Du học Úc ngành y tá (Nursing), điều dưỡng

Du học Úc ngành y tá là một trong những lựa chọn hàng đầu của du học sinh hiện nay. Những lý do nào khiến bạn lựa chọn ngành học này? Trường học nào đào tạo ngành y tá tại Úc. Cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất.

Du học y tá tại Úc là gì?

Do đặc thù công việc, hầu hết những y tá đều là nữ giới. Đây là những người phụ trách công việc chăm sóc sức khỏe cho người bệnh trong suốt quá trình nằm việc. Để đảm nhận được công việc này, họ phải trải qua những khóa đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn sâu.

du học Úc ngành y tá
Du học Úc ngành y tá là lựa chọn của nhiều du học sinh quốc tế tại Úc

Du học Úc ngành y tá, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với chất lượng giáo dục tiên tiến, khoa học công nghệ hiện đại. Trong quá trình học, sinh viên sẽ được thực tập tại các bệnh viện lớn. Nếu có kết quả học tập tốt, bạn còn có cơ hội tìm được việc làm sau khi ra trường với mức lương ổn định.

Tại nước Úc, ngành y tá được phân chia thành 3 nhóm chính. Đó là:

1. Registered Nurse

Đây là những người phụ trách hoạt động chuyên môn, đồng thời vừa phải quản lý các nhân viên khác. Những người thuộc nhóm ngành này thường làm việc tại:

  • Khoa cấp cứu
  • Khoa chăm sóc sức khỏe đặc biệt
  • Khoa thần kinh
  • Khoa sản
  • Khoa tim mạch
  • Khoa phẫu thuật
  • ,…

Để trở thành Registered Nurse, bạn cần tốt nghiệp Bachelor of Science hoặc Nursing. Ngoài ra, bạn cũng cần phải vượt qua được kỳ thi sát hạch chuyên môn quốc gia.

Xem thêm: Du học Y khoa tại Úc

2. Enrolled Nurse

Nhóm Enrolled Nurse thường làm việc trong các bệnh viện, viện dưỡng lão. Công việc chính của họ là điều dưỡng, chăm sóc sức khỏe cơ bản cho người bệnh.

Để trở thành Enrolled Nurse, cần phải có bằng Diploma of Nursing, có 2 năm để học tập và trau dồi kinh nghiệm làm việc và được giám sát bởi các Registered Nurse.

3. Nurse Practitioner

Đây là nhóm người hoạt động độc lập tại các phòng khám. Công việc của họ là đánh giá, quản lý bệnh nhân, kê thuốc, xét nghiệm,…

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Tại sao nên du học Úc ngành y tá?

Có nhiều lý do để bạn du học Úc ngành y tá. Cụ thể như:

1. Được hưởng chương trình học tập hiện đại

du học Úc ngành y tá
Sinh viên được hưởng chương trình học tập hiện đại

Vấn đề sức khỏe con người luôn được Úc đặc biệt quan tâm. Bởi thế, các ngành liên quan đến Y tế trong đó ngành Y tá luôn được quan tâm đúng mực.

Chính phủ Úc đầu tư rất lớn nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy. Cùng với đó là đầu tư máy móc, trang thiết bị phục vụ cho công tác học tập. Đây là một trong những lợi thế nhất định khi du học Úc ngành y tá.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

2. Nhiều cơ hội nghề nghiệp

Nhu cầu nhân lực ngành y tá là rất lớn. Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành này, bạn có thể làm việc tại các bệnh viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe, phòng khám. Các công việc phổ biến của nhân viên Y tá như: chăm sóc người bệnh, chăm sóc người già, trẻ nhỏ,…

Xem thêm: Úc đang thiếu nhân lực ngành gì? [Cập nhật 2024]

3. Mức lương hấp dẫn

Những sinh viên mới ra trường sẽ có mức lương dao động từ 42.000 – 100.000 USD. Đây là mức lương hấp dẫn so với những ngành nghề khác. 

Hơn nữa, lộ trình tăng lương của y tá cũng đều đặn, trung bình từ 4 – 5%/ năm. Đây cũng là ngành nghề có nhiều chế độ đãi ngộ tốt.

4. Cơ hội định cư Úc cao

Du học Úc chuyên ngành y tá là một trong những con đường định cư nhanh chóng và thuận lợi nhất. Sau khi tốt nghiệp, bạn có thể ở lại Úc theo diện lao động có tay nghề, dễ dàng xin Visa Úc để định cư.

Xem thêm: Những thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Những trường Cao đẳng, Đại học đào tạo ngành y tá tại Úc

Hiện tại, có rất nhiều trường đại học tại Úc đào tạo ngành y tá. Tùy theo chương trình đào tạo, bạn có thể theo học ở nhiều trường khác nhau. 

Một số trường nổi tiếng như:

Điều kiện đầu vào ngành y tá tại Úc tương đối cao. Theo đó, sinh viên phải có GPA từ 7.5 trở lên; IELTS 6.5 trở lên không kỹ năng nào dưới 6.5có thêm Working with Children Check, Police Check,…

Xem thêm: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Xem thêm: Phân biệt IELTS, TOEFL, SAT, GMAT và GRE

Tuy nhiên, với tương lai rộng mở và cơ hội nghề nghiệp cao, du học Úc ngành y tá vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của sinh viên quốc tế.

Nếu bạn đang có dự định du học Úc nhưng còn phân vân không biết đơn vị tư vấn du học nào tốt để đặt niềm tin thì Việt Đỉnh là sự lựa chọn lý tưởng cho bạn.

Bình luận

Bài viết liên quan

du học ngành quản trị khách sạn tại úc

Du học ngành Quản trị khách sạn tại Úc

Quản trị khách sạn là ngành được rất nhiều sinh viên quan tâm. Du học ngành Quản trị khách sạn tại Úc mang tới cơ hội việc làm hấp dẫn. Cùng với đó là ưu tiên về chính sách định cư. Tại sao sinh viên lại hứng thú với ngành học này đến như vậy? Đọc ngay bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết!

Du học ngành Tâm lý học ở Úc

Thu nhập KHỦNG khi du học ngành Tâm lý học ở Úc

Với chất lượng đào tạo uy tín, cơ hội việc làm rộng mở, du học ngành Tâm lý học ở Úc đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Ngành học này có gì đặc biệt? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất!

du học Quản lý và MBA tại Úc

Học thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Úc

Nhờ chất lượng đào tạo vượt bậc, Úc được coi là điểm đến mơ ước của hàng nghìn du học sinh quốc tế. Trong đó, du học Quản lý và MBA tại Úc được yêu thích hơn cả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này ngay trong bài viết dưới đây

Du học Úc ngành Dược

Du học Úc ngành Dược – Trường, chi phí 2024

Úc là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích ngành Dược. Du học Úc ngành Dược có gì hấp dẫn? Những điều cần lưu ý khi quyết định lựa chọn ngành học này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất!

Du học Úc ngành hàng hải

SĂN học bổng 50% khi du học Úc ngành hàng hải

Ngành Hàng hải đang được phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia. Với lợi thế biển, du học Úc ngành Hàng hải mang đến cơ hội lớn cho sinh viên. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này ngay trong bài viết sau đây. Hy vọng, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích!

Du học Úc ngành Makeup

Du học Úc ngành Makeup có khó không?

Makeup là ngành học hot nhưng lại rất hiếm trường đào tạo chuyên nghiệp. Nếu bạn yêu thích sáng tạo, muốn cháy hết mình cùng đam mê thì du học Úc ngành Makeup sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này tại Úc. Từ đó, đưa ra được những quyết định sáng suốt nhất!

du học úc ngành thể thao

Du học Úc ngành Thể thao tại sao không?

Không quá nổi tiếng như những ngành học khác, du học Úc ngành Thể thao vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của sinh viên thế giới. Ngành học này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được những thông tin chi tiết nhất!

Du học ngành Du lịch tại Úc

Du học ngành Du lịch và Lữ hành tại Úc

Du học ngành Du lịch tại Úc được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích và lựa chọn. Ngành học này có gì đặc biệt? Đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!