Có nên du học Online tại Úc hay không?

Dịch bệnh Covid-19 khiến quá trình học tập của du học sinh bị gián đoạn. Thay vì chậm trễ trong việc học, nhiều trường Đại học tại Úc đã cung cấp những khóa học Online.

Vậy liệu có nên du học Úc theo hình thức Online hay không là thắc mắc của rất nhiều sinh viên. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết dưới đây!

Du học Online là gì?

Do ảnh hưởng của dịch bệnh, việc đi lại giữa các nước gặp nhiều khó khăn. Nhiều du học sinh quốc tế không thể nhập cảnh tại Úc để học tập. Để khắc phục tình trạng này, nhiều trường đã tiến hành những kỳ học Online. 

Tuy nhiên, nhiều sinh viên vẫn còn lăn tăn liệu khóa học này có phát huy tác dụng? Chúng có tương xứng với số tiền mà bạn bỏ ra hay không? Bằng cấp có được công nhận chuẩn quốc tế như những khóa học thông thường?

du học online tại Úc
Do ảnh hưởng của dịch bệnh, nhiều du học sinh lựa chọn các khóa học Online

Thậm chí, nhiều sinh viên đành lỡ dở ước mơ du học, chuyển sang học tập tại những trường trong nước. Điều này khiến kế hoạch du học bị chậm trễ, tiêu tan.

Mô hình học trực tuyến đã xuất hiện rất lâu trên thế giới. Tại Việt Nam, học Online phát huy được tác dụng trong thời điểm dịch bệnh bùng phát trở lại. Tuy nhiên, du học Online vẫn thực sự là khái niệm rất mới, mang đến nhiều hoài nghi cho phụ huynh, học sinh.

Du học Online là việc sinh viên theo học kỳ học của các trường Đại học, Cao đẳng tại nhà mà không cần lên lớp. Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian, công sức đi lại. Nhất là trong tình hình dịch bệnh phức tạp thì đây là sự lựa chọn tối ưu nhất.

Tuy nhiên, sự tương tác giữa sinh viên và giảng viên giảm hẳn. Chất lượng đào tạo khó được kiểm soát một cách chặt chẽ.

Xem thêm: Các kỳ nhập học của Úc diễn ra trong thời gian nào?

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Ưu điểm nổi bật của kỳ học Online tại Úc

Sau một thời gian triển khai, bạn sẽ thấy có rất nhiều ưu điểm vượt trội từ những kỳ học Online tại Úc. Cụ thể như sau:

1. Tiện lợi và dễ dàng kết nối

Với ứng dụng cũng như sự phát triển của công nghệ, việc kết nối dễ dàng hơn. Bạn có thể học trực tuyến từ quốc gia này qua quốc gia khác mà không gặp trở ngại về đường truyền. 

2. Du học Online có học phí giảm hơn so với chương trình học thông thường

du học online tại Úc
Du học Online mang đến nhiều ưu điểm nổi bật

Với chương trình học Online, chi phí sẽ giảm hơn rất nhiều. Bởi thế, một số trường Đại học quyết định giảm học phí. Đồng thời, cũng tăng các suất học bổng Úc cho những khóa học. Bạn sẽ tiết kiệm được chi phí du học và hạn chế được chi phí đi lại, di chuyển.

Xen thêm: Chi phí du học Úc là bao nhiêu? [Update 2024]

3. Học sinh được đăng ký ít môn học 

Nếu chương trình học tập trực tiếp trên trường, sinh viên buộc phải học hết các môn học trong giáo trình thì với chương trình du học Online, số lượng môn học giảm hẳn. Bạn sẽ phải học ít môn hơn, chủ yếu tập trung vào những môn học chính.

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

4. Bằng cấp được công nhận chính quy

Đây là yếu tố quan trọng nhất khiến sinh viên và các bậc phụ huynh quan tâm. Khi theo học chương trình du học Online tại các trường Cao đẳng, Đại học, bạn vẫn được cấp bằng chính quy bình thường.

Bằng tốt nghiệp được công nhận, có thể học tiếp tại những kỳ học sau mà không ảnh hưởng tới tiến độ.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

Danh sách các trường Úc hiện đang cung cấp khóa học Online

Hiện tại, rất nhiều trường Cao đẳng, Đại học tại Úc cho phép sinh viên học Online tại nhà. Cùng với đó là những chính sách hoàn phí hấp dẫn. Dưới đây là một số trường Đại học tiêu biểu nhất.

du học online tại Úc
Nhiều trường Đại học tại Úc áp dụng chương trình học Online tại nhà

Lưu ý: Census date là gì? Đó chính là thời hạn cuối cùng để sinh viên hoàn tất việc đăng ký và học phí trong 1 kỳ học.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Đây cũng là ngày sinh cuối cùng sinh viên rút môn mà không chịu phí. Người học cũng có thể xin chuyển học phí sang đóng vào kỳ tiếp theo mà không phải chịu thêm chi phí.

Trong trường hợp xin hoàn học phí, sinh viên phải chịu 1 khoản nhỏ phí hành chính cho trường.

Có thể nói du học Online đang là phương pháp được nhiều sinh viên quan tâm. Với những ưu điểm nổi bật, không chỉ trong mùa dịch Covid, đây sẽ là xu hướng tất yếu của du học sinh sau này!

Bạn có thể liên hệ với các Công ty tư vấn du học để được hỗ trợ tốt nhất nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.

Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi ở Úc

Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi ở Úc

Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi tại Úc là 2 hình thức rất phổ biến của sinh viên Việt Nam. Bạn biết gì về 2 hình thức này? Nên du học chuyển tiếp hay đi học trao đổi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Nhà ở khi du học Úc

“TUYỆT CHIÊU” chọn nhà ở khi du học Úc

Lựa chọn nhà ở khi du học Úc thế nào cho thuận tiện, phù hợp với việc học cũng như đáp ứng được điều kiện kinh tế là vấn đề nhiều du học sinh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!