IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc khi có nhu cầu du học Canada. Thế nhưng, mỗi trường lại có những mức độ yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?”.

Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng du học Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây để có được câu trả lời phù hợp nhất.

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Theo đó, để trở thành du học sinh tại Canada, bạn cần đạt được những tiêu chuẩn nhất định về ngoại ngữ. Thông thường, tiêu chuẩn về trình độ tiếng Anh được quy định như sau:

1. Đối với chương trình du học bậc Trung học

Với bậc Trung học cơ sở, học sinh không cần chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên, nếu có IELTS thì đây sẽ là lợi thế giúp bạn được xét duyệt hồ sơ nhanh chóng cũng như có thể giành được những suất học bổng giá trị.

Mặc dù không cần chứng chỉ để xin Visa du học Canada nhưng học sinh vẫn phải làm bài Test tiếng Anh để phân loại và sắp xếp đầu vào.

Xem thêm: Lợi ích của việc học IELTS

2. Đối với chương trình du học bậc Cao đẳng

Các trường Cao đẳng yêu cầu trình độ tiếng Anh đạt IELTS 6.0 trở lên không có kỹ năng nào dưới 5.5.

3. Đối với chương trình du học bậc Đại học

Để du học bậc Đại học tại Canada, bạn cần có chứng chỉ tiếng Anh đạt IELTS từ 6.5 trở lênkhông có kỹ năng nào dưới 6.0.

IELTS 5.5 có đi du học Canada
IELTS 5.5 có đi du học Canada được không là thắc mắc của rất nhiều sinh viên

Như vậy, “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không” bạn đã có câu trả lời. Điểm IELTS 5.5 sẽ không đủ điều kiện để đăng ký các chương trình Đại học chính khóa tại Canada. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể du học theo các cách sau:

Tuy nhiên, điều kiện ngoại ngữ đầu vào lại còn phụ thuộc với yêu cầu của từng trường. Với những trường học danh tiếng, yêu cầu sẽ cao hơn.

Tại Canada vẫn có những trường học cho phép sinh viên quốc tế du học với IELTS 5.5. như: Simon Fraser University, University of Manitoba, King’s University College,…

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

IELTS đóng vai trò như thế nào khi du học Canada?

Trên thực tế, rất nhiều học sinh đã từng thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?”. Thậm chí, nhiều học sinh đã bị lỡ dở giấc mơ du học chỉ vì không đáp ứng được yêu cầu đầu vào ngoại ngữ của trường và đây là những trường hợp đáng tiếc.

Nếu muốn du học, bạn sẽ phải mất thêm một khoản chi phí khi đăng ký các khóa học tiếng Anh tại trường và chi phí này rất đắt đỏ. Chưa kể đến việc sinh viên sẽ phải kéo dài thời gian học tập, ảnh hưởng đến lộ trình du học sau này.

IELTS 5.5 có đi du học Canada
IELTS tốt mở ra cơ hội cho nhiều sinh viên du học Canada

Thay vì thắc mắc, phải chấp nhận học tập tại những trường mình không yêu thích hay đăng ký những khóa học tiếng Anh đắt đỏ, tại sao bạn không học và thi IELTS ngay từ hôm nay?

IELTS là chứng chỉ tiếng Anh thông dụng nhất, IELTS tốt, sinh viên sẽ được hưởng rất nhiều lợi ích như:

  • Nếu có chứng chỉ IELTS từ 6.0 trở lên: sinh viên có thể du học theo diện Visa SDS không cần chứng minh tài chính. Điều này giúp bạn giảm được nhiều thủ tục hành chính phức tạp trong quá trình xin Visa du học.
  • Đủ điều kiện IELTS: du học sẽ giúp sinh viên có cơ hội đăng ký vào những trường Đại học hàng đầu tại Canada mà mình yêu thích.
  • Không phải tham gia các khóa học tiếng Anh tại trường: Do đó, tiết kiệm được thời gian, chi phí, giảm bớt tâm lý cũng như áp lực tài chính.
  • Nhanh chóng hòa nhập cuộc sống mới. Bạn có thể tự tin học tập, giao lưu kết bạn.
  • Cơ hội kiếm được những việc làm thêm tại Canada như mong muốn: Bạn sẽ kiếm thêm thu nhập, trang trải cho cuộc sống cũng như tích lũy được vốn kinh nghiệm trong suốt quá trình làm việc.

Xem thêm: Chi phí du học Canada

Làm sao để có chứng chỉ IELTS nhanh chóng, đơn giản?

Để sở hữu được chứng chỉ IELTS với thành tích tốt, hãy học tiếng Anh sớm nhất khi có thể. 

IELTS 5.5 có đi du học Canada
Xác định mục tiêu và lên kế hoạch học tập phù hợp

Chúng tôi sẽ mách bạn những bí quyết hữu ích sau:

  • Lên kế hoạch học tập phù hợp và không ngừng phấn đấu để đạt được những kết quả như mong muốn
  • Tìm hiểu sớm yêu cầu đầu vào tại trường học mà bạn muốn đăng ký theo học
  • Luyện thi IELTS tại những trung tâm Anh ngữ uy tín, chất lượng

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không? Hy vọng, với bài viết này sẽ giúp bạn đã có được câu trả lời phù hợp. Chúc bạn có được kết quả IELTS như mong muốn, sớm trở thành du học sinh tại đất nước Canada xinh đẹp.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để xem thêm các chia sẻ mới nhất về thông tin du học Canada nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….