Du học ngành công nghệ thông tin tại Mỹ (IT)

Mỹ là quốc gia dẫn đầu về công nghệ, máy tính nên không khó hiểu khi hiện nay ngành này sinh viên Việt Nam muốn du học ngành công nghệ thông tin luôn lựa chọn Mỹ là điểm đến yêu thích.

Những lý do nào thuyết phục bạn du học ngành Công nghệ thông tin tại Mỹ? Cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có thêm thông tin chi tiết nhất!

Ngành Công nghệ thông tin là gì?

Công nghệ thông tin là ngành học tổng hợp tập trung vào phát triển máy tính và hệ thống phần mềm.

Là sự tổng hòa của nhiều ngành như: Toán học, tin học, lập trình, máy tính, ngôn ngữ, tâm lý học

du học ngành Công nghệ thông tin tại Mỹ
Du học ngành Công nghệ thông tin tại Mỹ là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên

Ngành Công nghệ thông tin sẽ phân loại thành nhiều chuyên ngành học khác nhau như:

  • Khoa học máy tính (Computer science): Đây là chuyên ngành liên quan đến thuật toán, thiết kế phần mềm máy tính….
  • Trí tuệ nhân tạo (AI): Ngành học này sẽ giúp con người lập trình nên các loại máy tự động hóa có hành vi thông minh như con người. 
  • Kỹ thuật máy tính (Computer engineering): Chuyên ngành này đòi hỏi sự tập trung ở cả 2 khía cạnh là phần cứng và phần mềm.

Xem thêm: Chi phí du học Mỹ

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Tại sao nên du học ngành Công nghệ thông tin tại Mỹ?

Du học ngành Công nghệ thông tin tại Mỹ là xu hướng, cũng là mong muốn của rất nhiều bạn trẻ hiện nay. Lý do nào khiến ngành học này có sức hút đến như vậy?

1. Cơ hội nghề nghiệp lớn

du học ngành Công nghệ thông tin tại Mỹ
Cơ hội nghề nghiệp khi theo học ngành Công nghệ thông tin là rất lớn

Tiềm năng của ngành công nghệ thông tin là rất lớn. Sau khi ra trường, bạn có thể dễ dàng tìm việc ở những tập đoàn, những công ty về công nghệ, máy tính.

2. Mức lương ngành Công nghệ thông tin cao

Ngành Công nghệ thông tin luôn là ngành có mức lương top đầu hiện nay. Báo cáo của PayScale chỉ ra rằng mức lương của Cử nhân Khoa học máy tính ở Mỹ như sau:

  • Kỹ sư phần mềm: 53.569 – 107.834 USD
  • Nhân viên phát triển phần mềm: 44.802 – 92.442 USD
  • Kỹ sư phần mềm cấp cao: 74.698 – 130.156 USD
  • Nhân viên phát triển Website: 39.434 – 79.064 USD
  • Lập trình viên/ Kỹ sư/ Phát triển phần mềm cấp cao: 72.764 – 121.820 USD
  • Phân tích chương trình: 43.221 – 86.764 USD
  • Quản lý công nghệ thông tin: 51.598 – 123.460 USD

Tùy theo năng lực cũng như kinh nghiệm của mình, bạn có thể tìm kiếm được những công việc với mức lương cao hơn. Đây cũng là lý do khiến ngành Công nghệ thông tin tại Mỹ được nhiều người yêu thích.

3. Chất lượng giảng dạy tốt, bằng cấp được công nhận toàn cầu

Hệ thống giáo dục tại Mỹ luôn được đánh giá hàng đầu trên thế giới. Bên cạnh những kiến thức chuyên môn, bạn sẽ được học thêm những “kỹ năng mềm”. Giáo dục tiên tiến tại Mỹ giúp bạn trở thành con người toàn diện nhất, có khả năng làm việc độc lập tốt sau khi ra trường.

du học ngành Công nghệ thông tin tại Mỹ
Sinh viên được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại

Bằng cấp tại Mỹ được cả thế giới công nhận nên bạn dễ dàng kiếm được công việc ưng ý với mức lương như mong muốn. Thậm chí, nhiều công ty, doanh nghiệp sẵn sàng bỏ ra mức lương rất cao để có thể thu hút nhân tài về làm việc.

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học Mỹ

Những trường đào tạo ngành Công nghệ thông tin hàng đầu tại Mỹ

Đáp ứng nhu cầu, hiện có rất nhiều trường tại Mỹ đào tạo chuyên ngành Công nghệ thông tin. Dưới đây là những trường đại học nổi tiếng ở Mỹ, được giới chuyên môn cũng như sinh viên đánh giá cao.

  • Học viện Công nghệ Massachusetts
  • Đại học Stanford
  • Đại học California, Berkeley
  • Trường UCLA (Đại học California, Los Angeles)
  • Đại học Harvard

Xem thêm: Đại học ở Mỹ khác Việt Nam như thế nào?

Trên đây là những lý do nên du học ngành Công nghệ thông tin tại Mỹ. Mọi thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ trực tiếp với Việt Đỉnh để được tư vấn du học miễn phí.

Hoặc có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Mỹ để cập nhật thêm thông tin du học Mỹ mới nhất nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

du học mỹ ngành sư phạm

Có nên du học Mỹ ngành Sư phạm hay không?

Du học Mỹ ngành Sư phạm đang là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Bạn đang có ý định du học ngành Sư phạm tại Mỹ? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây! Chúng tôi sẽ cung cấp tới các bạn những thông tin hữu ích nhất!

du học ngành dược ở Mỹ

Cơ hội việc làm khi du học ngành dược ở Mỹ

Khác với ở Việt Nam, du học ngành dược ở Mỹ có nhiều điều khác biệt. Để hiểu rõ hơn về ngành học này, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây! Hy vọng, những thông tin này, bạn sẽ có được những lựa chọn như ý!