Du học Canada ngành Công nghệ sinh học

Công nghệ sinh học không còn là ngành học mới. Tuy nhiên, sức hấp dẫn của ngành học này vẫn chưa hạ nhiệt. Du học Canada ngành Công nghệ sinh học có phải là sự lựa chọn đúng đắn của sinh viên Việt Nam. Cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu bài viết dưới đây để có câu trả lời thích hợp!

Ngành Công nghệ sinh học là gì?

Du học Canada ngành Công nghệ sinh học
Công nghệ sinh học là ngành học được nhiều sinh viên yêu thích

Công nghệ sinh học hay còn gọi là Biotechnology, ngành công nghệ sinh học là nghiên cứu hoạt động sống của vi sinh vật, tế bào động vật cũng như thực vật, đồng thời vận dụng các nguyên tắc hóa học, hóa sinh, vi sinh học để sản xuất các sản phẩm sinh học ở quy mô công nghiệp, góp phần quan trọng đáp ứng nhu cầu của con người – xã hội – môi trường.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Tại sao nên du học Canada ngành Công nghệ sinh học?

Dưới đây là những lý do bạn nên du học Canada ngành Công nghệ sinh học:

1. Chất lượng giáo dục hiện đại

Chính phủ Canada đầu tư rất nhiều về giáo dục và ngành Công nghệ sinh học luôn được ưu tiên.

Hệ thống giáo dục tại Canada luôn nổi tiếng về chất lượng, bằng chứng là trong nhiều năm liên tiếp trên bảng xếp hạng Education Rankings by Country, Canada luôn giữ vững vị trí Top 3 của mình chỉ sau cường quốc Anh và Mỹ.

Du học Canada ngành Công nghệ sinh học
Chương trình đào tạo hiện đại, chuyên sâu

Bên cạnh đó sinh viên còn được làm việc trực tiếp trong phòng thí nghiệm hiện đại. Nhờ đó mà tích lũy được những kỹ năng cơ bản nhất về nghề. Ra trường, sinh viên có thể tự tin làm việc mà không gặp phải bất cứ trở ngại nào.

2. Cơ hội việc làm rộng mở

Một số công việc sinh viên sẽ được đảm nhận sau khi tốt nghiệp ngành Công nghệ sinh học tại Canada gồm:

  • Nhà vi trùng học,
  • Nhà giải phẫu học,
  • Nhà sinh thái học,
  • Nhà sinh vật học,
  • Nhà phôi học,
  • Nhà sinh học tế bào,
  • Nhà mô học,
  • Nhà di truyền học,
  • Nhà sinh học biển,
  • Nhà miễn dịch học,
  • Nhà sinh học phân tử,
  • Nhà dược học,
  • Nhà ký sinh trùng học,
  • Nhà sinh lý học,
  • Nhà động vật học,
  • Nhà động vật nguyên sinh học,
  • Nhà virus học

Theo nghiên cứu, mức lương của nhân lực trong ngành Công nghệ sinh học tại Canada cũng rất cao. Mức lương bình quân dao động khoảng 72,530 USD/ năm và tốc độ tăng trưởng lương trong ngành này là 12%/ năm.

Xem thêm: Chi phí du học Canada

3. Cơ hội định cư cao

Canada luôn có những chính sách ưu tiên định cư cho những người làm trong ngành nghề mà quốc gia này thiếu nhân lực. Công nghệ sinh học cũng là ngành được ưu tiên. 

Du học Canada ngành Công nghệ sinh học
Du học ngành Công nghệ sinh học tại Canada mang tới cơ hội định cư hấp dẫn

Theo một báo cáo từ Deloitte, các lĩnh vực thuộc về công nghệ sinh học hứa hẹn tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai và dĩ nhiên, nhu cầu nhân lực cũng cực kỳ lớn!

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học Canada

Du học Canada ngành công nghệ sinh học ở đâu?

Dưới đây là một số trường đại học hàng đầu Canada đào tạo ngành công nghệ sinh học:

1. University of Toronto

University of Toronto là ngôi trường đứng đầu về chất lượng đào tạo. Trong đó, ngành Công nghệ sinh học cũng được đánh giá rất cao.

Đây cũng là “cái nôi sản sinh” ra những nghiên cứu mang tính vĩ đại như: Insulin, nghiên cứu tế bào gốc, kính hiển vi điện tử, công nghệ cảm ứng đa điểm, xác định hố đen đầu tiên, thuật toán bất định trong thời gian đa thức,…

2. University of British Columbia

British Columbia là ngôi trường có tuổi thọ lâu đời khoảng 100 năm.

Trường vinh dự nhận 7 giải Nobel, 65 huy chương Olympic, 69 học giả Rhodes, 195 học bổng của Hội hoàng gia Canada. Với thành tích ấn tượng, British Columbia nằm trong Top 3 trường Đại học tốt nhất Canada và Top 50 trường tốt nhất thế giới.

3. McGill University

McGill University là trường Đại học danh tiếng với nhiều chuyên ngành đào tạo. Học phí của trường dao động khoảng 16.000 CAD/ năm. Nếu có thành tích học tâp xuất sắc, bạn có thể được nhận những chương trình học bổng danh giá.

Ngoài ra, còn có cả University Of Alberta và University of Montreal.

Xem thêm: Các bước xin học bổng du học Canada

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Với lợi thế về đào tạo, cơ hội định cư cao, du học Canada ngành Công nghệ sinh học đang là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên.

Đừng quên liên hệ ngay với Việt Đỉnh, để hỗ trợ thêm các thông tin về du học và định cư nhé!

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để đọc thêm các tin tức mới nhất về du học Canada nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

IELTS 5.5 có đi du học Canada

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Ngày nay, việc du học nước ngoài khá phổ biến đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước khi đi du học bạn phải trang bị cho mình rất nhiều thứ.
Chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc khi có nhu cầu du học Canada. Thế nhưng, mỗi trường lại có những mức độ yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không”.

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.