Nên chọn chương trình du học cấp 2 tại Úc không?

Du học mở ra tương lai tươi sáng cho rất nhiều học sinh, sinh viên. Với mong muốn giúp con mình nhanh chóng hòa nhập với chương trình giáo dục tiên tiến, nhiều phụ huynh có nhu cầu cho con du học từ ngay khi còn nhỏ.

Vậy, có nên du học cấp 2 tại Úc hay không? Du học cấp 2 tại Úc có những thuận lợi gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây, các bậc phụ huynh sẽ có những thông tin chi tiết nhất!

Du học cấp 2 tại Úc có những chương trình học nào?

Như bạn đã biết, hệ thống giáo dục cấp 2 tại Việt Nam bao gồm 4 lớp, từ lớp 6 đến lớp 9. Trong khi đó, cấp 2 tại Úc lại có sự khác biệt đáng kể. 

du học cấp 2 tại Úc
Du học cấp 2 Úc là lựa chọn của rất nhiều bậc phụ huynh

Bậc Trung học tại Úc bắt đầu từ lớp 7 và kéo dài đến hết lớp 10. Trong chương trình học, học sinh sẽ phải bắt buộc học các môn học như: Tiếng Anh, Toán, Khoa học Tự nhiên và Khoa học Xã hội. Ngay sau khi kết thúc chương trình học Phổ thông, học sinh có thể chuyển tiếp sang chương trình học nghề.

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Điều kiện du học cấp 2 tại Úc

Du học cấp 2 Úc có khó không là thắc mắc của rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay. Nhìn chung, để sang Úc du học chương trình cấp 2 không quá khó khăn. Bạn chỉ cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản như sau:

  • Tối thiểu phải hoàn thành xong chương trình lớp 6 trong chương trình học tại Việt Nam.
  • học lực đạt loại Khá trở lên.
  • Có điều kiện sức khỏe tốt.
  • Học sinh sẽ không phải bắt buộc trình độ tiếng Anh. Tuy nhiên, sẽ có bài kiểm tra tiếng Anh đầu vào của từng trường. Nếu không đạt được yêu cầu này, học sinh sẽ phải học thêm 1 khóa học ngoại ngữ với thời gian từ 4 – 6 tháng. Nếu kết thúc khóa học và qua được bài kiểm tra đầu vào, học sinh sẽ được học tập tại trường cấp 2 ở Úc.

Xem thêm: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

du học cấp 2 tại Úc
Điều kiện để du học cấp 2 Úc không quá khắt khe

Với những người chưa đủ 18 tuổi, nếu muốn du học cấp 2 tại Úc, cần có người giám hộ đi cùng trong suốt quá trình sinh sống và học tập. Đó có thể là bố mẹ, người thân theo sang Úc hoặc những người quen ở Úc được gia đình học sinh ủy quyền.

Xem thêm: Điều kiện du học Úc

Chi phí du học cấp 2 tại Úc là bao nhiêu?

So với du học Úc chương trình Đại học, du học cấp 2 tại Úc có chi phí không hề nhỏ. Gia đình bạn phải đầu tư một khoản khá lớn trong suốt quá trình học sinh học tập và sinh sống tại đây. 

du học cấp 2 tại Úc
Du học cấp 2 Úc bao nhiêu tiền là thắc mắc của rất nhiều phụ huynh

Theo đó, học phí cấp 2 tại Úc sẽ dao động từ 6.000 – 15.000 AUD/ năm. Mức học phí có sự thay đổi theo từng trường học. Ngoài ra, học sinh còn phải chi trả những khoản chi phí khác như nhà ở tại Úc và chi phí sinh hoạt tại Úc,…

Xem thêm: Chi phí du học Úc là bao nhiêu? [Update 2024]

Du học cấp 2 tại Úc không có quá nhiều sự lựa chọn về nhà ở. Học sinh có thể ở ký túc xá với mức chi phí từ 10.000 – 20.000 AUD/ năm. Nếu thuê nhà riêng ở với người giám hộ của mình, chi phí sẽ dao động ở khoảng 110 – 270 AUD/ tháng.

Ngoài ra, chi phí ăn ở cũng như bảo hiểm y tế, chi phí mua sách vở, đồ dùng học tập cũng là điều phụ huynh nên quan tâm. Mức phí này có sự khác biệt giữa từng trường học, từng địa phương học.

Gia đình nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi quyết định có nên cho con du học cấp 2 tại Úc hay không.

Ngoài ra, bạn có thể đăng ký để nhận ngay toàn bộ danh sách học bổng du học Úc cho học sinh cấp 2 được cập nhất mới nhất, tại đây:

Tại sao nên du học cấp 2 Úc?

Người Việt thường sợ con quá nhỏ để có thể sang Úc du học. Thế nhưng, du học sớm mang lại rất nhiều ưu điểm.

1. Tiếp cận với hệ thống giáo dục chất lượng từ sớm

Hệ thống giáo dục Úc biết đến với chất lượng đào tạo hàng đầu thế giới. Du học tại đây, học sinh sẽ được học tập và rèn luyện trong môi trường năng động, cởi mở.

Đây là cơ hội rất tốt cho việc hình thành tính cách, con người cũng như hoàn thiện kỹ năng, kiến thức cho học sinh.

du học cấp 2 tại Úc
Du học sớm sẽ giúp trẻ tiếp xúc với văn hóa, ngôn ngữ Úc sớm

Thay vì đợi đến khi trưởng thành, du học Úc từ cấp 2 đồng nghĩa với việc cha mẹ mở ra chân trời mới cho con. Các em sẽ được tiếp cận với nền giáo dục từ sớm, được hưởng những chính  sách giáo dục tuyệt vời.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Trong tương lai, những đứa trẻ này sẽ trở thành những con người hoàn thiện, không chỉ giỏi về kiến thức chuyên môn mà còn có kỹ năng sống tốt hơn.

Xem thêm: Khắc phục yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc

2. Hòa nhập sớm

Thời gian du học sớm sẽ giúp trẻ tiếp xúc với văn hóa, ngôn ngữ Úc sớm. Nếu muốn theo học tiếp lên Đại học, Cao đẳng, các em sẽ nhanh chóng thích ứng hơn. Việc hòa nhập với môi trường sẽ giúp trẻ khỏi bỡ ngỡ hơn so với những sinh viên tốt nghiệp Trung học phổ thông tại Việt Nam sau đó mới sang Úc du học.

Xem thêm: Du học chuyển tiếp và đi học trao đổi ở Úc

3. Điều kiện tuyển sinh dễ dàng

Nếu như bạn phải chật vật để xin du học Đại học thì khi du học cấp 2 tại Úc tương đối đơn giản. Học sinh không phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe về ngoại ngữ.

Ngoài ra, cũng không cần phải trải qua các kỳ thi GPA hay cũng không cần thư giới thiệu. Thủ tục, hồ sơ đăng ký nhập học tại Úc cũng đơn giản hơn rất nhiều.

Xem thêm: Phân biệt IELTS, TOEFL, SAT, GMAT và GRE

4. Người thân được phép sang Úc

Nhiều gia đình không muốn cho con du học Úc sớm bởi lo lắng con em mình không tự lập được. Điều này không thành vấn đề khi chính phủ Úc cho phép người thân sang Úc để chăm sóc con cái trong suốt quá trình học tập tại Úc.

Đồng nghĩa với việc tương lai gia đình bạn có thể làm việc và định cư tại Úc. Nếu gia đình có người thân tại đây, cũng có thể ủy quyền để người thân chăm sóc cho học sinh trong suốt thời gian du học.

Xem thêm: Những thông tin cần biết về dự bị Đại học Úc

5. Định hướng nghề nghiệp tốt hơn

du học cấp 2 tại Úc
Du học sớm giúp bạn định hướng nghề nghiệp tốt hơn

Hệ thống giáo dục cơ sở tại Úc rất chú trọng đến việc định hướng nghề nghiệp. Những năm cấp 2, sinh viên ở đây đã có cơ hội làm quen, tìm hiểu về các ngành nghề học. Học sinh được trải nghiệm thực tế, từ đó phát triển được tài năng, bộc lộ được năng khiếu từ sớm.

Nhờ đó mà việc lựa chọn, định hướng nghề nghiệp cũng tốt hơn so với khi học tại Việt Nam.

Một số trường học cấp 2 chất lượng tại Úc, phụ huynh nên tham khảo

Nếu có nhu cầu du học cấp 2 tại Úc, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về trường học. Nổi bật là 1 số trường học uy tín, được đánh giá cao như:

1. Trường Yarra Valley Grammar

Được thành lập từ năm 1966, Yarra Valley Grammar được đánh giá cao về chương trình giảng dạy. Chương trình giáo dục độc lập của trường được đánh giá rất cao. Học sinh sẽ được tham gia nhiều chủ đề học thuật, các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ…

Múc học phí của trường dao động từ 17.000 – 19.000 AUD/ năm.

2. Trường Coverdale Christian

Du học cấp 2 tại đây, học sinh sẽ được học tập trong môi trường giáo dục tuyệt vời. Từn gió, giúp học sinh phát huy hết năng lực của bản thân, có cơ hội phát triển toàn diện trong tương lai.

Học phí của trường Coverdale Christian dao động từ 15.000 – 16.000 AUD/ năm.

Ngoài ra, còn rất nhiều trường cấp 2 nổi tiếng tại Úc như:

  • Trường Noble Park Secondary College với mức học phí tầm 15.000 AUD/ năm.
  • Trường Immanuel College với mức học phí khoảng 20.500 AUD/ năm.

Xem thêm: Tìm hiểu về Go8 – Danh sách các trường du học Úc

Với những ưu điểm tuyệt vời, du học cấp 2 tại Úc đã mở ra cơ hội tươi sáng cho rất nhiều học sinh.

Nếu có thắc mắc về chương trình học hay gặp khó khăn trong lựa chọn trường, đừng quên liên hệ trực tiếp với công ty tư vấn du học Việt Đỉnh để được tư vấn miễn phí nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.

Khám sức khỏe du học Úc

Hướng dẫn quy trình khám sức khỏe du học Úc

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, khám sức khỏe du học Úc là quy định bắt buộc nếu bạn có nhu cầu học tập tại quốc gia này. Trước tiên, khám sức khỏe giúp bạn nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp mắc bệnh, bạn sẽ có cơ hội và thời gian điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Chính vì vậy, trong bài viết sau Việt Đỉnh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất. Hãy tìm hiểu xem nhé.

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Đây là cơ hội giúp bạn nâng cao kỹ năng giao tiếp, mở rộng mối quan hệ, hoàn thiện cá nhân. Bởi thế, đừng bỏ qua những hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc lý thú mà chúng tôi sẽ mách bạn dưới đây

Thành phố du học Úc Sydney

Thành phố Sydney, Úc – Hơn cả 1 điểm đến

Có nhiều lý do đến chọn Sydney là điểm đến khi có nhu cầu du học Úc. Với khí hậu thuận lợi, giá cả phù hợp, nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh, thành phố này xứng đáng là điểm dừng chân của các bạn trẻ.
Hãy xem ngay bài viết sau để tìm hiểu rõ hơn về thành phố này.

Du học và du lịch Melbourne

Du học và du lịch tại thành phố Melbourne, Úc

Melbourne luôn là điểm đến hấp dẫn của du học sinh cũng như khách du lịch. Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, khí hậu tốt cùng chất lượng giáo dục nổi bật, mỗi năm, Melbourne đón hàng chục nghìn sinh viên thế giới. Du học và du lịch Melbourne, đừng bỏ qua những địa chỉ sau.
Tìm hiểu những điểm thú vị ngay sau dưới bài viết này nhé!

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Du học ngành Tâm lý học ở Úc

Thu nhập KHỦNG khi du học ngành Tâm lý học ở Úc

Với chất lượng đào tạo uy tín, cơ hội việc làm rộng mở, du học ngành Tâm lý học ở Úc đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Ngành học này có gì đặc biệt? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất!