Tại sao nên du học ngành công nghệ sinh học?

Ngành công nghệ sinh học đang nằm top những ngành có triển vọng nghề nghiệp cao nhất là khi được học tập, rèn luyện trong môi trường hiện đại, phát triển.

Du học ngành công nghệ sinh học sẽ giúp bạn phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực nào? Đi du học ở quốc gia nào là tốt nhất? Cùng tìm hiểu chi tiết về ngành công nghệ sinh học và thông tin du học ở các nước hàng đầu hiện nay.

Ngành công nghệ sinh học là gì?

Ngành công nghệ sinh học là sự kết hợp giữa công nghệ và khoa học. Trong ngành này, các chuyên gia sẽ sử dụng những sinh vật sống và dựa vào những nguyên tắc sinh học để sản xuất và phát triển sản phẩm theo hướng công nghiệp. Chính vì thế, công nghệ sinh học được xem là một lĩnh vực phức tạp, đa diện.

du học ngành công nghệ sinh học
Ngành công nghệ sinh học là sự kết hợp giữa công nghệ và khoa học

Công nghệ Sinh học sẽ cung cấp kiến thức, kỹ năng chuyên môn liên quan đến hệ thống sinh học với các chuyên ngành như:

  • Công nghệ sinh học thực phẩm
  • Công nghệ sinh học môi trường
  • Sinh học phân tử
  • Chế tạo dược phẩm
  • Nghiên cứu gen
  • Khoa học dược
  • Sinh hóa học
  • Cấu trúc protein và chức năng
  • Protein và enzyme
  • Miễn dịch học và kỹ thuật hóa học
  • ,…

Xem thêm: Muốn đi du học cần những gì?

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Triển vọng nghề nghiệp sau khi đi du học ngành công nghệ sinh học

Công nghệ sinh học ở Việt Nam còn mới mẻ, công việc yêu cầu chuyên môn, kỹ năng thực tế cao mà ít có trường đại học nào đáp ứng tốt.

Còn với du học công nghệ sinh học thì ngược lại, sau khi sinh viên ra trường sẽ có nhiều sự lựa chọn, định hướng cho tương lai hơn. Cùng tham khảo một số công việc triển vọng sau khi du học công nghệ sinh học.

Học các bậc cao hơn như Thạc sĩ, Tiến sĩ, Nghiên cứu sinh

Sau khi hoàn thành khóa học đại học ngành công nghệ sinh học, bạn có thể lựa chọn học cao học để có cơ hội nghề nghiệp tốt hơn.

Bởi ngành này yêu cầu nghiên cứu đặc thù, việc học tập cao sẽ giúp bạn có chỗ đứng tốt sau khi về nước hoặc làm việc tại nước đang du học.

Xem thêm: Phân biệt các loại bằng thạc sĩ ở nước ngoài

Làm việc tại môi trường có yếu tố nước ngoài, các quốc gia hàng đầu

du học ngành công nghệ sinh học
Làm việc tại môi trường có yếu tố nước ngoài, các quốc gia hàng đầu

Sau khi tốt nghiệp, du học sinh có thể làm việc ngay tại các công ty nước ngoài bởi được trang bị đầy đủ kiến thức, được rèn luyện kỹ năng chuyên ngành.

Đặc biệt, với tấm bằng du học được công nhận trên toàn thế giới, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thử sức ở bất kỳ quốc gia nào với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Trở về cống hiện tại quê hương với mức lương cao

Nếu muốn trở về cống hiến tại quê hương thì Việt Nam luôn có nhiều cơ hội việc làm dành cho du học sinh.

Bạn có thể làm việc trong các cơ quan nhà nước, các công ty đầu tư nước ngoài hay các trung tâm nghiên cứu hàng đầu. Và đương nhiên, mức lương dành cho bạn cũng không hề ít, có khi lên tới 8, 9 con số.

Du học sinh sau khi tốt nghiệp có thể làm nhiều công việc

Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ tìm được các công việc khác nhau trong lĩnh vực công nghệ sinh học. Những công việc mà bạn có thể tham khảo như:

  • Chuyên viên công nghệ sinh học tại các doanh nghiệp chế biến thực phẩm, nông sản, thực phẩm. 
  • Chuyên viên phân tích mẫu bệnh phẩm. 
  • Chuyên viên xét nghiệm tại các trung tâm y khoa, bệnh viện. 
  • Làm việc tại các trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm về công nghệ vi sinh, công nghệ sinh học thực vật, công nghệ sinh học động vật. 
  • Quản lý chất lượng tại các nhà máy sản xuất dược phẩm, thực phẩm. 
  • Kỹ sư điều hành sản xuất.

Nên du học ngành công nghệ sinh học ở quốc gia nào?

Các quốc gia hàng đầu trên thế giới luôn chú trọng đào tạo nguồn nhân lực cho ngành công nghệ sinh học.

Mỗi quốc gia đều có những ưu điểm riêng, hãy tham khảo những thông tin ngành học một số quốc gia dưới đây.

Du học công nghệ sinh học tại Mỹ

Ngành công nghệ sinh học là một trong những ngành phát triển nhất tại nước Mỹ. Tham gia chương trình du học ngành công nghệ sinh học, bạn sẽ được tiếp xúc với hệ thống lý thuyết đến những trải nghiệm, thí nghiệm thực tế.

Chương trình đào tạo công nghệ sinh học bao gồm 36 tín chỉ. Toàn bộ thời gian học gồm 2 khóa thực hành tại phòng thí nghiệm1 kỳ thực tập tương đương 300 giờ học thực hành.

du học ngành công nghệ sinh học
Du học công nghệ sinh học tại Mỹ

Khi thực tập, bạn sẽ được phân bổ đến các bộ phận nghiên cứu của nhà trường thuộc các công ty dược hóa mỹ phẩm

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bạn có thể tham khảo các trường đào tạo ngành công nghệ sinh học hàng đầu tại Mỹ như: 

  • Harvard University: học phí trung bình 54.000 USD/ năm
  • MIT: học phí trung bình 52.520 USD/ năm

Xem thêm: Các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Du học công nghệ sinh học tại Vương quốc Anh

Vương Quốc Anh là cái nôi lâu đời, cho ra hàng loạt các dự án đào tạo chuyên sâu như ung thư, miễn dịch, di truyền học, sinh học tế bào, y học tái tạo, sinh học phân tử, khoa học sinh học,…

Nền giáo dục của vương quốc Anh nổi tiếng toàn cầu bởi chất lượng đào tạo top đầu, luôn nằm trong bảng xếp hạng các trường đại học danh tiếng trên thế giới

Các trường đào tạo ngành công nghệ sinh học tại Anh Quốc gồm:

  • Coventry University: học phí trung bình 14.510 EUR/ năm
  • University of Surrey: học phí trung bình 19.920 EUR/ năm

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh

Du học công nghệ sinh học tại nước Úc

Đứng ở vị trí tiên phong của một cường quốc nghiên cứu về công nghệ, nước Úc coi trọng công nghệ, xem công nghệ là mục tiêu nghiên cứu, tạo ra những sản phẩm đột phá, vượt ngoài giới hạn con người.

Các chương trình đào tạo của Úc đạt top đầu thế giới cả về nội dung kiến thức lý thuyết lẫn thực hành. Môi trường học tập được đầu tư trang thiết bị đầy đủ, hiện đại, phục vụ tối đa cho sự phát triển của sinh viên. 

du học ngành công nghệ sinh học
Du học công nghệ sinh học tại nước Úc

Chương trình đào tạo ngành công nghệ sinh học tại Úc được phân chia thành các chuyên ngành cụ thể như: công nghệ sinh học trong nông nghiệp, công nghệ sinh học trong thực phẩm, công nghệ sinh học trong môi trường.

Một số trường đào tạo ngành công nghệ sinh học hàng đầu tại Úc:

Xem thêm: TOP 8 trường đại học hàng đầu tại Úc

Canada 

Những trường đào tạo chất lượng tại đất nước Canada có thể kể đến như: 

  • Ontario Tech University: học phí trung bình 27.500 CAD/ năm
  • Carleton University: học phí trung bình 35.500 CAD/ năm

Xem thêm: Du học Canada ngành Công nghệ sinh học

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Du học ngành công nghệ sinh học mở ra tương lai sáng cho những bạn đam mê khám phá, nghiên cứu. Đặc biệt là khi du học tại các quốc gia chú trọng phát triển ngành công nghệ sinh học top đầu.

Để không bỏ lỡ bất kỳ chương trình đào tạo của các quốc gia hàng đầu thế giới, hãy để lại thông tin ở công ty tư vấn du học và định cư hàng đầu Việt Đỉnh. Tư vấn viên sẽ liên hệ và giới thiệu các chương trình học bổng, các điều kiện xét duyệt đầu vào, chương trình học chi tiết các ngành cho bạn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài chia sẻ khác về thông tin du học tại chuyên mục Hành trang du học của chúng tôi.

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học ngành nhà hàng khách sạn

Du học ngành nhà hàng khách sạn ở đâu tốt nhất?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Đây là cơ hội giúp các ngành dịch vụ, trong đó có ngành Quản trị khách sạn phát triển. Rất nhiều bạn trẻ mong muốn du học ngành này nhưng vẫn còn thắc mắc du học ngành Quản trị khách sạn ở đâu tốt nhất.
Hãy xem ngay bài viết sau để giải đáp thắc mắc nhé!