TOP 5 thành phố du học tốt nhất thế giới 2024

Một thành phố du học tốt nhất thế giới cần đảm bảo yếu tố nào? Những yếu tố quan trọng để đánh giá đó chính là giá trị về nguồn tri thức và cơ hội việc làm cho các du học sinh.

Hãy cùng du học Việt Đỉnh đến với 5 thành phố nổi tiếng có các trường đại học tốt dành cho các học sinh sinh viên theo học trên toàn cầu theo bảng xếp hạng QS World University Rankings.

Thành phố London – Vương Quốc Anh

Thành phố London – Vương Quốc Anh là điểm đến hàng đầu cho các du học sinh trên toàn thế giới theo học tại các trường đại học ở đây.

Giới thiệu tổng quan về thành phố

London là thủ đô nước Anh, đây được xem như là trung tâm kinh tế, văn hóa chính trị lớn trên thế giới.

Đồng thời nơi đây là điểm thu hút các học sinh sinh viên, nghiên cứu sinh đến học tập sinh sống và làm việc.

Thời tiết khí hậu ở đây khá dễ chịu kể cả mùa đông cũng như mùa hè. Nhiệt độ trung bình ban ngày vào tháng 1 là khoảng 1°Ctháng 7 là 18°C. Gió ở đây thổi theo hướng Tây và Tây Nam.

Chất lượng đời sống của thành phố này đạt chuẩn 5 sao:

  • Số 1 của Châu Âu và đứng thứ 41 trên toàn thế giới theo bình chọn của Mercer 2019.
  • Cơ hội việc làm cũng được 5 sao bởi lý do là trung tâm tài chính lớn thứ 2 thế giới
  • 75% doanh nghiệp tại đây nằm trong TOP 500 Fortune.

Lương cho sinh viên mới ra trường cao hơn 52% các thành phố khác tại Anh. Thành phố cũng là thành phố có địa điểm vui chơi và du lịch đạt chuẩn 5 sao với nhiều địa điểm hấp dẫn.

Vị xếp hạng theo QS Ranking

Năm 2019, Thành phố London được 2 lần đứng đầu bảng xếp hạng của QS Ranking về thành phố du học tốt nhất thế giới dựa trên tiêu chí đánh giá của sinh viên và xếp hạng các trường đại học, tiêu chí hoạt động trải nghiệm và tuyển dụng tốt nhất.

Với tổng số điểm được đánh giá là 484/600, đây là nhà của những trường đại học hàng đầu thế giới và Châu Âu. Tuy nhiên, chi phí du học tại đây khá cao gây nhiều trở ngại với du học sinh.

Xem thêm: Chi phí du học Anh [Update 2024]

thành phố du học tốt nhất thế giới
London – Vương Quốc Anh là điểm đến hàng đầu cho các du học sinh quốc tế

Danh sách các trường đại học tại London

Một số trường đại học đứng trong TOP 10 và TOP 20 các trường đại học ở Châu Âu:

  • London School of Economics & Political Science
  • King’s College London
  • Imperial College London
  • ….

Những trường có xếp hạng trung bình và học phí rẻ như:

Bạn xem chi tiết tại đây: Các trường đại học ở Anh

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Thành phố Melbourne – Úc

Xếp hạng thành phố du học tốt nhất trên thế giới tiếp theo là thành phố Melbourne, đứng ở vị trí thứ 3 sau Tokyo của Nhật Bản vào năm 2019.

Giới thiệu tổng quan về thành phố

Thành phố Melbourne được bình chọn là đáng sống nhất trên thế giới với các tiêu chí về văn hóa, giáo dục, dịch vụ và môi trường.

Tại đây có tỷ lệ tội phạm và luật lệ rất nghiêm ngặt khiến thành phố trở thành nơi an toàn nhất để sinh sống và làm việc.

Melbourne được UNESCO công nhận là “Thành phố văn học”. Đây chính là nơi sản sinh ra nghệ thuật đường phố, âm nhạc và sân khấu.

Melbourne luôn nằm trong TOP những thành phố du học lý tưởng nhất dành cho học sinh sinh viên và nghiên cứu sinh ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Vị xếp hạng theo QS Ranking

thành phố du học tốt nhất thế giới
Melbourne được UNESCO công nhận là “Thành phố văn học”

Melbourne tiếp tục là thành phố du học trên thế giới được xếp hạng cao thứ ba trên thế giới vào năm 2019, với vị trí đứng đầu trong chỉ số hỗn hợp sinh viên.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Melbourne có tỷ lệ sinh viên lớn nhất trong tổng số dân số trong TOP 10, và con số khổng lồ 41% đến từ bên ngoài nước Úc.

Melbourne cũng đứng thứ 2 trong chỉ số quan điểm của sinh viên với một thành phố sôi động, cho phép sinh viên khám phá cuộc sống thành phố hối hả và nhộn nhịp trong khi nhận được giáo dục chất lượng.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

Xem thêm: Trải nghiệm hội sinh viên Việt Nam tại Melbourne

Danh sách các trường đại học tại Melbourne

Xem thêm: Bí quyết lựa chọn trường đại học ở Úc tốt

Thành phố Vancouver – Canada

Vancouver là thành phố du học thu hút nhiều sự quan tâm của sinh viên quốc tế bởi chất lượng đào tạo giáo dục cùng môi trường sống lý tưởng.

Giới thiệu tổng quan về thành phố

Thành phố Vancouver là một trong những thành phố biển lớn nhất thuộc đất nước Canada trên lục địa British Columbia. Thành phố nằm Bờ Tây Canadacách biên giới Hoa Kỳ về phía bắc 50km.

Vancouver từng được bình chọn là thành phố đáng sống nhất hành tinh. Vancouver – Canada là thành phố thu hút và hấp dẫn sinh viên nhờ có khí hậu ôn hòa, dễ chịu.

thành phố du học tốt nhất thế giới
Vancouver từng được bình chọn là thành phố du học và đáng sống nhất hành tinh

Tại đây cũng có hệ thống cảng biển giao thương và trung chuyển hàng hóa bậc nhất Canada tạo nhiều cơ hội việc làm tốt.

Chất lượng giáo dục tại đây được đánh giá cao vì không áp đặt điểm số. Khi du học tại thành phố Vancouver học sinh sinh viên được hỗ trợ khả năng tư duy phát triển và khám phá sáng tạo ra những điều mới mẻ. Kết hợp song song các bài giảng với thực hành thực tiễn.

Vị xếp hạng theo QS Ranking

Theo số liệu được lấy từ bảng xếp hạng “QS Best Student Cities 2018”, được công bố thường niên từ công ty chuyên về giáo dục “Quacquarelli Symonds” của UK. Thì Thành phố – Vancouver có nền giáo dục đứng TOP 3 tại CanadaTOP 20 thành phố trên toàn thế giới.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

Danh sách các trường đại học tại Vancouver

  • British Columbia University
  • Simon Fraser University
  • Capilano University
  • University Canada West
  • Vancouver Island University
  • ,…

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Thành phố Boston – Mỹ

Boston là thành phố du học hàng đầu thế giới và là ngôi nhà của những trường đại học xuất sắc.

Giới thiệu tổng quan về thành phố

Boston là thành phố thủ phủ của bang Massachusetts, Mỹ và có diện tích là 124km2 với số dân vào khoảng 673.000 người tính theo số liệu năm 2016.

Hiện nay thành phố Boston đang là một trung tâm chính trị và văn hóa quan trọng của nước Mỹ. Hệ thống giao thông công cộng tại thành phố này rất tuyệt vời giúp cho việc đi lại trở nên dễ dàng hơn.

thành phố du học tốt nhất thế giới
Boston là thành phố thu hút sinh viên nước ngoài đến du học Mỹ

Theo phòng Thương mại Mỹ năm 2016, Boston đứng số 1 trong lĩnh vực kinh doanh đổi mới với hơn 2.000 start up. Năm 2017, Boston đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những địa điểm vĩ đại nhất Sperling.

Thành phố được đánh giá là an toàn với tỷ lệ tội phạm thấpTOP 10 những thành phố thân thiện, gần gũi. Nếu đến đây để du học thì các bạn sẽ còn thấy thành phố này còn hơn một thành phố học thuật.

Vị xếp hạng theo QS Ranking

Boston là thành phố thứ 3 của Mỹ sau New York và Los Angeles về sự thu hút học sinh quốc tế đến học.

Hiện tại thành phố đang đứng ở vị trí thứ 9 trong bảng xếp hạng các thành phố du học tốt nhất thế giới năm 2024.

Mặc dù chi phí sinh sống tại đây khá đắt đỏ nhưng sinh viên tại đây sẽ có được nhiều cơ hội nhận học bổng và các gói hỗ trợ tài chính ở các trường.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Mỹ

Danh sách các trường đại học tại Boston

  • Đại học Harvard
  • Viện Công nghệ Massachusetts (MIT)
  • Đại học Boston
  • Đại học Suffolk
  • Northeastern University
  • ,…

Xem thêm: Các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Thành phố Auckland – New Zealand

Auckland xứng đáng với danh hiệu thành phố du học tốt nhất thế giới. Khi nơi đây mang đến cho các du học sinh nhiều cơ hội học tập, sinh sống và làm việc.

Giới thiệu tổng quan về thành phố

Nếu New York là thành phố phồn hoa, London là thành phố quý tộc, sôi động thì nói đến thành phố Sydney còn Auckland lại mang đến cảm giác bình yên và đáng sống hơn rất nhiều.

Tại đây có 5 trường đại học nổi tiếng trên toàn thế giới. Nơi đây có nhiều cơ hội cho du học sinh học tập khi có nền văn hóa nghệ thuật đa dạng, lịch sử và sự mới lạ của văn hóa Maori là điểm rất hấp dẫn sinh viên quốc tế.

Thành phố Auckland sở hữu hệ thống giao thông rất thuận tiện gồm đường bay, đường quốc lộ và đường sắt hiện đại bậc nhất tại đất nước New Zealand.

thành phố du học tốt nhất thế giới
Auckland đứng thứ 18 thành phố du học tốt nhất thế giới

Ngoài ra, ở đây còn sở hữu 2 cảng biển lớn là  Waitemata và Manuka. Nơi giao thương và đi lại của rất nhiều tàu bè hàng hóa trên thế giới. Thành phố này cũng là điểm du lịch nổi tiếng.

Xem thêm: Địa điểm du lịch ở New Zealand

Hiện nay chương trình đào tạo tại đây đều đáp ứng đủ tiêu chuẩn về bảo hiểm chất lượng và các dịch vụ đi kèm phục vụ cho sinh viên theo học.

Auckland cung cấp cho sinh viên một mối trường học toàn diện gắn liền với thực tiễn. Sinh viên ra trường tại thành phố có rất nhiều cơ hội làm việc và phát triển trong mọi lĩnh vực.

Vị xếp hạng theo QS Ranking

Theo bảng xếp hạng Quacquarelli Symonds tại London đã bình chọn thành phố Auckland đứng thứ 18 trong những thành phố du học tốt trên thế giới hiện nay. Bảng xếp hạng dựa vào cuộc khảo sát những thành phố đào tạo giáo dục tốt nhất cho sinh viên theo các tiêu chí như sau:

  • Hoàn thành mục tiêu nghề nghiệp sau khi ra trường.
  • Sinh viên được phát triển toàn diện.
  • Được trải nghiệm nền văn hóa và lối sống hiện đại.
  • Chất lượng giáo dục đào tạo tốt nhất.
  • Các mối quan hệ giữa người với người tốt nhất
  • Học thêm được ngôn ngữ mới.

Tính đến thời điểm này thì thành phố Auckland thu hút khoảng 60.000 du học sinh đến học tập tại hơn 400 trường đại học lớn nhỏ và sinh sống làm việc tại đây.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục New Zealand

Danh sách các trường đại học tại Auckland

Kết luận

Lựa chọn thành phố du học tốt nhất thế giới có thể sẽ là việc khá khó khăn bởi mỗi nơi đều có những điểm thu hút độc đáo riêng.

Tuy nhiên, thành phố tốt nhất là thành phố phù hợp với khả năng, tính cách cũng như tài chính của gia đình bạn.

Hãy suy xét thật kỹ để có thể tìm được nơi sinh sống và học tập tốt nhất, nếu còn trở ngại chưa giải đáp được thì liên hệ với Việt Đỉnh để được hỗ trợ nhé.

Bình luận

Bài viết liên quan

Xin học bổng du học ở nước nào dễ

Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Theo kinh nghiệm săn học bổng du học, những quốc gia châu Âu, châu Úc thường có chính sách thoáng hơn đối với sinh viên quốc tế. Có nhiều chương trình du học với giá trị cao nhằm khuyến khích, thu hút sinh viên quốc tế.
Vậy, xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất? Bí quyết xin học bổng như thế nào để đạt hiệu quả cao? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây, Việt Đỉnh sẽ đưa đến những thông tin hữu ích nhất!

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nên du học cao đẳng cộng đồng hay đại học

Nếu bạn đã dành hàng giờ để google các lựa chọn cho việc du học ở khu vực Bắc Mỹ thì có lẽ bạn đã gặp qua các từ như “University” (trường đại học) và “Community College” (trường cao đẳng cộng đồng) và đang thắc mắc những cơ sở này khác nhau như thế nào và liệu mình nên theo đuổi chương trình học ở đâu. Trong bài này tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự khác biệt giữa hai nơi này và có lựa chọn đúng đắn cho mình.

Nên du học Úc hay Canada

Trả lời cho câu hỏi nên du học Úc hay Canada?

Du học là con đường ngắn nhất dẫn tới thành công. Tuy nhiên, du học ở đâu sẽ quyết định 50% của sự thành công đó. Trong thời gian qua, chúng tôi nhận được rất nhiều câu hỏi liên quan tới việc nên du học Úc hay Canada.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ phân tích cụ thể và chi tiết nhất!

trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Top 20+ trường đại học nổi tiếng nhất thế giới

Tìm hiểu top trường đại học thế giới về chất lượng đào tạo sẽ giúp bạn có thêm nhiều phương án lựa chọn khác nhau. Bạn sẽ tìm được địa chỉ phù hợp nhất cho quyết định du học của mình. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết dưới đây để có được nhiều thông tin hấp dẫn!

Du học nước nào dễ định cư

Nên đi du học nước nào dễ định cư nhất?

Du học định cư là mục đích và lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Thế nhưng, không phải quốc gia nào cũng cởi mở chính sách cho du học sinh quốc tế. Bạn có biết du học nước nào dễ định cư nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!