Khám phá các thành phố của New Zealand

New Zealand là đất nước phát triển và nổi tiếng với những thành phố lớn đáng sống nhất trên thế giới hiện nay.

Nếu có cơ hội du lịch, du học hay định cư ở đây là không biết lựa chọn nơi nào thì hãy tham khảo các thành phố của New Zealand được du học Việt Đỉnh giới thiệu dưới đây. Chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị nhất. 

Thành phố Auckland – Thành phố của những cánh buồm

Auckland là thành phố lớn nhất của New Zealand cả về diện tích và dân số với tổng số dân là 15 triệu người, lớn hơn cả Đảo Nam của đất nước này. 

Nhiều người vẫn nhầm tưởng Auckland là thủ đô của New Zealand nhưng trên thực tế chỉ là thành phố trên cùng của Đảo Bắc. Tọa lạc tại vị trí này nên Auckland là điểm xuất phát lý tưởng và thú vị của những chuyến du lịch xung quanh hòn Đảo Bắc

các thành phố của New Zealand
Auckland – Thành phố trên cùng của Đảo Bắc

Bản thân của Auckland cũng là địa điểm du lịch hấp dẫn và hàng năm thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. Bên cạnh đó, thành phố này còn được xem là điểm học tập và làm việc lý tưởng bởi có nhiều trường đại học, công ty, doanh nghiệp nổi tiếng. 

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Thành phố Wellington

Thành phố Wellington chính là thủ đô của đảo quốc New Zealand, là thành phố có tổng dân số lớn thứ hai đất nước với 490.000 người. Sở hữu diện tích nhỏ và lượng người sinh sống “khiêm tốn” nên Wellington được mệnh danh là thủ đô “bé hạt tiêu” nhất thế giới. 

Trong lịch sử, New Zealand có rất nhiều thủ đô nhưng cuối cùng lại dành cho Wellington bởi nó có vị trí địa lý thuận lợi. Nếu Auckland nằm phía trên cùng của Đảo Bắc thì Wellington lại là cuối. Do đó, cư dân phần đầu Đảo BắcĐảo Nam vẫn có thể di chuyển dễ dàng và nhanh chóng đến thành phố trung tâm của New Zealand. 

các thành phố của New Zealand
Wellington là thành phố có tổng dân số lớn thứ hai đất nước

Khi đến thành phố Wellington du khách sẽ có rất nhiều trải nghiệm độc đáo và thú vị với rượu vang, các bãi biển, núi non trùng điệp còn lưu giữ nhiều vẻ đẹp nguyên sơ hấp dẫn.

Ngoài ra, thành phố thủ đô này còn nổi tiếng là thành phố nghệ thuật đầy sáng tạo. Bạn sẽ được tham quan nhiều công trình đậm chất nghệ thuật như đường Cuba Mall, Bảo tàng New Zealand Te Papa Tongarewa

Là thủ đô của quốc đảo New Zealand nên Wellington có rất nhiều trường đại học chất lượng, nhiều doanh nghiệp, công ty lớn. Chính vì vậy mà nó sẽ tạo nên nhiều cơ hội học tập và làm việc hấp dẫn. 

Xem thêm: Hệ thống giáo dục New Zealand

Thành phố Christchurch

Thành phố Christchurch – Thành phố lớn thứ 3 ở New Zealand, có tổng số dân là 360.000 người. Trong các thành phố của New Zealand lớn thì Christchurch lớn nhất Đảo Nam, là địa điểm có sân bay tấp nập thứ 2 ở New Zealand

Chính vì vậy, nếu có ý định du học hay du lịch ở New Zealand thì Christchurch là điểm “hạ cánh” lý tưởng dành cho bạn.

Tọa lạc ở cửa ngõ của Đảo Nam nên thành phố này luôn luôn có rất nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn. Bên cạnh đó, đây cũng là điểm du lịch thú vị dành cho những người yêu thích khung cảnh thiên nhiên và động vật hoang dã. 

Thành phố Dunedin

Người dân ở thành phố Dunedin gọi thành phố của mình là “Edinburgh của phía Nam”. Bởi nơi đây có lịch sử và kiến trúc không kém gì thành phố lớn thứ hai ở Scotland.

Khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng một không gian mang đậm màu sắc của những giá trị trường tồn “vĩnh cửu” cùng thời gian. 

Nếu đi từ trung tâm thành phố – nơi nổi tiếng với quảng trường lịch sử The Octagon bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều công trình kiến trúc như:

  • Nhà máy bia Speight
  • Toà thị chính Dunedin
  • Nhà thờ First Church of Otago
các thành phố của new zealand
Dunedin – Thành phố tri thức của New Zealand

Cách không xa đó chính là trường đại học đầu tiên và lâu đời nhất của New Zealand – Đại học Otago, nhà máy Chocolate lớn nhất của đất nước này – Cadbury World.

Nếu đến thành phố Dunedin vào buổi chiều thì bạn không nên bỏ qua bữa trà muộn tại Lâu đài Larnach – cách trung tâm quảng trường khoảng 20 phút đi xe

Nhiều du khách cũng yêu thích thưởng ngoạn không gian và không khí mát rượi, trong lành của hương vị biển ở Bán đảo Otago.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bạn sẽ được thưởng thức những món hải sản tươi sống, các loại rượu vang ngon và nổi tiếng ngay tại bãi biển St. Clair. Bên cạnh đó, du khách cũng sẽ được chiêm ngưỡng Royal Albatross Center – Ngôi nhà của chim hải âu Albatross.

Xem thêm: Cuộc sống ở New Zealand

Thành phố New Plymouth

Thành phố New Plymouth có thời tiết dễ chịu quanh năm, vì vậy mà nhiều du học sinh rất yêu thích và lựa chọn là điểm đến để thực hiện “giấc mộng” du học của mình. Bên cạnh đó, nơi đây còn là trung tâm của nhiều hoạt động thể thao, giải trí hấp dẫn. 

Tuy nhiên điểm thu hút nhất của thành phố New Plymouth đó chính là hệ thống trường học chất lượng như:

  • Western Institute of Technology at Taranaki – Đại học công lập duy nhất cung cấp chứng chỉ cũng như những khoá học cấp độ trong nhiều lĩnh vực khác nhau
  • New Plymouth’s Pacific International Hotel Management School địa điểm học lý tưởng cho những người có mong muốn theo đuổi ngành dịch vụ, du lịch, khách sạn. 

Thành phố Palmerston North

các thành phố của new zealand
Thành phố Palmerston North sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp, chi phí sinh hoạt phải chăng

Thành phố Palmerston North – Trung tâm của vùng Manawat với tổng số dân 85.000 người. Nơi đây sở hữu rất nhiều bãi biển đẹp, chi phí sinh hoạt phải chăng nên được nhiều người lựa chọn định cư cho cả gia đình. 

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học New Zealand

Thành phố Rotorua 

Rotorua tọa lạc ở vị trí trung tâm Đảo Bắc của New Zealand, nổi tiếng với nhiều suối nước nóng, bể bùn và những mạch nước phun cao.

Dưới sự tác động của các nguồn địa nhiệt, một lượng lớn khí Sunfua Hydro tỏa ra từ những mạch phun nước nên không khí ở thành phố này luôn gây ấn tượng cho du khách bởi mùi lưu huỳnh – Axit Sunfua Hydro (mùi trứng thối).

các thành phố của new zealand
Rotorua – Thành phố đặc biệt của quốc đảo New Zealand

Nằm trên vành đai núi lửa của Thái Bình Dương do đó thành phố Rotorua trở thành nơi tập trung năng lượng tự nhiên của New Zealand. “Mùi trứng thối” (mùi lưu huỳnh) trở thành nét đặc của vùng đất này và “nghiễm nhiên”’ trở thành nơi “hiếm hoi” trên trái đất có dấu ấn khó có thể xóa được. 

Mặc dù nước có mùi và màu đen nhưng chế biến thức ăn từ nguồn nước này đều rất ngon, hấp dẫn và hương vị riêng. Hiện nay, Rotorua được biết đến là một trong những thành phố tốt nhất ở New Zealand đồng thời cũng là trung tâm văn hóa và linh hồn của người Maori

Một trong những điều mà du khách ấn tượng khi đến thăm thành phố này đó chính là “Vũ điệu chiến tranh” của bộ lạc Wahiao. Do đó, nơi đây luôn thu hút khách du lịch không chỉ phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn là điểm đến trải nghiệm nền văn hóa “có một không hai” này. 

Thành phố Queenstown

Queenstown – Thành phố có vị trí đắc địa tọa lạc bên bờ hồ Wakatipu. Bên cạnh đó, nơi này còn được bao bọc bởi những ngọn núi hùng vĩ, từ đó tạo nên một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ. 

Thành phố xinh đẹp và thơ mộng này còn gây sự chú ý và ấn tượng độc đáo cho du khách với nền văn hóa nghệ thuật đặc sắc và nền ẩm thực đa dạng. Thành phố Queenstown sở hữu rất nhiều quán ăn ngon, nổi tiếng, những quán bar sôi động cùng những vườn nhỏ  tuyệt sắc. 

Thành phố Queenstown còn được mệnh danh là thủ đô phiêu lưu của thế giới, hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị như trượt tuyết, nhảy dù, leo núi, nhảy bungee… Chính vì vậy nếu đang có ý định du lịch New Zealand thì đây là gợi ý thú vị dành cho bạn. 

Xem thêm: Chi phí du học New Zealand

Thành phố Hamilton – Viên ngọc nhỏ xinh giữa lòng thành phố                       

Hamilton là thành phố nội địa lớn nhất ở New Zealand với dòng sông Waikato chạy qua thành phố. Nơi đây nằm ở trung tâm của khu vực giàu đất nông nghiệp và đồng có lớn nhất thế giới, có khí hậu trong lành và rất dễ chịu. 

Thành phố Hamilton nổi tiếng với vẻ đẹp “yêu kiều”, “thuỳ mị” và cuộc sống êm đềm như chính dòng sông nằm cạnh nó vậy. Nhộn nhịp, tấp nập nhưng không quá ồn ào, vội vã, Hamilton được ví như một viên ngọc nhỏ xinh, mang đến cho người dân nơi đây nhiều cơ hội và hy vọng. 

Thành phố Hamilton nằm ở trung tâm của Đảo Bắc và tiếp giáp với thành phố Auckland. Người dân nơi đây được tận hưởng bầu khí hậu ôn hòa, mùa hè ấm áp với nhiệt độ dao động 21 – 26 độ C còn mùa đông tương đối lạnh 5 – 14 độ C

New Zealand cũng giống Việt Nam có 4 mùa nhưng tính theo thứ tự là hạ – thu – đông – xuân. Chính vì vậy, người dân New Zealand sẽ đón giáng sinh vào giữa mùa hè (giống Úc). 

Xem thêm: Visa du học New Zealand

Thành phố Tauranga

Tauranga là thành phố có số lượng dân cư ít nhất Vịnh Plenty, Đảo Bắc của New Zealand. Đây được xem là trung tâm khu đô thị lớn thứ 6 của đất nước này về kinh doanh, văn hóa, thời trang, thương mại quốc tế và khoa học làm vườn. 

Mặc dù có diện tích nhỏ và số lượng dân cư ít với 120.000 người nhưng thành phố này vẫn được nhiều du khách nước ngoài biết đến bởi những bãi biển đẹp và khí hậu quanh năm ấm áp. Nhờ vị trí gần biển nên hoạt động thương mại, mua bán rất  sôi động. 

các thành phố của new zealand
Tauranga – Thành phố của tình yêu biển ở New Zealand

Du khách khi đến đây sẽ được đắm mình trong những bãi biển trong xanh, mát lành và những dãy núi hoang sơ nhưng rất hùng vĩ. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ được trải nghiệm nhiều hình thức giải trí ngoài trời như câu cá, tắm biển, leo núi, lướt sóng… 

Ngoài ra, thành phố này cũng là một điểm nóng về nghệ thuật với nhiều nhà triển lãm, các tác phẩm điêu khắc, bảo tàng trải khắp thành phố. Với tất cả những ưu điểm kể trên, thành phố Tauranga chắc chắn sẽ là điểm du lịch và định cư hàng đầu khi bạn có ý định sinh sống ở New Zealand. 

Lời kết

Các thành phố của New Zealand kể trên đều là những vùng đất mới lạ và thú vị. Đây chắc chắn sẽ là những “điểm dừng chân” không làm bạn thất vọng.

Nếu có ý định du học tại đất nước xinh đẹp này thì hãy liên hệ với du học Việt Đỉnh để được hỗ trợ lộ trình du học miễn phí nhé!

Ngoài ra, quý độc giả có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học New Zealand để đón đọc thêm các chia sẻ mới nhất về thông tin du học và định cư ở quốc gia này nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Cách xin học bổng du học New Zealand

Hướng dẫn cách xin học bổng du học New Zealand

Chi phí du học New Zealand không quá đắt đỏ so với các quốc gia nói tiếng Anh khác. Thế nhưng, bạn vẫn có thể tiết kiệm chi phí bằng cách xin học bổng du học New Zealand. Cùng chúng tôi điểm qua những chương trình học bổng uy tín và cách xin học bổng đơn giản, dễ thành công

Điều kiện du học New Zealand

“Bỏ túi” 4 điều kiện du học New Zealand

Chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn Anh Quốc, chỉ số an toàn Top đầu thế giới là lý do nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn New Zealand là điểm đến của mình. Để trở thành du học sinh, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện du học New Zealand.

Du học New Zealand ngành Quản trị khách sạn

Du học New Zealand ngành Quản trị khách sạn

New Zealand là điểm đến lý tưởng cho rất nhiều sinh viên Việt Nam. Đất nước này có thế mạnh về nhiều ngành nghề, trong đó Quản trị khách sạn luôn được chú trọng đầu tư.
Du học New Zealand ngành Quản trị khách sạn có phải là sự lựa chọn đúng đắn. Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời với bài viết dưới đây!

du học Thạc sĩ New Zealand

Chương trình du học Thạc sĩ New Zealand

New Zealand đang là điểm đến của nhiều sinh viên Việt Nam. Nhiều phụ huynh, sinh viên thường có chung thắc mắc “có nên du học Thạc sĩ New Zealand hay không”. Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây!