Quy trình các bước xin học bổng du học Canada

Được học tập trong môi trường giáo dục tại Canada là ước mơ của rất nhiều sinh viên hiện nay. Thế nhưng, chi phí du học cao là rào cản lớn khiến quá trình du học gặp nhiều khó khăn. Nếu bạn có kiến thức vững vàng, trình độ ngoại ngữ tốt, hãy tận dụng cơ hội từ những chương trình học bổng của đất nước này!

Hãy cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu các bước xin học bổng du học Canada để có được thông tin chi tiết!

Điều kiện xin học bổng du học Canada

Để động viên sinh viên quốc tế, chính phủ Canada có nhiều chương trình học bổng một phần hoặc toàn phần. Thế nhưng, để đạt được những suất học bổng danh giá này, bạn phải thực sự là người xứng đáng.

Theo đó, điều kiện xin học bổng du học Canada tương đối khắt khe. Bạn phải đảm bảo những tiêu chí như:

1. Điểm trung bình tích lũy GPA

Điểm GPA cao là một trong những điều kiện quan trọng nhất để xin học bổng du học Canada. Thông thường, điểm GPA phải đạt 7.5 trở lên và tỷ lệ cạnh tranh những suất học bổng này rất lớn. Bởi thế, điểm GPA càng cao, tỷ lệ xin học bổng càng lớn.

Nếu đã xác định được mục đích của mình, bạn cần cố gắng để đạt được những con số ấn tượng nhất trong suốt chương trình học.

Xem thêm: Điều kiện du học Canada

2. Trình độ tiếng Anh

xin học bổng du học Canada
Tiếng Anh là điều kiện bắt buộc khi xin học bổng du học tại Canada

Tiếng Anh là điều kiện bắt buộc nếu muốn nhận chương trình học bổng tại Canada. Mức điểm tối thiểu bạn cần đạt được là IELTS 6.5  TOEFL là 79. Do vậy, cần có kế hoạch trau dồi tiếng Anh thật tốt, cũng giống như điều kiện GPA, điểm tiếng Anh càng cao thì cơ hội săn học bổng du học Canada càng lớn.

Xem thêm: IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

3. Bài tiểu luận

Hầu hết các trường học, các chương trình học bổng đều yêu cầu sinh viên viết bài tiểu luận xin học bổng. Trong bài luận, sinh viên sẽ nêu rõ được năng lực bản thân, tính cách, tư duy nhằm thuyết phục trao suất học bổng cho họ là sự đầu tư xứng đáng.

4. Thành tích ngoại khóa

xin học bổng du học Canada
Những thành tích ngoại khóa sẽ là điểm cộng ấn tượng khi xin bổng du học

Những thành tích ngoại khóa sẽ là điểm cộng ấn tượng khi xin bổng du học. Bạn không cần liệt kê quá nhiều hoạt động thành tích mà chỉ nên trọng tâm vào những chương trình nổi bật, có liên quan mật thiết tới khóa học.

5. Thư giới thiệu

Thư giới thiệu du học chính là con át chủ bài giúp bạn xin học bổng du học Canada thành công. Thư phải được viết bởi những người hiểu bạn, nắm rõ được những thế mạnh cũng như năng lực của bạn.

6. Kế hoạch học tập

Bạn cần có kế hoạch học tập rõ ràng, trình bày lý do và mục đích xin học bổng du học. Một kế hoạch học tập chặt chẽ, logic sẽ giúp bạn ghi điểm, tăng cơ hội xin học bổng.

Xem thêm: Du học Canada ngành gì?

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Cách xin học bổng du học Canada

Hiện nay, tỷ lệ cạnh tranh xin học bổng du học Canada rất cao. Bởi thế, bạn cần có 1 lộ trình bài bản, chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và chi tiết nhất. Cách xin học bổng du học Canada thông qua các bước sau đây:

Bước 1: Tìm hiểu thông tin các nguồn học bổng du học Canada

xin học bổng du học Canada
Tìm kiếm học bổng du học Canada thông qua những cuộc hội thảo du học

Bạn có thể tìm kiếm học bổng du học thông qua các nguồn uy tín sau:

  • Website chính thức của trường học
  • Các trang thông tin của chính phủ Canada
  • Các buổi hội thảo du học, các công ty tư vấn du học Canada

Hiện có rất nhiều nguồn học bổng du học Canada uy tín, tìm hiểu kỹ càng sẽ giúp bạn lựa chọn được những chương trình học bổng phù hợp.

Bước 2: Xây dựng mục tiêu xin học bổng

Mỗi học bổng lại có những yêu cầu khác nhau nên bạn cần tìm hiểu rõ mình có khả năng đạt được những yêu cầu đó hay không. Điều quan trọng nhất là xây dựng mục tiêu để đạt được đầy đủ những yêu cầu mà trường học đưa ra.

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ xin học bổng du học

xin học bổng du học Canada
Chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin du học

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ liên quan như: học bạ, bảng điểm, bằng tốt nghiệp, chứng chỉ IELTS hoặc TOEFL tương đương, các loại giấy khen, thành tích học tập và hoạt động xã hội.

Bạn cũng nên dành thời gian tìm hiểu, viết các bài luận, xin thư giới thiệu,… Hồ sơ càng đầy đủ chi tiết, cơ hội xin học bổng du học càng cao.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Bước 4: Gửi hồ sơ học bổng du học

Sau khi hoàn thiện hồ sơ, bạn nên nộp ngay hồ sơ để xin học bổng tới trường học hoặc các tổ chức. Nên nộp hồ sơ sớm để được ưu tiên xét tuyển sớm, tránh mất cơ hội cho những sinh viên nộp hồ sơ trước bạn.

Xem thêm: Hồ sơ du học Canada cần những gì?

Nộp hồ sơ xin Visa du học Canada

Quy trình nộp hồ sơ xin Visa du học Canada cũng mất tương đối nhiều thời gian. Hãy chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, giấy tờ cần thiết tránh tình trạng nhập học muộn.

Xem thêm: Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Kinh nghiệm xin học bổng du học Canada

Các chương trình học bổng du học Canada có tỷ lệ cạnh tranh tương đối cao. Để nắm chắc phần thắng trong tay, đem về cho mình những suất học bổng giá trị, hãy lưu ý những kinh nghiệm mà du học Việt Đỉnh mách bạn dưới đây:

  • Nộp hồ sơ nhanh nhất có thể: Bởi những hồ sơ nộp trước sẽ được ưu tiên xử lý trước do số lượng các suất học bổng được giới hạn. Trong trường hợp tìm được đủ những hồ sơ đủ yêu cầu, những hồ sơ nộp sau sẽ mất cơ hội xét duyệt.
  • Lựa chọn trường học và ngành học phù hợp: Rất nhiều sinh viên do “ham” học bổng mà không chú ý đến việc chọn trường. Lựa chọn những trường học có xếp hạng thấp, không phù hợp với bản thân sẽ khiến bạn chán nản trong quá trình học.
  • Xây dựng kế hoạch xin học bổng từ sớm: Bạn sẽ có thời gian chuẩn bị, hoàn thiện kỹ năng đảm bảo yêu cầu của chương trình học bổng đưa ra.
  • Lựa chọn người viết thư giới thiệu phù hợp: Thông thường, những người viết thư giới thiệu là những người có địa vị, có tiếng nói và là những người thực sự hiểu bạn. Bởi nhiều trường hợp nhà trường sẽ xác nhận thông tin với người viết thư giới thiệu. Nếu thông tin sai lệch hoặc không khớp với hồ sơ, bạn sẽ bị đánh trượt.

Các chương trình học bổng du học Canada phổ biến nhất hiện nay

Hiện tại, có rất nhiều chương trình học bổng du học Canada cho sinh viên quốc tế. Học bổng cho nhiều trường học, ngành học, cấp học. Bạn có thể tham khảo những chương trình uy tín, được đánh giá cao như:

Học bổng chính phủ Canada

Có những loại học bổng Canada khác nhau dành cho du học sinh quốc tế: 

  • Học bổng từ chính phủ – Canadian Government Scholarship
  • Học bổng phi chính phủ – Non-governmental Scholarship
  • Học bổng từ các trường ĐH – University Specific Scholarship

Học bổng Canada bậc Đại học

Danh sách học bổng tại các trường ở Canada:

  • Alberta University: Từ $9,000 CAD
  • Brock University: $4,000 – $16,000 CAD
  • Carleton University: $1,000 – $4,000 CAD
  • Dalhousie University: TBC
  • Lakehead University: 3,000 – $40,000 CAD/ 4 năm và $6,000 cho năm đầu tiên
  • Ryerson University: $5,000 CAD
  • University of News Brunswick: Từ $500 – $52,000 CAD
  • University of Ottawa: Từ $1,000 – $4,000 CAD
  • University of Regina: $3,000 CAD
  • University of Saskatchewan: Từ $1,000 – $3,000 CAD
  • Waterloo University: $10,000 CAD
  • Wilfrid Laurier University: $1000 – $5000 CAD

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Học bổng Canada bậc THPT

Danh sách học bổng bậc TPHT tại Canada:

  • Willowdale High School: 10% – 50% học phí
  • Birmingham International College Canada – BICC: 10% – 70% học phí
  • St. Johns Academy Shawnigan Lake: 6.000 + 3.000 CAD
  • Lakefield College School: 30% học phí
  • Balmoral Hall School: Tối đa 50% học phí

Xem thêm: Học bổng du học THPT Canada

Vừa rồi là bài chia sẻ về các bước xin học bổng du học Canada. Ngoài ra, còn rất nhiều học bổng giá trị uy tín của nhiều trường học, nhiều tổ chức giáo dục tại Canada.

Bạn nên tìm hiểu thông tin trên các trang Web để lựa chọn cho mình chương trình học bổng phù hợp nhất. Hoặc bạn có thể liên hệ trực tiếp với Du học Việt Đỉnh để được hỗ trợ tốt nhất!

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để xem thêm thông tin mới nhất về du học Canada nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.