Có nên lựa chọn vay tiền du học hay không?

Du học là cơ hội tiếp thu lượng kiến thức rộng lớn ở những quốc gia hàng đầu thế giới, mở ra tương lai rộng mở, sự nghiệp bền vững.

Tuy nhiên, để đi du học cần có nguồn tài chính vững mạnh mà không phải ai cũng đáp ứng được. Chính vì thế nhiều người đã lựa chọn vay tiền du học. Vậy có nên vay tiền để du học và cần điều kiện, thủ tục gì để vay? 

Hình thức vay tiền du học

Hiện nay, các ngân hàng tại Việt Nam đều có gói hỗ trợ vay du học nhằm cung cấp nguồn tài chính để hỗ trợ học sinh, sinh viên tham gia các chương trình đào tạo tại nước ngoài.

Ngay cả chương trình đào tạo tại Việt Nam nhưng có yếu tố nước ngoài cũng được sử dụng các gói này với dịch vụ chất lượng cao.

Vay tiền đi du học sẽ là giải pháp giúp thanh toán học phí, phí sinh hoạt theo từng năm của du học sinh.

vay tiền du học
Hình thức vay tiền đi du học

Hình thức vay du học hiện nay là một sản phẩm vay thế chấp, khách hàng khi tham gia gói vay này cần có tài sản để thế chấp với ngân hàng. Người khai báo và đứng ra vay vốn có thể là phụ huynh hoặc người có quan hệ gần như vợ, chồng, cha, mẹ, anh em ruột,…

Những đối tượng này cần phải chứng minh được thu nhập, khả năng thanh toán khoản vay. Số tiền vay du học có thể lên đến 100% chi phí du học nhưng không được phép vượt quá 60% đến 70% giá trị tài sản thế chấp.

Các ngân hàng hiện đang cung cấp 3 hình thức vay du học đó là cho vay thanh toán chi phí du học, cho vay ký quỹ du họccấp hạn mức tín dụng du học. Trong đó, hình thức cho vay thanh toán du học phổ biến hơn cả và được nhiều người lựa chọn.

Xem thêm: 8 lợi ích của việc đi du học

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Có nên vay tiền đi du học không?

Không phải gia đình nào cũng có năng lực và sẵn sàng chi trả số học phí và chi phí sinh hoạt ở nước ngoài lên đến 30.000 USD đến 40.000 USD mỗi năm.

Cũng không phải sinh viên nào cũng có thể nhận học bổng toàn phần hay học bổng một phần đến từ ngành nghề, quốc gia mình lựa chọn. Do đó, việc tìm đến dịch vụ cho vay tiền du học là rất phổ biến hiện nay.

Có nên vay tiền để du học không là băn khoăn của hầu hết các vị phụ huynh khi bản thân chưa đủ tài chính lo cho con. Đi du học giúp sinh viên được học tại đất nước mơ ước, có triển vọng sự nghiệp sau này. 

Trên thực tế, các gói vay du học của các ngân hàng đã mang lại nhiều lợi ích cho người vay, vừa giúp sinh có cơ hội học tập trên đất nước mơ ước, vừa giúp giảm gánh nặng tài chính cho phụ huynh.

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học

Lãi suất vay du học tương đối thấp

Hiện nay, các ngân hàng cung cấp dịch vụ vay tiền để đi du học gần như đều đặt một mức lãi suất tương đương nhau để đảm bảo khả năng thanh toán trả lãi khoản và nợ gốc cho khách hàng.

Do đó, bạn hoàn toàn an tâm chọn gói vay cho con được học tập ở nước ngoài mà không cần lo gánh nặng về lãi suất.

vay tiền du học
Lãi suất vay du học tương đối thấp

Phụ huynh có thể tham khảo mức lãi suất gói vay du học của một số ngân hàng tiêu biểu để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất như:

  • Ngân hàng Agribank: lãi suất 11%/ năm theo dư nợ giảm dần.
  • Ngân hàng BIDV: lãi suất 7,5%/ năm.
  • Sacombank: lãi suất 10,99%/ năm điều chỉnh 3 tháng 1 lần.
  • Ngân hàng Vietinbank: lãi suất từ 7,7%/ năm.

Xem thêm: Quy trình và các bước chuẩn bị du học

Có thể vay tối đa 100% chi phí du học

Một số ngân hàng cho phép người vay vay tối đa 100% chi phí học tập và sinh hoạt của du học sinh.

Tuy nhiên, để vay được thì gia đình cần phải đáp ứng được điều kiện đảm bảo trả nợ vay của ngân hàng

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Thông thường, giá trị gói vay du học nằm ở mức 80% tổng chi phí học tập và chi phí sinh hoạt.

Giá trị hợp đồng vay 100% chi phí du học có ngân ngành SHB, Sacombank, Đông Á, BIDV cung cấp. Vay 80%Vietinbank, các ngân hàng khác cho vay linh hoạt theo nhu cầu khách hàng.

Xem thêm: Chi phí du học – Thị thực, học phí, sinh hoạt,… 2024

Thời hạn vay vốn lâu dài

vay tiền du học
Thời hạn vay vốn lâu dài

Vay du học có thời hạn kéo dài, tạo điều kiện cho du học sinh ra trường và có việc làm ổn định, có khả năng san sẻ gánh nặng tài chính với gia đình.

Hợp đồng vay du học có thể có thời hạn lên đến 10 năm tùy vào từng ngân hàng.

Ví dụ:

  • Vietinbank, BIDV, ACB: cho vay kéo dài 120 tháng.
  • Ngân hàng Đông Á: cho vay với thời hạn tối đa 5 năm.
  • Ngân hàng SHB: cho vay với thời hạn kéo dài 84 tháng.

Vay du học có yêu cầu gì?

Ngoài suy nghĩ có nên vay tiền để du học không thì nhiều người còn lo ngại về điều kiện và thủ tục vay du học như thế nào, có khó khăn không?

Câu trả lời là các ngân hàng yêu cầu điều kiện vay và hồ sơ, thủ tục hoàn toàn đơn giản, quy trình làm hợp đồng nhanh chóng. Bởi đây là những yếu tố cạnh tranh giữa các ngân hàng.

Điều kiện vay

Để vay du học thì các ngân hàng yêu cầu người vay là thân nhân của du học sinh. Có chứng minh thư/ căn cước công dân, hộ chiếu còn hạn sử dụng, có hộ khẩu thường trú, tạm trú rõ ràng.

Ngoài ra, người vay cần chứng minh được thu nhập ổn định, có tài sản là tiền mặt, bất động sản hoặc sổ tiết kiệm làm đảm bảo.

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học

Thủ tục vay

vay tiền du học
Thủ tục làm hồ sơ vay du học khá đơn giản

Thủ tục làm hồ sơ vay du học khá đơn giản khi người vay cần chuẩn bị những loại giấy tờ cho ngân hàng yêu cầu sau:

  • Đơn đề nghị vay vốn: do ngân hàng cấp, người vay điền vào mẫu có sẵn.
  • Chứng minh nhân dân, căn cước, hộ chiếu: của du học sinh và nhân thân kèm theo hộ khẩu thường trú, tạm trú còn thời hạn.
  • Giấy tờ chứng minh vay vốn: để du học như thư mời nhập học, giấy báo đóng học phí,…
  • Tài liệu chứng minh tài sản: đảm bảo và khả năng trả nợ của người vay.

Cần lưu ý gì khi vay tiền đi du học?

Vay tiền đi du học dần đã phổ biến hơn trong bối cảnh lượng sinh viên lựa chọn đi du học ngày càng nhiều như hiện nay. Khi vay tiền đi du học, du học sinh và phụ huynh cần lưu ý đến những vấn đề sau:

Tham khảo gói vay phù hợp với khả năng tài chính

Một khóa học thường kéo dài 3 đến 5 năm đồng nghĩa với việc gia đình phải sẵn sàng chuẩn bị đầy đủ tài chính để đồng hành cùng con trong khoảng thời gian này.

Ngoài việc nắm chính xác học phí toàn khóa học thì phụ huynh cũng cần phải tính đến các rủi ro phát sinh.

Thực tế đã có nhiều gia đình lâm vào nợ nần bởi không có kế hoạch cụ thể trước khi con đi du học. Đầu tư cho tương lai con là cần thiết nhưng khi vượt quá khả năng tài chính gia đình thì cần cần nhắc tìm phương án phù hợp nhất để đảm bảo tương lai cho con lẫn cuộc sống gia đình.

Xem thêm: Chương trình du học ngắn hạn

Lựa chọn ngân hàng uy tín để thực hiện gói vay du học

Việc lựa chọn ngân hàng để làm hợp đồng vay vốn cũng rất quan trọng. Những ngân hàng lớn, có tiềm lực tài chính mạnh thì tỷ lệ đậu visa cũng cao hơn.

Tham khảo chính sách vay của các ngân hàng

Có rất nhiều ngân hàng đang chú trọng cải tiến trong chính sách cho vay du học. Bởi lẽ đây là chương trình nhân văn, vừa giúp tìm kiếm nhân tài cho đất nước vừa hỗ trợ các gia đình gặp khó khăn khi cho con đi du học. 

vay tiền du học
Lựa chọn ngân hàng uy tín để thực hiện gói vay du học

Hiện nay đã có rất nhiều trường lớn liên kết cùng ngân hàng, cho phép thủ tục vay du học dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Phụ huynh nên lựa chọn ngân hàng có chính sách kéo dài thời gian trả nợ nhằm tạo điều kiện cho du học sinh hoàn thành khóa học và tìm được công việc ổn định. 

Tuy nhiên đây cũng là điều khách hàng cần cân nhắc nếu như đây là khoản nợ quá lớn và kế hoạch cho tương lai cũng chưa được vạch định rõ. Chính vì thế suy nghĩ có nên vay tiền để du học vẫn còn tồn tại rất nhiều.

Xem thêm: Chương trình học bổng Erasmus Mundus

Hi vọng bài chia sẻ về vay tiền du học của Du học Việt Đỉnh sẽ phần nào gỡ được những nút thắt của bạn.

Bình luận

Bài viết liên quan

Xin học bổng du học ở nước nào dễ

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Theo kinh nghiệm săn học bổng du học, những quốc gia châu Âu, châu Úc thường có chính sách thoáng hơn đối với sinh viên quốc tế. Có nhiều chương trình du học với giá trị cao nhằm khuyến khích, thu hút sinh viên quốc tế.
Vậy, xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? Bí quyết xin học bổng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Việt Đỉnh sẽ đưa đến những thông tin hữu ích nhất!

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nếu bạn đã dành hàng giờ để google các lựa chọn cho việc du học ở khu vực Bắc Mỹ thì có lẽ bạn đã gặp qua các từ như “University” (trường đại học) và “Community College” (trường cao đẳng cộng đồng) và đang thắc mắc những cơ sở này khác nhau như thế nào và liệu mình nên theo đuổi chương trình học ở đâu. Trong bài này tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai nơi này và có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Nên du học Úc hay Canada

Trả lời cho câu hỏi nên du học Úc hay Canada?

Du học là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Tuy nhiên, du học ở đâu sẽ quyết định 50% của sự thành công đó. Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc nên du học Úc hay Canada.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và chi tiết nhất!

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Top 20+ trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Tìm hiểu top trường đại học thế giới về chất lượng đào tạo sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương án lựa chọn khác nhau. Bạn sẽ tìm được địa chỉ phù hợp nhất cho quyết định du học của mình. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây để có được nhiều thông tin hấp dẫn!

Du học nước nào dễ định cư

Nên đi du học nước nào dễ định cư nhất?

Du học định cư là mục đích và lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Thế nhưng, không phải quốc gia nào cũng cởi mở chính sách cho du học sinh quốc tế. Bạn có biết du học nước nào dễ định cư nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!