Tổng hợp các loại học bổng du học Úc 2024

Hiện nay, hầu hết các sinh viên du học tại Úc đều theo dạng du học tự túc. Tuy nhiên, chi phí học tập cũng như chi phí sinh hoạt tại Úc tương đối đắt đỏ. Để hoàn thành ước mơ du học mà vẫn tiết kiệm, bạn có thể săn những suất học bổng du học.

Sau đây là các loại học bổng du học Úc. Tùy theo năng lực, học sinh có thể săn cho mình những suất phù hợp nhất

Các loại học bổng du học Úc phổ biến hiện nay

1. Học bổng chính phủ Úc

Học bổng chính phủ Úc còn được gọi là Australia Awards Scholarships. Đây là một trong các loại học bổng du học Úc được sinh viên săn đón nhất hiện nay do bộ Bộ Ngoại giaoThương mại Úc trao tặng. 

Khi nhận được học bổng này, sinh viên sẽ được học tập và nghiên cứu trong môi trường học tập tốt nhất. Nhờ đó, phát triển kiến thức, kỹ năng.

Số lượng người săn học bổng chính phủ Úc rất lớn. Trong khi đó, số lượng lại có hạn nên mức cạnh tranh của loại học bổng này rất cao.

Các loại học bổng du học Úc
Học bổng chính phủ Úc được nhiều học sinh săn đón, tỷ lệ cạnh tranh cao

Học viên sẽ được đánh giá trên năng lực, phẩm chất của cá nhân, trình độ chuyên môn mà mình có được. Những ai có thành tích học tập cao thì khả năng cạnh tranh sẽ lớn hơn, có nhiều cơ hội dành được học bổng.

Học bổng chính phủ Úc có giá trị rất lớn. Chúng được cấp trong thời gian dài để sinh viên có thể hoàn thành chương trình học tập do cơ sở giáo dục của Úc chỉ định. Trong đó, bao gồm cả những khóa học dự bị tại Úc.

Khi nhận được học bổng này, bạn sẽ được chi trả toàn bộ tiền học phí; vé máy bay khứ hồi; hỗ trợ chi phí học thuật bổ sung; tài trợ chi phí sinh hoạt; hỗ trợ nhà ở; phí bảo hiểm y tế,… Với sinh viên nghiên cứu còn được chi trả chi phí nghiên cứu thực tế.

2. Học bổng vùng 

Một trong các loại học bổng Úc được cập nhật mới nhất là học bổng vùng. Đây là chương trình học bổng của chính phủ Úc dành cho những sinh viên đến học tại các trường khu vực của Úc.

Học bổng vùng dành cho cả sinh viên Úc và sinh viên quốc tế, áp dụng cho sinh viên trình độ từ cấp độ Chứng nhận IV trở lên.

Nhà cung cấp giáo dục Đại học và dạy nghề có khuôn viên có khu vực Úc có thể xin học bổng vùng lên tới 15.000 AUD/ năm cho sinh viên học tại trường. Bộ trưởng Giáo dục Úc công bố hơn 17 triệu AUD đã dành sẵn để tài trợ học bổng tối đa trong vòng 4 năm.

Xem thêm: Go8 – Danh sách các trường du học Úc

3. Học bổng chương trình nghiên cứu đào tạo

Các loại học bổng du học Úc
Học bổng nghiên cứu đào tạo dành riêng cho chương trình thạc sĩ

Australian Government Research Training Program hay còn được gọi là học bổng chương trình nghiên cứu đào tạo Úc. Đây là học bổng giới hạn dành riêng cho các chương trình thạc sĩ tại Úc.

Không phải trường Đại học Úc nào cũng được tham gia chương trình học bổng này. Bởi thế, nếu muốn săn học bổng nghiên cứu đào tạo, bạn phải liên hệ trực tiếp với trường học bạn muốn theo học. Điều này nhằm khẳng định được rằng trường học đó có loại học bổng nghiên cứu đào tạo hay không.

Xem thêm: Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

4. Học bổng hiệp hội phụ nữ APEC Úc

Các loại học bổng du học Úc
Học bổng hiệp hội phụ nữ APEC Úc dành riêng cho các sinh viên nữ đến từ nền kinh tế APEC

Nếu bạn là những nhà nghiên cứu nữ đến từ các nền kinh tế APEC thì nên tham khảo học bổng này. Học bổng chỉ dành riêng cho nữ giới, có thành tích nghiên cứu đến từ các nước APEC nhằm hợp tác với các tổ chức giáo dục và nghiên cứu tại Úc.

Đây cũng là cách để chính phủ Úc tôn vinh, trao quyền cho nữ giới. Nhờ đó, phái nữ sẽ có nhiều cơ hội hơn trong xã hội, tạo được chỗ đứng, khẳng định được vị thế của mình. Học bổng hiệp hội phụ nữ APEC Úc là một trong các loại học bổng du học Úc được nhiều sinh viên nữ Việt Nam lựa chọn.

Xem thêm: Các kỳ nhập học của Úc diễn ra trong thời gian nào?

5. Học bổng Úc từ các trường Đại học

Hiện nay, có rất nhiều trường Đại học tại Úc cung cấp các suất học bổng cho sinh viên quốc tế. Chương trình học đa dạng từ các khóa cử nhân, thạc sĩ hay học nghề. 

Các loại học bổng du học Úc
Học bổng từ các trường Đại học là loại học bổng phổ biến đối với sinh viên Việt Nam

Một số trường Đại học cấp học bổng du học Úc với giá trị lớn như:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, mỗi trường học đều có những chương trình học bổng khác nhau dành cho các đối tượng khác nhau. Bạn cần tham khảo thêm thông tin chính thức từ Website của trường để lựa chọn được những học bổng phù hợp nhất với bản thân.

Xem thêm: Tìm hiểu về học bổng toàn phần AusAID Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Kinh nghiệm săn học bổng du học Úc

Có thể thấy, Úc có rất nhiều chương trình học bổng dành riêng cho sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Nhìn chung, tỷ lệ cạnh tranh ở những suất học bổng này rất cao.

Để sở hữu một suất du học trong các loại học bổng du học Úc, sinh viên cần đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Làm thế nào để săn học bổng dễ dàng, nhanh chóng. Hãy cùng lắng nghe những bí quyết săn học bổng Úc được tích lũy từ các du học sinh đi trước như sau:

1. Nghiên cứu, tìm hiểu kỹ càng về các loại học bổng

Nếu muốn du học theo dạng học bổng, hãy tìm hiểu chúng càng sớm càng tốt. Bạn có thể tra cứu các thông tin về các khóa học bổng trên Internet thông qua cổng thông tin trường học, các tổ chức quốc tế hoặc các trung tâm tư vấn giáo dục. 

Mặc dù có nhiều loại học bổng nhưng không phải chương trình học bổng nào cũng phù hợp với bạn.

Hãy tìm hiểu xem điều kiện của khóa học bổng du học Úc đó là gì? Bạn có đáp ứng được những điều kiện đó hay không. Đây là công việc vô cùng quan trọng giúp bạn xác định được mục tiêu để lên kế hoạch thực hiện mục tiêu đó.

Nhận ngay trọn bộ danh sách học bổng du học Úc mới nhất 2021 – 2022 độc quyền tại Việt Đỉnh.

2. Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng chu đáo

Bạn cần hoàn thiện hồ sơ xin học bổng như: giấy tờ học tập, chứng chỉ ngoại ngữ. Hầu hết các loại giấy tờ này đều phải dịch thuật sang tiếng Anh. Bởi thế, hãy chuẩn bị càng sớm càng tốt để tránh lỡ mất cơ hội vì thời gian gấp gáp.

Xem thêm: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Hãy ưu tiên nộp hồ sơ ở những trường bạn yêu thích, có khả năng nhận học bổng cao. Sau đó, làm hồ sơ của tất cả các loại học bổng tiềm năng. Bạn không nên làm 1 bộ hồ sơ gửi đi nhiều trường. Bởi mỗi loại học bổng đều có những yêu cầu khác nhau. Nên dựa vào yêu cầu của khóa học bổng để làm hồ sơ sao cho chuẩn xác và phù hợp nhất.

Xem thêm: Quy trình làm hồ sơ du học Úc [Update 2024]

3. Nộp hồ sơ càng sớm càng tốt

Nộp hồ sơ càng sớm, cơ hội càng cao. Bạn sẽ có nhiều lợi thế hơn trong việc xét duyệt hồ sơ. Bởi nếu lượng hồ sơ quá nhiều, họ sẽ ưu tiên những bộ hồ sơ được gửi sớm.

Săn học bổng Úc không quá khó khăn nếu bạn có đủ trình độ, năng lực. Tuy nhiên, bạn cần đầu tư thời gian, công sức kèm theo yếu tố may mắn nữa.

Hãy tận dụng mối quan hệ với bạn bè, thầy cô, những sinh viên du học Úc đi trước. Họ sẽ giúp bạn những thông tin chi tiết hoặc những kinh nghiệm săn học bổng hữu ích nhất.

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

Trên đây, chúng tôi vừa cập nhật các loại học bổng du học Úc một cách đầy đủ, chi tiết nhất. Cùng với đó là kinh nghiệm săn học bổng du học Úc. Hy vọng, với bài viết này, bạn sẽ có thêm cơ hội, có thêm lựa chọn để trở thành du học sinh Úc.

Bình luận

Bài viết liên quan

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ, hoàn thiện cá nhân. Bởi thế, đừng bỏ qua những hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc lý thú mà chúng tôi sẽ mách bạn dưới đây

Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi ở Úc

Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi ở Úc

Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi tại Úc là 2 hình thức rất phổ biến của sinh viên Việt Nam. Bạn biết gì về 2 hình thức này? Nên du học chuyển tiếp hay đi học trao đổi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Nhà ở khi du học Úc

“TUYỆT CHIÊU” chọn nhà ở khi du học Úc

Lựa chọn nhà ở khi du học Úc thế nào cho thuận tiện, phù hợp với việc học cũng như đáp ứng được điều kiện kinh tế là vấn đề nhiều du học sinh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.