Bảng xếp hạng các trường đại học ở Anh Quốc

Vương quốc Anh có rất nhiều trường đại học nổi tiếng với chất lượng giảng dạy vô cùng cao. Tuy nhiên, điều này lại khiến cho học sinh, sinh viên không biết nên chọn trường nào trong các trường đại học ở Anh để tích lũy kiến thức và kinh nghiệm.

Để giúp bạn có sự lựa chọn dễ dàng hơn hãy tham khảo bài viết dưới đây của du học Việt Đỉnh.

University of Oxford

Một trong các trường đại học ở Anh có thứ hạng rất cao trên toàn thế giới chính là University of Oxford. Bạn sẽ có được một tấm bằng danh giá khi có tên trong danh sách sinh viên du học tại đây.

Xếp hạng

Oxford xếp hạng thứ 99.5 trên tổng tất cả các trường đại học trên toàn thế giới. Nếu bạn đủ điều kiện là sinh viên của trường đại học này thì cơ hội nghề nghiệp vô cùng tươi sáng với mức lương hấp dẫn.

Một điều chắc chắn rằng khi cầm tấm bằng của đại học Oxford sẽ không có một doanh nghiệp nào từ chối bạn.

Thông tin về trường đại học Oxford

University of Oxford là một trường đại học lâu đời nhất trong các nước sử dụng ngôn ngữ bằng tiếng Anh.

Oxford xếp hạng thứ 99.5 trên tổng tất cả các trường đại học trên toàn thế giới
Oxford xếp hạng thứ 99.5 trên tổng tất cả các trường đại học trên toàn thế giới

Trong hệ thống của University of Oxford có 38 trường thành viên, thư viện, trung tâm nghiên cứu, bảo tàng nằm rải rác quanh trung tâm thành phố này. Đại học Oxford xếp thứ 5 thế giới và hạng hai tại UK. Đây là cái nôi tạo nên rất nhiều nhân vật có tiếng tăm lẫy lừng.

  • Mức học phí của trường đại học Oxford theo bậc như sau: Bậc đại học là  £25,740 – £36,065/ năm và bậc cao học là £27,580/ năm.
  • Chi phí sinh hoạt: £10,575/ năm.
  • Chi phí ký túc xá: £5,895/ năm.

Xem thêm: Chi phí du học Anh

Điều kiện xét tuyển

  • Bài phỏng vấn bắt buộc: không nhận sinh viên trực tiếp tốt nghiệp THPT tại Việt Nam mà cần có SAT. Ngoài ra, sẽ có một bài kiểm tra chuyên môn đối với chuyên ngành bạn đăng ký.
  • IELTS: Bạn cần có điểm IELTS từ 7.0 (không có điểm thành phần dưới 6.5) đối với các ngành Mathematics and Statistics, Computer Science, Mathematics, Mathematics and Computer Science. Các ngành còn lại từ 7.5 và không có điểm thành phần dưới 7.0.

Chương trình học bổng của trường đại học Oxford

Tại đại học Oxford bạn sẽ có cơ hội nhận được những học bổng như sau: Học bổng dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc, Học bổng sau đại học,…

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

University of Cambridge

Trường đại học Cambridge là một trong những nơi đào tạo nên rất nhiều nhân tài. Vì vậy, đây cũng là ngôi trường được nhiều du học sinh hướng tới để được trải nghiệm chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới.

Xếp hạng của đại học Cambridge

University of Cambridge xếp thứ 98 trên tổng tất cả các trường đại học trên thế giới ở Anh. Bạn sẽ có được sự tự hào nhất định khi được đứng trong hàng ngũ sinh viên của trường.

Thông tin trường University of Cambridge

University of Cambridge có trụ sở đặt tại thành phố Cambridge. Thành phố này nổi tiếng là trung tâm giải trí, văn hóa của miền đông nước Anh. Nơi đây có bề dày văn hóa vô cùng đặc sắc và hấp dẫn khách du lịch hàng năm.

Trường đại học Cambridge là một trong những nơi đào tạo nên rất nhiều nhân tài
Trường đại học Cambridge là một trong những nơi đào tạo nên rất nhiều nhân tài

Hiện tại có 29 trường thành viên với hơn 100 khoa trong hệ thống đại học Cambridge. Mỗi trường nằm ở một địa điểm khác nhau nên sinh viên sẽ được tham gia nhiều câu lạc bộ thể thao, xã hội và nghệ thuật.

  • Mức học phí của trường: bậc cử nhân rơi vào khoảng £21,168 –  £55,272/ năm, bậc sau đại học là £21,411 – £35,769/ năm.
  • Chi phí sinh hoạt: khoảng £9,670/ năm.
  • Chi phí ký túc xá: khoảng £7,800/ năm của mỗi sinh viên.

Điều kiện xét tuyển vào đại học Cambridge

Nếu bạn là học sinh tốt nghiệp THPT ở Việt Nam thì không thể được tuyển thẳng vào trường Cambridge. Vì vậy, bạn phải hoàn thành những điều kiện sau đây:

  • Học vấn: phải hoàn thành 1 năm học tại trường Đại học hoặc chương trình A level hoặc bằng tú tài quốc tế.
  • Học sinh quốc tế: cần đạt 3 điểm A* cho khóa A level về khoa học, điểm A*AA cho các khóa tâm lý học, nghệ thuật và khoa học hành vi.
  • Bằng cấp: chứng chỉ giáo dục phổ thông bậc cao hoặc GCE A-level hay A-level là bằng tốt nghiệp giáo dục cơ bản được cấp bởi các Cơ quan Giáo dục Anh quốc.
  • Trình độ ngoại ngữ: Yêu cầu về tiếng anh là bạn phải đạt điểm IELTS Academic đạt 7.5 overall, không band nào dưới 7.0; hoặc TOEFL IBT: 110, không band nào dưới 25

Chương trình học bổng tại trường

Nếu là sinh viên của trường đại học Cambridge bạn sẽ có cơ hội nhận được các chương trình học bổng sau đây: Học bổng Gates Cambridge, Học bổng của Cambridge Commonwealth, Cambridge Overseas Trust, Quantedge – Cambridge Refugee Scholarship,…

Xem thêm: Học bổng du học Anh

Imperial College London

Trường Imperial thuộc một trong các đại học hàng đầu nước Anh và trên toàn thế giới. Ngôi trường này chính là ước mơ của nhiều bạn trẻ mong muốn được tham gia học tập tại đây.

Xếp hạng của Imperial College London

Trường Imperial thuộc một trong các đại học hàng đầu nước Anh.
Trường Imperial thuộc một trong các đại học hàng đầu nước Anh

Imperial College London xếp hạng thứ 97.3 trên toàn thế giới. Có thể thấy với thứ bậc cao này trường Imperial luôn thu hút được nhiều học sinh, sinh viên đăng ký đào tạo. Đặc biệt, với chất lượng giảng dạy của nhiều giáo sư, tiến sĩ đầu ngành bạn sẽ có được những sự trải nghiệm thú vị.

Thông tin của trường

Imperial College London được thành lập năm 1907 có rất nhiều cơ sở khác nhau. Hiện tại nhà trường có hơn 12.129 sinh viên chính quy theo học với rất nhiều chương trình như: Y khoa, cơ khí, kinh doanh và khoa học tự nhiên.

  • Học phí: bậc đại học của trường là £35,530/ năm và học phí bậc cao học là £32,020/ năm.
  • Chi phí sinh hoạt: khoảng £4,519/ năm.
  • Chi phí ký túc xá: là £5,776/ năm.

Điều kiện xét tuyển

  • Đối với bậc đại học: Bạn phải hoàn thành chương trình dự bị đại học. Điểm IELTS 6.5 không band nào dưới 6.0, hoặc điểm IELTS 7.0 không band nào dưới 6.5 tùy ngành học.
  • Hệ sau đại học: Bạn cần có bằng cử nhân bốn năm và bằng Thạc sĩ của trường đại học chính quy với điểm GPA trên 7.5. Điểm IELTS 6.5 không band nào dưới 6.0 hoặc IELTS 7.0 không band nào dưới 6.5 tùy khóa học

Chương trình học bổng

Sinh viên của trường Imperial College London sẽ có cơ hội nhận được chương trình học bổng như sau: Học bổng sau Đại học dành cho sinh viên quốc tế tại Imperial College London, UK,…

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Chương trình học bổng Chevening của chính phủ Anh

UCL (University College London)

University College London là một trong những trường đại học có thứ hạng cao trên toàn thế giới.

Bạn sẽ được khám phá nhiều kiến thức mới do giảng viên giỏi thực hiện. Chắc chắn sau khi ra trường bạn có thể trở thành người có kiến thức sâu rộng và kỹ năng thành thạo.

Xếp hạng của University College London

University College London là một trường đại học có thứ hạng cao trên toàn thế giới.
University College London là một trường đại học có thứ hạng cao trên toàn thế giới.

Trường University College London xếp hạng thứ 95.4 trên toàn thế giới. Do đó, UCL có rất nhiều sinh viên trên toàn thế giới theo học với các ngành khác nhau. Sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có cơ hội định cư làm việc tại Anh.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Anh

Thông tin của trường

Trường đại học Luân Đôn được thành lập năm 1826 hiện có hơn 22.000 sinh viên theo học. Trụ sở chính của University College London ở thủ đô của Vương quốc Anh và có 31 trường trực thuộc. Mỗi năm có hơn 3.700 khóa học và giảng dạy mọi chuyên ngành.

  • Học phí: bậc đại học của trường là £25,140/ năm, bậc cao học có mức học phí là £26,420/ năm.
  • Chi phí sinh hoạt: là £15,184/năm.
  • Chi phí ký túc xá: là £7,156/ năm.

Điều kiện xét tuyển

  • Hệ đại học: Bạn cần phải có bằng A-level hoặc IB, điểm IELTS: 6.5 trở lên, không band nào dưới 6.0
  • Đối với khóa Thạc sỹ: Tối thiểu bạn phải có bằng cử nhân liên quan với GPA 8.0 và IELTS: 7.0 trở lên, không band nào dưới 6.5.

Chương trình học bổng

Tại trường đại học Luân Đôn có chương trình học bổng dành cho sinh viên là: Học bổng dành cho sinh viên tài năng trong tương lai, Học bổng dành cho sinh viên có thành tích xuất sắc,…

Bảng xếp hạng các trường đại học tại Anh Quốc

Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Anh Quốc 2022 (Theo bảng xếp hạng CUG)

Xếp hạngTrường đại học ở Anh
1University of Oxford 
2University of Cambridge 
3London School of Economics and Political Science 
4University of St Andrews
5Imperial College London 
6Durham University
7Loughborough University 
8UCL (University College London) 
9University of Warwick
10University of Bath
11Lancaster University
12University of Edinburgh
13University of Manchester 
14University of Exeter
15University of Southampton
16University of Glasgow
17University of Bristol
18University of York
19University of Birmingham 
20University of Leeds 

Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Anh Quốc 2022 (Theo bảng xếp hạng QS Rankings)

Xếp hạngTrường đại họcXếp hạng toàn cầu
1University of Oxford2
2University of Cambridge3
3Imperial College London7
4UCL8
5The University of Edinburgh16
6The University of Manchester27
7King’s College London35
8The London School of Economics and Political Science (LSE)49
9The University of Warwick61
10University of Bristol62
11University of Glasgow73
12University of Southampton77
13Durham University82
14University of Birmingham90
15 University of St Andrews 91
16University of Leeds 92
17The University of Sheffield95
18University of Nottingham103
19Queen Mary University of London117
20Lancaster University132


Bảng xếp hạng các trường đại học hàng đầu Anh Quốc 2022 (Theo bảng xếp hạng THE)

Xếp hạngTrường đại họcXếp hạng toàn cầu
1University of Oxford1
2University of Cambridge5
3Imperial College London12
4UCL18
5London School of Economics and Political Science (LSE)27
6University of Edinburgh30
7King’s College London35
8University of Manchester50
9University of Warwick78
10University of Glasgow86
11University of Bristol92
12University of Birmingham105
13University of Sheffield 110
14Queen Mary University of London117
15Lancaster University122
16University of Southampton124
17University of Leeds127
18University of Nottingham141
19University of Exeter 143
20Newcastle University146

Lời kết

Các trường đại học ở Anh là những nơi có chất lượng giáo dục bậc cao trên toàn thế giới. Hãy nỗ lực hết sức nếu bạn có ước mơ du học để khám phá những nền văn hóa và kiến thức mới. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp bạn sẽ có được cơ hội nghề nghiệp tươi sáng với mức lương hấp dẫn.

Đừng quên truy cập vào chuyên mục hành trang du học Anh để đón đọc các bài chia sẻ mới nhất về du học Anh này nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan