Để đi du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Ngoại ngữ là một trong những tiêu chí quan trọng khi có nhu cầu du học. “Du học Úc cần IELTS bao nhiêu” là thắc mắc của rất nhiều học sinh, phụ huynh.

Để giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn câu hỏi “Ielts bao nhiêu để đi du học Úc?” thì hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây

Chứng chỉ IELTS có vai trò quan trọng như thế nào?

Trước khi trả lời câu hỏi đi Úc cần IELTS bao nhiêu, cần tìm hiểu IELTS là gì và vai trò của IELTS trong học tập cũng như trong cuộc sống.  

IELTS là tên viết tắt của International English Language Testing System. Đây là một trong những chứng chỉ quốc tế nhằm đánh giá năng lực Anh ngữ của học sinh, sinh viên. Hiện tại, IELTS đang được hàng nghìn trường Đại học trên toàn thế giới chấp nhận.

du học úc cần ielts bao nhiêu
Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Nếu có mong muốn du học Úc, chứng chỉ IELTS chính là điều kiện bắt buộc. Hầu hết các trường đều yêu cầu đầu vào thành thạo ngoại ngữ.

Không những là điều kiện cần để du học, IELTS còn giúp bạn thuận tiện hơn trong quá trình học tập và sinh sống. Có vốn ngoại ngữ tốt, bạn sẽ tiếp thu kiến thức nhanh hơn. Giao tiếp trong cuộc sống cũng thuận lợi và dễ dàng.

Do vậy, Đại sứ quán cần chứng chỉ IELTS để chứng minh được du học sinh đủ điều kiện để học tập và sinh sống tại đây.

Ngoài ra, có chứng chỉ IELTS, cơ hội nhận học bổng của bạn cũng sẽ cao hơn. Những hỗ trợ về tài chính sẽ lớn hơn, giúp bạn yên tâm trong quá trình học tập, giảm bớt áp lực tài chính.

Bạn sẽ ra sao nếu sống trong một môi trường hoàn toàn mới, khả năng tiếng Anh không tốt? Chắc chắn, việc có tiếng Anh sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều.

Xem thêm: Phân biệt IELTS, TOEFL, SAT, GMAT và GRE

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Du học Úc không cần IELTS có được không?

Từ ngày 27/9/2018, Việt Nam thăng hạng từ Assessment Level 3 lên Assessment Level 2. Theo đánh giá của Bộ Di Trú Úc, việc xin Visa du học Úc sẽ dễ dàng hơn rất nhiều và sinh viên có thể du học Úc không cần IELTS.

Trên thực tế, rất nhiều trường chấp nhận sinh viên quốc tế chưa có chứng chỉ IELTS theo học. Tuy nhiên, số lượng này là không quá nhiều.

Hầu hết, chương trình du học Úc không cần IELTS chỉ áp dụng cho các cấp học dưới. Nếu muốn du học chương trình Cao đẳng, Đại học thì IELTS gần như là điều kiện bắt buộc.

du học úc cần ielts bao nhiêu
IELTS là điều kiện cần thiết nếu muốn du học Úc

Trong trường hợp không yêu cầu chứng chỉ, sinh viên phải làm bài Test của trường. Nếu không đảm bảo yêu cầu, sinh viên sẽ phải học thêm 1 khóa tiếng Anh trước khi bắt đầu khóa học chính thức.

Giống như việc học qua môn, hoàn thành các khóa học tiếng Anh giúp sinh viên tự tin hơn với khả năng giao tiếp của mình. Từ đó, sẵn sàng cho việc học tập và sinh sống tại Úc.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Du học Úc cần IELTS bao nhiêu luôn là thắc mắc của nhiều sinh viên cũng như các bậc phụ huynh. Theo đó, mỗi trường học, bậc học, ngành học lại có những yêu cầu cụ thể để điểm IELTS khác nhau.

Thông thường, điểm số như sau:

  • Với sinh viên đăng ký học Cao đẳng, dự bị Đại học Úc, điểm IELTS từ 5.5 trở lên.
  • Với sinh viên đăng ký học Đại học, Cao học điểm IELTS từ 6.5 trở lên.

Một số ngành sẽ yêu cầu khả năng tiếng Anh cao hơn như Y dược, chăm sóc sức khỏe, Công nghệ,… Do đó, nếu có nhu cầu du học Úc, bạn cần chuẩn bị được khả năng ngoại ngữ thật tốt. 

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Những lưu ý để chuẩn bị chứng chỉ IELTS du học Úc

Như vậy, du học Úc không nhất thiết phải có chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên, đây lại là điều kiện để giúp bạn thuận tiện hơn trong suốt quá trình học tập và sinh sống.

Làm sao để chuẩn bị thật tốt khả năng ngôn ngữ trước khi du học Úc? Chúng tôi sẽ mách bạn những bí quyết sau đây:

1. Đề ra mục tiêu, lên kế hoạch phù hợp

Các khóa học IELTS tại Úc thường tốn rất nhiều chi phí. Để rút ngắn lộ trình học tập, tối ưu hóa chi phí, bạn hãy chuẩn bị đủ điều kiện về ngoại ngữ ngay từ khi ở Việt Nam.

du học úc cần ielts bao nhiêu
Đề ra mục tiêu, lên kế hoạch phù hợp để chuẩn bị IELTS tốt nhất

Chắc chắn, trước khi quyết định du học, bạn đã tìm hiểu được ngôi trường bạn muốn theo học cùng với đó là điều kiện đầu vào. Hãy chú ý tới yêu cầu về trình độ ngoại ngữ. Bạn cần chú ý xem trường học yêu cầu điểm IELTS là bao nhiêu. Từ đó, đưa ra mục tiêu, lên kế hoạch học tập phù hợp để đạt được tiêu chuẩn theo yêu cầu.

Xem thêm: Chi phí du học Úc là bao nhiêu? [Update 2024]

2. Lựa chọn cơ sở luyện thi IELTS uy tín, chất lượng

Thống kê cho thấy, việc tự luyện IELTS tại nhà không mang đến nhiều hiệu quả. Bạn cần theo học các lớp luyện thi IELTS. Với kinh nghiệm đào tạo của mình, họ sẽ lên cho bạn lộ trình học tập phù hợp nhất. mang lại hiệu quả cao.

Hẳn với bài viết trên, bạn đã biết yêu cầu IELTS du học Úc bao nhiêu rồi phải không nào? Còn chần chờ gì nữa mà không bắt đầu rèn luyện ngay từ hôm nay. Chúc bạn sẽ có được kết quả như ý, sớm trở thành du học sinh Úc.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan đến vấn đề du học, vui lòng liên hệ trực tiếp với các trung tâm tư vấn du học uy tín, và Việt Đỉnh sẽ là đơn vị uy tín sẽ trả lời những thắc mắc mà bạn gặp phải. Chắc chắn, bạn sẽ có được câu trả lời cụ thể và chi tiết nhất!

Bình luận

Bài viết liên quan

học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Ngoài học bổng Đại học, học bổng Trung học phổ thông thì chính phủ Úc cũng dành rất nhiều chi phí để tài trợ học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc. Dưới đây là danh sách những loại học bổng giá trị và danh giá nhất. Cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình chương trình học bổng phù hợp

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Du học Úc tại thành phố Perth

TOP 6 lý do chọn du học tại thành phố Perth, Úc

Úc vốn nổi tiếng về chất lượng giáo dục hàng đầu. Du học Úc là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên quốc tế. Thế nhưng, du học Úc tại thành phố Perth có nên hay không, những điều thắc mắc về thành phố này không phải ai cũng biết.
Xem ngay bài viết sau để tìm hiểu thêm về nơi đến lý tưởng để học tập này nhé!

Thành phố du học Úc Sydney

Thành phố Sydney, Úc – Hơn cả 1 điểm đến

Có nhiều lý do đến chọn Sydney là điểm đến khi có nhu cầu du học Úc. Với khí hậu thuận lợi, giá cả phù hợp, nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh, thành phố này xứng đáng là điểm dừng chân của các bạn trẻ.
Hãy xem ngay bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về thành phố này.

Du học và du lịch Melbourne

Du học và du lịch tại thành phố Melbourne, Úc

Melbourne luôn là điểm đến hấp dẫn của du học sinh cũng như khách du lịch. Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, khí hậu tốt cùng chất lượng giáo dục nổi bật, mỗi năm, Melbourne đón hàng chục nghìn sinh viên thế giới. Du học và du lịch Melbourne, đừng bỏ qua những địa chỉ sau.
Tìm hiểu những điểm thú vị ngay sau dưới bài viết này nhé!

Câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Hướng dẫn trả lời 5 câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Phỏng vấn du học Úc là bước quan trọng trong lộ trình xin Visa du học. Để giúp bạn nhanh chóng chạm được ước mơ của mình, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những câu hỏi phỏng vấn du học Úc phổ biến nhất. Hy vọng, với sự mách nước này, bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng!
Xem ngay bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

bảo hiểm du học Úc

Quyền lợi từ bảo hiểm du học Úc cho du học sinh

Để hoàn thành thủ tục làm hồ sơ du học Úc, bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe. Bảo hiểm sức khỏe cho du học sinh du học Úc là gì? Loại bảo hiểm này có cần thiết hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau

Khám sức khỏe du học Úc

Hướng dẫn quy trình khám sức khỏe du học Úc

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, khám sức khỏe du học Úc là quy định bắt buộc nếu bạn có nhu cầu học tập tại quốc gia này. Trước tiên, khám sức khỏe giúp bạn nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp mắc bệnh, bạn sẽ có cơ hội và thời gian điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Chính vì vậy, trong bài viết sau Việt Đỉnh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất. Hãy tìm hiểu xem nhé.

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ, hoàn thiện cá nhân. Bởi thế, đừng bỏ qua những hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc lý thú mà chúng tôi sẽ mách bạn dưới đây

phương tiện giao thông tại Úc

Hệ thống phương tiện giao thông tại Úc

Du học sinh có nhiều lựa chọn các loại phương tiện giao thông để phục vụ cho việc đi lại tại Úc. Mỗi khu vực, mỗi vùng lại có những phương tiện chủ đạo khác nhau. Sau đây là những phương tiện giao thông tại Úc được du học sinh sử dụng nhiều nhất.

thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Có 2 hình thức trọ phổ biến là thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus? 2 hình thức này có gì khác biệt? Hình thức nào thuận tiện hơn? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích một cách chi tiết nhất

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.