Russell Group là gì? Thắc mắc của du học sinh Anh

Nếu như ở Mỹ có hệ thống trường đại học Ivy League, Úc có Go8 thì du học sinh các nước không còn xa lạ với cụm từ Russell Group tại Vương quốc Anh.

Vậy Russell Group là gì? Lý do gì mà nơi này lại thu hút nhiều sinh viên đến vậy? Khi nộp hồ sơ nhập học cần lưu ý những gì?

Russell Group là gì?

Russell Group được thành lập vào năm 1994 gồm có 17 trường Đại học nghiên cứu ở Anh.

Các trường đại học này liên kết lại với nhau nhằm mục đích đảm bảo những mong muốn của họ sẽ được Quốc hội và Chính phủ xem xét. Tên nhóm dược lấy theo địa điểm họp đầu tiên tại khách sạn Russell (thủ đô London).

Đến năm 2007, Russell Group chính thức trở thành tổ chức hoạt động hợp pháp được nhiều người biết đến. Đến này, hiệp hội có 24 trường Đại học có chúng quan điểm, tập trung vào chất lượng nghiên cứu với mục đích chung là tiên phong về học thuật cùng chất lượng.

Những trường đại học trong Russell Group đều có những ảnh hưởng sâu rộng đến xã hội, kinh tế, văn hóa không chỉ ở nước Anh mà trên toàn thế giới.

Cụ thể đó là những nghiên cứu được thực hiện ở trường đại học trong nhóm chiếm đến 2/3 số lượng những dự án ở Anh, mang đến hơn 300.000 cơ hội việc làm trong cả nước. Hàng năm nhóm Russell Group đã đóng góp hơn 32 tỷ bảng Anh cho nền kinh tế nước nhà

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Tại sao theo học các trường thuộc Russell Group?

Russell Group là gì
Mặc dù tỷ lệ chọi cao nhưng nhiều sinh viên vẫn thích được học tập ở Russell Group

Cứ 20 người nộp hồ sơ vào những trường đại học thuộc nhóm Russell Group thì chỉ có 1 người được chọn. Mặc dù tỷ lệ chọi cao nhưng nhiều sinh viên vẫn thích được học tập ở đây vì: 

  • Sự hài lòng của sinh viên: Theo kết quả khảo sát sinh viên quốc gia (NUS/ HSBC và i-Graduate), sinh viên khi chọn học tại nhóm trường đại học thuộc Russell Group thường cảm thấy hài lòng hơn rất nhiều so với những nơi khác. 
  • Tỷ lệ thôi học thấp: So với những trường đại học khác, tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp trong nhóm Russell Group cao hơn rất nhiều. 
  • Sự nổi tiếng: Những trường đại học trong Russell Group như Đại học Oxford, Đại học Cambridge, Đại học Leeds là những cái tên nổi tiếng với nhiều cựu sinh viên thành công. Tốt nghiệp từ các trường đại học được nhiều người biết đến chắc chắn sẽ giúp bạn nhanh chóng và thuận lợi tìm được việc làm theo mong muốn của mình. 
  • Con đường học vấn mở rộng: Sau khi tốt nghiệp tại những trường đại học thuộc nhóm Russell Group sinh viên thường có xu hướng học lên Thạc sĩ và Tiến sĩ hơn so với những trường khác tại UK. 
  • Thu nhập cao hơn: Theo kết quả nghiên cứu cho thấy sinh viên sau khi tốt nghiệp từ các trường trong nhóm Russell Group có thu nhập cao hơn khoảng 10% so với các trường đại học khác trong nước. 

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Anh

Danh sách các trường thuộc nhóm Russell

Russell Group là gì
Russell Group hiện có 24 trường đại học

24 trường đại học nằm trong Russell Group:

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh

Những lưu ý cần nắm khi nộp hồ sơ nhập học vào các trường thuộc nhóm Russell

Các trường đại học trong Russell Group có thể đáp ứng tất cả những yêu cầu về ngành học của sinh viên. Bên cạnh đó, Russell Group có có nhiều đóng góp lớn, sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến văn hóa, kinh tế, xã hội toàn thế giới. 

Hiện nay, 2/3 sinh viên đại học và sau đại học tại Vương quốc Anh đều đăng ký chương trình học tại Russell Group. Tỷ lệ nghiên cứu sinh quốc tế chiếm đến 39%, trong đó con số trung bình của cả nước Anh là 23%

Russell Group là gì
2/3 sinh viên đại học và sau đại học tại Vương quốc Anh đều đăng ký chương trình học tại Russell Group

Đối với những ưu thế trên nên chỉ tiêu xét tuyển đầu vào ở Russell Group không dễ dàng. Ngoài một số yêu cầu chung về trình độ tiếng Anh thì sinh viên phải đưa ra được bảng điểm có tính quy đổi, tham gia những bài kiểm tra đầu vào…

Nếu bạn đã có lộ trình, định hướng rõ ràng sẽ có khả năng cao được nhận vào một trong số trường đại học thuộc Russell Group trên. 

Với tỉ lệ chọi cao bạn nên cố gắng dành nhiều thời gian để nghiên cứu về yêu cầu tuyển sinh của các trường đại học thuộc Russell Group thật kỹ lưỡng để có thể chuẩn bị đầy đủ hồ sơ và nâng cao khả năng trúng tuyển.

Kết luận

Những thông tin trên của du học Việt Đỉnh đã giúp các bạn giải đáp được thắc mắc Russell Group là gì? Bên cạnh đó cũng đưa ra được lý do mà các sinh viên nên theo học ở nhóm trường đại học này. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được ngôi trường phù hợp với khả năng và mục đích học của mình. 

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Anh để đón đọc các bài chia sẻ mới nhất về thông tin du học Anh nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan