“BỎ TÚI” top 10 trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Hoa Kỳ nơi có rất nhiều trường đại học nổi tiếng với chất lượng giảng dạy vô cùng cao. Chính vì thế mà nhiều học sinh sinh viên không biết nên chọn trường nào để theo học và tích lũy kiến thức cho mình.

Hãy tham khảo bài viết sau đây của du học Việt Đỉnh về các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ để có thêm tham khảo.

Trong bảng xếp hạng danh sách những trường đại học tốt nhất thế giới năm 2018, có đến tận 31 trường đại học tại Mỹ lọt vào top 100. Sau đây sẽ là danh sách một số trường đại học tốt nhất nước Mỹ:

Massachusetts Institute of Technology (MIT)

Không chỉ là trường đại học tốt nhất nước Mỹ, mà MIT còn được xếp hạng nhất trên toàn cầu trong suốt 4 năm liên tục. Hiện tại trường có chất lượng đào tạo tốt nhất trong lĩnh vực công nghệ và cả một số ngành khác như Khoa học, Ngữ văn, Kiến trúc, Mỹ thuật, Âm nhạc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Stanford University

Stanford University tọa lạc ngay trung tâm thung lũng Silicon bang California. Là một trong trường đại học hàng đầu đào tạo những doanh nhân trong tương lai.

Trường đại học nổi tiếng ở Mỹ
Stanford University tọa lạc ngay trung tâm thung lũng Silicon bang California

Những người sáng lập ra những công ty hay tập đoàn lớn như Google, Yahoo, Nike hay Instagram đều tốt nghiệp từ đại học này.

Xem thêm: Đại học ở Mỹ khác Việt Nam như thế nào?

Harvard University

Harvard University là ngôi trường lâu đời nhất của nước Mỹ, hiện tại trường có hơn 22.000 sinh viên đang theo học tại cả 2 có sở đào tạo Cambridge và Massachusetts.

Harvard University gắn liền với những thành công của những người nổi tiếng như: cựu tổng thống Barack Obama và phu nhân Michelle Obama. Và trường được đánh giá là một trong những trường có chất lượng đào tạo cao về các ngành luật, kinh doanh và dược.

Xem thêm: Du học ngành dược ở Mỹ

California Institute of Technology (Caltech)

Mặc dù quy mô của trường khá nhỏ nhưng California Institute of Technology vẫn được xếp hạng 4 thế giới về chất lượng đào tạo sinh viên.

Trường đại học nổi tiếng ở Mỹ
Đại học Caltech vẫn được xếp hạng 4 thế giới về chất lượng đào tạo sinh viên

Nằm tại thành phố Pasadena thuộc tiểu bang California, mảnh đất được mệnh danh là cái nối của những ông trùm công nghệ. Chính vì thế mà chúng ta không hề ngạc nhiên khi trường liên tục được vinh danh trong các nghiên cứu tầm cỡ quốc về kỹ thuật và khoa học.

Xem thêm: Du học ngành công nghệ thông tin tại Mỹ

University of Chicago

Theo bảng xếp hạng năm 2018 của QS World University Ranking, đại học Chicago đã được xếp hạng top 9 thế giới về các trường đại học trên thế giới về chất lượng giảng dạy và môi trường học tập.

Từ khi thành lập năm 1890 đến nay, đây là đơn vị tiên phong về việc xây dựng lò phản ứng hạt hạt nhân nhân tạo. Những sinh viên tại đây đạt giải Nobel đã lên đến con số 89 người.

Xem thêm: Trường nữ sinh đại học Mỹ

Princeton University

Xếp hạng thứ 12 trên thế giới, Princeton University là ngôi trường có lịch sử phát triển hơn 200 năm giảng dạy. Được thành lập từ năm 1746 tại  bang New Jersey, số lượng sinh viên đang theo học tại đây vào khoảng 7.000 sinh viên với hơn 1.500 giảng viên đại học.

Điểm mạnh trong chất lượng đào tạo của trường là các lĩnh vực khoa học tự nhiên, đặc biệt là thiên văn và vật lý plasma và nổi tiếng với các chương trình nghiên cứu sau đại học.

Xem thêm: Các thành phố của Mỹ

University of Pennsylvania

University of Pennsylvania được thành lập từ năm 1740 thuộc thành phố Philadelphia bởi cha đẻ của nước Mỹ là Benjamin Franklin

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

University of Pennsylvania xếp hạng 16 trên toàn cầu và có hơn 20.000 sinh viên theo học và 4.600 giảng viên đại học.

Các ngành học đào tạo nổi tiếng của trường là Khoa học đời sống và Y học, nhân học, Luật học, Kinh doanh và Kỹ thuật. Đây là một trong số ít những trường đại học có tỉ lệ chọi cao tại nước Mỹ, mỗi năm chỉ chấp nhận 10,2% ứng viên.

Xem thêm: Du học ngành Y tại Mỹ

Cornell University

Cornell University thành lập vào năm 1865, thuộc Ithaca, thành phố New York. Trường đại học này xếp hạng thứ 18 trên thế giới, và là mái trường của hơn 23.600 sinh viên, với khoảng 23% sinh viên là du học sinh quốc tế.

trường đại học nổi tiếng ở mỹ
Cornell University

Hiện nay trường có hơn 4000 khóa học, một số ngành đào tạo tiêu biểu như Kinh doanh, Kỹ thuật, Quản trị khách sạn, Pháp luật, Y học,… và ngôi trường này cũng là nơi “sản sinh” ra hơn 50 cựu học sinh đạt giải thưởng Nobel danh giá thế giới.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ

Yale University

Yale University được thành lập năm 1701 và là trường đại học có lịch sử lâu đời đứng thứ hai nước Mỹ, trường cũng là thành viên của tổ chức giáo dục nổi tiếng Ivy League. Trường đào tạo bốn lĩnh vực chính gồm khoa học, nghiên cứu quốc tế, nghệ thuật và văn học.

Hiện tại, Yale University có gần 12.000 sinh viên đang theo học với hơn 70 chuyên ngành đào tạo. Để có thể trở thành sinh viên của trường, các bạn trẻ cần phải cạnh tranh hết sức khốc liệt khi tỷ lệ chấp nhận đầu vào chỉ khoảng 6%.

Xem thêm: Các kỳ nhập học tại Mỹ

Columbia University

Columbia University trải qua gần 270 năm hình thành và phát triển, nay đã trở thành một trong những trường đại học vĩ đại nhất thế giới.

Cựu sinh viên của trường có 3 tổng thống Mỹ, các tác giả của Tuyên ngôn độc lập và hiến pháp Hoa Kỳ, thẩm phán toàn án tối cao, nhà nghiên cứu đoạt giải Nobel, giải Oscar, giải Pulitzer,…

Thế mạnh đào tạo của trường có thể kể đến như khoa học thống kê, khoa học tự nhiên, kinh doanh, kiến trúc,…

Xem thêm: Học bổng du học Mỹ cho học sinh cấp 3

Lời kết

Các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ là những nơi có chất lượng giáo dục bậc cao trên toàn thế giới. Các bạn hãy nỗ lực hết sức khi muốn đi du học khám phá những nền văn hóa tiên tiến trên toàn thế giới cùng những kiến thức mới.

Không chỉ thế, du học chính là con đường thay đổi tương lai của các em với cơ hội nghề nghiệp tươi sáng với mức lương hấp dẫn.

Ngoài ra, hãy truy cập vào chuyên mục hành trang du học Mỹ để cập nhật những tin tức du học Mỹ mới nhất!

Bình luận

Bài viết liên quan

du học mỹ ngành sư phạm

Có nên du học Mỹ ngành Sư phạm hay không?

Du học Mỹ ngành Sư phạm đang là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Bạn đang có ý định du học ngành Sư phạm tại Mỹ? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây! Chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn những thông tin hữu ích nhất!