Chương trình du học dự bị Đại học Úc

Dự bị Đại học là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Bạn sẽ được làm quen sớm với môi trường học tập, đáp ứng được nhu cầu đầu vào tại Úc. Bạn biết gì về những khóa dự bị Đại học Úc này? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chương trình dự bị Đại học là gì?

Tại Úc, dự bị Đại học tại là chương trình dành riêng cho các học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện học dự bị đại học tại Úc hoặc chưa hoàn toàn sẵn sàng hòa nhập với việc học Đại học tại Úc.

Các khóa học này sẽ giúp sinh viên chuẩn bị đủ kỹ năng, kiến thức, những kinh nghiệm trước khi chính thức bước vào chương trình Đại học. Điều này sẽ giúp du học sinh làm quen với môi trường, đời sống học tập tại Úc.

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Những câu hỏi liên quan đến chương trình dự bị Đại học tại Úc

Với sự khác biệt về chương trình học tập, dự bị Đại học ở Úc còn tương đối xa lạ so với các học sinh, sinh viên Việt Nam. Bởi thế, có rất nhiều thắc mắc liên quan tới vấn đề này như:

1. Thời gian học dự bị là bao lâu?

dự bị Đại học Úc
Nhiều học sinh lựa chọn các khóa học dự bị Đại học Úc

Thông thường, các khóa học dự bị sẽ kéo dài 1 năm, đào tạo theo hình thức tập trung. Tuy nhiên, một số trường học cũng có những thay đổi nhất định.

Ví dụ, một số trường học cho phép sinh viên học khóa học dự bị Đại học trong vòng 9 tháng, một số trường lại có thời gian kéo dài hơn. Hay bạn cũng có thể học vào nhiều quãng thời gian khác nhau. Thời gian học còn phụ thuộc vào trình độ tiếng Anh cũng như trình độ chuyên môn của người học.

Xem thêm: Các kỳ nhập học của Úc diễn ra trong thời gian nào?

2. Các môn học trong chương trình dự bị Đại học

Trong chương trình học dự bị Đại học ở Úc, sinh viên sẽ được học 5 môn. Ngoài tiếng Anh là môn học bắt buộc, bạn sẽ được lựa chọn thêm 4 môn sao cho phù hợp với yêu cầu của khóa học.

Tại Úc, có 2 nhóm môn học là:

  • Nhóm bắt buộc: Bao gồm 2 môn là tiếng Anh và Toán hoặc lịch sử.
  • Nhóm môn lựa chọn: Bao gồm 3 môn, học sinh có thể lựa chọn các môn học: kế toán, khoa học ứng xử, kiến trúc, sinh học, hóa học, kinh tế, vật lý, quản trị kinh doanh, nghệ thuật, công nghệ thông tin,…

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

3. Học dự bị Đại học ở đâu?

dự bị Đại học Úc
Học dự bị dành riêng cho học sinh muốn theo học Đại học nhưng không đáp ứng được yêu cầu đầu vào

Học sinh có thể học các chương trình dự bị Đại học tại các trường học, Cơ sở giáo dục và đào tạo nghề, các trường Cao đẳng – Đại học về Giáo dục Thực hành.

Một số trường Đại học có những khóa học “bắc cầu” dành riêng cho học sinh muốn theo học chương trình cấp bằng của trường nhưng lại không đáp ứng được yêu cầu về đầu vào.

Xem thêm: Điều kiện du học Úc

4. Môi trường học tập của các khóa dự bị Đại học ra sao?

Là quốc gia được có chất lượng giáo dục đào tạo hàng đầu, các khóa học tại Úc đều được đánh giá cao, kể cả những chương trình dự bị Đại học. Học sinh sẽ được làm quen với phương pháp học như ở những trường Đại học. 

Bạn sẽ được học tập, làm những bài luận. Một số trường Đại học còn dạy ngay trong khi học xá. Học sinh được phép sử dụng các tiện ích của trường học như: phương tiện giao thông, kỳ túc xá, thư viện, phòng máy tính.

Xem thêm: Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi ở Úc

5. Chi phí học dự bị Đại học có đắt không?

Thông thường, chi phí học Đại học dự bị dao động từ 15.000 – 22.000 AUD. Tuy nhiên, mức chi phí cụ thể là bao nhiêu còn phụ thuộc vào thời gian học, các cơ sở giảng dạy cụ thể. Bạn có thể tham khảo trực tiếp tại Website của trường để có được những thông tin cụ thể và chính xác nhất.

Xem thêm: Chi phí du học Úc là bao nhiêu? [Update 2024]

6. Yêu cầu đầu vào của các khóa dự bị Đại học

Để có thể tham gia các khóa dự bị Đại học Úc, bạn phải tốt nghiệp cấp 3. Ngoài ra, trình độ tiếng Anh cần đạt IELTS từ 5.5 trở lên hoặc tương đương. Bạn cũng nên tham khảo tiêu chuẩn đầu vào riêng của từng trường để đảm bảo tốt nhất những yêu cầu mà trường học đề ra.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Làm sao để tránh được 1 năm học dự bị Đại học tại Úc?

dự bị Đại học Úc
Theo học chương trình liên kết để tránh 1 năm học dự bị Đại học Úc

Du học Úc là lựa chọn của rất nhiều sinh viên Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, đầu vào học tập của quốc gia này cũng tương đối cao khiến nhiều bạn học sinh trượt du học. Theo đó, bạn phải theo học 1 chương trình dự bị Đại học Úc trong vòng 1 năm với chi phí tương đối đắt đỏ.

Giải pháp tối ưu nhất hiện nay chính là theo học chương trình học tập liên kết của các trường Đại học tại Úc. Như vậy, du học sinh sẽ không phải trải qua 1 năm học dự bị. Để tham gia chương trình này, bạn phải bắt buộc có bằng Trung học phổ thông.

Một trong những trường cung cấp chương trình liên kết được nhiều học sinh lựa chọn nhất hiện nay chính là Cao đẳng Taylors UniLink với chuyên ngành Kinh doanhCông nghệ thông tin.

Những học sinh theo học khóa học 1 năm tại đây sẽ được chứng nhận đã hoàn thành năm học đầu tiên của chương trình Đại học. Như vậy, sau khi học 1 năm tại trường này, bạn có thể tiếp tục theo học chương trình năm 2 của các trường Đại học nằm trong danh sách 9 trường liên kết với trường Taylors Unilink.

Ưu điểm lớn nhất của chương trình liên kết này là tránh được 1 năm học dự bị. Ngoài ra, sinh viên còn có cơ hội làm quen với môi trường học tập, văn hóa tại nước Úc. Bạn cũng có đủ thời gian để lựa chọn trường Đại học mà mình muốn theo học.

Trong khi đó, nếu học tập theo chương trình dự bị Đại học khác, bạn sẽ có rất ít cơ hội chuyển đổi trường Đại học khác mà mình mong muốn.

Các chương trình Đại học tại Úc thường kéo dài khoảng 3 năm với 8 môn học. Như vậy, khi hoàn thành khóa học liên kết, bạn sẽ tiết kiệm được 1 năm học tập.

Ngoài ra, sinh viên còn được miễn giảm các tín chỉ đã được học tập trong 1 năm tại Taylors Unilink. Như vậy, bạn sẽ chỉ mất từ 1,5 – 2 năm nữa để hoàn thành chương trình Cử nhân. Cách học này vừa tiết kiệm thời gian, chi phí lại hạn chế được những yếu điểm về đầu vào khi du học Úc.

Xem thêm: Quy trình làm hồ sơ du học Úc [Update 2024]

Những lưu khi học dự bị Đại học tại Úc

Để có cơ hội học tập tại các trường Đại học danh tiếng một cách đơn giản, bạn cũng cần lưu ý

1. Chương trình học tập dự bị Đại học

Trường học sẽ căn cứ vào kết quả của chương trình dự bị Đại học để tiếp nhận sinh viên. Điểm đầu vào của các trường, các khóa học cũng khác nhau.

Ví dụ như, để vào các khoa Luật, Y dược của nhiều trường danh tiếng, bạn phải đạt điểm dự bị Đại học từ 70% trở lên. Một số trường lại chỉ yêu cầu đầu vào từ 50 – 60%. Du học sinh nên chọn học dự bị tại chính ngôi trường mà mình muốn học tiếp chương trình Đại học. 

2. Nên học dự bị Đại học khi nào?

Tại 1 số quốc gia, chương trình lớp 11 và 12 không được công nhận tương đương như chương trình tiền Đại học hay Trung học nâng cao của Úc. Bởi thế, ngoài những học sinh có kết quả Trung học xuất sắc, muốn du học Úc, bạn cần tham gia chương trình dự bị Đại học.

Tuy nhiên, trong 1 số trường hợp, bạn không cần bắt buộc hoàn thành chương trình lớp 12. Nếu có kết quả học tập tốt trong lớp 10 và lớp 11, bạn đã có thể được nhận vào chương trình dự bị Đại học.

Xem thêm: Có nên du học cấp 2 tại Úc hay không?

Chắc hẳn, với những thông tin trên, bạn đã hiểu thêm được phần nào về chương trình dự bị Đại học Úc. Hãy liên hệ cho Việt Đỉnh để nhận được hỗ trợ tư vấn du học hoàn toàn miễn phí nhé.

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.

Câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Hướng dẫn trả lời 5 câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Phỏng vấn du học Úc là bước quan trọng trong lộ trình xin Visa du học. Để giúp bạn nhanh chóng chạm được ước mơ của mình, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những câu hỏi phỏng vấn du học Úc phổ biến nhất. Hy vọng, với sự mách nước này, bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng!
Xem ngay bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Ngoài học bổng Đại học, học bổng Trung học phổ thông thì chính phủ Úc cũng dành rất nhiều chi phí để tài trợ học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc. Dưới đây là danh sách những loại học bổng giá trị và danh giá nhất. Cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình chương trình học bổng phù hợp

Nhà ở khi du học Úc

“TUYỆT CHIÊU” chọn nhà ở khi du học Úc

Lựa chọn nhà ở khi du học Úc thế nào cho thuận tiện, phù hợp với việc học cũng như đáp ứng được điều kiện kinh tế là vấn đề nhiều du học sinh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!