Lợi ích từ việc du học dự bị đại học

Gần đây, khái niệm du học dự bị đại học đang dần trở nên phổ biến với các học sinh và phụ huynh Việt Nam.

Nếu bạn chưa sẵn sàng bước chân vào cánh cổng Đại học thì chọn du học dự bị là “con đường vòng” hấp dẫn, giúp bạn chuẩn bị hành trang cho con đường tương lai.

Cùng Việt Đỉnh điểm qua những lợi ích tuyệt vời của việc du học dự bị đại học mang lại nhé.

Những điều cần biết khi du học dự bị đại học

Chương trình du học dự bị đại học là hình thức du học khá phổ biến trên toàn cầu. Những khóa học thuộc chương trình dự bị giúp cho các em học sinh tự tin và có chuẩn bị tinh thần cho những chương trình học lâu dài.

Vậy chương trình du học dự bị này có gì đặc biệt?

Hình thức du học dự bị là gì?

Chương trình du học dự bị là một khóa học có nguồn gốc từ Anh Quốc. Mục đích lập ra khóa học là để du học sinh bắt kịp với các yêu cầu cần thiết để được nhận vào trường Đại học quốc tế.

Trọng tâm của các khóa học là tập trung vào nâng cao kỹ năng, kiến thức nền tảng quan trọng.

Học dự bị còn là khóa học nền tảng hay chương trình chuyển tiếp thông qua các chương trình đào tạo từ đây khoảng cách trình độ và điều kiện học tập được rút ngắn.

Các du học sinh có thể theo học chương trình du học dự bị Đại học, du học dự bị tiếng anh, du học dự bị thạc sĩ,… Lợi ích tuyệt vời đến từ việc học dự bị giúp sinh viên tiến gần hơn đến ước mơ của mình hơn một bước.

Đối tượng nào được tham gia chương trình học dự bị đại học?

Chương trình dự bị mở rộng cho phép các sinh viên bản địa và sinh viên quốc tế từ mọi nơi tham gia theo học.

Chương trình đào tạo chuyên sâu về ngôn ngữ, khoa học máy tính, nền tảng kinh doanh hay văn học, nghệ thuật.

Nếu bạn chưa xác định được chuyên ngành tương lai muốn theo đuổi, lựa chọn khóa học này là rất cần thiết. 

lợi ích tuyệt với của việc học dự bị
Chương trình dự bị mở rộng cho phép các sinh viên bản địa và sinh viên quốc tế từ mọi nơi tham gia theo học

Đối với các chương trình học cơ bản, bạn cần đáp ứng IELTS là 5.5, trong đó không có kỹ năng nào thấp hơn 5.5. Các chương trình ngành Luật hoặc Khoa học xã hội điểm IELTS cần đạt tối thiểu 6.0không có kỹ năng nào thấp hơn 5.5.

Có thể bạn quan tâm: Du học cần IELTS bao nhiêu?

Về học thuật sẽ yêu cầu đầu vào của khóa học sẽ phụ thuộc vào chuyên ngành tương lai bạn định theo đuổi.

Chẳng hạn nếu bạn theo học ngành kỹ sư, kế toán hay khoa học có nền tảng vững chắc về toán và vật lý rất quan trọng. 

Thời gian khóa học dự bị đại học trong bao lâu?

Thời gian hoàn thành các khóa học phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như môn học, trường đại họccấu trúc của toàn bộ chương trình. Nhìn chung các chương trình dự bị của các quốc gia thường kéo dài từ 6 tháng – 1 năm.

Các khóa học Foundation thường chia thành 3 học kỳ hoặc các giai đoạn khác nhau. Mỗi giai đoạn sẽ có môn học riêng và học xen kẽ với tiếng Anh, giúp học sinh nắm bắt triệt để các kiến thức quan trọng.

Các bạn cần hoàn thành và đáp ứng toàn bộ yêu cầu của khóa học để đạt được tín chỉ cần thiết trước khi đến với cánh cổng Đại học.

Làm gì sau khi hoàn thành chương trình Foundation Course?

lợi ích tuyệt với của việc học dự bị
Làm gì sau khi hoàn thành chương trình Foundation Course?

Sau khi hoàn thành các chương trình dự bị đại học, việc đầu tiên là chuẩn bị các điều kiện để đảm bảo một suất trong chương trình tuyển sinh của trường Đại học mơ ước. Với những kỹ năng được tích lũy, bạn cũng hoàn toàn có thể thực tập hoặc làm việc trong khi học Đại học.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

6 lợi ích tuyệt vời từ việc du học dự bị đại học quốc tế

Chương trình du học dự bị đại học quốc tế là môi trường tiềm năng giúp các du học sinh nâng cao các kỹ năng cần thiết và phát triển toàn diện bản thân. Hoàn thành các khóa học này giúp việc ghi danh vào trường Đại học bạn mơ ước dễ dàng hơn. 

Du học dự bị là “tấm vé thông hành” nhanh nhất tới ngôi trường mơ ước

Bạn muốn theo học chương trình cử nhân nhưng kết quả GPA (điểm trung bình THPT hoặc kỹ năng tiếng Anh) chưa đủ đáp ứng? Giải pháp tốt nhất cho bạn là chọn một hệ thống giáo dục giúp bạn chuyển tiếp lên bậc Đại học. Tham gia khóa học dự bị cử nhân chỉ với thời gian chỉ trong vòng 1 năm.

Các khóa học này được thiết kế để giúp các bạn du học sinh hoàn thiện bản thân và nâng cao các kỹ năng cần thiết để đáp ứng điều kiện đầu vào của trường Đại học. So với những ứng viên lần đầu vào học của nhân, hồ sơ của bạn sẽ được chú ý hơn. 

du học dự bị đại học
Du học dự bị là “tấm vé thông hành” nhanh nhất tới ngôi trường mơ ước

Mặt khác, có nhiều khóa học dự bị còn bao gồm nhiều môn đại cương của chương trình Đại học. Vậy nên, học sinh sẽ được tích lũy tín chỉ ngay khi học dự bị, bạn sẽ có đủ kiến thức nền tảng và thậm chí tiến thẳng vào năm 2 của bậc Đại học.

Hơn nữa, với các học sinh ghi danh xuất sắc khi học dự bị có thể sẽ có nhiều cơ hội nộp đơn vào các trường Đại học danh giá hàng đầu.

Bên cạnh bổ sung hồ sơ hoàn thiện hơn, điểm số tại trường học dự bị sẽ là điểm cộng cho bạn giúp tiến gần hơn với ước mơ của mình. 

Xem thêm: Phân biệt các loại bằng thạc sĩ ở nước ngoài

Tạo điều kiện để rèn luyện ngoại ngữ

Tham dự các chương trình “tiền đại học” là cơ hội tuyệt vời để rèn luyện ngoại ngữ. Môi trường bản địa giúp cho các sinh viên thực hành giao tiếp và nâng cao hơn nữa các kỹ năng tranh luận, diễn đạt và phân tích chủ đề học thuật

Một khi khả năng tiếng Anh được khóa dự bị công nhận, du học sinh hoàn toàn có thể tự tin tiếp thu triệt để các kiến thức, viết luận văn và thuyết trình.

Với các bạn du học Úc, khóa ELICOS là lựa chọn tối ưu nếu bạn định theo đuổi ngành ngôn ngữ Anh. 

Tương tự tại Pháp,  các khóa học tiếng tại trường đại học cũng cung cấp các lớp ngắn hạn hoặc dài học về ngoại ngữ cho những sinh viên quan tâm. 

Nắm bắt kiến thức sơ bộ về ngành học tương lai

Không chỉ dừng lại ở việc đào tạo ngoại ngữ, nội dung chương trình còn phổ cập các kiến thức trên nhiều lĩnh vực. Đây là lợi ích tuyệt vời mang lại từ việc du học dự bị, với kiến thức trải dài từ nhân văn, vật lý, khoa học tự nhiên, kinh doanh thương mại…

Nhờ vậy, sinh viên có thể tiếp cận các kiến thức cơ bản và biết được bản thân có phù hợp và yêu thích với ngành học đang quan tâm hay không.

lợi ích tuyệt với của việc học dự bị
Nắm bắt kiến thức sơ bộ về ngành học tương lai

Hình thức đào tạo quốc tế có thể khác so với Việt Nam, vậy nên làm quen trước với cách thức học tập là bước đệm đầu tiên cho con đường sau này.

Có thể bạn quan tâm: Đại học ở Mỹ khác Việt Nam như thế nào?

Chẳng hạn, bạn đang có ý định theo học quản trị kinh doanh. Giai đoạn dự bị đại học sẽ đào tạo chuyên môn về thương mại hay Marketing. Điều này giúp cho học viên bớt bỡ ngỡ khi vào chương trình học chính thức. 

Xem thêm: Du học nên học ngành gì?

Trang bị kỹ năng cần thiết

Tại chương trình học dự bị, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng quan trọng như nghiên cứu, thực hành viết luận văn, thuyết trình.

Điều này mang đến sự tự tin, bởi tại Đại học bạn sẽ phải thường xuyên viết những bài luận 3000 – 5000 từ và thuyết trình, tranh luận trước đám đông. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn cách viết bài luận xin học bổng

Trong giai đoạn dự bị, trường học cũng thường xuyên áp dụng các phương pháp giảng dạy theo bậc Đại học.

Tại đây, bạn sẽ học cả bài giảng (lecture) và làm thảo luận dưới sự hướng dẫn của giảng viên (tutorial). Nhờ vậy, các bạn học viên sẽ nhanh chóng nắm bắt phương pháp học tập, phân tích số liệu, làm việc nhóm… rất cần thiết cho bậc học cao hơn.

Giao lưu kết bạn và hòa nhập vào môi trường mới

Rất nhiều sinh viên nước ngoài gặp khó khăn khi bắt đầu cuộc sống mới tại đất nước xa lạ. Lợi ích từ việc du học dự bị là giúp bạn hòa nhập tốt hơn tại môi trường mới.

Sinh viên sẽ có nhiều thời gian khám phá địa điểm học tập, thành phố, phương tiện công cộng, ngôi trường mơ ước,…

Đồng thời, khóa học dự bị là cách để các bạn làm quen với phương pháp đào tạo của các giáo sư, thầy cô và trau dồi thêm các kiến thức bên lề mà họ chia sẻ. 

Đa phần lớp dự bị Đại học đều được bố trí khá ít học viên trong lớp, điều này giúp sinh viên cởi mở trao đổi với thầy cô. Hơn nữa, bạn cũng có nhiều thời gian làm quen và nhanh chóng trở nên thân thiết với những người bạn mới. 

lợi ích tuyệt với của việc học dự bị
Lợi ích tuyệt vời của việc học dự bị là giúp bạn hòa nhập tốt hơn tại môi trường mới

Trên thực tế, chương trình dự bị cũng hỗ trợ sinh viên ở nhiều phương diện từ học tập đến đời sống.

Các bạn cũng được phép sử dụng các tiện ích như máy tính, thư viện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh viên, thể thao,… Bên cạnh đó, học sinh có thể tham gia vào các câu lạc bộ, được tư vấn và định hướng tương lai ngay sau khi kết thúc học kỳ dự bị.

Giảm bớt chi phí và rút ngắn thời gian học tập 

Chương trình dự bị thường chỉ kéo dài trong 1 năm và bạn cũng có thể hoàn thành sớm hơn kỳ hạn đó.

Tại Anh các khóa học dự bị được hoàn tất trong 1 năm trong khi đó chương trình A level mất tới 2 năm. Hay chương trình học cử nhân tại Mỹ trong 1 năm tiêu tốn từ 30,000 – 35,000 USD, nhưng học dự bị chỉ mất từ 10,000 – 15,000 USD

Bên cạnh đó, các chương trình học có thể rút ngắn và thiết kế phù hợp cho sinh viên. Thậm chí sinh viên có thể học vào các quãng thời gian khác nhau tùy theo trình độ tiếng Anh và chuyên môn.

Từ những lợi ích tuyệt vời của việc du học dự bị đại học có thể thấy lựa chọn các khóa học giúp bạn rút ngắn thời gian và tiết kiệm tài chính tốt hơn.

Xem thêm: Chi phí du học – Thị thực, học phí, sinh hoạt,… 2022

Nên du học dự bị tại quốc gia nào?

Nhu cầu của sinh viên ngày tăng cao nhờ những lợi ích của việc học dự bị mang lại. Vậy nên, hầu hết các quốc gia đều tổ chức các khóa học dự bị cho sinh viên quốc tế.

Dưới đây là gợi ý cho bạn những quốc gia hàng đầu về đào tạo dự bị Đại học và sau Đại học:

Xem thêm: Nên đi du học ở đâu tốt nhất? [Cập nhật 2024]

Để biết thêm chi tiết từng quốc gia du học bạn nên đến trực tiếp các trung tâm tư vấn du học uy tín để được hỗ trợ.

du học dự bị đại học
Nên du học dự bị tại quốc gia nào?

Các chương trình du học dự bị đại học luôn mở rộng chào đón du học sinh đến từ bất kỳ quốc gia nào. Từ những lợi ích tuyệt vời của việc học dự bị mang tới, học sinh – sinh viên có thể tự tin chạm tay tới ước mơ đặt chân đến cổng trường Đại học mơ ước. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào bạn hãy liên hệ tới 090 546 2146, Du học Việt Đỉnh sẽ tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất các vấn đề về du học và định cư cho bạn. 

Bình luận

Bài viết liên quan