Có nên tham gia các nhóm nghiên cứu tại Úc?

Mang tới môi trường học tập tuyệt vời cho các du học sinh, Úc đang tiến tới là một trong những nước có nền giáo dục hàng đầu. Ngoài việc giảng dạy, thì nhà trường cũng rất chú trọng tới việc phát triển các nhóm nghiên cứu tại Úc cho du học sinh nước ngoài.

Làm sao để tham gia vào các nhóm nghiên cứu khi du học Úc là thắc mắc của rất nhiều du học sinh quốc tế. Hãy cùng tham khảo ngay trong bài viết dưới đây!

Các nhóm nghiên cứu tại Úc được đánh giá cao

Để được công nhận là đất nước có nền giáo dục hàng đầu, Úc đã đầu tư rất nhiều về cơ sở vật chất, đổi mới phương pháp giảng dạy.

Cùng với đó, chính phủ nước này cũng khuyến khích các trường hoàn thiện nhiều phương pháp nghiên cứu hiện đại nhất thế giới.

các nhóm nghiên cứu tại Úc
Các nhóm nghiên cứu trong trường học của Úc được đánh giá cao

Số tiền thương mại hóa hoạt động nghiên cứu tại các trường Đại học Úc là rất lớn. Trong năm 2010, các trường Đại học và các tổ chức nghiên cứu tại Úc đã thu về 1,3 tỷ USD. Đây là con số đáng mơ ước thể hiện sự phát triển mạnh mẽ của việc nghiên cứu tại các trường Đại học.

Số liệu thống kê cho thấy, việc nghiên cứu chiếm 2/3 thu nhập của các hoạt động nghiên cứu thương mại. Thông thường, trường Đại học sẽ thỏa thuận với các tổ chức, cá nhân có nhu cầu để tạo ra sản phẩm mà họ mong muốn.

Do mang lại lợi nhuận khổng lồ nên đầu tư vào lĩnh vực nghiên cứu được coi là bước đi đúng đắn của các trường Đại học Úc. Không chỉ vậy, đây còn là môi trường học tập tối ưu nhất dành cho các sinh viên, nghiên cứu sinh. 

Tìm cách tham gia vào các nhóm nghiên cứu tại Úc, sinh viên sẽ có cơ hội học tập, trao đổi, rèn luyện kiến thức. Họ được tiếp xúc với những giáo sư đầu ngành, được làm việc cùng hệ thống máy móc hiện đại. Đây là cơ hội rèn luyện tay nghề thực tế, đem lại cho họ nhiều kiến thức phục vụ cho nghề nghiệp tương lai.

Một số trường Đại học nổi tiếng trong việc nghiên cứu chính là Đại học MelbourneĐại học Sydney. Những trường Đại học này đã có nhiều công trình nghiên cứu tiêu biểu, có tính ứng dụng cao. Cùng với đó là đem về số tiền khổng lồ từ việc nghiên cứu. Đây cũng là một trong những chiến lược thu hút sinh viên theo học.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Tại sao sinh viên nên tham gia các nhóm nghiên cứu của Úc?

Nhiều người nghĩ rằng, nghiên cứu khoa học là công việc không dành cho sinh viên, đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Sinh viên là những người được cung cấp đầy đủ kiến thức về chuyên ngành, có kỹ năng tư duy, có óc sáng tạo. Chưa kể đến những người theo học Thạc sĩ, Tiến sĩ có trình độ cao, đã có kinh nghiệm làm việc.

các nhóm nghiên cứu tại Úc
Nghiên cứu khoa học giúp bạn tăng cường được khả năng sáng tạo

Du học sinh có thể áp dụng những kiến thức của mình để nghiên cứu. Hơn thế, quá trình nghiên cứu bao gồm rất nhiều công đoạn như: khảo sát, thu thập thông tin, điều tra, phỏng vấn,…

Sinh viên có thể đảm nhận nhiều nhiệm vụ, cùng với các giáo viên, nghiên cứu sinh đưa ra kết quả cuối cùng.

Nếu có cơ hội, hãy tham gia vào các nhóm nghiên cứu tại Úc. Quá trình làm việc sẽ giúp bạn có tư duy logic, có cái nhìn bao quát về vấn đề, giúp ích rất nhiều cho công việc cũng như cuộc sống sau này.

Đặc biệt, những sinh viên có nhu cầu học lên bậc sau đại học, muốn hiểu sâu hơn về lĩnh vực của mình thì các nhóm nghiên cứu sẽ là cấu nối giúp bạn trau dồi kỹ năng, phong phú kinh nghiệm của bản thân.

Hầu hết các công ty, tập đoàn lớn luôn quan tâm đến tư duy sáng tạo của ứng viên. Nhà tuyển dụng luôn khuyến khích sinh viên quan tâm đến việc nghiên cứu ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nếu bạn đạt kết quả học tập tốt, cộng thêm việc tích cực tham gia nghiên cứu, có thành tích trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học thì sẽ có tương lai rộng mở. 

Thực tế cho thấy, các sinh viên tích cực tham gia vào các nhóm nghiên cứu đều có cơ hội việc làm ổn định với mức lương cao. Điều quan trọng là họ phát huy được tính sáng tạo, thích ứng nhanh với công việc, cuộc sống.

Xem thêm: Hoạt động ngoại khóa cho du học sinh Úc

Cách tham gia vào các nhóm nghiên cứu tại Úc 

Rất nhiều trường Đại học tại Úc có các nhóm nghiên cứu được tài trợ bởi nhà trường, các tổ chức, cá nhân bên ngoài trường học. Bởi thế, nếu có năng lực, sinh viên có thể thử sức và cách tham gia vào các nhóm nghiên cứu sinh tương đối đơn giản.

Tìm hiểu về các nhóm nghiên cứu

Nếu là người mới vào trường, bạn có thể tìm kiếm các chương trình, sản phẩm nghiên cứu trên trang Web chính thức của trường học. Nếu có những ý tưởng hay đề xuất độc đáo, đừng ngần ngại liên hệ với ban giám hiệu trường học để được tham gia.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng
các nhóm nghiên cứu tại Úc
Sinh viên nên tìm hiểu kỹ về các nhóm nghiên cứu

Trong trường hợp bạn tìm kiếm được những tư liệu hay liên quan đến đề tài mà trường học đang nghiên cứu. Hãy tìm hiểu thật kỹ lưỡng để tìm ra những giải pháp, những sáng kiến hay và đề xuất ý kiến.

Nếu đề xuất của bạn hữu ích và được công nhận, bạn sẽ được tham gia vào nhóm nghiên cứu, được trực tiếp xây dựng và đóng góp ý kiến về công trình mà họ đang nghiên cứu.

Xem thêm: Yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc

Gửi thư cho giảng viên quản lý

Nếu là người có năng lực, yêu thích và muốn tham gia các nhóm nghiên cứu, bạn hãy gửi thư cho giảng viên quản lý. Hãy liên lạc với họ để bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình. Họ sẽ giới thiệu bạn các nhóm nghiên cứu phù hợp với năng lực cũng như chuyên ngành của bạn.

Với những lợi ích mang lại, việc tham gia vào các nhóm nghiên cứu tại Úc là mong ước của rất nhiều sinh viên.

Tuy nhiên, mỗi nhóm nghiên cứu lại hạn chế số lượng người tham gia. Càng những trường học danh tiếng, những công trình nghiên cứu quan trọng thì điều kiện tham gia càng khắt khe hơn.

Cũng như nộp đơn xin việc, bạn cần thể hiện được những điểm mạnh của bản thân. Hãy thuyết phục họ rằng bạn là người phù hợp và xứng đáng.

Xem thêm: Kinh nghiệm du học Úc cho du học sinh

Nhờ sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn

Ngoài trình độ, năng lực học tập, các công ty thường rất chú trọng tới việc sinh viên có quan tâm tới việc nghiên cứu của sinh viên. Do đó, tham gia các hoạt động nghiên cứu sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Nếu bạn sắp tốt nghiệp, hãy tìm đến các chuyên gia tư vấn của trường Đại học. Với kinh nghiệm làm việc, họ sẽ cho bạn lời khuyên hữu ích nhất.

Hơn thế, đây cũng là những người có mối quan hệ mật thiết với các Giáo sư, các thầy cô giáo trong trường. Các chuyên gia tư vấn có thể giới thiệu bạn tới những nhóm nghiên cứu phù hợp.

các nhóm nghiên cứu tại Úc
Tìm kiếm sự giúp đỡ của các chuyên gia tư vấn

Việc tham gia vào các nhóm nghiên cứu thường tốn nhiều thời gian, công sức của sinh viên. Để không ảnh hưởng tới việc học, sinh viên cần sắp xếp công việc, thời gian sao cho hợp lý nhất. Đừng quá mải mê vào việc nghiên cứu mà quên mất công việc chính của mình, ảnh hưởng tới kết quả học.

Tốt nhất, bạn nên tham gia vào các nhóm nghiên cứu tại Úc theo đúng chuyên ngành học. Điều này giúp ích rất nhiều cho quá trình làm việc sau này.

Ví dụ như bạn là sinh viên ngành Y tế, nên tham gia vào các nhóm nghiên cứu về Sức khỏe, Y dược. Hay nếu là sinh viên ngành Môi trường, nên theo đuổi các nhóm nghiên cứu về Biến đổi khí hậu, xử lý chất thải, ảnh hưởng của biến đổi trái đất,…

Như vậy, có thể thấy, việc sinh viên tham gia vào các nhóm nghiên cứu tại Úc trong quá trình học tập là vô cùng cần thiết.

Chúc các bạn sớm tìm được nhóm nghiên cứu phù hợp, tiếp thu được nhiều kiến thức bổ ích.

Và nếu còn thắc mắc chưa được giải đáp nhưng không biết đơn vị tư vấn du học ở đâu tốt để đặt niềm tin thì Việt Đỉnh là lựa chọn phù hợp cho bạn.

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.

thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus

Có 2 hình thức trọ phổ biến là thuê nhà trong Campus và thuê nhà ngoài Campus? 2 hình thức này có gì khác biệt? Hình thức nào thuận tiện hơn? Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ phân tích một cách chi tiết nhất

phương tiện giao thông tại Úc

Hệ thống phương tiện giao thông tại Úc

Du học sinh có nhiều lựa chọn các loại phương tiện giao thông để phục vụ cho việc đi lại tại Úc. Mỗi khu vực, mỗi vùng lại có những phương tiện chủ đạo khác nhau. Sau đây là những phương tiện giao thông tại Úc được du học sinh sử dụng nhiều nhất.

Khám sức khỏe du học Úc

Hướng dẫn quy trình khám sức khỏe du học Úc

Cũng giống như nhiều quốc gia khác, khám sức khỏe du học Úc là quy định bắt buộc nếu bạn có nhu cầu học tập tại quốc gia này. Trước tiên, khám sức khỏe giúp bạn nắm bắt được tình trạng sức khỏe của bản thân. Trong trường hợp mắc bệnh, bạn sẽ có cơ hội và thời gian điều trị sớm, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.
Chính vì vậy, trong bài viết sau Việt Đỉnh sẽ cung cấp cho bạn những thông tin đầy đủ nhất. Hãy tìm hiểu xem nhé.

bảo hiểm du học Úc

Quyền lợi từ bảo hiểm du học Úc cho du học sinh

Để hoàn thành thủ tục làm hồ sơ du học Úc, bạn cần mua bảo hiểm sức khỏe. Bảo hiểm sức khỏe cho du học sinh du học Úc là gì? Loại bảo hiểm này có cần thiết hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời trong bài viết sau

Câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Hướng dẫn trả lời 5 câu hỏi phỏng vấn du học Úc

Phỏng vấn du học Úc là bước quan trọng trong lộ trình xin Visa du học. Để giúp bạn nhanh chóng chạm được ước mơ của mình, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những câu hỏi phỏng vấn du học Úc phổ biến nhất. Hy vọng, với sự mách nước này, bạn sẽ vượt qua vòng phỏng vấn dễ dàng!
Xem ngay bài viết sau để biết thêm nhiều thông tin hơn nhé!

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.