Những điều thú vị về đất nước Mỹ

Du học là vấn đề đang được nhiều bậc phụ huynh quan tâm hiện nay. Và khi nhắc đến phạm trù này nhiều người thường chọn Mỹ bởi đây là mục tiêu hàng đầu cho những ai có ý định ra nước ngoài học tập.

Vậy đâu là lý do bạn nên chọn đất nước Mỹ là điểm đến cho hành trình của mình? Đến đất nước này các bạn nên chọn ngành nào? Thông tin được du học Việt Đỉnh chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn đọc đưa ra cho mình sự lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Tìm hiểu một vài nét về đất nước Mỹ

Chính quyềnLiên bang tổng thống chế độ cộng hòa lập hiến
Thủ đôWashington, D.C
Dân số331.409.317
Đơn vị tiền tệĐô la Mỹ (USD)
Diện tích9,826,630 km2
Tôn giáoKitô giáo: 79,8%, Do Thái: 1,4%, Hồi giáo: 0,6%
Ngôn ngữ quốc giatiếng Anh (chính thức tại 32 tiểu bang)
Sông lớnMississippi, Missouri, Colorado

Mỹ (Hoa Kỳ) là đất nước có mức sống cao nhưng không phải mọi công dân ở đây có cuộc sống ổn định và sung túc. Đây là đất nước của những người nhập cư và phần lớn người dân nơi đây rất hiếu khách, gần gũi với người nước ngoài. 

Khi đặt chân đến đất nước Mỹ bạn sẽ nhận thấy sự đa dạng và phong phú trong văn hóa ở từng vùng miền cũng như truyền thống và tập quán ở từng địa phương. Sự tự do cá nhân được tôn trọng và đề cao nhưng bạn sẽ có cảm giác bối rối trước những phức tạp trong các mối quan hệ xã hội.

đất nước Mỹ
Mỹ là quốc gia không có sự phân biệt đẳng cấp

Phần lớn người dân của Mỹ là trung lưu, chỉ một phần nhỏ là thượng lưu hạ lưu đang ngày càng tăng. Nhưng họ luôn tin rằng bằng sự cố gắng, chăm chỉ của mình sẽ nhận được sự đền đáp xứng đáng và tốt nhất.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Có nên du học đất nước Mỹ không?

Đất nước Mỹ luôn được xếp thứ hạng cao trong danh sách 10 địa điểm hàng đầu thế giới đáng để du học, nhất là khi bạn muốn được tiếp cận với chất lượng giảng dạy hiện đại tiên tiến. Hệ thống giáo dục nơi đây cho phép sinh viên chọn được bằng cấp thông qua việc tích lũy kiến thức từ những khóa học độc lập cũng như các chương trình định sẵn. 

Dưới đây là những lý do mà bạn nên chọn đất nước Mỹ là điểm đến cho quá trình du học của mình:

Tính linh hoạt trong hệ thống giáo dục Mỹ

Hệ thống giáo dục của Mỹ đa dạng nhất trên thế giới và sinh viên có nhiều sự lựa chọn không giới hạn trong việc học tập, trong khi đó những trường đại học ở đây cho phép các bạn được trải nghiệm những khóa học khác nhau. Chính sự đa dạng này sẽ giúp bạn có được trải nghiệm thú vị trong quá trình và bạn có thể tránh việc mất tiền vào những thứ mình không muốn học.

Bên cạnh đó, hệ thống giáo dục Mỹ tập trung vào sự phát triển của một cá nhân. Nếu bản thân không có tài năng đặc biệt điều đó sẽ được công nhận và nuôi dưỡng bằng phương pháp khuyến khích tham gia những hoạt động ngoại khoá.

Cơ sở hạ tầng chất lượng

Đại đa số những cơ sở giáo dục Mỹ đều có các cơ sở nghiên cứu được trang bị đầy đủ các tiện nghi như cơ sở vật chất kỹ thuật, thư viện, phòng máy tính…. Điều này cho phép sinh viên được thử nghiệm và phù hợp với thực tiễn gắn liền với những khía cạnh lý thuyết đã được học. Những tòa nhà học thuật cũng được trang bị hệ thống lò sưởi, làm mát và an toàn cần thiết phục vụ quá trình học tập của sinh viên.

đất nước Mỹ
Hệ thống giáo dục của Mỹ đa dạng nhất trên thế giới

Bằng cấp tại Mỹ được công nhận toàn thế giới

Bằng cấp của các trường đại học ở đất nước Mỹ được đánh giá cao cũng như công nhận trên toàn thế giới. Chính vì vậy, các bạn sẽ có nhiều cơ hội kiếm được một công việc với mức lương cao ở bất kỳ nơi đây trên toàn cầu sau khi tốt nghiệp.

Đất nước Mỹ có sự đa dạng trong văn hoá

Sự thay đổi nền văn hoá được xem là điều đầu tiên mà các bạn nên trải nghiệm khi du học ở Mỹ. Hoa Kỳ có 50 tiểu bang, chứa nhiều người từ những cộng đồng dân tộc khác nhau. Vậy nên các bạn có thể thấy được sự đa dạng văn hoá về đồ ăn, lối sống và chuẩn mực xã hội. Việc hoà nhập vào xã hội Mỹ sẽ giúp bạn tích lũy nhiều kiến về con người và văn hoá toàn thế giới.

Có cơ hội được trau dồi vốn ngoại ngữ của mình

Mỹ là đất nước nói tiếng Anh, do đó suốt thời du học bạn sẽ có nhiều cơ hội để trau dồi và tích luỹ vốn tiếng Anh của mình. Ở lâu bạn còn có thể phân biệt được chất giọng, ngữ điệu để thuận lợi giao tiếp với người dân địa phương và từ đó hòa nhập tốt hơn với văn hoá đa sắc tộc của Mỹ.

đất nước Mỹ
Bạn sẽ có nhiều cơ hội để trau dồi và tích luỹ vốn tiếng Anh của mình khi du học Mỹ

Du học Mỹ nên học ngành gì? 

Đất nước Mỹ được nhiều người biết đến là đất nước có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Vậy nên khi có ý định đến đây du học bạn nên lựa chọn một số ngành học dưới đây:

Du học Mỹ chuyên ngành khoa học máy tính

Sự bùng nổ và phát triển mạnh mẽ của thời đại công nghệ 4.0, ngành khoa học máy tính ngày một được chú trọng cũng như đầu tư phát triển ở nhiều đất nước. Khi đăng ký học ngành này bạn sẽ được đào tạo về phần cứng, phần mềm với những môn học tiêu biểu như chế tạo robot, ngôn ngữ lập trình,….

Du học đất nước Mỹ ngành truyền thông

Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc lựa chọn ngành khi du học Mỹ thì truyền thông là một trong những gợi ý. Đây là chuyên ngành được nhiều người lựa chọn bởi nó mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp với những công việc hot: báo chí, tổ chức sự kiện, quảng cáo, kinh doanh, dịch vụ xã hội…..

Ngành quản trị kinh doanh

Quản trị kinh doanh là ngành học phổ biến ở đất nước Mỹ được nhiều người lựa chọn bởi nó phát triển tốt cho tương lai. Bạn sẽ được củng cố, gia tăng kiến thức cũng như kỹ năng thông qua nhiều môn học tiêu biểu như tài chính, kế toán, marketing…

đất nước Mỹ
Khoa học máy tính – Chuyên ngành du học Mỹ được nhiều sinh viên lựa chọn

Du học Mỹ ngành ngôn ngữ Anh và văn học

Nếu bạn là một người yêu thích tiếng Anh cũng như những tác phẩm văn học không nên bỏ qua chuyên ngành ngôn ngữ học và văn học nếu có ý định du học tại đất nước Mỹ xinh đẹp này nhé.

Theo học chuyên ngành này bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều tác phẩm văn học kinh điển thế giới, giúp sinh viên rèn luyện được khả năng cảm thụ văn học cùng óc sáng tạo tư duy phản biện cho bản thân.

Du học Mỹ chuyên ngành y tá điều dưỡng

Y tá điều dưỡng là nghề rất được coi trọng và đầu tư đào tạo nguồn nhân lực bài bản ở đất nước Mỹ. Khi theo học chuyên ngành này các bạn sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức về y khoa, tâm lý người bệnh và thuốc men.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Khi thực tập ở những bệnh viện hay các cơ sở chăm sóc sức khỏe bạn sẽ có cơ hội làm quen với công việc này và sau khi tốt nghiệp sẽ được lựa chọn nhiều công việc có liên quan. 

đất nước Mỹ
Du học Mỹ chuyên ngành y tá điều dưỡng

Du học Mỹ nên chọn trường nào?

Trong bảng xếp hạng những trường đại học danh giá nhất thế giới, Mỹ luôn là đất nước đi đầu, trong đó tỷ lệ các trường tại đây chiếm đến 30%. Bạn có thể lựa chọn một trong số những trường đại học dưới đây để thực hiện hoá ước mơ du học của mình: 

  • Massachusetts Institute of Technology
  • Stanford University
  • Yale University
  • Harvard University
  • Princeton University
  • Duke University
  • Brown University
  • Columbia University
  • University of Pennsylvania
  • Rice University
Đại học Stanford - Điểm đến lý tưởng khi du học tại đất nước Mỹ
Đại học Stanford – Điểm đến lý tưởng khi du học tại đất nước Mỹ

Kết luận

Những thông tin mà Việt Đỉnh chia sẻ đã giúp bạn có thêm những lý do nên chọn đất nước Mỹ là điểm đến du học của mình. Đồng thời cũng chỉ ra một số ngành học, trường đại học phù hợp với năng lực, sở thích của các bạn và mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.

Bình luận