Tổng quan về hệ thống giáo dục New Zealand

Là một trong những quốc gia có nền giáo dục hiện đại với vị trí trên các bảng xếp hạng đào tạo luôn gia tăng theo mỗi năm. New Zealand trở thành điểm đến được nhiều du học sinh quốc tế lựa chọn.

Bên cạnh uy tín, những nét ưu việt của hệ thống giáo dục New Zealand cũng là lý do các bạn trẻ chọn là nơi theo đuổi con đường học vấn. Hãy theo dõi bài viết của du học Việt Đỉnh để biết thêm thông tin chi tiết.

Hệ thống văn bằng

hệ thống giáo dục new zealand
New Zealand cung cấp đến một môi trường học tập năng động cùng với nhiều hỗ trợ hấp dẫn

Hệ thống văn bằng (NZQF) là cốt lõi của hệ thống giáo dục New Zealand. Tất cả cả những trình độ được công nhận đều được ghi trên khung này. Đảm bảo chất lượng và được tin cậy trên toàn thế giới.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Chi phí và học bổng du học

Chi phí du học New Zealand cho bậc Cử nhân Đại học từ 27.000 NZD đến 35.000 NZD mỗi năm. Chi phí trung bình cho bậc Sau Đại học từ 30.000 NZD đến 45.000 NZD mỗi năm.

Học bổng là cách để có thể giúp chúng ta chi trả các phí học tập và sinh hoạt. Tại New Zealand cũng có rất nhiều chính sách hỗ trợ cho sinh viên quốc tế có thành tích xuất sắc. Trong đó phải kể đến một số học bổng nổi bật sau:

  • Học bổng được cấp bởi các trường đại học.
  • Học bổng chính phủ New Zealand dành cho bậc đại học và sau đại học.
  • Chính phủ còn cung cấp một số học bổng sau đại học theo chương trình NZAID. Chương trình này hỗ trợ cho các nước đang phát triển trong đó có Việt Nam mở rộng cho tất cả các đối tượng.

Phương pháp học tập và giảng dạy

New Zealand cung cấp đến một môi trường học tập năng động cùng với nhiều hỗ trợ hấp dẫn. Điều đặc biệt là số lượng sinh viên của mỗi lớp thường ít hơn so với các nước phương Tây khác, với mục đích mối quan tâm tới mỗi cá nhân nhiều hơn.

hệ thống giáo dục new zealand
Phương pháp học tập và giảng dạy

Các phương pháp giảng dạy cũng không ngừng được cải tiến và phát triển. Giúp bạn có nhiều trải nghiệm với cách giảng dạy và môi trường phong phú. Sinh viên có thể theo học ở tất cả các cấp giáo dục và đào tạo nghề (VET), từ các khóa học tiếng Anh đến giáo dục cao cấp và cả việc học đại học và lần sau đại học.

Bậc đại học và sau đại học

Có 8 trường đại học công lập đào tạo bậc cử nhân, thạc sỹ, tiến sỹ. Ngoài ra thì cũng có các trường cao đẳng công lập và tư thục đào tạo bậc cử nhân và thạc sĩ.

Mỗi trường sẽ có lịch học khác nhau nhưng nhìn chung một năm sẽ có 2 học kỳ. Mỗi kỳ sẽ kéo dài 24 tuần và sẽ có kì nghỉ giữa kỳ, thời gian khai giảng thường vào khoảng tháng 7.

TOP 8 trường đại học công lập với chất lượng đào tạo khá tương đồng nhau: University of Auckland

Đây là quốc gia có tất cả các trường đại học công lập nằm trong 3% các trường đại học tốt nhất thế giới.

Bậc đại học tại New Zealand đào tạo các chương trình liên quan đến cử nhân, thạc sỹ và tiến sỹ với chi phí đào tạo dao động từ 15.000 đến 25.000 NZD.

Bậc Đại học tại New Zealand đào tạo các chương trình liên quan đến Cử nhân, Thạc sĩ, Tiến sĩ. Các chương trình cử nhân thường sẽ kéo dài 3 năm, sẽ có một vài ngành học kéo dài 4 đến 5 năm. Tùy vào thành tích học tập sau 3 năm, sinh viên có thể tiếp tục học thêm một năm để có thể nhận bằng Bachelor Hons Degree ( bằng Cử nhân danh dự).

Đối với bậc thạc sĩ có thể kéo dài từ 1 năm đến 2 năm. Và thời gian trung bình từ 3-4 năm cho bậc tiến sĩ. Và chi phí cho chương trình Thạc sĩ sẽ từ 18.000 đến 30.000 NZD, Tiến sĩ ước tính khoảng 21.000 NZD.

Chương trình đào tạo nghề

Đào tạo nghề (VET) chuẩn bị những kỹ năng cần thiết cho sinh viên chuyển tiếp lên đại học hoặc đi làm.

Có rất nhiều khó học đào tạo nghề cùng với nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghệ thông tin, du lịch khách sạn, nghệ thuật và phương tiện truyền thông, dịch vụ kinh doanh, xây dựng, khai thác mỏ và các ngành nông nghiệp.

Chương trình chuyển tiếp

Cũng có nhiều chương trình chuyển tiếp vào bậc Đại học và Sau Đại học dành cho sinh viên quốc tế bao gồm chương trình dự bị và khóa học tiếng Anh.

Những điều này đảm bảo rằng các sinh viên nhận thêm sự hỗ trợ và giúp đỡ mà họ cần để thành công.

Các kỳ nhập học tại New Zealand

hệ thống giáo dục new zealand
Các kỳ nhập học tại New Zealand

Hệ thống giáo dục trung học New Zealand thường bắt đầu các kỳ học vào cuối tháng 1 hoặc đầu tháng 2. Đối với sinh viên học nghề và đại học bắt đầu từ cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3. Thời gian nghỉ giữa kỳ từ 2 đến 4 tuần hoặc bạn cũng có thể chọn một khóa học để học vào kỳ nghỉ hè.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Chương trình học tiếng Anh

Các khóa học được cung cấp bởi nhiều tổ chức và cơ sở giáo dục khác nhau và có thể học toàn thời gian hoặc bán thời gian.

Các trường Anh ngữ tư nhân cung cấp các khóa học cho mọi lứa tuổi và trọng tâm có thể là kinh doanh hoặc trải nghiệm! Một số trường đại học có cung cấp khóa học tiếng Anh toàn thời gian.

Khi bạn đến New Zealand, bạn sẽ được kiểm tra trình độ tiếng Anh và sắp vào lớp học phù hợp. 

Chương trình bậc Sau Đại học

Nếu bạn đang hoàn tất bằng cử nhân của bạn, làm sao để bạn biết việc học sau đại học ở New Zealand là bước tiếp theo cho bạn? Quyết định tiếp tục học sau đại học là một bước tiến lớn, có nghĩa là phải hy sinh nhiều thời gian hơn và nằm ngoài lực lượng lao động lâu hơn một chút, nhưng cũng có thể là một sự đầu tư rất đáng giá trong tương lai xa.

Xem thêm: Du học Thạc sĩ New Zealand

Lời kết

Chất lượng giáo dục luôn nằm trong top đầu và được cải thiện qua mỗi năm trên bảng xếp hạng giáo dục quốc tế. Cùng với những nét độc đáo và vượt trội của hệ thống giáo dục New Zealand. Đã giúp quốc gia này ngày càng nhận được sự quan tâm của sinh viên quốc tế đến theo học và tìm kiếm cơ hội việc làm.

Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm các chia sẻ mới nhất về du học New Zealand trong chuyên mục hành trang du học New Zealand của chúng tôi nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Điều kiện du học New Zealand

“Bỏ túi” 4 điều kiện du học New Zealand

Chất lượng giáo dục đạt tiêu chuẩn Anh Quốc, chỉ số an toàn Top đầu thế giới là lý do nhiều sinh viên quốc tế lựa chọn New Zealand là điểm đến của mình. Để trở thành du học sinh, bạn cần phải đáp ứng đầy đủ những điều kiện du học New Zealand.

Du học New Zealand ngành Quản trị khách sạn

Du học New Zealand ngành Quản trị khách sạn

New Zealand là điểm đến lý tưởng cho rất nhiều sinh viên Việt Nam. Đất nước này có thế mạnh về nhiều ngành nghề, trong đó Quản trị khách sạn luôn được chú trọng đầu tư.
Du học New Zealand ngành Quản trị khách sạn có phải là sự lựa chọn đúng đắn. Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời với bài viết dưới đây!