Hướng dẫn cách săn học bổng du học Mỹ

Du học Mỹ từ lâu đã trở thành ước mơ của hàng ngàn thế hệ trẻ trên toàn thế giới. Trong đó, một số hoàn cảnh khó khăn luôn tìm cách săn học bổng du học Mỹ, để giảm bớt gánh nặng về tài chính.

Vậy săn học bổng du học Mỹ như thế nào? Lợi ích khi du học Mỹ là gì? Để có câu trả lời chính xác, hãy tham khảo bài viết về cách săn học bổng du học Mỹ mà Việt Đỉnh chia sẻ dưới đây.

Cách săn học bổng du học Mỹ

Phần nào giảm chi phí học tập cho du học sinh, các trường học bên Mỹ đã triển khai nhiều suất học bổng vô cùng giá trị. Vậy làm thế nào để có được những suất học bổng này? Để làm được điều này, trước tiên bạn phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí sau đây:

Tìm cho mình suất học bổng phù hợp

Mỗi suất học bổng sẽ đòi hỏi những yêu cầu cao thấp khác nhau. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu cho mình chương trình học bổng phù hợp, để bản thân có thể đáp ứng được các yêu cầu của suất học bổng đó. Điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị thủ tục xin học bổng một cách thuận lợi hơn. 

Bài luận xin học bổng nổi bật

Một trong những bước săn học bổng quan trọng đó là bài luận xin học bổng. Như đã nói, du học Mỹ là ước mơ của rất nhiều người, học bổng là một phần cơ hội giúp họ chạm đến ước mơ đó. Vì vậy, hàng năm có hàng ngàn bộ hồ sơ xin học bổng được gửi đến hội đồng xét tuyển. 

Đây là lý do bài luận của bạn phải thật nổi bật, để có thể thu hút giữa hàng ngàn bộ hồ sơ. Là phần tài liệu chứng minh bạn xứng đáng nhận được suất học bổng này. Có rất nhiều cách khiến bài luận của bản trở nên đặc biệt, tuy nhiên hãy dùng ngôn ngữ thực tế để nêu lên lý tưởng cá nhân. Không nên diễn tả quá khoa trương, vì nó khiến bài viết trở nên sáo rỗng và thiếu tính chân thực.

cách săn học bổng du học mỹ
Bài luận xin học bổng nổi bật

Điểm GPA đạt 7.0

Điểm GPA là điểm trung bình trong suốt quá trình học tập của sinh viên. Là chỉ số để đánh giá năng lực cũng như kết quả học tập của cá nhân. Đây cũng là yếu tố xét duyệt du học sinh của hệ thống giáo dục nước Mỹ. Để có được học bổng du học Mỹ, điểm GPA của bạn phải đạt tối thiểu 7.0. Số điểm GPA càng cao cơ hội có được học bổng của bạn sẽ càng gần.

Trình độ ngôn ngữ Anh

Một trong những chiếc chìa khóa để bạn có thể chạm đến học bổng du học Mỹ là ngôn ngữ Anh. Bởi đa số các loại học bổng du Mỹ đều bắt buộc học viên phải đạt chuẩn tiếng Anh quốc tế.

Đối với chương trình đại học bải phải đảm bảo chứng chỉ IELTS tối thiểu là 6.5 điểm hoặc tối thiểu 79 điểm đối với TOEFL iBT. Ngoài ra, đối với chương trình học cử nhân bạn phải có chứng chỉ SAT hoặc GMAT, GRE đối với chương trình thạc sĩ.

Tuy nhiên đối với trình độ ngôn ngữ Anh, bạn phải thông thạo 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Do trong quá trình học tập, giao tiếp đều phải sử dụng tiếng Anh. Thậm chí bạn sẽ phải tiếp nhận phỏng vấn xin visa bằng tiếng Anh.

Dù chỉ số  IELTS cao, nhưng bài test cơ bản không thể thông qua thì mọi nỗ lực săn học bổng của bạn đều vô nghĩa. Vì vậy, hãy đầu tư vào tiếng Anh từ bây giờ, điều này sẽ giúp bạn đáp ứng được yêu cầu xin học bổng.

Xem thêm: Phân biệt IELTS, TOEFL, SAT, GMAT và GRE

Tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa

Ngoài các yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, năng lực học tập thì tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa cũng góp phần săn học bổng thành công của bạn. Các trường học tại Mỹ không chỉ chú trọng giảng dạy trên lớp, mà còn khuyến khích học viên tham gia nhiều hoạt động thực tế.

Tham gia hoạt động ngoại khóa sẽ khiến bạn trở nên trưởng thành hơn, giao tiếp tốt hơn và học hỏi được nhiều kinh nghiệm. Vì vậy, hệ thống giáo dục Mỹ rất coi trọng điều này. 

Bằng khen và các giải thưởng khác

Bạn sẽ nổi bật hơn nếu có bằng khen hay các giải thưởng về nghiên cứu khoa học, đặc biệt liên quan đến chuyên ngành học mà bạn lựa chọn. Trên thực tế, đã có rất nhiều sinh viên có đề tài nghiên cứu được các tổ chức nước ngoài biết đến. 

Có kinh nghiệm 2 năm làm việc

Săn học bổng du học Mỹ là cả một quá trình dài, nhiều bạn vừa tốt nghiệp đại học đã muốn kiếm học bổng. Tuy nhiên, đối với chương trình học bổng của hầu hết các trường học tại Mỹ đều yêu cầu sinh viên có tối thiểu là 2 năm làm việc có kinh nghiệm. Ngoài ra, công việc phải đúng với chuyên ngành mình học, nếu trái ngành sẽ không được áp dụng.

Thư giới thiệu

Có được thư giới thiệu từ hiệu trưởng hoặc giáo viên trực tiếp giảng dạy, sẽ giúp bạn nâng cao cơ hội thành công săn học bổng. Bức thư này sẽ thể hiện cả quá trình học tập cũng như cống hiến của bạn.

Người có chức vụ càng cao thì sự thuyết phục của thư giới thiệu càng có giá trị. Tuy nhiên, người viết thư phải thật sự hiểu bạn, phía hội đồng xét xử có thể sẽ kiểm tra độ chân thực của thư giới thiệu. Vì vậy, bạn hãy cố gắng để nhờ được sự giúp đỡ này.

Trên đây là những điều kiện cần thiết để bạn có thể săn học bổng du học Mỹ. Đây cũng chính là những giấy tờ quan trọng cho một bộ hồ sơ xin học bổng mà bạn phải chuẩn bị. Những giấy tờ đó phải gắn kết nhau, có sự logic và đảm bảo có tính thuyết phục. Đồng thời phải chứng minh được năng lực cũng như thể hiện cho hội đồng tuyển sinh thấy rằng bạn phù hợp với chương trình học đó.

cách săn học bổng du học mỹ
Thư giới thiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Lợi ích khi du học Mỹ

Một trong những ưu tiên du học hàng đầu hiện nay của nhiều sinh viên là nước Mỹ. Bởi những lợi ích mà du học Mỹ mang đến cho sinh viên quốc tế là rất lớn. Với hệ thống giáo dục hiện đại cùng với nhiều cơ hội trải nghiệm thực tế,.. Cùng điểm qua một số lợi ích to lớn mà du học Mỹ mang lại như sau:

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Được đào tạo bởi nền giáo dục hàng đầu

Hệ thống giáo dục Mỹ ưu tiên đào tạo học viên một cách toàn diện nhất, mang đến cho sinh viên nhiều cơ hội về nghề nghiệp trong tương lai. Điều này thể hiện nổi bật nhất trong chương trình giảng dạy.

Tại các trường học của Mỹ, học viên phải trải qua các bài thi định kỳ, cùng với bài nghiên cứu cá nhân. Do đó, sinh viên phải hoàn toàn tự lập và chủ động trong quá trình học tập.

Mỹ hiện đang sở hữu nhiều trường đại học và cơ sở đào tạo thuộc top các trường đại học tốt hàng đầu trên thế giới. Vì vậy, du học sinh sẽ được đào tạo trong môi trường giáo dục tốt nhất. Đây là lợi ích đầu tiên cũng là cơ hội để du học sinh được học hỏi và phát huy năng lực của bản thân.

Bằng cấp có giá trị

Văn bằng của một trường đại học học hay cao đẳng sẽ vô nghĩa nếu không được các nhà tuyển dụng công nhận. Nhưng nếu bạn có trong tay bằng cấp từ các trường đại học, cao đẳng của Mỹ thì vấn đề tìm kiếm công việc đã không còn khó khăn. Bởi những bằng cấp này đã được các tổ chức, công ty trên toàn thế giới thừa nhận. Đây là một trong những lợi ích to lớn du học Mỹ mang lại.

Linh hoạt trong việc lựa chọn ngành học

Các trường học tại Mỹ có đa dạng ngành học cũng như các chương trình đào tạo chất lượng tốt. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm lựa chọn chuyên ngành mình yêu thích để theo học. Ngoài ra sự linh hoạt này còn thể hiện trong việc bạn có thể chuyển trường trong quá trình theo học.

Xem thêm: Du học Mỹ ngành gì? Top 4 ngành đào tạo hot tại Mỹ

Được tiếp xúc với con người và nền văn hóa mới

Con người Mỹ được đánh giá là văn minh và vô cùng thân thiện. Đa số họ rất hiếu khách và chấp nhận sự có mặt của người nước ngoài. Mỹ còn là nơi hội tụ nhiều người đến từ nhiều nơi trên thế giới. Do đó, bạn không chỉ được tiếp xúc với người bản xứ, mà còn được giao lưu học hỏi nền văn hóa của các nước khác nhau. Đây là cơ hội mà nhiều người khao khát có được.

Được học hỏi kinh nghiệm thực tế

Ngoài hoạt động trên lớp, học viên còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa để tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm thực tế. Ngoài ra, trong suốt quá trình học tập tại Mỹ, bạn còn có thể đi làm thêm 20 tiếng tên 1 tuần. Tuy nhiên, việc làm thêm này không được ảnh hưởng đến kết quả học. 

Công nghệ học tập tiên tiến

Bạn sẽ được học tập với các thiết bị công nghệ tiên tiến khi lựa chọn bất cứ ngành học nào. Hiện nay, đa số các trường đại học Mỹ đều trang bị đầy đủ các thiết bị mới nhất cần thiết cho quá trình học tập của học viên. 

Điều này giúp học viên có được các kỹ năng máy móc thông thạo trước khi tốt nghiệp. Trải nghiệm nền công nghệ tiên tiến nhất thế giới cũng là một trong những lợi ích mà du học sinh Mỹ có được.

cách săn học bổng du học mỹ
Công nghệ học tập tiên tiến

Những điều khi du học Mỹ bạn cần biết

Dưới đây là một số điều khi du học Mỹ mà du học sinh cần phải biết:

Khi xin visa du học Mỹ

Ngoài các giấy tờ cần thiết cho một bộ hồ sơ xin visa du học Mỹ, điều quan trọng là bạn phải thành công thông qua buổi phỏng vấn. Đây là bước quyết định để bạn có được visa du học. Nhiều sinh viên không biết được tầm quan trọng của buổi phỏng vấn này nên chưa có sự chuẩn bị kỹ, do đó đã phải gác lại giấc mơ du học của mình.

Nếu trong tay bạn đã có đầy đủ điều cần thiết khi du học Mỹ thì hãy chú tâm trong việc luyện tập phỏng vấn. Đây là cửa ải khá khó khăn mà bạn phải vượt qua.

Học phí du học Mỹ

Nếu không thể săn được học bổng thì bạn sẽ phải mất một khoản học phí khá lớn. Vì chi phí học tập của các trường học tại Mỹ được xem là đắt đỏ nhất thế giới. Đối với một trường học công, học phí trung bình là 23.000$ trên 1 năm30.000$ trên 1 năm đối với trường học tư.

Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn 2 năm chương trình học cao đẳng với chi phí học tập khoảng 3.500$ trên 1 năm. Sau đó đăng ký học tiếp lên đại học, như vậy bạn có thể tiết kiệm được khá nhiều tiền cho một năm học.

cách săn học bổng du học mỹ
Săn học bổng để giảm bớt chi phí học tập

Bài viết trên là tổng hợp thông tin về cách săn học bổng du học Mỹ mà Việt Đỉnh mang nến cho bạn đọc. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về các trường học Mỹ có học bổng tại các trung tâm tư vấn du học Mỹ tại TPHCM hoặc đến trực tiếp Việt Đỉnh để được hỗ trợ tư vấn.

Bình luận