Du học và du lịch tại thành phố Melbourne, Úc

Thành phố Melbourne luôn là điểm đến hấp dẫn của du học sinh cũng như khách du lịch. Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, khí hậu tốt cùng chất lượng giáo dục nổi bật.

Mỗi năm, Melbourne đón hàng chục nghìn người đến du học và du lịch. Và sẽ là thiếu sót nếu bạn bỏ qua những địa điểm tuyệt vời tại Melbourne mà Việt Đỉnh chia sẻ dưới đây.

Du học tại thành phố Melbourne, nên chọn trường nào?

Thành phố Melbourne nằm ở bang Victoria, là thành phố lớn thứ 2 nước Úc chỉ sau Sydney.

Hệ thống giáo dục tại Melbourne được đánh giá rất cao. Thành phố này quy tụ nhiều trường Đại học, Cao đẳng nổi tiếng đào tạo ở tất cả các ngành nghề.

Du học và du lịch Melbourne
Trường đại học Melbourne trong top những trường tốt nhất thế giới

Du học tại Melbourne, bạn có thể lựa chọn các trường đại học như:

Mỗi trường học đều có những ưu điểm khác nhau, tiên phong trong những ngành nghề nhất định. Tùy theo nhu cầu, sinh viên có thể lựa chọn cho mình những trường học, khóa học phù hợp.

Nếu có nhu cầu du học và du lịch tại thành phố Melbourne, sinh viên sẽ được tạo điều kiện tốt nhất. Riêng về giáo dục, tỉnh bang này có nhiều chính sách học bổng thu hút sinh viên. Cơ hội việc làm, định cư tại Úc cao cũng là nguyên nhân khiến Melbourne là lựa chọn hàng đầu.

Xem thêm: Quy trình làm hồ sơ du học Úc [Update 2024]

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Địa điểm du lịch tại thành phố Melbourne

Đặc điểm nổi bật nhất của Melbourne chính là không gian xanh. 25% diện tích toàn thành phố được dành cho công viên cây xanh. Bạn sẽ bị choáng ngợp bởi thiên nhiên hùng vĩ, có phần siêu thực.

Những tòa nhà chọc trời, những trung tâm thương mại sầm uất không đem đến cảm giác khó chịu. Thay vào đó, bạn sẽ được hòa mình vào cuộc sống rất riêng, êm đềm và bình lặng.

Hành trình khám phá Melbourne sẽ thật thiếu sót nếu bạn không đặt chân đến những điểm check in nổi tiếng dưới đây:

1. Đến núi Grampians để thỏa mãn sở thích leo núi

Đây là điểm dừng đầu tiên khi bạn có cơ hội du học và du lịch tại thành phố Melbourne. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội thỏa mãn sở thích leo núi hoặc đi bộ đường dài.

Ngoài ra, du khách cũng có thể khám phá trung tâm văn hóa Wimmera của thổ dân nơi đây. Chắc chắn, đây sẽ là hành trình đáng nhớ.

Du học và du lịch Melbourne
Thỏa mãn sở thích leo núi hoặc đi bộ đường dài tại núi Grampians

Công viên quốc gia Grampians

Công viên quốc gia Grampians trải dài trên 90km. Bạn sẽ bắt gặp những chú chuột túi, chim cánh cụt, thú mỏ vịt,… những “anh bạn” thân thiện và hiếu khách. 

Đến Grampians còn là cơ hội để khám phá thảm thực vật thiên nhiên. Địa điểm này thu hút rất nhiều sinh viên yêu sinh vật, học tập các ngành liên quan đến sinh học.

2. Đại lộ Hải dương – “sân chơi của người ngoài hành tinh”

Tại sao Đại lộ Hải Dương lại được mệnh danh là “sân chơi của người ngoài hành tinh”? Nơi đây có phong cảnh hết sức hữu tình, nổi tiếng thế giới. Bạn sẽ được mở mang tầm mắt, trau dồi thêm kiến thức về lịch sử, văn hóa.

3. Bán đảo Mornington mang tới giây phút thư giãn tuyệt vời

Một trong những địa điểm không thể bỏ lỡ chính là bán đảo Mornington. Nếu du học và du lịch Melbourne, hãy thưởng thức không khí hè sôi động khi sải bước trên bãi biển trong xanh. Hoặc không, hòa mình vào không gian mua sắm sầm uất hay thưởng thức những món ăn đặc sắc của người dân địa phương.

4. Tận mắt ngắm những chú chim cánh cụt tại đảo Phillip

Từ Mornington, chỉ cần 1 chuyến tàu, bạn đã có thể tới đảo Phillip. Nơi đây có rất nhiều chú chim cánh cụt xinh xắn mà những tưởng chỉ có thể nhìn thấy trên tivi.

Du học và du lịch Melbourne
Đảo Phillip có rất nhiều những chú chim cánh cụt xinh xắn, dễ thương

Đến đây, hãy dành thời gian để tham quan, khám phá công viên Phillip Island Wildlife Park. Công viên có rất nhiều loại động vật đặc trưng của nước Úc. Nếu là người yêu thích thiên nhiên, yêu sinh vật, đừng quên lựa chọn đảo Philip là nơi dừng chân cho hành trình của mình.

Xem thêm: Hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

5. Khu High Country xinh đẹp

Là người ưa vận động, thích thể thao không thể không tới khu High Country. Khu vực này có rất nhiều trò chơi đa dạng, thú vị. Bạn có thể thử sức cưỡi ngựa, chơi bộ môn trượt tuyết hay câu cá, thả diều… Tin chắc, đây sẽ là thiên đường cho các hoạt động ngoài trời. 

Vào những ngày cuối tuần hay dịp nghỉ hè, High Country đón rất đông sinh viên, khách du lịch tới tham quan. Tuy nhiên, để chuyến đi hoàn hảo, hãy lên lịch trình cụ thể. Tránh tình trạng bỏ sót những bộ môn thể thao yêu thích do hạn chế về mặt thời gian.

Xem thêm: Những thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc

Du học và du lịch tại thành phố Melbourne sẽ trở nên ý nghĩa hơn rất nhiều nếu bạn giao lưu, học hỏi, khám phá. Trên đây là những địa chỉ hot nhất tại Melbourne chúng tôi mách bạn. Hy vọng, các bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị trong thời gian du học tại Úc của mình.

Nếu có khó khăn hãy liên hệ dịch vụ tư vấn du học TPHCM để được hỗ trợ, và Việt Đỉnh là đơn vị bạn nên tham khảo.

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.

Khám sức khỏe du học Úc

Hướng dẫn quy trình khám sức khỏe du học Úc

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, khám sức khỏe du học Úc là quy định bắt buộc nếu bạn có nhu cầu học tập tại quốc gia này. Trước tiên, khám sức khỏe giúp bạn nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp mắc bệnh, bạn sẽ có cơ hội và thời gian điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Chính vì vậy, trong bài viết sau Việt Đỉnh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất. Hãy tìm hiểu xem nhé.

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ, hoàn thiện cá nhân. Bởi thế, đừng bỏ qua những hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc lý thú mà chúng tôi sẽ mách bạn dưới đây

Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi ở Úc

Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi ở Úc

Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi tại Úc là 2 hình thức rất phổ biến của sinh viên Việt Nam. Bạn biết gì về 2 hình thức này? Nên du học chuyển tiếp hay đi học trao đổi? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

học bổng toàn phần AusAID Úc

Chương trình học bổng toàn phần AusAID Úc

Bạn biết gì về học bổng toàn phần AusAID Úc? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Hy vọng, sau bài viết này, bạn có thể săn được những suất học bổng AusAID phù hợp.

Nhà ở khi du học Úc

“TUYỆT CHIÊU” chọn nhà ở khi du học Úc

Lựa chọn nhà ở khi du học Úc thế nào cho thuận tiện, phù hợp với việc học cũng như đáp ứng được điều kiện kinh tế là vấn đề nhiều du học sinh quan tâm. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!