TOP 10 địa điểm du lịch ở New Zealand nổi tiếng

New Zealand là “thủ phủ” của những trái kiwi xanh mướt và ngọt ngào. Không chỉ có vậy, nơi đây còn thu hút du khách bởi những địa danh không thể bỏ qua.

Những địa điểm du lịch ở New Zealand được du học Việt Đỉnh giới thiệu dưới đây sẽ giúp cho chuyến du lịch của bạn trở nên thú vị và hoàn hảo hơn.

Vườn quốc gia Abel Tasman

Địa điểm du lịch tại New Zealand đầu tiên được nhắc đến đó chính là Vườn quốc gia Abel Tasman, tọa lạc giữa vịnh Golden và Tasman phía Bắc Đảo Nam

Nơi đây được đặt tên sau khi nhà thám hiểm Abel Tasman đặt chân đến đây (năm 1642) và ông cũng trở thành người châu Âu đầu tiên nhìn thấy vịnh Golden và New Zealand.

Đến tham quan vườn quốc gia Abel Tasman chính là hoạt động được nhiều du khách yêu thích khi đến New Zealand du lịch. Đây được xem là địa điểm kết hợp giữa những nghỉ ngơi thư giãn và khám phá, chinh phục. Bạn sẽ được thấy một khung cảnh rừng – biển kết hợp hài hòa với nhau và bao quanh rừng nguyên sinh xanh mướt cùng hệ thống thực vật đa dạng.

địa điểm du lịch ở new zealand
Vườn quốc gia Abel Tasman là địa điểm kết hợp giữa những nghỉ ngơi thư giãn và khám phá, chinh phục

Tại Abel Tasman bạn có thể đi bộ dọc theo bờ biển để được hòa mình và chiêm ngưỡng vẻ đẹp một cách trọn vẹn nhất. Đồng thời cũng được cảm nhận một không gian trong lành và dễ chịu.

Hoặc bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền trên biển để tận mắt thấy những vịnh cát đẹp tự nhiên như một thiên đường. Bên cạnh đó, là chiêm ngưỡng những chú hải cẩu lông, cá heo, cá đuối cùng nhiều loài chim trong khu rừng rậm.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Hot Water Beach, bán đảo Coromandel

Cách thành phố Auckland 175 km và tọa lạc trên bán đảo Coromandel, Hot Water Beach là bãi nước nóng nổi tiếng đồng thời cũng được xem là điểm du lịch đầu tiên mà khách hàng muốn tới khi du lịch New Zealand.

địa điểm du lịch ở new zealand
Hot Water Beach là bãi nước nóng nổi tiếng ở New Zealand

Nhìn từ bên ngoài nơi đây không có gì đặc biệt tuy nhiên là những nguồn nhiệt từ núi lửa ở độ sâu 15m dưới bãi cát sẽ phun trào khi mỗi lần thủy triều lên xuống.

Chính đặc tính thiên nhiên thú vị này mà những du khách khi đến đây đã tạo cho mình những hố cát trên bãi biển để nằm thư giãn trong nguồn nước ấm áp dễ chịu này. Đối với các “bồn nước nóng” thiên nhiên này nhiệt độ cao nhất có lúc lên đến 50 – 60 độ C.

Xem thêm: Khám phá các thành phố của New Zealand

Tháp Sky Tower

Nhắc đến những địa điểm du lịch New Zealand thì không thể không nhắc đến tháp Sky Tower. Đây được xem là tòa tháp cao thứ 12 thế giới với độ cao 328m.

Sky Tower được xem là biểu tượng của Auckland, là tháp quan sát và viễn thông. Đứng từ đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ thành phố. 

Thang máy sẽ giúp bạn lên được đài quan sát ở độ cao 186m. Nếu muốn chinh phục độ cao còn lại của tòa tháp này thì bạn hãy gửi lại một tấm bưu thiếp trong hòm thư hoặc khám phá trên màn hình cảm ứng của máy tính.

địa điểm du lịch ở new zealand
Tháp Sky Tower – tòa tháp cao thứ 12 thế giới với độ cao 328m

Và bệ ngắm thứ hai với đại đa số cửa kính được đúc từ sàn lên đến trần. Nơi này phù hợp cho những người thích cảm giác mới lạ và từ đây bạn sẽ thoải mái ngắm nhìn thành phố dưới những bước chân của mình.

Còn nếu bạn yêu thích cảm giác mạnh, thích sự mạo hiểm chỉ có thể thử sức với cú nhảy Sky Jump với độ cao 194m.

Khi đã có khoảng thời gian vui vẻ tại tòa tháp này bạn có thể dừng chân để thưởng thức những món ăn ngon ngay tại nơi này mà không phải đi đâu xa.

Sông băng Fox Glacier và Franz Josef

Hai con sông này toạ lạc bên trong vườn quốc gia Westland Tai Poutini, đảo Nam New Zealand.

Sông Fox Glacier có tổng chiều dài 13 km còn sông Franz Josef dài 12 km. Mặc dù cách nhau 20 km nhưng chúng lại cùng chảy từ phía Nam dãy Alps có độ cao 300m để đến khi rừng nhiệt đới đầy cây xanh và tươi tốt quanh năm.

Xem thêm: Đất nước, con người và cuộc sống ở New Zealand

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Công viên quốc gia Tongariro

Công viên quốc gia Tongariro được xem như viên ngọc quý của New Zealand. Nơi đây là Di sản Thế giới kép bởi đặc điểm của núi lửa cũng như vai trò quan trọng của nó đến nền văn hóa. Đây cũng là nơi có chuyến đi bộ đẹp và tốt nhất trong ngày của đất nước này – giao lộ Tongariro.

địa điểm du lịch ở new zealand
Công viên quốc gia Tongariro được xem như viên ngọc quý của New Zealand

Mỗi năm có hàng nghìn người đã thực hiện chuyến đi bộ dài đến gần 29 km qua công viên quốc gia với những đỉnh núi lửa cao và hồ nước màu ngọc lục bảo đẹp lung linh. Còn đối với những người yêu thích phim thì công viên Tongariro có núi Doom nổi tiếng trong bộ phim “Chúa tể của những chiếc nhẫn”.

Marlborough – Nơi có rượu vang hảo hạng

Nếu như bạn muốn thưởng thức một ly rượu vang thơm ngon hảo hạng đậm chất thì không thể bỏ qua địa điểm Marlborough. Nơi này nổi tiếng với loại rượu nho Sauvignon Blanc ngon bậc nhất thế giới với nguồn nguyên liệu được trồng và sản xuất ngay trong vùng.

Ngoài ra, lý do mà bạn cũng không thể bỏ qua Marlborough đó chính là nguồn hải sản tươi ngon từ vùng biển lân cận cùng phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Trải dài theo bờ biển là những hòn đảo lớn nhỏ với nhiều hình dạng kỳ thú khác nhau được nhô lên khỏi mặt nước trong xanh.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục New Zealand

Auckland

Vừa là thành phố lớn nhất lại là trung tâm du lịch hàng không quốc tế, Auckland được xem là một trong những địa điểm du lịch ở New Zealand nổi tiếng. Đây được xem là điểm đến lý tưởng để du khách bắt đầu chuyến hành trình khám phá xứ sở kiwi.

Bạn hãy dành 1 đến 2 ngày ở Auckland để thỏa sức khám phá thành phố sôi động này trước khi phiêu lưu đến những “vùng đất khác”.

Bãi biển cát vàng, những con đường mòn đi bộ dưới mưa hay những hòn đảo, núi lửa bao quanh tất cả đã khiến nơi đây trở thành một bức tranh đa sắc màu và hoàn chỉnh cho cuộc “phiêu lưu hoang dã” này.

địa điểm du lịch ở new zealand
Auckland – Thành phố của những cánh buồm

Và để cảm nhận được trọn vẹn vị trí tuyệt đẹp của thành phố Auckland này thì bạn hãy lên tháp Sky Tower 328m để “mở rộng tầm mắt”. Những điều thú vị có thể “đánh bóng” tên tuổi ở nơi đây đó chính là dịch vụ ăn uống, thưởng thức khung cảnh nghệ thuật sôi động và nhiều cửa hàng, nhà hàng nổi tiếng. 

Kaikoura

Kaikoura trong tiếng Maori có nghĩa là món tôm càng và cũng không có gì ngạc nhiên khi ngôi làng tuyệt đẹp này lại có nhiều món hải sản tươi ngon được đánh bắt ngay tại những vùng biển lân cận.

Nếu bạn là “tín đồ”’ ăn uống, nhất là hải sản tôm thì đây chính là “thiên đường” của nhiều công thức chế biến. 

Bên cạnh đó, Kaikoura cũng nổi tiếng với nhiều loại động vật có vú ở đại dương như cá voi, cá heo và hải cẩu lông. Du khách cũng sẽ có cơ hội tận mắt ngắm nhìn những con vật này bằng chuyến chèo thuyền kayak.

Đặc biệt, khi đến thị trấn này bạn cũng không thể quên chiêm ngưỡng những đỉnh núi phủ tuyết trắng xóa vào mùa đông. Hình ảnh đó đã tạo nên một bức thiên nhiên đẹp và hùng vĩ.

Rotorua

Nếu du lịch đến Đảo Bắc thì bạn không thể bỏ qua Rotorua. Thành phố này xứng đáng được nằm trong top những địa điểm du lịch ở New Zealand.

địa điểm du lịch ở new zealand
Rotorua là địa điểm giúp du khách được trải nghiệm nền văn hoá của người Maori

Khi đến đây bạn sẽ được ngâm mình trong các hồ nước khoáng nóng, hít thở không khí có nhiều lưu huỳnh và đặc biệt sẽ được chiêm ngưỡng các mạch nước phun lên từ trong lòng đất.

Ngoài ra, Rotorua cũng là địa điểm giúp du khách được trải nghiệm nền văn hóa của người Maori (hiện nay chiếm đến ⅓ dân số New Zealand). Te Puia cũng được xem là điểm thu hút khách du lịch của Rotorua với những buổi biểu diễn văn hóa.

“Thủ đô phiêu lưu của thế giới” – Queenstown

Queenstown cũng được xem là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng tại New Zealand. Thành phố được nhiều người biết đến với cái tên “thủ đô phiêu lưu của thế giới” bởi có vị trí trên Đảo Nam du khách không những tham gia các chuyên phiêu lưu trên biển mà còn được thử sức với nhiều môn thể thao mạo hiểm dưới nước.

Nếu “lỡ” yêu thích cảm giác mạnh thì bạn có thể tham gia nhảy dù, nhảy bungee để ngắm khung cảnh của hồ núi từ trên cao hoặc thử sức đi bè trên sông Shotover.

Thành phố Queenstown có góc nhìn rất đẹp xuống hồ Wakatipu và người dân nơi đây tự hào về cảnh sắc độc đáo và đẹp mắt. Không chỉ có cảnh đẹp, trung tâm thành phố mà nơi đây còn nổi tiếng với những khu vui chơi giải trí, mua sắm, nhà hàng và cuộc sống nhộn nhịp về đêm.

Kinh đô nghệ thuật Wellington

Wellington được mệnh danh là “kinh đô nghệ thuật và văn hóa” của New Zealand. Thành phố này còn lưu giữ và bảo tồn rất nhiều bảo tàng, tòa nhà di sản, phòng tranh nghệ thuật. Và cùng với đó là nhiều khu mua sắm, quán cà phê sầm uất với nhiều phong cách độc đáo.

Màn đêm buông xuống cũng là lúc những khu ăn uống với nhiều món ăn, quán bar sôi động và tụ điểm âm nhạc sẽ khiến bạn cố một đêm không ngủ.

Nơi đây cũng thường xuyên tổ chức những sự kiện văn hóa lớn của đất nước, như lễ hội Nghệ thuật Quốc tế New Zealand với nhiều màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc.

địa điểm du lịch ở new zealand
Wellington – “Kinh đô nghệ thuật và văn hoá” của New Zealand

Ngoài ra, Wellington cũng có nhiều cảnh đẹp khi thiên nhiên ưu ái cho một vị trí đẹp. Nằm giữa một hải cảng và được bao quanh là những ngọn đồi với nhiều cây xanh cùng nhiều khu bảo tồn động vật hoang dã.

Sự kết hợp hài hòa và thú vị của bức tranh thiên nhiên đã khiến cho thành phố này trở thành “thiên đường” của những hoạt động giải trí ngoài trời.

Kết luận

Có vẻ như đất nước xứ sở của loài chim và quả kiwi dường như mang trên mình một vẻ đẹp bình yên đến lạ.

Vậy còn chần chừ gì mà không xách balo lên để chiêm ngưỡng vẻ đẹp hút hồn và độc đáo của những địa điểm du lịch ở New Zealand mà chúng tôi giới thiệu trên. Chắc chắn chuyến đi này sẽ giúp bạn mở mang thêm nhiều kiến thức và một ngày không xa đây lại là “điểm dừng chân lâu dài” của mình.

Đừng quên đón đọc thêm các bài chia sẻ mới nhất về du học New Zealand trong chuyên mục hành trang du học New Zealand của chúng tôi nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Cách xin học bổng du học New Zealand

Hướng dẫn cách xin học bổng du học New Zealand

Chi phí du học New Zealand không quá đắt đỏ so với các quốc gia nói tiếng Anh khác. Thế nhưng, bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách xin học bổng du học New Zealand. Cùng chúng tôi điểm qua những chương trình học bổng uy tín và cách xin học bổng đơn giản, dễ thành công

chi phí du học New Zealand

Chi phí du học New Zealand là bao nhiêu? 2024

Chi phí du học New Zealand bao nhiêu là thắc mắc của hầu hết sinh viên khi có ý định theo học tại đây. Để giúp giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết nhất, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây.

Điều kiện du học New Zealand

“Bỏ túi” 4 điều kiện du học New Zealand

Chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn Anh Quốc, chỉ số an toàn Top đầu thế giới là lý do nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn New Zealand là điểm đến của mình. Để trở thành du học sinh, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện du học New Zealand.

Du học New Zealand ngành Quản trị khách sạn

Du học New Zealand ngành Quản trị khách sạn

New Zealand là điểm đến lý tưởng cho rất nhiều sinh viên Việt Nam. Đất nước này có thế mạnh về nhiều ngành nghề, trong đó Quản trị khách sạn luôn được chú trọng đầu tư.
Du học New Zealand ngành Quản trị khách sạn có phải là sự lựa chọn đúng đắn. Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời với bài viết dưới đây!

du học Thạc sĩ New Zealand

Chương trình du học Thạc sĩ New Zealand

New Zealand đang là điểm đến của nhiều sinh viên Việt Nam. Nhiều phụ huynh, sinh viên thường có chung thắc mắc “có nên du học Thạc sĩ New Zealand hay không”. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!