Muốn đi du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

Vốn tiếng Anh là điều kiện cần nếu muốn du học ở đất nước hàng đầu như Mỹ. Tuy nhiên, du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là thắc mắc của nhiều học sinh, sinh viên?

Bài viết dưới đây du học Việt Đỉnh sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc cũng như xác định được mục tiêu chinh phục IELTS rõ ràng hơn.

Du học Mỹ có cần IELTS không?

IELTS là hệ thống bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế. Đây là chứng chỉ được sáng lập bởi ESOL (Đại học Cambridge), Hội đồng Anh (British Council) và IDP (Úc).

Mỗi một bài thi sẽ được chia thành 4 phần: nghe, nói, đọc, viết và dựa vào thang điểm từ 1.0 đến 9.0.

Nếu điểm IELTS của bạn cáo đây sẽ là minh chứng cho khả năng ngoại ngữ khi bạn muốn ra nước ngoài học tập, sinh sống và làm việc. Ngoài ra, điểm IELTS là một trong những yếu tố then chốt quyết định bạn có được nhập học vào những trường đại học danh giá hay không.

du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu
Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu điểm là phù hợp?

Bên cạnh đó, căn cứ vào điểm IELTS cũng giúp bạn nhận được những suất học bổng có giá trị của chính phủ Mỹ và trường học mà mình đăng ký. Số điểm IELTS càng cao sẽ tạo điều kiện cho việc xin thị thực thuận lợi, suôn sẻ hơn.

Nếu có chứng chỉ IELTS trước khi làm hồ sơ du học bạn có thể được vào thẳng một khóa học chính thức mà không mất thời gian học khóa dự bị. Tuy nhiên một số trường vẫn yêu cầu du học sinh làm bài test đầu vào và nếu chứng chỉ IELTS đạt từ 6.5 trở lên bạn sẽ dễ dàng vượt qua.

Từ đó có thể thấy, điểm IELTS yếu tố quan trong quyết định việc du học của bạn. Nó không chỉ là tấm vé giúp bạn thông hành dễ mà còn là minh chứng cho trình độ tiếng Anh khi bạn bước sang môi trường sinh sống, học tập mới.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu là đủ đối với từng bậc học?

Đối với từng bậc học điểm IELTS sẽ có những quy định khác nhau. Cụ thể đó là:

IELTS đối với bậc THPT

Đối với những gia đình có điều kiện đã cho con em của mình tiếp cận với môi trường giáo dục hàng đầu thế giới nên đã cho đi du học ngay từ khi đang còn học cấp 3. Thời điểm này những yêu cầu về hồ sơ, học lực và điểm IELTS cũng dễ hơn nhiều so với các trường đại học. 

Những trường THPT ở Mỹ không yêu cầu học sinh quốc tế phải nộp các chứng chỉ điểm tiếng Anh, kể cả IELTS. Thay vào đó các em sẽ làm bài kiểm tra tiếng Anh SLEP. Nếu bài thi đạt từ 45 điểm các em đã đạt yêu cầu – đây là thang điểm dễ dàng đối với nhiều học sinh.

Xem thêm: Du học Trung học phổ thông tại Mỹ

IELTS đối với bậc Cao đẳng, trường nghề, dự bị Đại học

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu đối với những trường cao đẳng, nghề và dự bị đại học? Yêu cầu điểm IELTS đối với những cấp học này các trường tại Mỹ chỉ cần đủ dùng để học sinh có thể tiếp thu bài giảng hiệu quả.

du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu
Trường THPT ở Mỹ không yêu cầu học sinh phải nộp các chứng chỉ điểm tiếng Anh

Điểm IELTS trung bình dành cho bậc học này từ 5.5 trở lên là xem như đủ điều kiện. Đối với những người chăm chỉ thì thang điểm này không phải quá khó khăn, thử thách.

IELTS đối với bậc Đại học

Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu để có thể vào được các trường đại học ở đất nước này? Mỗi một trường sẽ đưa ra những yêu cầu riêng về thang điểm này khi tuyển sinh.

Tuy nhiên mức điểm trung bình rơi vào ngưỡng khoảng 6.0 nhưng nếu bạn muốn nhập học vào các trường danh tiếng có tỷ lệ chọi cao thì điểm IELTS ít nhất phải từ 6.5.

Điểm tối đa của hệ thống bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế IELTS là 9.0 điểm. Và để có thể đạt được 0.5 điểm cũng là điều tương đối khó khăn. Chính vì vậy đòi hỏi các bạn sinh viên cần có sự cố gắng, nỗ lực rất nhiều.

Xem thêm: Trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

IELTS đối với bậc sau Đại học

Điểm IELTS tối thiểu không chỉ là dao động giữa những trường đại học mà còn ở các chuyên ngành khác nhau.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Ví dụ: như trường đại học California – Los Angeles, IELTS đầu vào là 7.0 nhưng đối với những sinh viên du học Thạc sĩ khoa học xã hội điểm phải là 7.5, ngành kỹ sư sinh học là 8.0.

du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu
Điểm tối đa của hệ thống bài kiểm tra tiếng Anh quốc tế IELTS là 9.0 điểm

Có thể thấy, đối với bậc đại học và sau đại học của những trường nằm trong top 200 ở Mỹ thì mức điểm IELTS chung được yêu cầu từ 6.0 – 7.0. Nếu bạn nộp hồ sơ vào những trường có tỉ lệ cạnh tranh cao thì điểm IELTS có thể tăng lên 7.5 và thậm chí là 8.0.

Xem thêm: Du học Thạc sĩ Mỹ

Hướng dẫn cách du học nếu không đủ điểm IELTS

Chắc hẳn với một số giải đáp trên đã phần nào giúp bạn giải đáp cho thắc mắc du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu? Tuy nhiên trong trường hợp điểm IELTS không đủ bạn nên cân nhắc lựa chọn một trong hai phương án dưới đây:

Đăng ký một khóa học bổ trợ tiếng Anh ở trường đại học 

Đây được xem là những khóa học phổ biến giúp các bạn sinh viên tiếp cận nhanh với phương pháp đào tạo của trường đại học đó trước khi mình bước vào chương trình học chính thức. Khóa học này được nhiều người lựa chọn với mục đích tiếp cận với cách giảng dạy cũng như môi trường nước ngoài năng động.

du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu
Cần làm gì khi điểm IELTS không đủ để đi du học Mỹ

Sau khi hoàn thành khóa học nếu bạn đủ trình độ theo yêu cầu mới được học lên chương trình chính thức. Giai đoạn này có thể tốn của bạn 1 năm hoặc nhiều hơn nữa tùy thuộc vào từng người.

Tích cực luyện thi để đạt chứng chỉ IELTS ở trong nước

Để giành được giấy chứng nhận IELTS ở Việt Nam bạn phải tích cực ôn luyện và hay chọn những trung tâm tiếng Anh uy tín và đảm bảo chất lượng. Hãy lựa chọn những địa chỉ phù hợp với tiêu chí dành cho những người cần chứng chỉ để nhanh chóng du học. 

Xem thêm: Lợi ích của việc học IELTS

Những lưu ý cần biết khi thi IELTS để du học Mỹ

Trong quá trình thi IELTS để thực hiện ước mơ du học Mỹ của mình bạn cần lưu ý một số vấn đề dưới đây:

Tìm hiểu kỹ lưỡng những yêu cầu của trường muốn theo học

Việc biết thông tin cụ thể về việc “du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?” điểm thì việc tìm hiểu vài bài viết thôi là chưa đủ. Các bạn phải truy cập vào website của ngôi trường đó để nắm rõ thông tin chi tiết. Mỗi một trường sẽ có những quy định, tiêu chuẩn đặc thù riêng.

Điểm IELTS càng cao hồ sơ xin học bổng càng mượt

Được đi du học mà còn nhận được những học bổng có giá trị là điều mong muốn và ước của nhiều người. Để làm được điều này các bạn cần phải chú trọng thêm nhiều trong quá trình xây dựng thành tích học tập của mình. Cùng với đó là những hoạt động ngoại khóa, thư xin học bổng thật tâm huyết.

Điểm IELTS không phải là tất cả trong việc giao tiếp

Một thực tế ở Việt Nam đó chính là việc có điểm IELTS 6.0 nhưng không thể giao tiếp được với người nước ngoài. Nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý coi trọng lý thuyết, kinh nghiệm để có được điểm cao nhưng thiếu thực hành.

Trong khi chứng chỉ IELTS sử dụng để chứng minh khả năng sử dụng ngoại ngữ. Điều này có nghĩa là sinh viên có thể sử dụng tốt tiếng Anh cả trong học tập và giao tiếp mà không gặp khó khăn.

du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu
Điểm IELTS không phải là tất cả trong quá trình giao tiếp

Điểm số, chứng chỉ cũng chỉ là tờ giấy thông hành để các bạn đến được nước Mỹ. Quá trình học hỏi, giao tiếp sẽ phụ thuộc vào khả năng của bạn. Chính vì vậy khi có chứng chỉ IELTS không phải đủ để du học ở đất nước Mỹ.

Sinh viên cần phải trau dồi kỹ năng giao tiếp và cố gắng sử dụng thường xuyên. Việc giao tiếp thuần thục sẽ giúp bạn hòa nhập nhanh với cuộc sống nơi đây.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo mức điểm ielts ở những quốc gia du học khác:

Kết luận

Bài viết trên Việt Đỉnh đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu. Hãy nhanh chóng cải thiện vốn tiếng Anh của mình để có nhiều cơ hội được đặt chân đến đất nước có chất lượng hàng đầu thế giới này và chinh phục những suất học bổng có giá trị.

Đừng quên đọc thêm các bài chia sẻ về du học Mỹ tại chuyên mục hành trang du học Mỹ nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

du học ngành dược ở Mỹ

Cơ hội việc làm khi du học ngành dược ở Mỹ

Khác với ở Việt Nam, du học ngành dược ở Mỹ có nhiều điều khác biệt. Để hiểu rõ hơn về ngành học này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây! Hy vọng, những thông tin này, bạn sẽ có được những lựa chọn như ý!

du học mỹ ngành sư phạm

Có nên du học Mỹ ngành Sư phạm hay không?

Du học Mỹ ngành Sư phạm đang là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Bạn đang có ý định du học ngành Sư phạm tại Mỹ? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây! Chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn những thông tin hữu ích nhất!