Yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc

Không thể phủ nhận rằng, sinh viên Việt Nam chăm chỉ và thông minh. Tuy nhiên, vẫn còn những yếu điểm tồn tại cần khắc phục.

Yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc là gì? Khắc phục ra sao? Theo dõi chia sẻ bên dưới để có thêm cái nhìn tổng quan hơn nhé!

7 yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc

Phải nhìn nhận thực tế rằng, tới môi trường học tập tiên tiến như Úc, sinh viên Việt Nam bộc lộ rất nhiều hạn chế. Những yếu điểm thường thấy của sinh viên Việt Nam khi du học Úc là:

1. Hạn chế về mặt ngoại ngữ

Tại Úc, Tiếng Anh được coi là ngôn ngữ chính thức vì thế để du học tại Úc bạn phải có vốn tiếng Anh thật tốt, thông thạo các kỹ năng nghe nói đọc viết. Tuy nhiên, sinh viên Việt Nam thường chỉ giỏi ngữ pháp. Những kỹ năng khác còn có nhiều hạn chế.

Trong khi đó, tiếng Anh Úc tương đối khó nghe. Điều này gây khó khăn rất nhiều trong quá trình học tập và sinh sống. Như vậy, có thể thấy rằng, ngoại ngữ chính là một trong những yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc.

Xem thêm: Phân biệt IELTS, TOEFL, SAT, GMAT và GRE

2. Chưa có tính chủ động trong học tập

Úc là đất nước có chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới. Chương trình học tại Úc giống như hình thức đào tạo theo tín chỉ tại Việt Nam, đề cao tính chủ động, tự giác của sinh viên. Bản thân học sinh phải chủ động học tập, chủ động nghiên cứu, tự giải quyết vấn đề.

Yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc
Sinh viên cần có tính chủ động trong học tập

Trong khi đó, người Việt Nam thường có xu hướng học theo sự hướng dẫn, chưa có ý thức cao trong học tập. Điều này cũng gây ra những trở ngại lớn, được coi là yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

3. Thiếu kỹ năng sống

Đến một đất nước xa lạ khi tuổi đời còn trẻ, kỹ năng sống là yếu tố bạn cần tích lũy. Sinh viên Việt Nam thích được bao bọc, được chỉ bảo tận nơi.

Nhưng tại Úc, mọi thứ đều phải tự thân vận động và không nhận được sự trợ giúp của bạn bè, cha mẹ, thầy cô. Nhiều học sinh, sinh viên cảm thấy bế tắc, hoảng loạn, thậm chí đơn độc bởi thiếu kỹ năng sống khi du học tại Úc.

Xem thêm: Yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc

4. Ngại giao tiếp

Yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc
Ngại giao tiếp là yếu điểm của du học sinh Việt Nam khi du học Úc

Do trình độ ngoại ngữ hạn chế, sinh viên Việt Nam rất ngại nói chuyện, trao đổi với bạn bè, thầy cô. Khác với sinh viên những nước khác, sinh viên Việt Nam mất rất nhiều thời gian để làm quen với môi trường mới.

Và khi sang nước ngoài, sinh viên Việt Nam cũng thường có xu hướng ở cùng nhau. Vì ngại giao tiếp, họ thường sợ sai, không muốn hỏi, không muốn bày tỏ quan điểm, ý kiến cá nhân.

Xem thêm: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

5. Không có thói quen làm việc nhóm

Yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc
Làm việc nhóm giúp bạn nhanh tiến bộ

Tại Việt Nam, học sinh thường hoạt động, học tập đơn lẻ. Trong khi đó, tại Úc thì sinh viên thường xuyên làm việc theo nhóm và do không có thói quen làm việc nhóm nên khi tới Úc, sinh viên Việt Nam thường tỏ ra lúng túng, ảnh hưởng tới kết quả chung của cả nhóm.

Xem thêm: Sinh viên có nên tham gia các nhóm nghiên cứu tại Úc?

6. Rất ít tham gia các hoạt động ngoại khóa

Gần như tất cả các trường Đại học tại Úc đều có các câu lạc bộ ngoại khóa. Tham gia những câu lạc bộ này, sinh viên sẽ được kết bạn, làm quen, học hỏi nhiều.

Tuy nhiên, do không dư giả về chi phí, ngoài thời gian học trên trường, sinh viên Việt Nam thường dành thời gian làm thêm. Hơn nữa, do tính cách rụt rè, yếu về ngoại ngữ nên họ rất ít khi tham gia các hoạt động ngoại khóa tại Úc.

Xem thêm: Các kỳ nhập học của Úc diễn ra trong thời gian nào?

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

7. Chưa nghiêm túc, thiếu văn minh

Nhiều người đánh giá du học sinh Việt Nam chưa nghiêm túc trong học tập. Các bạn thường không tôn trọng thời gian làm bài, xả rác nơi công cộng, trộm vặt, gian lận trong thi cử,… Những thói quen này khiến chúng ta trở nên xấu xí trong mắt bạn bè quốc tế. Đây là yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc cần được khắc phục ngay.

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Úc cho du học sinh

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Cách khắc phục điểm yếu của sinh viên Việt Nam khi du học Úc

Cuộc sống của du học sinh không chỉ có màu hồng bởi phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ học tập đến công việc. Tuy nhiên, hãy bình tĩnh đối mặt với chúng và có phương án xử lý phù hợp nhất.

Dưới đây là những cách khắc phục yếu điểm của du học sinh Việt Nam:

  • Trau dồi vốn ngoại ngữ để tự tin và chủ động hơn trong việc nói chuyện, giao tiếp, học tập với bạn bè, thầy cô.
  • Tích cực tham gia các chương trình ngoại khóa, các câu lạc bộ trong trường học.
  • Tích lũy vốn kiến thức, kỹ năng sống khi tới Úc.
  • … 

Hy vọng, với những cách này, du học Úc sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn sẽ khắc phục được yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc, dễ hòa nhập ở đất nước Chuột Túi.

Đừng quên liên hệ Việt Đỉnh để được tư vấn du học một cách cụ thể và chi tiết nhất trước khi bắt đầu hành trình du học của mình nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Ngoài học bổng Đại học, học bổng Trung học phổ thông thì chính phủ Úc cũng dành rất nhiều chi phí để tài trợ học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc. Dưới đây là danh sách những loại học bổng giá trị và danh giá nhất. Cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình chương trình học bổng phù hợp

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

Câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Hướng dẫn trả lời 5 câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Phỏng vấn du học Úc là bước quan trọng trong lộ trình xin Visa du học. Để giúp bạn nhanh chóng chạm được ước mơ của mình, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những câu hỏi phỏng vấn du học Úc phổ biến nhất. Hy vọng, với sự mách nước này, bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng!
Xem ngay bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

bảo hiểm du học Úc

Quyền lợi từ bảo hiểm du học Úc cho du học sinh

Để hoàn thành thủ tục làm hồ sơ du học Úc, bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe. Bảo hiểm sức khỏe cho du học sinh du học Úc là gì? Loại bảo hiểm này có cần thiết hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau

Khám sức khỏe du học Úc

Hướng dẫn quy trình khám sức khỏe du học Úc

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, khám sức khỏe du học Úc là quy định bắt buộc nếu bạn có nhu cầu học tập tại quốc gia này. Trước tiên, khám sức khỏe giúp bạn nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp mắc bệnh, bạn sẽ có cơ hội và thời gian điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Chính vì vậy, trong bài viết sau Việt Đỉnh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất. Hãy tìm hiểu xem nhé.

phương tiện giao thông tại Úc

Hệ thống phương tiện giao thông tại Úc

Du học sinh có nhiều lựa chọn các loại phương tiện giao thông để phục vụ cho việc đi lại tại Úc. Mỗi khu vực, mỗi vùng lại có những phương tiện chủ đạo khác nhau. Sau đây là những phương tiện giao thông tại Úc được du học sinh sử dụng nhiều nhất.

thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Có 2 hình thức trọ phổ biến là thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus? 2 hình thức này có gì khác biệt? Hình thức nào thuận tiện hơn? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích một cách chi tiết nhất

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.