Mở rộng cơ hội ĐỊNH CƯ khi du học Y khoa tại Úc

Y khoa là một trong những ngành học HOT nhất được nhiều du học sinh quốc tế tại Úc yêu thích. Tuy nhiên, ngành học này cũng có rất nhiều điều cần phải lưu ý.

Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật được những thông tin hữu ích nhất về chương trình du học Y khoa tại Úc.

Điều kiện đầu vào khi du học Y khoa tại Úc

Giống như ở Việt Nam, điều kiện đầu vào của ngành Y khoa tại Úc tương đối khắt khe. Bạn cần đảm bảo được nhiều điều kiện về học lực, trình độ cũng như sức khỏe. Cụ thể như sau:

  • Học sinh đã hoàn thành chương trình Trung học phổ thông quốc gia.
  • Học sinh có học lực Khá trở lên.
  • Có chứng chỉ IELTS đạt từ 6.5 trở lên đồng thời không có kỹ năng nào dưới 5.5. Với những ai chưa đủ điều kiện tiếng Anh, bạn có thể đăng ký khóa học dự bị 1 năm.
  • Nếu đăng ký học Cao học, bạn cần có chứng chỉ MCAT hoặc chứng chỉ GAMSAT.

Xem thêm: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Như vậy, muốn theo học Y khoa tại Úc, bạn cần đáp ứng rất nhiều tiêu chuẩn cần thiết. Bạn cần chuẩn bị và đảm bảo đầy đủ các kỹ năng trên để có thể xin nhập học nhanh chóng, tránh mất thời gian.

Xem thêm: Các kỳ nhập học của Úc diễn ra trong thời gian nào?

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Các bậc học trong chương trình Y khoa tại Úc

Hiện nay, có 2 chương trình đào tạo Y khoa cơ bản là đào tạo Đại họcsau Đại học.

1. Chương trình Đại học

Điểm đầu vào của các trường tương đối cao. Tuy nhiên, điểm số cụ thể còn phụ thuộc vào chất lượng, độ uy tín của trường. Những trường càng nổi tiếng thì đầu vào càng khắt khe hơn. Thậm chí, nhiều trường yêu cầu học sinh đáp ứng được 99,8 điểm/ 100 điểm.

học Y khoa tại Úc
Sinh viên hệ Đại học sẽ học trong thời gian từ 5 – 6 năm

Học sinh sẽ phải vượt qua 1 kỳ thi UMAT1 đợt phỏng vấn cá nhân. Kỳ thi UMAT giúp nhà trường đánh giá được khả năng tư duy, suy luận, giải quyết các vấn đề cũng như sự hiểu biết của học sinh về con người, suy luận trừu tượng.

Thời gian học tập hệ Đại học từ 5 – 6 năm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được nhận bằng Cử nhân y khoa hoặc Cử nhân phẫu thuật.

Xem thêm: Những câu hỏi phỏng vấn du học Úc

2. Chương trình đào tạo sau Đại học

Sau khi đã tốt nghiệp Đại học, sinh viên có thể học tiếp chương trình sau Đại học. Tuy nhiên, trước hết bạn phải vượt qua kỳ thi GAMSAT. Đây là kỳ thi quan trọng giúp trường học kiểm tra các kiến thức về nhiều bộ môn: Sinh học, Hóa học, Vật lý, Tiếng Anh. Sau đó, bạn sẽ phải vượt qua cuộc phỏng vấn cá nhân.

Thời gian học tập chương trình sau Đại học là 4 năm với bằng MD sau đó trải qua thời gian thực tập và đào tạo nội trú.

Sẽ được làm việc trong các bệnh viện dưới sự hướng dẫn, giám sát của bác sĩ có kinh nghiệm, chuyên môn. Qua 2 – 3 năm thực tập, bạn cần đăng ký với Hội đồng Y khoa để cấp giấy phép hành nghề. Trong trường hợp muốn nâng cao trình độ, tìm hiểu về 1 chuyên môn nhất định trong ngành. Bạn cần có 4 năm để học tập và đào tạo.

Xem thêm: Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Có nên theo học Y khoa tại Úc?

Du học ngành y khoa tại Úc là lựa chọn hàng đầu của các sinh viên quốc tế hiện nay. Sau đây là những lý do:

1. Môi trường học tập chuyên nghiệp

học Y khoa tại Úc
Môi trường học tập chuyên nghiệp

Úc nổi tiếng là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Trong đó, ngành Y luôn được chính phủ đầu tư, chú trọng quan tâm. Hệ thống bệnh viện, trường học ngành Y của Úc được đầu tư rất nhiều về máy móc, trang thiết bị. Do đó, sinh viên có thể tận dụng những kiến thức đã học vào thực tiễn.

Học tập tại đây, sinh viên sẽ được theo học những kiến thức chuyên ngành, được thực hành, hướng dẫn bởi những người giàu chuyên môn, kinh nghiệm.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

2. Mức lương cao, cơ hội việc làm tốt

Mặc dù gặp nhiều hạn chế về mặt thời gian, áp lực về công việc nhưng không thể phủ nhận mức lương ngành Y luôn đứng top đầu. Với tấm bằng du học Y khoa tại Úc, bạn có thể dễ dàng xin được công việc ổn định ở bất cứ đâu, dù là ở Úc hay tại Việt Nam.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Hiện nay, nhân lực trong ngành Y khoa thiếu rất nhiều, nhất là nguồn nhân lực có chất lượng. Bởi thế, du học ngành Y khoa, bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm việc làm cao.

học Y khoa tại Úc
Ngành Y khoa tại Úc có nhu cầu nhân lực cao

Theo khảo sát, mức lương trung bình của bác sĩ tại Úc là 100.000 – 120.000 AUD/ năm. Các bác sĩ đầu ngành ngành Phẫu thuật thẩm mỹ có mức lương 300.000 AUD/ năm. Riêng với bác sĩ phẫu thuật thần kinh, mức lương có thể lên tới 600.000 AUD/ năm.

Các bác sĩ đầu ngành Phẫu thuật Thẩm mỹ có thể kiếm được 300.000 AUD/ năm. Và con số này có thể lên đến 600.000 AUD/năm với các bác sĩ Phẫu thuật Thần kinh.

Xem thêm: Úc đang thiếu nhân lực ngành gì? [Cập nhật 2024]

3. Cơ hội định cư cao

Do thiếu hụt nguồn nhân lực nên sinh viên tốt nghiệp tại Úc luôn được chào đón. Họ được tạo điều kiện làm việc trong các bệnh viện của Úc. Và ngành nghề này cũng được ưu tiên trong chính sách nhập cư tại quốc gia này.

Cập nhật: Chính sách định cư Úc 2024

Một số trường học đào tạo ngành Y khoa tại Úc

học Y khoa tại Úc
University of New South Wales là trường đào tạo ngành Y khoa hàng đầu tại Úc

Bạn có thể theo học Y khoa tại Úc ở rất nhiều trường Đại học khác nhau. Một số ngôi trường đại học danh tiếng tại Úc có nhiều du học sinh quốc tế theo học, được đánh giá cao như:

Mỗi trường sẽ có yêu cầu về đầu vào khác nhau, chương trình học khác nhau, học phí khác nhau. Một số trường chỉ đào tạo hệ Đại học, một số trường đào tạo sau Đại học. Có những trường đào tạo cả 2 chương trình.

Xem thêm: Điều kiện du học Úc cho du học sinh

Do đó, bạn cần xem xét thật kỹ lưỡng trước khi lựa chọn cho mình được trường học phù hợp nhất.

Để tìm hiểu chi tiết, bạn có thể lên Website của trường tham khảo thông tin. Hoặc không, hãy tìm đến các công ty tư vấn du học uy tín. Họ sẽ giúp bạn có những thông tin hữu ích nhất.

Du học Y khoa tại Úc có sự cạnh tranh gay gắt. Thế nhưng, nếu chuẩn bị cho mình hành trang vững chắc, ước mơ trở thành du học sinh không quá khó khăn.

Nếu có bất cứ vấn đề gì cần giúp đỡ, hãy liên hệ với chúng tôi để có thêm những thông tin du học Úc miễn phí! 

Bình luận

Bài viết liên quan

du học ngành quản trị khách sạn tại úc

Du học ngành Quản trị khách sạn tại Úc

Quản trị khách sạn là ngành được rất nhiều sinh viên quan tâm. Du học ngành Quản trị khách sạn tại Úc mang tới cơ hội việc làm hấp dẫn. Cùng với đó là ưu tiên về chính sách định cư. Tại sao sinh viên lại hứng thú với ngành học này đến như vậy? Đọc ngay bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết!

Du học ngành Tâm lý học ở Úc

Thu nhập KHỦNG khi du học ngành Tâm lý học ở Úc

Với chất lượng đào tạo uy tín, cơ hội việc làm rộng mở, du học ngành Tâm lý học ở Úc đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Ngành học này có gì đặc biệt? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất!

Du học nghề bếp tại Úc

Du học nghề bếp tại Úc – Cơ hội định cư cao

Du học nghề bếp tại Úc hiện là hướng đi mới nhiều triển vọng cho du học sinh. Bạn sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp. Cùng với đó là cơ hội việc làm, cơ hội định cư hấp dẫn.
Mức lương ngành này cũng đứng trong top đầu những ngành nghề tại Úc hiện nay. Xem ngay bài viết sau để tìm hiểu ngành triển vọng này nhé!

du học Quản lý và MBA tại Úc

Học thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Úc

Nhờ chất lượng đào tạo vượt bậc, Úc được coi là điểm đến mơ ước của hàng nghìn du học sinh quốc tế. Trong đó, du học Quản lý và MBA tại Úc được yêu thích hơn cả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này ngay trong bài viết dưới đây

Du học Úc ngành Dược

Du học Úc ngành Dược – Trường, chi phí 2024

Úc là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích ngành Dược. Du học Úc ngành Dược có gì hấp dẫn? Những điều cần lưu ý khi quyết định lựa chọn ngành học này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất!

Du học Úc ngành hàng hải

SĂN học bổng 50% khi du học Úc ngành hàng hải

Ngành Hàng hải đang được phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia. Với lợi thế biển, du học Úc ngành Hàng hải mang đến cơ hội lớn cho sinh viên. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này ngay trong bài viết sau đây. Hy vọng, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích!

Du học Úc ngành Makeup

Du học Úc ngành Makeup có khó không?

Makeup là ngành học hot nhưng lại rất hiếm trường đào tạo chuyên nghiệp. Nếu bạn yêu thích sáng tạo, muốn cháy hết mình cùng đam mê thì du học Úc ngành Makeup sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này tại Úc. Từ đó, đưa ra được những quyết định sáng suốt nhất!

du học úc ngành thể thao

Du học Úc ngành Thể thao tại sao không?

Không quá nổi tiếng như những ngành học khác, du học Úc ngành Thể thao vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của sinh viên thế giới. Ngành học này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được những thông tin chi tiết nhất!

Du học ngành Du lịch tại Úc

Du học ngành Du lịch và Lữ hành tại Úc

Du học ngành Du lịch tại Úc được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích và lựa chọn. Ngành học này có gì đặc biệt? Đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!