Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng du học Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây!

Các loại bằng khi du học Thạc sĩ Canada

Chương trình giáo dục tại Canada có rất nhiều ngành nghề với cấp độ khác nhau. Bởi thế, du học sinh cần lựa chọn chương trình đào tạo cho riêng mình.

du học thạc sĩ canada
Các loại bằng khi du học Thạc sĩ Canada

Hiện nay, có 3 tấm bằng du học Thạc sĩ Canada phổ biến nhất là: 

1. Master of Arts (MA) – Thạc sĩ Khoa học Xã hội

Nếu bạn đã tốt nghiệp chương trình Cử nhân các ngành về Nhân văn, Khoa học xã hội, Nghệ thuật mà muốn học chuyên sâu thêm thì bạn sẽ phải theo học chương trình Master of Arts. Thời gian đào tạo của chương trình này là từ 1 – 2 năm.

Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ hoàn thành các học phần riêng biệt khác nhau. Ngoài học lý thuyết, sinh viên còn được học tập thông qua các bài luận, hội thảo, chuyên đề thực tiễn. Để kết thúc và lấy bằng Master of Arts, sinh viên phải làm một luận án độc lập.

2. Master of Science (MSc) – Thạc sĩ Khoa học Tự nhiên

Master of Science là bằng Thạc sĩ dành riêng cho sinh viên tốt nghiệp các môn Khoa học tự nhiên, Công nghệ. Trong khóa học này, sinh viên sẽ được phát triển khả năng tư duy logic, tư duy Toán học và tư duy tổng hợp.

Ngoài ra, những chương trình thí nghiệm, khảo sát khoa học, phân tích dữ liệu là điều không thể thiếu. Cuối mỗi khóa học, sinh viên cần phải bảo vệ luận án của mình trước hội đồng khoa học.

3. Master of Business Administration (MBA) – Thạc sĩ Quản trị kinh doanh

du học Thạc sĩ Canada
Du học Thạc sĩ tại Canada là sự lựa chọn của nhiều sinh viên

Master of Business Administration hay còn được gọi là MBA. Đây là tấm bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị kinh doanh. Các khóa học MBA chú trọng đến việc phát triển năng lực lãnh đạo, quản lý và kinh doanh.

Một số khóa học yêu cầu sinh viên cần có kinh nghiệm từ 2 – 3 năm đi làm hoặc kinh nghiệm quản lý. Dựa vào những kiến thức cũng như kinh nghiệm, bạn sẽ phải hoàn thành chương trình học của mình bằng luận án tốt nghiệp.

Với chương trình Master of Business Administration, sinh viên cũng có thể kết hợp thêm các chuyên ngành khác.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Điều kiện du học Thạc sĩ tại Canada

du học Thạc sĩ tại Canada
Điều kiện du học Thạc sĩ tại Canada

“Điều kiện du học Thạc sĩ Canada là gì?” là thắc mắc của rất nhiều sinh viên hiện nay. Theo đó, sinh viên có nhu cầu du học Thạc sĩ tại Canada cần đáp ứng được đầy đủ yêu cầu về trình độ học vấn, điều kiện Ngoại ngữ, điều kiện tài chính và hoàn thành hồ sơ du học. 

1. Học vấn, trình độ Ngoại ngữ

Để đăng ký du học Thạc sĩ Canada, sinh viên phải tốt nghiệp chương trình Cử nhân, đạt điểm GPA từ 7.0 trở lên, điểm IELTS từ 6.5 trở lên. Ngoài ra, điểm GMAT/ GRE còn phụ thuộc vào yêu cầu của từng trường.

Một số trường học cũng yêu cầu sinh viên nộp bản kế hoạch học tập hoặc thư giới thiệu du học. Do đó, bạn cần nghiên cứu cụ thể trường học, ngành học để có kế hoạch sao cho phù hợp nhất.

Khác với chương trình học tập ở nhiều quốc gia, du học Thạc sĩ tại Canada yêu cầu người học có trình độ 2 – 3 năm làm việc trong lĩnh vực liên quan đến ngành học.

Trong trường hợp không đủ điều kiện điểm GMAT/ GRE hoặc không có kinh nghiệm đi làm 2 năm trong lĩnh vực định học thì bạn sẽ có 2 lựa chọn là chuyển hướng sang học Postgraduate Canada trong thời gian từ 1 – 2 năm, xin đi làm rồi sau đó nộp hồ sơ xin học lên Thạc sĩ.

Xem thêm: IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

2. Chi phí du học

Chi phí du học Canada theo diện thạc sĩ là yếu tố quan trọng quyết định việc bạn có du học được hay không. Hiểu cách đơn giản, bạn phải có đủ khả năng chi trả tiền học và sinh hoạt phí trong suốt thời gian học tập và làm việc tại đây.

Thời gian cho một khóa thạc sĩ (Master) khoảng 2 năm và học phí được tính dựa trên từng chương trình học, mỗi chương trình Master sẽ có mức chi phí khác nhau.

  • Các trường bình thường: 25.000 – 30.000 CAD/ khóa
  • Các trường top: 40.000 – 50.000 CAD/ khóa
  • Chi phí sinh hoạt: 8.000 – 12.000 CAD/ năm tùy từng vùng

Đối với những bạn có đủ điều kiện kinh tế nhưng khó chứng minh tài chính thì có thể đi du học theo chương trình SDS – đây là chương trình miễn chứng minh tài chính du học Canada. Những bạn điều kiện tài chính yếu hơn thì nên cố gắng thi IELTS tốt để xin học bổng.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học Canada

Các trường đào tạo thạc sĩ tại Canada

Các trường đại học uy tín tại Canada đào tạo chương trình thạc sĩ:

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Những trường đại học không cần chứng minh tài chính nằm trong chương trình CES:

  • Vancouver Island University
  • Capilano University
  • University of Fraser Valley
  • ,…

Những trường đào tạo Post-Graduate:

Hẳn với những thông tin trên, các bạn đã hiểu thêm phần nào về chương trình du học Thạc sĩ Canada.

Ngoài ra, bạn có thể xem thêm các thông tin du học Canada tại chuyên mục hành trang du học Canada của chúng tôi!

Nếu còn thắc mắc chưa được giải đáp hãy liên hệ ngay với du học Việt Đỉnh để được hỗ trợ thêm về lộ trình tư vấn du học nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.