Chương trình học bổng Chevening của chính phủ Anh

Trong số những học bổng dành cho sinh viên quốc tế thì học bổng Chevening được xem là danh giá và có tính cạnh tranh cao nhất. Đây là chương trình học bổng toàn phần của chính phủ Anh, giúp người học thoải mái tập trung vào việc đạt được thành tích đồng thời tận hưởng trải nghiệm “đời người chỉ có một ngày”.

Những thông tin được du học Việt Đỉnh chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hình học bổng này. 

Chương trình học bổng Chevening là gì?

Không chỉ là học bổng dành cho những người có thành tích học tập xuất sắc, học bổng Chevening còn hướng đến những người có tiềm năng làm lãnh đạo trong việc tham gia hoạt động ngoại khóa nổi bật.

Chương trình này được cung cấp bởi Chính phủ Anh, mục tiêu tạo điều kiện để những cá nhân giỏi đến từ nhiều nước trên thế giới có cơ hội tranh tài vào các trường đại học danh giá. 

Học bổng Chevening
Chevening là học bổng danh giá và có tính cạnh tranh cao nhất tại Vương quốc Anh

Bên cạnh việc xét thành tích học tập thì học bổng này còn hướng đến những bạn trẻ có tiềm năng, tố chất lãnh đạo, làm nhiều ngành nghề khác nhau. Điển hình như công tác trong khối chính phủ, các trường đại học, doanh nghiệp tư nhân, những tổ chức phi lợi nhuận hay viện nghiên cứu

Chevening là học bổng thạc sĩ, được tổ chức dưới sự phối hợp của nhiều tổ chức khác nhau. Có thể kể đến như văn phòng đối ngoại, FCO phối hợp với những tổ chức đối tác hàng đầu trong và ngoài nước. 

Học bổng Chevening được thành lập từ năm 1983, dành cho các thí sinh đến từ hơn 130 nước trên thế giới, do đó tỷ lệ cạnh tranh rất cao.

Sau hơn 30 năm hoạt động, chương trình này đã “nuôi dưỡng” hơn 50.000 nhân tài khắp mọi nơi và hướng đến mục tiêu giúp cho xã hội trở nên có ý nghĩa và tốt đẹp hơn.

Xem thêm: Danh sách học bổng du học Anh

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Giá trị học bổng Chevening

Chương trình học bổng sẽ hỗ trợ mọi khoản chi phí cho những ứng viên để có thể theo học toàn thời gian tại bất kỳ trường đại học nào ở Anh.

Học bổng Chevening
Chương trình học bổng sẽ hỗ trợ mọi khoản chi phí cho những ứng viên

Ngoài ra, người học cũng sẽ được tham gia vào những sự kiện dành riêng cho ứng viên Chevening. Đó có thể là các buổi chia sẻ về nghề nghiệp, trải nghiệm văn hóa và lịch sử di sản Anh Quốc, chính sách quốc tế cũng như gặp gỡ những cá nhân xuất sắc ở nhiều nơi trên thế giới

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Anh

Điều kiện xin học bổng Chevening của chính phủ Anh

Những sinh viên đạt được học bổng Chevening là những cá nhân có tham vọng và hoài bão, tiềm năng lãnh đạo, thành tích học tập tốt và nắm giữ những chức vụ cao ở đất nước họ.

Được thiết kế với mục đích hỗ trợ trong việc ngoại giao công chúng của Vương quốc Anh ở nước ngoài, chương trình học bổng mang đến những kỹ năng và kinh nghiệm để sinh viên tối đa được sự thành công. Đồng thời cũng hỗ trợ các mối quan hệ bền vững với đất nước này trong tương lai. 

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo có nhiều hoài bão và đang dần phát triển cũng như hoàn thiện bản thân mình. Hiện tại đang tìm kiếm một trải nghiệm mới sau đại học và muốn chạm tay đến thành công hơn nữa thì chương trình học bổng Chevening là điều dành cho bản thân bạn. 

Điều kiện xin học bổng

Học bổng Chevening
Ứng viên đạt học bổng là người có tham vọng và hoài bão, thành tích xuất sắc

Để xin được học bổng của Vương quốc Anh bạn cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện dưới đây:

  • Công dân của một quốc gia, vùng lãnh thổ nằm trong quy định của chương trình học bổng này.
  • Sau khi học bổng hết hạn sẽ phải quay về và sinh sống ở đất nước của mình ít nhất 2 năm.
  • Hoàn thành đầy đủ các học phần của chương trình đào tạo đại học cho phép bạn theo học sau đại học ở một trường đại học trước khi ứng tuyển hay nộp hồ sơ. Điều này tương đương với bằng giỏi tại đất nước Anh. 
  • Ứng tuyển/ nộp hồ sơ cho 3 chương trình đào tạo khác nhau ở các trường đại học nằm trong quy định của học bổng và được chấp nhận vô điều kiện bởi 1 trong 3 chương trình trước ngày 16/7/2021.
  • Đạt yêu cầu về khả năng ngoại ngữ (tiếng Anh) của học bổng trước ngày 16/7/2021
  • Chưa được nhận học bổng của chính phủ Anh.

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học Anh

Khi nào không đủ điều kiện xin học bổng Chevening?

Học bổng Chevening
Những người mang quốc tịch kép Vương quốc Anh sẽ không được nhận học bổng

Bạn sẽ không đủ điều kiện xin học bổng Chevening nếu như:

  • Là công dân hoặc mang quốc tịch kép Vương quốc Anh: Trừ khi là người thuộc vùng thổ nước ngoài của đất nước này hoặc có hộ chiếu BN(0) hoặc đang ứng tuyển, nộp hồ sơ từ Hồng Kông. 
  • Bạn đang tị nạn ở một đất nước không thuộc trong quy định của học bổng: Ứng viên là công dân của quốc gia nằm trong quy định hoặc đang tị nạn ở đó sẽ đủ điều kiện ở nộp hồ sơ hoặc ứng tuyển. 
  • Là nhân viên, cựu nhân viên hay người thân, họ hàng của nhân viên làm việc trong Chính phủ Hoàng gia Anh: (Gồm các đại sứ quán/cơ quan đại diện ngoại giao Vương quốc Anh, Sở Chiến lược kinh doanh, năng lượng và công nghiệp, Bộ quốc phòng, Bộ nội vụ, Sở Thương mại quốc tế,…). Hay nhân viên của Hiệp hội các trường đại học trong Khối thịnh vượng chung. 
  • Nếu là nhân viên, cựu nhân viên hay người thân của nhân viên đối tác với học bổng Chevening vẫn được ứng tuyển nộp hồ sơ: Tuy nhiên ứng viên sẽ không được nhận giải thưởng Đối tác đối với Chevening từ những tổ chức đã và đang làm việc hay có liên quan thông qua họ hàng. 
  • Các nhân viên, cựu nhân viên, hoặc họ hàng của nhân viên (kể từ tháng 7/2017) của các tổ chức đối tác với Chevening sẽ vẫn được ứng tuyển/nộp hồ sơ, nhưng không được nhận giải thưởng Đối tác với Chevening từ tổ chức đã và đang làm việc hoặc có liên quan thông qua họ hàng.

Khi ứng tuyển, những hồ sơ cho nguồn học bổng này sẽ được sàng  lọc dựa trên những tiêu chí và điều kiện. Dù là hồ sơ nào được xét nếu không đủ điều kiện sẽ bị loại khỏi vòng tiếp theo. Sau khi đã ứng tuyển các ứng viên sẽ không được thay đổi hồ sơ. 

Những điều cần lưu ý khi nộp hồ sơ

Học bổng Chevening
Học bổng Chevening không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh ở thời điểm nộp hồ sơ

Trong quá trình nộp hồ sơ ứng tuyển học bổng Chevening các ứng viên nên lưu ý một số điều dưới đây:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Tại thời điểm nộp hồ sơ chứng chỉ tiếng Anh không đạt yêu cầu

Chương trình học bổng Chevening chỉ chấp nhận 5 loại chứng chỉ tiếng Anh: là Academic IELTS, TOEFL iBT, Cambridge English – Advanced (CEA), Pearson PTE Academic và Trinity ISE II (B2).

Do đó, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng yêu cầu tiếng Anh của trường và ngành học mà mình mong muốn trước khi thi chứng chỉ nào. 

Chevening là một trong những chương trình học bổng “hiếm hoi” không yêu cầu chứng chỉ tiếng Anh ở thời điểm nộp hồ sơ. Chính vì vậy, việc cho rằng điểm ngoại ngữ cao là điểm cộng cho bộ hồ sơ hoàn toàn không chính xác.

Sự đa dạng và phong phú về việc lựa chọn ngành học

Chevening cho phép các ứng viên lựa chọn ngành học rất đa dạng. Do đó bạn có thể chọn bất kỳ một ngành học nào được cung cấp từ những trường đại học ở Vương quốc Anh. 

Khoá học phải đảm bảo: toàn bộ thời gian (full time), bắt đầu học từ tháng 9 hoặc tháng 10, “taught Master’s” chứ  không phải một chương trình nghiên cứu. Riêng khóa học về MBA, Chevening chỉ hỗ trợ mức học phí tối đa 18.000 bảng Anh. Còn lại ứng viên sẽ chi trả. Đối với các khóa học khác sẽ không áp dụng quy định này. 

Ở thời điểm phỏng vấn các ứng viên có thể thay đổi ngành học

Theo quy định, những ứng viên bắt buộc phải đưa ra được 3 lựa chọn về ngành cũng như trường học trong hồ sơ kèm theo một bài luận lý do nên chọn.

Tuy nhiên chương trình học bổng này cũng tương đối linh động khi cho phép bạn được thay đổi sự lựa chọn của mình ngay ở vòng phỏng vấn. 

Điều này sẽ không có bất kỳ một ảnh hưởng nào đến kết quả lựa chọn của ứng viên. Tuy nhiên các bạn cũng nên đưa ra những lý do thuyết phục cho việc thay đổi này nhé. 

Ngoài ra, bạn cũng nên tìm hiểu về ngành và trường học của mình thật cẩn thận và kỹ lưỡng ngay từ khi nộp đơn. Trong trường hợp hy hữu và bất khả kháng muốn thay đổi sự lựa chọn thì cũng không nên ngại ngần mà trình bày với hội đồng  phỏng vấn nhé. 

Thay đổi về thư giới thiệu

Từ năm 2019, các ứng viên sẽ không phải nộp thư giới thiệu ở thời điểm nộp hồ sơ. Chevening sẽ gửi thông báo đến người giới thiệu của bạn khi được lọt vào vòng “shortlist” để trực tiếp thứ giới thiệu lên trên hệ thống.

Do đó, khi lựa chọn “điểm tựa” bạn phải đảm bảo người đó sẽ giúp mình đăng tải thành công thư giới thiệu lên. 

Các ứng viên sẽ không phải nộp thư giới thiệu ở thời điểm nộp hồ sơ
Các ứng viên sẽ không phải nộp thư giới thiệu ở thời điểm nộp hồ sơ

Trong vòng 3 tháng học bổng mở đơn, bạn hãy tập trung viết 4 bài luận (2000 từ – mỗi bài 500 chữ) và tìm hiểu chọn ngành – trường học phù hợp.

Những việc này bạn có thể chuẩn bị sớm, ngay từ khi có ý định để tránh quá tải về sau. Việc bắt đầu sớm được xem là sự chuẩn bị tốt nhất dành cho mỗi chúng ta. 

Kết luận

Như vậy có thể nói, học bổng Chevening là chương trình học bổng thạc sĩ toàn phần được chính phủ Anh tài trợ để “nuôi dưỡng” và phát triển các nhà lãnh đạo tương lai.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm các chia sẻ mới nhất về thông tin du học Anh tại chuyên mục hành trang du học Anh của chúng tôi nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan