Top 20+ trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Tìm hiểu TOP trường đại học nổi tiếng nhất thế giới sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương án lựa chọn khác nhau. Bạn sẽ tìm được địa chỉ phù hợp nhất cho quyết định du học của mình. 

Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây để có được nhiều thông tin hấp dẫn!

1. Đại học Harvard, Mỹ

Harvard được biết đến là trường đại học tư thục lâu đời, uy tín và danh giá hàng đầu nước Mỹ. Trường được thành lập vào năm 1936, tọa lạc tại thành phố Cambridge, Massachusetts, Mỹ.

Đại học Harvard vinh dự nhận được 75 giải Nobel ở hầu hết các lĩnh vực đào tạo.

Đây cũng là nơi học tập của các vĩ nhân trên thế giới, trong đó có những vị tổng thống nước Mỹ như: John Adams, John Quincy Adams, Theodore Roosevelt, Franklin Delano Roosevelt, Rutherford B. Hayes, John Fitzgerald Kennedy, George W. BushBarack H. Obama.

Trường được đánh giá cao về cơ sở vật chất, hệ thống canteen cổ kính, đẹp nhất thế giới và thư viện hiện đại có nhiều tài liệu quý hiếm.

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới
Harvard có cơ sở vật chất TOP đầu thế giới

Để được theo học tại ngôi trường danh tiếng hàng đầu thế giới này, bạn phải chi trả mức học phí không hề rẻ, tương đương 60.000 USD. Bên cạnh đó là rất nhiều khoản chi phí cho sinh hoạt, chăm sóc sức khỏe tại trường.

Xem thêm: Chi phí du học Mỹ

Ngược lại, chất lượng giáo dục tại Harvard luôn đứng TOP đầu thế giới. Nhà trường cũng có nhiều nguồn học bổng toàn phần giá trị cho những sinh viên ưu tú.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

2. Đại học Stanford, Mỹ

Stanford University thành lập năm 1985, được xếp hạng thứ 3 trong số những trường đại học danh tiếng hàng đầu thế giới năm 2015 theo The Times Higher Education. Đây cũng là nơi theo học của nhiều chính trị gia, doanh nhân nổi tiếng toàn cầu.

Điểm nổi bật nhất của đại học Stanfordhệ thống thư viện lớn với hơn 300.000 sách đặc biệt, quý hiếm.

Ngoài ra, còn có hơn 1,5 triệu sách điện tử và gần 3 triệu tài liệu nghe nhìn, nhiều giáo cụ phục vụ cho việc giảng dạy và nghiên cứu.

Học phí tại Stanford University giao động 40.000 – 42.000 USD/ 1 năm. Tuy nhiên, nhà trường cũng trải thảm đỏ, đón nhân tài bằng các suất học bổng toàn phần cho những sinh viên xuất xắc.

Xem thêm: Học bổng du học Mỹ

3. Học viện công nghệ Massachusetts, Mỹ

Được biết đến với tên gọi MIT, học viện công nghệ Massachusetts là một trường đại học tư nhân nổi tiếng nhất nước Mỹ và thế giới. Trường được thành lập vào năm 1961 tại thành phố Cambridge, Massachusetts, Mỹ.

Đối với những người đam mê lĩnh vực khoa học công nghệ, quản lý kinh tế, khoa học chính trị và triết học thì có tên trong danh sách sinh viên của trường chính là ước mơ, là sự phấn đấu không ngừng nghỉ.

Trường có mức học phí được coi là khá đắt đỏ, chỉ đứng sau đại học Harvard. Với chương trình đào tạo bậc đại học, số tiền học phí khoảng 48.000 USD/ 1 năm.

Xem thêm: Cách săn học bổng du học Mỹ

4. Đại học Oxford, Anh

University of Oxford là trường đại học trên thế giới nổi tiếng về tuổi đời, xếp hàng đầu nước Anh về chất lượng đào tạo.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Trường chú trọng đào tạo các ngành nghề như: Quản trị kinh doanh, Hóa học, Tâm ký học, Kỹ thuật vật liệu,…

Trường có cơ sở vật chất hiện đại với hơn 102 thư viện và 11 triệu đầu sách. Ngoài ra, đại học Oxford còn có viện bảo tàng Ashmolean – viện bảo tàng đại học cổ xưa nhất thế giới.

Ngôi trường này cũng có vườn bách thảo lâu đời nhất nước Anh, có sự xuất hiện của 90% họ thực vật trên thế giới.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Anh

5. Đại học Cambridge, Anh

University of Cambridge luôn chú trọng vào toán học và các ngành khoa học tự nhiên. Cambridge luôn giữ vững vi trí top đầu tại Anh Quốc và thế giới.

Đây cũng là nơi sản sinh ra nhiều nhà khoa học lừng danh thế giới như: Jonh Milton, Issac Newton, Charles Darwin, Bertrand Russell,…với những công trình khoa học được thế giới công nhận.

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới
Đại học Cambridge có thế mạnh đào tạo toán và các ngành khoa học

Tuy là một ngôi trường uy tín và danh tiếng hàng đầu thế giới nhưng mức học phí tại đây không hề đắt đỏ.

Học phí trung bình cho 1 khóa học rơi vào khoảng 15.000 – 20.000 ₤. Trường cũng dành nhiều học bổng trị giá 10%, 20%, 50% trao cho những học sinh đặc biệt xuất sắc.

6. Đại học Columbia, Mỹ

Đại học Columbia có lịch sử giáo dục lâu đời nhất tiểu bang New York với quy mô 3 trường đại học, 13 trường cao học và 1 trường giáo dục thường xuyên.

Các ngành nổi bật của trường hiện đang đào tạo là: Y khoa, khoa học công nghệ, báo chí, công tác xã hội,…

Học phí cho chương trình đào tạo cử nhân dao động từ 45.000 – 47.000 USD/ 1 năm.

Xem thêm: Nên chọn du học Mỹ ngành gì?

7. Đại học California, Mỹ

Đại học California là trường đại học công lập nổi tiếng nhất trong tất cả các bang của nước Mỹ, trường đóng góp vào 19 giải Nobel ở hầu hết các lĩnh vực. 

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới
Đại học California là trường đại học công lập nổi tiếng nhất trong tất cả các bang của nước Mỹ

Các ngành nghề đào tạo nổi bật của trường như: Tài nguyên thiên nhiên, Hóa học, Văn học và Khoa học Kỹ thuật, Giáo dục, Báo chí, Chính sách công, Y tế và Phúc lợi xã hội,…

Học phí tại đại học California dao động từ 30.000 – 35.000 USD/ năm.

8. Đại học Chicago, Mỹ

Trường đại học Chicago nổi tiếng với các phong trào học thuật gây ảnh hưởng như: Trường phái phê bình văn học, Trường phái xã hội học Chicago,… Đây cũng là nơi thực hiện ứng hạt nhân nhân tạo tự duy trì đầu tiên của thế giới. 

Ngôi trường này cũng có nhà xuất bản riêng lớn nhất nước Mỹ. Trong lịch sử, trường đã có 85 thành viên nhận giải thưởng Nobel về các lĩnh vực mà nhà trường đang đào tạo.

Mức học phí tại đại học Chicago khoảng 49.000 USD/ 1 năm và nhà trường luôn có những gói học bổng giá trị nhằm hỗ trợ sinh viên như: Odyssey Scholarships, Merit Scholarships.

Xem thêm: Các kỳ nhập học tại Mỹ

9. Đại học Princeton, Mỹ

Tiền thân từ trường cao đẳng New Jersey, đến nay, Princeton University đã phát triển mạnh mẽ, trở thành ngôi trường có nhiều thành tích đào tạo hàng đầu nước Mỹ.

Đây cũng là nơi nhà vật lý đại tài Albert Einstein sống và làm việc trong suốt những năm cuối đời.

Đại học Princeton đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực như: khoa học công nghệ, khoa học máy tính, truyền thông,… Học phí dao động từ 40.000 – 42.000 USD/ năm.

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học Mỹ

10. Đại học Yale, Mỹ

Yale University được thành lập năm 1701 tại New Haven, Connecticut. Trong suốt hơn 300 năm phát triển, đại học Yale luôn đứng đầu trong các trường đại học thế giới có chất lượng giáo dục hàng đầu.

Đại học Yale nổi tiếng với nhiều trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Chương trình đào tạo đa dạng với các ngành như: kiến trúc, nghệ thuật, thần học, kịch, lâm nghiệp, môi trường học, vật lý, sức khỏe cộng đồng,…

Học phí cho chương trình cử nhân rơi vào khoảng 48.000 USD/ 1 năm 2.176 USD/ 1 năm cho dịch vụ y tế, sức khỏe.

Xem thêm: Trường nữ sinh đại học Mỹ

11. Viện Công nghệ California, Mỹ

Một trong những đặc điểm khiến nhiều người bất ngờ của viện công nghệ Caltech là trường có quy mô rất nhỏ.

Chỉ có khoảng 1.000 sinh viên đại học1.250 sinh viên sau đại học đang theo học tại đây.

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới
Viện Công nghệ California, Mỹ

Tuy nhiên, chất lượng đào tạo của California Institute of Technology luôn đứng TOP đầu, nhất là trong ngành kỹ thuật và khoa học ứng dụng.

  • 73 giải Nobel.
  • 4 huy chương Fields.
  • 6 giải Turing.
  • 72 giải huy chương Khoa học, huy chương công nghệ và sáng kiến quốc gia.
  • 112 giảng viên là viện sĩ của các Viện Hàn lâm Quốc gia Hoa Kỳ.
  • 4 trưởng khoa học gia của Không quân Hoa Kỳ.  

Đây đều là những “con số biết nói” chứng minh cho chất lượng giáo dục đào tạo nơi đây.

12. Đại học Washington, Mỹ

University of Washington thành lập vào năm 1853, nổi tiếng với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm cùng cơ sở vật chất hiện đại.

Đại học Washington có 22 giáo sư đoạt giải Nobel ở nhiều lĩnh vực mà trường đang trực tiếp đào tạo. 

Mỗi năm, trường đón nhận rất nhiều du học sinh đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Du học tại đây, bạn sẽ được tiếp nhận môi trường giáo dục lành mạnh, chuyên nghiệp. Bằng cấp của trường được các nhà tuyển dụng đánh giá cao, tỷ lệ sinh viên thất nghiệp sau khi ra trường là cực thấp.

13. Đại học Johns Hopkins, Mỹ

Đại học Johns Hopkins thành lập vào đầu năm 1876 và luôn xếp trong top trường đại học thế giới có chất lượng đào tạo tốt nhất.

Đây cũng là ngôi trường đi tiên phong trong khái niệm “viện đại học nghiên cứu hiện đại”.

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới
Johns Hopkins thành lập vào đầu năm 1876, có môi trường học tập chất lượng cao

Giảng viên của trường đều là những Giáo sư, Tiến sĩ có trình độ chuyên môn cao, nhiều năm kinh nghiệm trong công tác đào tạo.

Cùng với đó là hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, đáp ứng tối đa nhu cầu học tập, nghiên cứu, sinh hoạt của sinh viên.

14. Đại học Pennsylvania, Mỹ

Đại học Pennsylvania thành lập năm 1740, là 1 trong những ngôi trường có tuổi thọ lâu đời nhất thế giới. Trường từng đào tạo 12 nguyên thủ quốc gia, 3 thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ, 25 tỷ phú,…

Đại học Pennsylvania đào tạo đa dạng ngành nghề, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của sinh viên và chi phí học tập tại Pennsylvania không quá đắt đỏ.

15. Đại học Toronto, Canada

Năm 1827, University of Toronto được thành lập theo sắc lệnh hoàng gia. Đến nay, đại học Toronto đã trở thành trường đại học lớn nhất Canada, có hơn 70.000 sinh viên theo học.

Đại học Toronto cung cấp chương trình đào tạo đa dạng từ cao đẳng, đại học, thạc sĩ, tiến sĩ và các khóa đào tạo khác.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

16. Đại học Michigan, Mỹ

Tại sao Đại học Michigan lọt trong TOP trường đại học thế giới tốt nhất, được du học sinh lựa chọn?

  • Chất lượng giáo dục đào tạo hàng đầu.
  • Sinh viên có nhiều cơ hội thực hành, nghiên cứu trong suốt quá trình học tập.
  • Nhiều chương trình ngoại khóa, hoạt động thể thao.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, tiện ích.
  • Nhà trường luôn tạo điều kiện sinh hoạt, học tập tốt nhất cho sinh viên.

Trường đại học Michigan đào tạo đa dạng ngành nghề như: nghệ thuật và thiết kế, kinh doanh, giáo dục, kỹ thuật, môi trường, luật, y học, điều dưỡng,…

Học phí của trường dao động từ 47.000 – 50.000 USD/ năm. Với chất lượng giáo dục tuyệt vời thì đây là mức học phí không quá đắt đỏ.

17. Đại học Imperial College London, Anh

Đại học Imperial College London thành lập năm 1907 với 4 ngành học cơ bản tại trường là: y học, khoa học tự nhiên, kĩ thuật và kinh doanh

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới
Đại học Imperial College London được đánh giá cao nhờ chất lượng đào tạo

Ngôi trường này cũng từng được trao giải Silver Athena Swan công nhận sự nghiệp của phụ nữ trong lĩnh vực công nghệ, kỹ thuật.

Đội ngũ giảng viên, cựu sinh viên của trường được trao 14 giải thưởng Nobel trong nhiều lĩnh vực.

Xem thêm: Điều kiện xin học bổng du học Anh

18. Đại học Hoàng gia London – Anh

Đây là ngôi trường được xếp hạng những trường đại học tốt nhất thế giới của Times Higher Education.

Hiện trường có khoảng 15.000 sinh viên, tập trung vào 4 ngành chính: khoa học, kỹ thuật, y tế và kinh doanh.

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới
Đại học hoàng gia London được xếp hạng những trường đại học tốt nhất thế giới

Trường có 14 chủ nhân giải Nobel, trong đó Alexander Fleming là người tìm ra Penicillin đã từng theo học và làm việc ở nơi đây.

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh

19. Học viện công nghệ Zurich, Thụy Sĩ

Nhắc đến trường đại học thế giới nổi bật nhất, không thể không nhắc đến ETH Zurich – Swiss Federal Institute of Technology – Học viện công nghệ Zurich

Trường được thành lập năm 1855, là ngôi trường hàng đầu về công nghệ, khoa học tự nhiên với nhiều thành tích nổi bật: 21 sinh viên, giảng viên của trường là chủ nhân của giải thưởng Nobel.

Trường đang đào tạo gần 19.000 sinh viên quốc tế đến từ 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

20. Đại học công nghệ Nanyang, Singapore

Ngoài Anh, Mỹ, Úc, Canada, Mỹ thì du học Singapore cũng là sự lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Nếu có ý định du học tại đất nước này, đại học công nghệ Nanyang sẽ là điểm đến bạn cần cân nhắc.

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới
Đại học công nghệ Nanyang là điểm đến của nhiều sinh viên quốc tế

Trường được thành lập năm 1955, nằm ở khu vực Tây Nam Singapore. Hiện tại, trường có khoảng 50.000 sinh viên đăng ký theo học tại 4 trường cao đẳng và 12 trường chuyên ngành.

Để tìm hiểu về thủ tục, chi phí du học ở các trường đại học nổi tiếng nhất thế giới, hãy liên hệ Việt Đỉnh để được hỗ trợ nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Xin học bổng du học ở nước nào dễ

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Theo kinh nghiệm săn học bổng du học, những quốc gia châu Âu, châu Úc thường có chính sách thoáng hơn đối với sinh viên quốc tế. Có nhiều chương trình du học với giá trị cao nhằm khuyến khích, thu hút sinh viên quốc tế.
Vậy, xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? Bí quyết xin học bổng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Việt Đỉnh sẽ đưa đến những thông tin hữu ích nhất!

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nếu bạn đã dành hàng giờ để google các lựa chọn cho việc du học ở khu vực Bắc Mỹ thì có lẽ bạn đã gặp qua các từ như “University” (trường đại học) và “Community College” (trường cao đẳng cộng đồng) và đang thắc mắc những cơ sở này khác nhau như thế nào và liệu mình nên theo đuổi chương trình học ở đâu. Trong bài này tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai nơi này và có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Nên du học Úc hay Canada

Trả lời cho câu hỏi nên du học Úc hay Canada?

Du học là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Tuy nhiên, du học ở đâu sẽ quyết định 50% của sự thành công đó. Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc nên du học Úc hay Canada.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và chi tiết nhất!

Du học nước nào dễ định cư

Nên đi du học nước nào dễ định cư nhất?

Du học định cư là mục đích và lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Thế nhưng, không phải quốc gia nào cũng cởi mở chính sách cho du học sinh quốc tế. Bạn có biết du học nước nào dễ định cư nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!