Những đặc điểm nổi bật tại các thành phố của Mỹ

Mỹ là quốc gia có nhiều thành phố lớn nổi tiếng phát triển ngành du lịch hàng đầu trên thế giới và thu hút nhiều du học sinh nước ngoài sang du học tại Mỹ.

Vậy các thành phố của Mỹ có gì đặc biệt? Tại sao Mỹ lại được xem là nơi đáng sống nhất? Để có câu trả lời, hãy tham khảo bài viết về các thành phố của Mỹ mà du học Việt Đỉnh chia sẻ dưới đây.

Thành phố New York

New York là một trong các thành phố của Mỹ nổi bật, thu hút nhiều khách du lịch nhất. Đến với thành phố phồn hoa này, bạn có thể chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc độc đáo và đặc biệt là các tòa nhà cao chọc trời. Đây còn là nơi hội tụ của các nền văn hóa trên khắp thế giới.

Tại đây, bạn có thể trải nghiệm các trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng hay các khu vui chơi giải trí lớn.

Đặc biệt, khi đến với thành phố New York bạn không nên bỏ qua cơ hội tham quan các địa điểm sau đây:

Tượng Nữ Thần Tự Do

Đây là món quà đại diện cho tình hữu nghị mà nước Pháp tặng riêng cho Mỹ. Nó đã trở thành một biểu tượng đặc trưng của đất nước Mỹ thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm.

Bức tượng không chỉ hút mắt người xem bởi vẻ đẹp to lớn lên ngoài, mà kiến trúc 12 tầng bên trong cũng rất thú vị.

Công viên trung tâm

Đây cũng là nơi đáng để ghé thăm khi đến với thành phố New York. Với quy mô rộng hơn 340ha, nơi đây được ví như một ốc đảo xanh xinh đẹp mọc lên giữa lòng thành phố.

các thành phố của mỹ
Tượng đài Nữ Thần Tự Do

Tại đây, không chỉ được nhìn ngắm khung cảnh tươi xanh, không khí trong lành mà còn là nơi diễn ra các hoạt động nghệ thuật, vui chơi giải trí và cắm trại của người dân bản xứ.

Nhìn chung, thành phố New York là nơi hội tụ tinh hoa của nền văn hóa hiện đại nhưng vẫn mang chút hơi hướng cổ điển. Nếu có cơ hội đến Mỹ, bạn nên thử một lần tới nơi này, đây là thành đáng để bạn trải nghiệm cuộc sống. 

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Thành phố Boston

Boston được thành lập năm 1630 của bang Massachusetts và là một trong các thành phố cổ có lịch sử lâu đời nhất nước Mỹ.

Thành phố Boston ngày xưa còn có tên gọi khác Trimountaine, ngày nay đã trở thành một trung tâm đô thị lớn với 4,6 triệu người dân đang làm việc và sinh sống. Mật độ dân số Boston đứng thứ 3 nước Mỹ.

Boston có vị trí địa lý giáp với biển nên có khí hậu lục địa, giống với khu vực New England, mùa hè ấm nóng còn mùa đông lạnh có tuyết rơi.

Đến với thành phố Boston bạn có thể khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng sau đây:

  • Đài quan sát Skywalk
  • Đại lộ Tự do Freedom Trail
  • Công viên Boston Common
  • Trường đại học Harvard
  • Viện Nghệ thuật Đương đại
  • Công viên Fenway

Xem thêm: Các bang của Mỹ

Thành phố Washington DC

Nếu có một chuyến du lịch đến nước Mỹ, chắc chắn bạn sẽ không thể nào bỏ qua cơ hội tham quan thành phố Washington DC.

Là nơi tập trung các cơ quan đầu não của chính quyền nước Mỹ. Washington DC nổi tiếng với các công trình kiến trúc tiêu biểu quốc gia như: Điện Capitol, Lầu Năm Góc, Nhà Trắng Cùng các đài tưởng niệm cố tổng thống.

các thành phố của mỹ
Thành phố Washington DC

Ngoài ra, nơi đây còn là địa điểm du lịch phổ thông của nhiều du khách nước ngoài. Đến với thành phố Washington DC vào mùa xuân, bạn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp đa sắc màu của các khu vườn hay công viên như: Jacqueline Kennedy Garden, Rose Garden,..

Dưới đây là 2 địa điểm mà bạn có thể tham quan khi đến thành phố này:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
  • Khu Thương mại Quốc gia 
  • Đài tưởng niệm Washington

Xem thêm: Visa định cư Mỹ

Thành phố Las Vegas

Không phải ngẫu nhiên mà nơi đây được mệnh danh là “thành phố không bao giờ ngủ”. Las Vegas nổi tiếng là thiên đường vui chơi giải trí vô cùng náo nhiệt với các sòng bạc lớn nhất trên thế giới.

Tại đây còn thường xuyên diễn ra các buổi biểu diễn của những nghệ sĩ hàng đầu. Đặc biệt là các khu nghỉ dưỡng, khách sạn 5 sao được thiết kế vô cùng độc đáo với các sân golf lớn đạt chuẩn quốc tế.

Đây trở thành nơi thư giãn lý tưởng nhất sau những tháng ngày làm việc vất vả của người dân nước Mỹ nói riêng và du khách trên toàn thế giới nói chung.

Xem thêm: Các ứng dụng tìm đường tại Mỹ

Thành phố Los Angeles

thành phố lớn nhất khu vực miền Tây của nước Mỹ, là kinh đô của ánh sáng, được thiên nhiên ưu ái cho thời tiết mát mẻ với vô vàn danh lam thắng cảnh đẹp – Los Angeles xứng danh là địa điểm du lịch nổi tiếng trên thế giới.

Thành phố có diện tích là 1.024 km2, nhưng lại thưa dân. Điều này khiến du khách tới nơi đây cảm thấy mới mẻ và muốn tìm hiểu.

các thành phố của mỹ
Thành phố Los Angeles

Los Angeles còn nổi tiếng với khu vui chơi giải trí Walt Disney. Tên gọi này được lấy từ “cha đẻ” của nó là nhà thiết kế phim hoạt hình Walt Disney.

Walt Disney có quy mô rộng lớn lên đến 30 ha, được thiết kế vô cùng sinh động với sông nước, rừng nguyên sinh, phố cổ,.. Khi tham quan bên trong Walt Disney, bạn sẽ phải bất ngờ vì có tới hơn 50 trò chơi giải trí vô cùng độc đáo. Nơi đây đã thu hút hơn 20 triệu du khách tham quan kể từ ngày đầu hoạt động động đến nay.

Thành phố Los Angeles là địa điểm sống lý tưởng mà bạn không nên bỏ qua khi đến Mỹ. Hãy dành thời gian để dạo quanh thành phố, ngắm xe hơi cũng là một điểm thú vị của thành phố này.

Xem thêm: Du học Mỹ ngành gì?

Thành phố San Francisco

San Francisco nổi tiếng là thành phố thân thiện và gần gũi, bạn sẽ phải bất ngờ với sự chào đón nồng nhiệt của người dân khi đến đây. Nơi đây thu hút khách du lịch bởi mùa hè có sương mù lạnh lẽo, một đặc điểm nổi bật mà bạn không thể gặp được ở bất cứ đâu.

San Francisco được hình thành bởi các tòa nhà mang kiến trúc Victoria vô cùng độc đáo. Ngồi cáp treo ngắm toàn cảnh thành phố khiến lòng người say mê khó thoát.

Tại thành phố San Francisco có các địa điểm nổi tiếng như:

  • Cầu vàng
  • Đảo Alcatraz
  • Tháp Coit
  • Chinatown

Ngoài ra, nơi đây nổi tiếng về văn hóa ẩm thực, bạn còn có thể đến Napa Valley – vương quốc rượu vang để chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình nơi đây. Việc nhâm nhi một ly rượu vang sẽ khiến bạn trở nên thích thú và yêu thích nơi này hơn.

Đặc biệt, nếu bỏ qua hồ Tahoe sẽ khiến bạn luyến tiếc bởi nơi đây được biết đến là viên ngọc của Sierra – Hồ nước xinh đẹp nhất nước Mỹ.

Xem thêm: Những nét độc đáo riêng trong văn hóa Mỹ

Thành phố Miami

Miami là thành phố đi đầu trong nền du lịch nước Mỹ, là nơi có các địa điểm nghỉ dưỡng đầy đủ tiện nghi và dịch vụ tốt nhất trong nước.

các thành phố của mỹ
Thành phố Miami

Nơi đây được gọi tên là thiên đường nhiệt đới, bởi có khí hậu quanh năm nắng ấm. Miami còn được biết đến là thành phố không nhiễm “bụi trần”, có các công viên xanh, bãi biển, đường phố trong lành, là điểm du lịch vô cùng hấp dẫn của nước Mỹ.

Là một thành phố gần với biển, nên ở đây có rất nhiều bến cảng lớn. Trong đó Hải cảng Miami còn được mệnh danh là thủ đô của du thuyền.

Xem thêm: Trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Thành phố San Diego

San Diego thuộc bang California của Mỹ, là nơi ghi nhận các dấu ấn lịch sử của California nói riêng và toàn nước Mỹ nói chung. Nơi đây còn in đậm các nét tích chứng minh sự tồn tại của những người dân định cư đầu tiên tại đây.

San Diego là trung tâm của các ngành công nghiệp chế tạo, sản xuất điện tử cùng với các ngành nghiên cứu, quân sự, du lịch và nông nghiệp. Là một trong các trung tâm lớn nhất nước Mỹ về công nghệ sinh học.

Tại thành phố San Diego, bạn có thể bị chìm đắm bởi nền văn hóa nghệ thuật vô cùng độc đáo. Trong đó nổi tiếng là công viên Balboa, điểm du lịch hàng đầu của thành phố vì hội tụ thiên nhiên và văn hóa sinh động.

Công viên này có quy mô rộng lớn với 15 bảo tàng, nhà hát Globe, phòng trưng bày nghệ thuật và vườn bách thú nổi tiếng trên toàn thế giới.

Xem thêm: Điều kiện du học Mỹ

Thành phố Orlando

Orlando là thành phố thuộc bang Florida của Mỹ, được biết đến là thành phố xinh đẹp, điển hình là đài phun nước tại hồ Eola.

Đến với Orlando, du khách sẽ bước vào hành trình phiêu lưu không ngừng nghỉ, bởi nơi đây có những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp.

Theo đánh giá của trung tâm Pew, nơi đây còn được xếp vào danh sách các thành phố đáng sống nhất hiện nay của nước Mỹ

Tuy thành phố Orlando có vị trí không gần biển, nhưng vẫn biến nơi đây trở thành khu du lịch sầm uất hàng đầu thế giới.

Ban đầu chỉ là một thị trấn nhỏ về ngành nông nghiệp, sau một thời gian cải tạo Orlando đã hoàn toàn đổi mới. Ngày nay, mọi người chỉ biết đến Orlando với tổ hợp các khu du lịch, công viên rộng lớn tại nước Mỹ.

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Mỹ

Thành phố Seattle

Seattle được nhiều du khách biết đến vì là nơi kết hợp giữa nền văn hóa đa dạng và thiên nhiên tuyệt đẹp. Thành phố thuộc phía Tây của bang Washington nước Mỹ, xung quanh Seattle là các vịnh biển và đồi núi bao phủ.

Nơi đây không chỉ đi lên trong ngành công nghệ, kiến trúc hay hàng không mà còn để lại ấn tượng trong lòng du khách nước ngoài về văn hóa con người cởi mở và hiếu khách.

Thành phố Seattle nổi tiếng là nơi cửa ngõ vào Alaska, châu Á hay nhiều nơi khác vì có sân bay Seattle và cảng Seattle. Nơi đây được ưu ái phát triển nền du lịch vô cùng mạnh mẽ nhờ khí hậu thuận lợi mát mẻ là thiên đường của các hoạt động ngoài trời.

Nhắc đến Seattle mọi người sẽ liên tưởng ngay đến “thành phố ngọc bích” bởi nơi đây có nhiều cây xanh với quy mô lớn. Điển hình cho xưng này là công viên Discovery Park và Green Lake Park.

Trên đây là một số thông tin nổi bật về các thành phố của Mỹ mà Việt Đỉnh chia sẻ đến bạn đọc. Nếu bạn có ý định du lịch Mỹ thì các thành phố trên đây chính là địa điểm tham quan vô cùng lý tưởng sẽ khiến bạn hài lòng. Hãy cho mình cơ hội được tận hưởng những nét đẹp vô cùng đáng quý này. 

Ngoài ra, có thể đọc thêm các bài chia sẻ mới nhất về du học Mỹ tại chuyên mục hành trang du học Mỹ của chúng tôi nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

du học ngành dược ở Mỹ

Cơ hội việc làm khi du học ngành dược ở Mỹ

Khác với ở Việt Nam, du học ngành dược ở Mỹ có nhiều điều khác biệt. Để hiểu rõ hơn về ngành học này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây! Hy vọng, những thông tin này, bạn sẽ có được những lựa chọn như ý!

du học mỹ ngành sư phạm

Có nên du học Mỹ ngành Sư phạm hay không?

Du học Mỹ ngành Sư phạm đang là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Bạn đang có ý định du học ngành Sư phạm tại Mỹ? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây! Chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn những thông tin hữu ích nhất!