5 điều kiện du học Mỹ mới nhất [Update 2024]

Mỹ luôn là lựa chọn du học hàng đầu của sinh quốc tế. Cũng như những quốc gia khác, để theo học tại Mỹ, sinh viên cần đáp ứng được nhiều tiêu chuẩn khắt khe. Vậy, những điều kiện du học Mỹ cần thiết là gì? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Điều kiện về trình độ học vấn để du học Mỹ

Trình độ học vấn là yêu cầu bắt buộc đầu tiên trước khi du học Mỹ. Mỗi trường, mỗi chương trình học ở Mỹ đều có những yêu cầu khác nhau như:

  • Học chương trình Đại học tại Mỹ: Tốt nghiệp Trung học phổ thông.
  • Học chương trình Thạc sĩ: tốt nghiệp chương trình Đại học hệ 4 năm tại Việt Nam.
điều kiện du học Mỹ
Để trở thành du học sinh Mỹ, bạn cần có học lực tối thiểu trung bình khá

Muốn du học Mỹ, sinh viên cần có học lực tối thiểu đạt trung bình khá trở lên. Tuy nhiên, nếu muốn học tập ở những trường Đại học danh tiếng tại Mỹ, kết quả học tập cần cao hơn, tối thiểu đạt từ Khá trở lên.

Học lực càng tốt, cơ hội du học càng lớn và thậm chí là có thể cạnh tranh để dành được những suất học bổng với giá trị lớn.

Trong trường hợp bạn muốn học Thạc sĩ ngành Quản trị kinh doanh, cần phải có kinh nghiệm liên quan đến những lĩnh vực trên như: Tài chính, Quản lý, Kinh tế, Kinh doanh

Mức yêu cầu về điều kiện du học Mỹ có sự khác biệt giữa các cấp học, trường học, chuyên ngành học. Do đó, bạn cần tìm hiểu cụ thể tại các trường mà bạn dự định theo học. 

Xem thêm: Du học Mỹ ngành gì?

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Điều kiện tiếng Anh để du học tại Mỹ

điều kiện du học Mỹ
Tiếng Anh là một trong những điều kiện du học Mỹ bắt buộc sinh viên cần có

Trình độ tiếng Anh của sinh viên sẽ được đánh giá dựa trên kết quả kỳ thi IELTS hoặc TOEFL. Số điểm yêu cầu còn phụ thuộc vào trường học mà sinh viên đăng ký.

  • Du học Mỹ bậc Đại học: TOEFL 68 hoặc IELTS 6.0 trở lên.
  • Chương trình du học Mỹ bậc sau Đại học: TOEFL 79 hoặc IELTS 6.5 trở lên.

Trong trường hợp chưa đủ điều kiện tiếng Anh để du học Mỹ, bạn vẫn có thể tham gia các khóa tiếng Anh bổ trợ hoặc dự bị Đại học, dự bị Thạc sĩ trước khi bước vào khóa học chuyên ngành.

Tuy nhiên, những khóa học này thường khiến bạn mất nhiều thời gian, tiền bạc. Tốt nhất, hãy chuẩn bị thật kỹ kỹ năng tiếng Anh để con đường du học Mỹ được thuận lợi và thành công hơn.

Xem thêm: Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

điều kiện du học Mỹ
GMAT là bài kiểm tra đầu vào của chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ kinh tế

Ngoài ra còn một số chứng chỉ bổ sung khác:

Ngoài điều kiện về học lực và điểm tiếng Anh như trên, bạn cần phải trải qua những bài thi bắt buộc khi đi du học Mỹ. Đây là những bài kiểm tra trình độ học sinh có đặt tiêu chuẩn tuyển sinh của nhà trường hay không.

Kỳ thi SAT: Đây là kỳ thi dành cho mọi sinh viên, kể cả sinh viên Mỹ hay du học sinh quốc tế. SAT sẽ đánh giá khả năng đọc viết luận tiếng Anh cũng như kiến thức Toán học.

Xem thêm: Cách ôn từ vựng thi SAT

Kỳ thi GRE: là yêu cầu chung đối với tất cả các chương trình Cao học không thuộc ngành Quản trị kinh doanh. Bài thi gồm 3 phần: Toán, Đọc hiểu và Phân tích Logic. Nếu chỉ đăng ký tuyển sinh chương trình Đại học, sinh viên có thể sử dụng điểm GRE là một lợi thế để xin học bổng du học.

Kỳ thi GMAT: là bài kiểm tra đầu vào của chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ kinh tế. Bài thi kiểm tra khả năng đọc hiểu, Toán, Phân tích và suy luận. Điểm số GMAT tối thiểu mà các trường yêu cầu là 400 – 450 điểm.

Cũng có rất nhiều trường Đại học tại Mỹ không yêu cầu những chứng chỉ trên. Thế nhưng, bạn cần chuẩn bị sẵn sàng để gia tăng cơ hội học tập tại nước Mỹ, đặc biệt là những ngôi trường danh tiếng.

Xem thêm: Phân biệt các loại chứng chỉ tiếng anh

Điều kiện tài chính

Mỹ cũng là nước yêu cầu chứng minh tài chính khắt khe. Họ không yêu cầu con số cụ thể là bao nhiêu nhưng nhà trường sẽ gửi Form I – 20 yêu cầu người học xác nhận số dư ngân hàng.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Do đó, bạn cần chuẩn bị đầy đủ chi phí du học tại Mỹ trong 1 năm đầu tiên. Tốt nhất, con số này nên ở mức từ 30.000 – 50.000 USD.

Số dư tài khoản càng cao thì tỷ lệ chứng minh tài chính càng thành công. Điều này cho thấy gia đình bạn đủ khả năng trang trải cho việc du học. Số tiền ghi trong Form I – 20 thông thường sẽ là 1,5 lần tiền học của bạn.

Cụ thể, nếu chi phí trong năm đầu tiên của bạn khi du học Mỹ là 20.000 USD thì khi chứng minh tài chính, hãy cho họ biết mình có khoảng 30.000 – 35.000 USD.

Có thể nói, Mỹ là đất nước rất khó tính trong việc cấp Visa. Do đó, vấn đề chứng minh tài chính cần được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng nhất nhằm giúp lên kế hoạch tài chính sớm và chu đáo nhất.

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học Mỹ [Cập nhật 2024]

Điều kiện hồ sơ du học Mỹ

Hồ sơ là một trong những điều kiện bắt buộc mà du học sinh Mỹ phải thực hiện. Hồ sơ du học Mỹ được chia thành 2 phần là: hồ sơ nhập học và hồ sơ xin Visa du học.

1. Hồ sơ nhập học

Sau khi đáp ứng được các điều kiện về học lực, điều kiện tiếng Anh cũng như chuẩn bị được tài chính, sinh viên cần chuẩn bị hồ sơ để nộp đơn xin học ở các trường Đại học. Hồ sơ bao gồm những loại tài liệu như:

  • Đơn xin học theo mẫu đơn của trường bạn muốn theo học
  • Bản sao hộ chiếu.
  • Học bạ, bảng điểm được dịch sang tiếng Anh.
  • Chứng chỉ tiếng Anh.
  • Chứng chỉ SAT, GRE, GMAT, IELTS, TOEFL,… (nếu có).
  • Bằng tốt nghiệp chương trình học gần nhất hoặc thẻ sinh viên, giấy xác nhận của trường học khi bạn đang theo học.
  • Thư giới thiệu của nhà trường, giáo viên để chứng minh rằng bạn có đầy đủ điều kiện du học Mỹ.
  • Bài luận thể hiện quan điểm về một vấn đề nào đó. Bài luận nhằm bộc lộ cá tính, năng lực cũng như trình độ ngoại ngữ của du học sinh.
  • Lệ phí xin học: từ 35 – 100 USD

Sau đó, bạn sẽ nộp đơn xin học tới địa chỉ trường học mà bạn muốn theo học. Nếu được chấp thuận, trường học sẽ gửi lại Form I-20. Đây chính là căn cứ để làm thủ tục xin Visa du học Mỹ.

2. Visa du học Mỹ

điều kiện du học Mỹ
Bạn cần xin Visa du học để có thể học tập tại nước Mỹ

Để nhập cảnh vào Mỹ, bạn phải có Visa theo diện du học và thủ tục làm Visa du học Mỹ cần các giấy tờ như:

  • Tài liệu học tập: bằng tốt nghiệp, học bạ, bảng điểm, chứng chỉ ngoại ngữ.
  • Giấy tờ nhân thân: căn cước công dân, hộ chiếu, sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn của phụ huynh, ảnh 5cm x 5cm được chụp trong vòng 6 tháng trên nền trắng, không đeo kính.
  • Giấy tờ chứng minh tài chính: bao gồm tất cả các giấy tờ chứng minh tài chính của bạn có thể chi trả tiền học phí cũng như sinh hoạt trong 1 năm đầu tiên du học tại Mỹ.

Xem thêm: Quy định của từng loại visa định cư Mỹ

Nhìn chung, du học Mỹ không quá khó khăn như bạn vẫn nghĩ. Chỉ cần chuẩn bị đầy đủ điều kiện du học Mỹ, bạn sẽ nhanh chóng thực hiện được ước mơ du học của mình.

Ngoài ra, để cập nhật thêm các tin tức mới nhất về tình hình du học tại Mỹ hãy truy cập vào chuyên mục hành trang du học Mỹ để xem chi tiết nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

du học ngành dược ở Mỹ

Cơ hội việc làm khi du học ngành dược ở Mỹ

Khác với ở Việt Nam, du học ngành dược ở Mỹ có nhiều điều khác biệt. Để hiểu rõ hơn về ngành học này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây! Hy vọng, những thông tin này, bạn sẽ có được những lựa chọn như ý!

du học mỹ ngành sư phạm

Có nên du học Mỹ ngành Sư phạm hay không?

Du học Mỹ ngành Sư phạm đang là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Bạn đang có ý định du học ngành Sư phạm tại Mỹ? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây! Chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn những thông tin hữu ích nhất!