Vì vậy, Anh đã thực hiện chính sách cấp thị thực thông qua hệ thống thang điểm của người học.

Nếu quyết tâm du học Anh với mục đích rõ ràng, HSSV nên đăng ký xin visa du học với thang điểm tối thiểu là 40 ở hạng General.

Quay lại với những nước cần thực hiện tại giai đoạn này, để hồ sơ được xét duyệt theo đúng lịch trình đã xác định trước, bạn cần thực hiện:

  • Bước 1: Đăng ký đặt lịch nộp hồ sơ visa du học qua mạng trực tuyến, sau khi đã được thông qua kế hoạch, bạn sẽ phải đến địa điểm Đại sứ quán được bố trí tại miền Bắc và Tổng lãnh sự quán tại miền nam.
  • Bước 2: Ngay khi đã đăng ký xong, bạn cần soạn và chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ liên quan đến cá nhân. Để bỏ vào hồ sơ visa du học, cần công chứng thành các bản sao có chứng nhận dấu đỏ, chỉ có hiệu lực sử dụng trong vòng 6 tháng.
  • Bước 3: Thực hiện bước phỏng vấn hồ sơ xin visa du học với cơ quan có thẩm quyền.

2. Vòng phỏng vấn visa du học Anh

Sau khi hồ sơ được xét duyệt, theo kế hoạch sẽ diễn ra cuộc phỏng vấn. Đây thực chất là bước để bộ phận kiểm định kiểm tra lại lần nước mức độ trung thực trong các thông tin và giấy tờ bạn cung cấp.

Mục đích vòng này để đảm bảo rằng từ việc nộp hồ sơ visa du học đến các bài kiểm tra do UKBA tiến hành ngay từ giai đoạn đầu.

visa du học anh
Sau khi hồ sơ được xét duyệt, theo kế hoạch sẽ diễn ra cuộc phỏng vấn

Điều kiện này HSSV cần có từ trước khi có ý định du học, vì khoảng thời gian thực hiện các thủ tục xin visa du học Anh bạn sẽ rất bận rộn và áp lực. Nắm chắc các yếu tố trên không những giúp ích cho quá trình học tập sau này còn có thể lấy điểm ngay trong vòng phỏng vấn. 

Nếu bạn muốn tập duyệt trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn cần tham khảo các câu hỏi có thể gặp phải từ những người đi trước. Ngoài ra, nên tìm hiểu tại các trang thông tin về visa du học. 

Kinh nghiệm phỏng vấn visa du học Anh

Sau đây là một số kinh nghiệm được chia sẻ cho bạn để có đạt kết quả tốt. Cũng như các cuộc phỏng vấn thông thường khác, người tiến hành hoạt động này sẽ chấm điểm hoặc đánh giá năng lực dựa trên các tiêu chí sau:

1. Kinh nghiệm chuẩn bị hồ sơ du học Anh

Hồ sơ xin du học Anh phải đảm bảo những tiêu chí sau:

  • Giấy tờ trong bộ hồ sơ phải theo khổ giấy A4, được tháo ghim, kẹp, không ép nhựa, phẳng phiu và các chữ trên giấy tờ rõ ràng, dễ đọc. 
  • Hồ sơ tài chính, hồ sơ học thuật và giấy tờ chứng chỉ cần đảm bảo được dịch thuật, công chứng tại các trung tâm uy tín.
  • Sơ yếu lý lịch rõ ràng và minh bạch

2. Kinh nghiệm phỏng vấn

  • Trình độ ngôn ngữ Anh: đạt yêu cầu, giọng điệu tự nhiên, không phải kiểu đọc vẹt, ứng biến với các câu hỏi một cách khéo léo khi có sự thay đổi cách hỏi và lĩnh vực. 
  • Biết được bản thân muốn gì: có động lực học tập rõ ràng, biết rõ các lộ trình để đạt được kết quả cao. 
  • Nguyện vọng: trình bày nguyên nhân muốn tham gia học tập tại trường bạn đăng ký trước đó và vấn đề về ngành học, khoá học theo đuổi.
  • Hiểu rõ các vấn đề: thủ tục bạn đã thực hiện trước đó, đặc biệt là những trục trặc trong khi nộp hồ sơ Visa du học. Nắm bắt các thông tin, giấy tờ, chi phí cần thiết.

Ngay khi có ý định du học Anh, để nhanh chóng vượt qua các thủ tục trên, HSSV cần phải tìm hiểu về vấn đề này, nơi muốn học tập, các yếu tố liên quan. Điều quan trọng phải có là một kế hoạch để đạt được kết quả mong đợi, đáp ứng yêu cầu cho công việc tương lai.

Bước tiếp theo, cần xác thực và chọn lọc thông tin cần thiết quan trọng và liên quan để khi bắt đầu thực hiện không bị bối rối và bỡ ngỡ. Bạn phải thật sự nghiêm túc với quyết định này, đưa ra những lợi ích sẽ đạt được sau quá trình du học. 

Tham khảo visa du học tại các quốc gia khác:

Thời gian xin visa du học Anh Quốc là bao lâu?

Khoảng thời gian từ 3 – 6 tháng trước khi bắt đầu nhập học chính là thời điểm phù hợp nhất để nộp đơn xin visa du học Anh. 

Đại sứ quán xét duyệt visa của du học sinh khoảng 13 – 34 tuần.

Chi phí xin visa du học Anh là bao nhiêu?

Đối với nhóm Student visa:

  • Xin thị thực ở ngoài nước Anh: Chi phí là £363
  • Ở trong nước Anh và xin gia hạn hoặc nâng cấp visa: Chi phí là £490

Đối với nhóm Child student visa:

  • Xin thị thực ở ngoài nước Anh: Chi phí là £348
  • Ở trong nước Anh và xin gia hạn hoặc nâng cấp visa: Chi phí là £475

Đối với nhóm Standard visitor visa: Chi phí là £100

Đối với nhóm Short – term study visa: Chi phí là £200

Ngoài ra, bạn còn phải chuẩn bị chi phí in giấy tờ, hồ sơ, khoản tiền chứng minh tài chính, phụ phí chăm sóc sức khỏe…

Xem thêm: Chi phí du học Anh

Lời kết

Trên đây là bài viết về visa du học Anh và các kinh nghiệm được chia sẻ, cung cấp cho HSSV có ý định du học những kiến thức bổ ích. Để được học tập và làm việc tại đất nước xinh đẹp này hãy tham khảo kỹ các thông tin và thủ tục liên quan.

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Anh để đón đọc thêm các bài chia sẻ mới nhất về thông tin du học tại quốc gia này nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan