Top trường nữ sinh đại học Mỹ tốt nhất hiện nay

Hoa Kỳ hiện nay là một trong số rất ít những đất nước vẫn còn những ngôi trường đại học dành riêng cho nữ sinh hay nam sinh. Những ngôi trường này là trường đại học nam sinh hay trường đại học nữ sinh.

Nội dung bài viết sau đây du học Việt Đỉnh xin giới thiệu tới bạn đọc những thông tin hữu ích về top trường nữ sinh đại học Mỹ hiện nay và chia sẻ những lý do vì sao những ngôi trường này lại là sự chọn thú vị và mới mẻ.

Những lý do hàng đầu để theo học trường nữ sinh đại học Mỹ

Theo xu hướng hiện nay có khá nhiều phụ huynh có con gái đều quyết định cho học tại những trường nữ sinh đại học Mỹ bởi những lý do sau đây:

Thành tích của phụ nữ được công nhận hơn

Nếu bạn muốn được làm lãnh đạo và học tập trong môi trường ưu tiên cho những người phụ nữ cầm quyền. Thì những trường đại học nữ sinh khá phù hợp với bạn. Bởi ở môi trường này đa số giáo sư đều khá nổi tiếng trong lĩnh vực nghiên cứu của họ đều là phụ nữ. 

Trường nữ sinh đại học Mỹ
Trường nữ sinh ưu tiên cho những người phụ nữ cầm quyền

Hiệu trưởng của những ngôi trường này cùng là phụ nữ và còn ở nhiều vị trí lãnh đạo khác. Sự có mặt của những người phụ nữ này chắc chắn sẽ là động lực để bạn thúc đẩy bản thân mình hơn và cố gắng  nhiều hơn nữa.

Việc theo học tại một ngôi trường mà đội ngũ giảng viên và nhân viên đều nói đến một sứ mệnh chung và cụ thể để hỗ trợ sinh viên nữ. Điều này giúp bạn sẽ đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập cũng như vai trò của người lãnh đạo.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ

Có hệ thống mạng lưới cựu sinh viên mạnh mẽ

Để có cơ hội tìm được việc làm sau đại học thì có thể liên quan đến việc bạn biết những ai và bạn có thể làm gì? Nếu bạn học tại trường nữ sinh đại học Mỹ, chắc chắn bạn sẽ nhận được một việc làm trong lĩnh vực này. 

Những nữ sinh viên khi tốt nghiệp các trường nữ sinh đều có xu hướng duy trì kết nối với người quen và bạn cùng học của mình. Chính vì thế hầu hết những trường nữ sinh đại học Mỹ đều có một mạng lưới cựu sinh viên rất mạnh mẽ

Lợi ích của việc tham gia vào các mạng lưới này không chỉ ra tăng triển vọng việc làm mà còn có thể hỗ trợ bất cứ điều gì bạn cần. Có thể là từ việc tìm kiếm thuê nhà, căn hộ hay có hội kết nối xã hội ở một nơi xa lạ trên thế giới.

Xem thêm: Các kỳ nhập học tại Mỹ

Cơ hội nhập học cao hơn

Trường nữ sinh đại học Mỹ sẽ làm giảm áp lực cạnh tranh về các hồ sơ xin nhập học. Chắc chắn sinh viên nữ sẽ không phải cạnh tranh với hàng trăm bộ hồ sơ từ những sinh viên nam. 

Trường nữ sinh đại học Mỹ
Trường nữ sinh đại học Mỹ sẽ làm giảm áp lực cạnh tranh về các hồ sơ xin nhập học

Như thế không có nghĩa là những trường nữ sinh ít nghiêm túc về mặt học thuật khi tính chọn lọc tương đối thấp hơn những trường khác. Nguyên nhân là những ngôi trường này thường tập trung vào việc hỗ trợ sinh viên nữ đạt được nguyện vọng của mình nên cơ hội được rộng mở hơn. 

Xem thêm: Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

Tập trung vào Toán và Khoa học

Nắm được sự chênh lệch của vai trò nữ giới trong các ngành khoa học. Nên những trường nữ sinh đại học Mỹ thường khá mạnh trong các ngành thuộc khối STEM bao gồm các môn: Toán, Khoa học, Công nghệ, Kỹ sư.

Mặc dù những ngôi trường này phần lớn đều thuộc khối LAC – nghệ thuật tự do. Tuy nhiên họ vẫn có những thành tích đáng nể trong việc chuẩn bị cho sinh viên nữ học các môn toán và khoa học như các sinh viên nam.

Tại môi trường học này sinh viên nữ không chỉ có khả năng phát triển trong việc nghiên cứu các môn khoa học. Mà các em còn có thể được trải qua mức độ cao hơn trong học tập và tham gia những hoạt động kết hợp chương trình giảng dạy với đời thực.

Xem thêm: Du học Mỹ ngành gì?

Các cô gái được là chính mình

Trường nữ sinh đại học Mỹ
Trường nữ sinh cung cấp môi trường an toàn để nữ sinh tự tin thể hiện bản thân

Tại các trường nữ sinh cung cấp cho sinh viên nữ một môi trường an toàn để có thể tự tin thể hiện bản thân mình. Cũng như được phép tham gia vào một cuộc trao đổi ý tưởng cởi mở và an toàn.

  • Theo một số báo cáo thống kê cho rằng hơn 88% sinh viên nữ cảm thấy thoải mái khi ở trường. Nhờ đó mà họ có thể tự do tập trung vào việc học.
  • Và có đến 93% sinh viên tốt nghiệp rất hài lòng về sự quan tâm của trường với học sinh.
  • Cũng có hơn 80% cảm thấy được khuyến khích làm theo sở thích của chính mình.

Động lực lớn hơn

Theo như nghiên cứu của Giáo hoàng Cary M. Watson, Đại học Stanford chỉ ra rằng: những sinh viên nữ tại các trường nữ sinh đại học Mỹ ở tất cả các cấp độ thành tích đều cao hơn ở những sinh viên nữ tại các trường công lập và tư thục khác.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Du học ngành Y tại Mỹ

Chương trình đào tạo chuyên biệt

Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ nghiên cứu cho thấy: một ngôi trường chỉ có mình nữa hoặc nam sẽ có nhiều tương tác hơn trong việc học tập và mối liên hệ giữa giáo viên và sinh viên.

Có gần đến 96% sinh viên tại trường nữ sinh đại học Mỹ nói rằng “họ nhận được phản hồi thường xuyên về bài tập của mình và trong các công việc khác từ giảng viên của mình”.

Xem thêm: Du học ngành dược ở Mỹ

Kỹ năng lãnh đạo

Tại các trường nữ sinh đều trao quyền lãnh đạo cho sinh viên trở thành các nhà lãnh đạo. Những chương trình đào tạo đều tập trung vào sự phát triển tinh thần tập thể, sự tự tin, lòng trắc ẩn cũng như năng lực phục hồi.

Có đến 93% sinh viên nữ tốt nghiệp trường nữ sinh được trao cơ hội lãnh đạo hơn trường đa giới tính. Và khoảng 80% họ được giữ lại trong các vị trí lãnh đạo kể từ khi tốt nghiệp trung học.

Xem thêm: Du học Mỹ ngành Sư phạm

Xây dựng sự tự tin

Tại trường nữ sinh đại học Mỹ, một cô gái đều có thể đảm nhiệm mọi vai trò. Nhờ vậy, mà những sinh viên khi tốt nghiệp đều có sự tự tin hơn các bạn cùng trang lứa ở những ngôi trường truyền thống có cả nam và nữ.

Những chương trình tại trường nữ sinh đều riêng biệt giúp các em có cảm giác thoải mái để phát triển sự tự tin, sở thích của bản thân.

Xem thêm: Du học Mỹ ngành Quản trị khách sạn

Môi trường truyền cảm hứng

Môi trường tại các trường nữ sinh đại học Mỹ đều có những chương trình đào tạo riêng khác biệt giúp truyền cảm hứng. Chính vì thế các sinh viên tại đây đều được tự do thể hiện bản thân cũng như phát triển các kỹ năng tư duy toàn diện.

Xem thêm: Du học ngành công nghệ thông tin tại Mỹ

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Top những trường nữ sinh đại học Mỹ nổi tiếng hiện nay

Nếu môi trường này khiến bạn cảm thấy hứng thú, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn những trường nữ sinh đại học Mỹ tốt nhất hiện nay.

Wellesley College

Ngôi trường này được thành lập vào năm 1889, trường Wellesley College đều luôn nằm trong danh sách những trường nữ sinh tốt nhất. Trường này gồm có 56 ngành học và 150 CLB dành cho sinh viên

Trường nữ sinh đại học Mỹ
Trường Wellesley College nằm trong danh sách những trường nữ sinh tốt nhất

Trường hoạt động với mục tiêu và sứ mệnh là hướng về phụ nữ. Nơi đây đã trở thành “lò” luyện đào tạo các nữ chính trị gia, nhà hoạt động xã hội, nhà báo, chủ nhân của các giải thưởng về âm nhạc và điện ảnh lớn tại Mỹ. 

Học phí khi học tại Wellesley College là: $58,448

Xem thêm: Đại học ở Mỹ khác Việt Nam như thế nào?

Smith College

Là một trong những trường nữ sinh đại học Mỹ, Smith College chào đón sinh viên từ năm 1875 và là một cái tên nổi bật khi nhắc đến trường nữ sinh.

Tại đây không chỉ giảng dạy các môn khoa học xã hội mà còn là trường đầu tiên cấp bằng cử nhân kỹ thuật cho sinh viên nữ. Smith College cũng rất chú trọng đào tạo khối ngành STEM.

Ban giám hiệu của trường đã xây dựng riêng một trung tâm toán học dành cho sinh viên nữ. Tỷ lệ đầu vào của ngôi trường này luôn ở mức trung bình để đảm bảo sự đồng đều về chất lượng giữa các học viên.

Học phí khi học tập tại Smith College là: $56,114

Wesleyan College

Wesleyan College chính một trong những viên gạch đặt nền móng cho những nữ sinh trong một ngôi trường có tính học thuật cao.

Hằng năm, ngôi trường này đã tiếp nhận khoảng 700 sinh viên với 29 chuyên ngành khác nhau chủ yếu là về lĩnh vực nghệ thuật, nhân văn, điều dưỡng.

Trường nữ sinh đại học Mỹ
Wesleyan College chính một trong những viên gạch đặt nền móng cho ngôi trường học thuật dành cho nữ

Một lớp học chỉ có khoảng 21 sinh viên tỷ lệ giữa giảng viên và sinh viên là 1:8. Kể từ khi thành lập năm 1839 đến nay, trường đã có một bề dày lịch sử hoạt động nổi bật với sự ra đời của 2 hội nữ sinh lớn nhất là hội Adelphane và hội Philomath An. Ngôi trường này cũng có nhận sinh viên nam nhưng chỉ dành cho các khóa học Thạc sĩ trở lên.

Xem thêm: Du học Thạc sĩ Mỹ

Barnard College

Trường nữ sinh Barnard College ra đời là đánh dấu cho cột mốc về sự phản kháng tình trạng phân biệt giới tính của các trường khối Ivy leaguecuối thế kỷ 19.

Tuy nhiên hiện nay trường Barnard College và các trường khối Ivy league dù hoạt động biệt lập nhưng đã trở thành hai đối tác quan trọng từ năm 1900.

Sinh viên tại Barnard College đều có thể tham gia nhiều khóa học của Ivy league. Mặc dù nằm ngoài top 20 trong BHX của US. News nhưng ngôi trường này có tiêu chí tuyển sinh rất khắt khe. Tỷ lệ trúng tuyển chỉ cao hơn 10% nhưng một vài năm trở lại đây đang có xu hướng giảm xuống.

Học phí khi học tại Barnard College là: $57,668

Xem thêm: Trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Mount Holyoke College

Trường Mount Holyoke College hiện là một ngôi trường thành viên lâu đời nhất của Seven Sisters – nhóm 7 trường đại học danh giá nhất dành cho phụ nữ. Yêu cầu học tập của sinh viên tại ngôi trường này khá khác biệt so với đa số các trường khác. 

Toàn bộ sinh viên khi theo học tại đây đều được yêu cầu học một lớp cho các môn học là các môn nhân văn, khoa học xã hội, ngoại ngữ và giáo dục thể chất, toán & khoa học… 

Trường nữ sinh đại học Mỹ
Trường Mount Holyoke College hiện là một ngôi trường thành viên lâu đời nhất của Seven Sisters

Trường Mount Holyoke College cũng có chương trình liên kết trao đổi với 12 trường đại học khác. Trong đó có khá nhiều ngôi trường đại học nổi tiếng như: 

  • Dartmouth College
  • Bowdoin College
  • Vassar College
  • Amherst College

Đặc biệt các sinh viên nữ tại đây đều có cơ hội liên kết với CalTech, Dartmouth khi học các khối ngành Kỹ thuật.  

Học phí khi học tại Mount Holyoke College là: $54,618

Ngoài ra, còn các trường khác như:

  • Bryn Mawr College: $56,610
  • Scripps College: $59,410
  • Spelman College: $29,972
  • Agnes Scott College: $44,250
  • College of St. Benedict: $48,444
  • Saint Mary’s College: $45,720
  • Hollins University: $40,110

Xem thêm: Chi phí du học Mỹ

Lời kết

Theo như báo cáo cùng các số liệu  từ những cuộc “Khảo sát Quốc gia về độ Gắn kết Sinh viên” cho thấy rằng tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp đúng hạn tại trường nữ sinh đại học Mỹ của sinh viên nữ cao các trường thông thường. Số lượng sinh viên ra trường kiếm được việc làm ở đây của các sinh viên cũng cao hơn 20%.

Chính vì thế các bậc phụ huynh khi tham khảo chọn cho con em mình nơi học tập thì những trường này cũng là một gợi ý khá hay.

Để đọc thêm các chia sẻ mới nhất về du học Mỹ thì hãy truy cập vào hành trang du học Mỹ nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan