TOP 6 học bổng du học thạc sĩ Úc có hạn nộp 2024

Những trường đại học tại Úc cung cấp nhiều chương trình học bổng thạc sĩ cho sinh viên quốc tế. Điều này khuyến khích để các em lựa chọn đất nước này là điểm đến du học.

Dưới đây là danh sách 6 học bổng du học thạc sĩ Úc có hạn nộp năm 2023 nổi tiếng tại các trường đại học mà các bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho hành trình du học Úc của mình.

Lý do nên chọn du học thạc sĩ tại Úc

Dưới đây là những lý do bạn nên chọn đất nước Úc là điểm đến nếu muốn du học thạc sĩ:

Chất lượng đào tạo tốt

So với những khóa học thạc sĩ ở Canada, học thạc sĩ ở Mỹ hay học thạc sĩ ở Anh thì chất lượng giáo dục không hề kém cạnh.

Đất nước này luôn có thứ hạng cao về hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới. Hiện nay, Úc có 7 trường đại học nằm trong top 100 trường tốt nhất toàn cầu. Chính vì vậy, việc chọn nơi này làm điểm đến du học bậc thạc sĩ bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Xem thêm: Tổng hợp các loại học bổng du học Úc

Thời gian đào tạo Thạc sĩ tại Úc ngắn hơn so với các nước khác

Thời gian của những khóa học thạc sĩ tại Úc thường kéo dài từ 1 – 2 năm (tùy thuộc từng chuyên ngành). So với những nước khác trong khu vực thì ở đây có thời hạn đào tạo ngắn hơn. Điều này giúp du học sinh tiết kiệm được nhiều thời gian cũng như chi phí phí du học Úc của mình.

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

Du học sinh được làm thêm trong thời gian học

Những chính sách về vấn đề làm thêm ở Úc dễ thở hơn bởi chính phủ cho phép các du học sinh được làm thêm tối đa 40 giờ/ tuần khi đang học và làm toàn thời gian trong kỳ nghỉ.

Khoảng thời gian này sẽ giúp sinh viên tìm được công việc phù hợp để tích lũy cho mình nhiều kinh nghiệm cũng như kiếm thêm thu nhập để trang trải cuộc sống nơi xứ người. Du học sinh có thể kiếm việc có mức thu nhập ổn định như người bản địa.

Du học Úc có cơ hội việc làm và định cư mở rộng

Việt Nam hiện nay được nâng hạng rủi ro trong quá trình xét visa du học Úc lên level 2 (từ cuối năm 2019) thời gian du học sinh được phép ở lại Úc sẽ lâu hơn sau khi tốt nghiệp ra trường. Cụ thể đó là:

  • Thạc sĩ: Sinh viên sẽ được ở lại thêm 3 – 4 năm (tùy thuộc từng chuyên ngành).
  • Thạc sĩ nghiên cứu: 4 – 5 năm.

Xem thêm: Học bổng toàn phần AusAID Úc

Các bạn hãy chọn học những chuyên ngành nằm trong danh sách chương trình Long Term Skills Shortage List và được cộng điểm khi xin PR định cư ở Úc. Việc sở hữu tấm bằng thạc sĩ tại Úc việc xin vào làm việc ở những công ty, tập đoàn lớn trên thế giới là điều rất dễ đối với các du học sinh.

Xem thêm: Những thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc

học bổng du học thạc sĩ Úc
Úc có thứ hạng cao về hệ thống giáo dục chất lượng hàng đầu thế giới

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Top 6 học bổng du học thạc sĩ Úc có hạn nộp năm 2023

Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm cơ hội được học bổng du học thạc sĩ tại Úc có thể tham khảo danh sách 6 học bổng tiêu biểu dưới đây:

ASEAN Early Acceptance Scholarship, Macquarie University

  • Trường đại học Macquarie mang đến cho các du học sinh đến từ những nước ASEAN các suất học bổng có giá trị 10.000 AUD/ năm.
  • Đối tượng được học bổng: Sinh viên có quốc tịch ở những nước ASEAN đã nộp đơn đăng ký học thạc sĩ và du học Úc toàn thời gian.
  • Hình thức tham gia: Các bạn không phải nộp bất cứ một loại hồ sơ nào, chỉ cần chấp nhận thư mời nhập học của trường trong thời gian quy định.
  • Thời hạn nộp hồ sơ: Không bắt buộc, học bổng sẽ trao tự động nếu sinh viên đáp ứng đủ theo những tiêu chí đã đề ra từ trước.

Xem thêm: Quy trình làm hồ sơ du học Úc [Update 2024]

Incoming Study Abroad International Travel Grant, University of Southern Queensland

  • Đại học Southern Queensland cung cấp cho các bạn sinh viên những suất học bổng du học thạc sĩ Úc với giá trị lên đến 2.000 AUD/ học kỳ. Học bổng sẽ được trao cho du học sinh bắt đầu hay tiếp tục ghi danh trong học kỳ 1 hoặc 2 của năm 2023.
  • Đối tượng được nhận học bổng: Bạn là sinh viên quốc tế sang Úc du học bậc thạc sĩ theo dạng tự trả phí sẽ bắt đầu hoặc tiếp tục việc học tại trường trong học kỳ 1 hoặc 2 của năm 2023.
  • Hình thức tham gia: Du học sinh phải hoàn thiện đơn đăng kỳ nhập học quốc tế thông qua hệ thống đăng ký trực tuyến.
  • Thời hạn nộp hồ sơ: Hạn chót ngày 28/7/2023.

Xem thêm: Các kỳ nhập học của Úc diễn ra trong thời gian nào?

học bổng du học thạc sĩ Úc
Đại học Southern Queensland cung cấp cho sinh viên những suất học bổng có giá trị

ASEAN Excellent Scholarship, University of Newcastle

  • ASEAN Excellent Scholarship là chương trình học bổng du học thạc sĩ Úc dành cho những sinh viên đạt thành tích cao khi học tại Đại học Newcastle.
  • Số lượng: 50 suất, mỗi suất có giá trị 10.000 AUD thông qua dạng giảm trừ học phí.
  • Đối tượng tham gia: Bạn có quốc tịch của một trong những nước thuộc khối ASEAN, nhận được thư mời và học toàn thời gian tại Đại học Newcastle. Ứng viên du học theo dạng tự trả phí.
  • Hình thức tham gia: Không phải nộp đơn mà trường đại học sẽ tự động xét duyệt dựa trên thành tích học tập cùng một số tiêu chí khác trong hồ sơ đăng ký.
  • Thời hạn: Không có.

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

International Merit Scholarship, Queensland University of Technology

  • International Merit Scholarshiphọc bổng du học thạc sĩ Úc được cung cấp bởi Đại học Công nghệ Queensland. Khi được học bổng này bạn sẽ được giảm 25% học phí trong năm học đầu tiên của tất cả các chuyên ngành (trừ y khoa).
  • Đối tượng: Tất cả sinh viên quốc tế đáp ứng đầy đủ yêu cầu tối thiểu theo quy định (yêu cầu tiếng Anh đầu vào, thư mời nhập học).
  • Hình thức tham gia: Không phải nộp bất cứ hồ sơ gì, hệ thống của trường sẽ tự động xem xét.
  • Thời hạn: Không có.

Xem thêm: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

học bổng du học thạc sĩ Úc
Đại học Công nghệ Queensland cung cấp học bổng International Merit Scholarship

Business and Law International Partner Institutions Bursary, Deakin University

Bạn theo học Khoa Kinh doanh và luật và có ý định du học thạc sĩ tại Úc hãy apply học bổng Úc ở Trường Đại học Deakin. Học bổng dành cho những bạn sinh viên quốc tế khi theo học tại đây cho đến kỳ nhập học vào tháng 10/2023.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
  • Giá trị học bổng: Giảm 10% học phí.

Để nhận được học bổng bạn phải đáp ứng một số yêu cầu dưới đây: Chưa chấp nhận học bổng nào hoặc học bổng của Đại học Deakin, là sinh viên bắt đầu đại học hoặc sau đại học của Khoa kinh doanh và luật của trường ở bất kỳ thời điểm nào cho đến kỳ nhập học 10/2023. Cần đáp ứng những yêu cầu cho khóa học (cả tiếng Anh).

Xem thêm: Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Đối tượng: Sinh viên quốc tế đến từ những trường đại học được chỉ định sẵn. Đối với Việt Nam, bạn phải là sinh viên của các trường dưới đây:

  • Đại học Luật Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Quốc gia Việt Nam – Đại học Quốc tế
  • Đại học Ngoại Thương
  • ,… 

Hình thức tham gia: Học bổng tự động xét duyệt (Nếu bạn đáp ứng đầy đủ các điều kiện).

Thời hạn: Kết thúc vào kỳ nhập học vào tháng 10/2023.

Xem thêm: Hướng dẫn cách săn học bổng du học Úc

học bổng du học thạc sĩ Úc
Học bổng du học thạc sĩ Úc của trường Đại học Deakin

International Student Scholarship, CQUniversity

  • Nếu bạn đang mong muốn tìm kiếm một trường đại học ở Úc với những suất xin học bổng du học thạc sĩ Úc có thể nghiên cứu International Student Scholarship của CQUniversity. Khi được học bổng này bạn sẽ được miễn giảm 25% học phí.
  • Đối tượng tham gia: Sinh viên quốc tế bắt đầu khóa học toàn thời gian tại trường CQUniversity đều có cơ hội. Bắt đầu từ năm 2023, ứng viên phải đạt điểm trung bình từ 65% trở lên hoặc điểm GPA từ 4.9 (đối với thang điểm 7) hoặc GPA 2.6 (đối với thang điểm 4).
  • Hình thức tham gia: Các ứng viên phải nộp đầy đủ hồ sơ (bảng điểm, chứng chỉ, bằng tốt nghiệp,…) để được xét duyệt.
  • Thời hạn: Không có hạn nộp.

Xem thêm: Phân biệt IELTS, TOEFL, SAT, GMAT và GRE

Kết luận

Top 6 học bổng du học thạc sĩ Úc có hạn nộp năm 2023 được Việt Đỉnh giới thiệu phía trên đã giúp bạn đọc hiểu rõ hơn để từ đó có được cho mình sự lựa chọn phù hợp.

Mong rằng bạn sẽ chuẩn bị đầy đủ những yêu cầu cần thiết để chinh phục một suất học bổng để giúp sự nghiệp du học của mình thuận lợi, giảm bớt gánh nặng tài chính trong quá trình du học nơi xứ người. 

Bình luận

Bài viết liên quan