Hướng dẫn cách SĂN học bổng du học Úc 2024

Du học Úc luôn là ước mơ của của nhiều học sinh, sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, chi phí tại Úc tương đối đắt đỏ, không phải ai cũng đảm bảo được tài chính cho việc du học tại đây. Và cách xin học bổng du học Úc đang là phương thức phổ biến nhiều học sinh lựa chọn. 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn cách SĂN học bổng du học Úc nhanh chóng! Cùng đón đọc để có những kinh nghiệm quý báu!

Điều kiện SĂN học bổng du học Úc

Du học tại Úc hiện có nhiều chương trình học bổng cho học sinh quốc tế, trong đó có học sinh đến từ Việt Nam. Tuy nhiên, điều kiện xin học bổng du học Úc tương đối khắt khe. Bạn cần đảm bảo các yếu tố dưới đây:

1. Nằm trong đối tượng được cấp học bổng

cách xin học bổng du học úc
Để xin được học bổng du học Úc, cần đáp ứng được nhiều yêu cầu khắt khe

Học sinh, sinh viên Việt Nam không thể xin học bổng nội địa, chỉ có thể xin học bổng quốc tế. Bạn cần xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình các loại học bổng du học Úc phù hợp nhất.

Bởi không phải chương trình học bổng nào cũng được áp dụng cho học sinh Việt Nam. Một số học bổng có giới hạn, chỉ áp dụng cho 1 số đối tượng, 1 số nhóm ngành khác nhau.

Xem thêm: Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

2. Đạt đủ trình độ tiếng Anh học thuật

Theo đó, bạn phải đáp ứng trình độ tiếng Anh theo yêu cầu cấp học bổng từ IELTS 6.5, không có kĩ năng dưới 6.0. Hoặc TOEFL IBT 79, trong đó điểm viết từ 21 trở lêncác kỹ năng còn lại không dưới 19 điểm.

Xem thêm: Phân biệt IELTS, TOEFL, SAT, GMAT và GRE

Xem thêm: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

3. Đạt đủ điểm GPA

Theo quy định, điểm GPA của người được nhận học bổng du học Úc phải từ 8.0 trở lên trên thang điểm 10. Điểm GPA càng cao thì cơ hội xin học bổng càng cao.

Xem thêm: Điều kiện du học Úc cho du học sinh

4. Hoàn thành hệ thống đào tạo của bậc học trước

Học sinh xin học bổng Đại học phải hoàn thành chương trình Trung học phổ thông, Sinh viên xin học bổng Thạc sĩ Úc phải hoàn thành chương trình Cử nhân,…

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

5. Có thư giới thiệu

Ở một số chương trình học bổng, bạn bắt buộc cần phải có thư giới thiệu của giảng viên. Trong trường hợp bạn đi làm, bạn cần phải có thư giới thiệu từ người quản lý, lãnh đạo công ty.

Ngoài ra, một số chương trình học bổng còn yêu cầu du học sinh đảm bảo các yêu cầu khác như: điểm GMAT, khả năng lãnh đạo, kinh nghiệm làm việc,…

Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Cách lấy học bổng du học Úc

Với chất lượng giáo dục, môi trường học tập tuyệt vời, Úc là điểm đến lý tưởng của nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, hạn chế lớn nhất khi sinh sống và học tập tại đây là học phí, sinh hoạt tương đối đắt đỏ. Điều này gây trở ngại lớn cho những gia đình chưa đủ tiềm lực tài chính.

Để hỗ trợ sinh viên, chính phủ đã dành rất nhiều loại học bổng và các mức học bổng khác nhau. Hãy tìm hiểu cách xin học bổng Úc sau đây:

Bước 1: Tìm kiếm thông tin về các loại học bổng

Cách xin học bổng du học Úc
Học sinh, sinh viên có thể tìm kiếm các loại học bổng trên Website trường Đại học học, công ty du học

Bạn cần tìm hiểu thông tin của tất cả các loại học bổng Úc trên Website của 1 số trường Đại học tại Úc hay công ty du học. Khi có thông tin của các loại học bổng này, bạn cần lưu lại thông tin ngay.

Tìm kiếm được càng thông tin, cơ hội săn học bổng càng lớn. Nhiều người đã xin được học bổng toàn phần tại Úc từ những thông tin trên Website.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bước 2: Xác định mong muốn, năng lực cạnh tranh của bản thân

Khi đã tìm được những thông tin về các chương trình học bổng, bạn cũng nên xác định mong muốn của bản thân. Bạn muốn xin loại học bổng nào? Bạn chỉ cần xin học bổng đầu vào hay muốn xin học bổng bán phần, học bổng toàn phần có giá trị lớn?

Ngoài ra, bạn cũng cần xác định được năng lực của bản thân. Với năng lực của mình, bạn có thể xin được loại học bổng nào? Nếu năng lực không xuất sắc, dù có chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt thì cơ hội của bạn cũng là rất thấp.

Hãy sàng lọc và lập danh sách những học bổng Úc mà bạn cảm thấy phù hợp, có khả năng đáp ứng được yêu cầu. Sau đó, cần cố gắng hơn nữa hoàn thiện bản thân để có thêm cơ hội nhận học bổng.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng

Cách xin học bổng du học Úc
Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng

Mỗi loại học bổng sẽ hướng tới 1 nhóm đối tượng khác nhau, có những yêu cầu khác nhau. Bạn cần nắm rõ yêu cầu của từng loại học bổng để chuẩn bị hồ sơ sao cho phù hợp nhất.

Thông thường, hồ sơ xin học bổng du học Úc sẽ bao gồm các loại giấy tờ như: bài luận cá nhân, bản sao bằng cấp cao nhất, thư giới thiệu, bảng điểm và các chứng chỉ khác đi kèm.

Bạn nên lưu ý, mỗi loại học bổng cần chuẩn bị 1 bộ hồ sơ riêng. Tuyệt đối tránh tình trạng chuẩn bị 1 bộ hồ sơ giống nhau gửi đến nhiều đơn vị. Bởi mỗi loại học bổng đều có đặc trưng và những yêu cầu khác nhau. Nếu không nắm bắt được những điều trên, hồ sơ của bạn sẽ sớm bị loại.

Bước 4: Nộp hồ sơ xin học bổng 

Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, phải nộp hồ sơ tại địa chỉ yêu cầu. Theo kinh nghiệm tìm học bổng du học Úc, những hồ sơ nộp sớm sẽ được xét duyệt sớm hơn. Như vậy, cơ hội được cấp học bổng sẽ cao hơn.

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Úc

Trên đây là 4 bước cách săn học bổng du học Úc. Hy vọng, với bài viết này, bạn sẽ nhanh chóng săn được cho mình những suất học bổng phù hợp.

Cũng như nếu còn thắc mắc hay hãy liên hệ với địa chỉ tư vấn du học uy tín để được hỗ trợ và Việt Đỉnh là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

Bình luận

Bài viết liên quan

Nhà ở khi du học Úc

“TUYỆT CHIÊU” chọn nhà ở khi du học Úc

Lựa chọn nhà ở khi du học Úc thế nào cho thuận tiện, phù hợp với việc học cũng như đáp ứng được điều kiện kinh tế là vấn đề nhiều du học sinh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.