Du học ngành Logistics – Định hướng tương lai

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế, Logistics là hoạt động thương mại không thể thiếu về phương diện kinh tế của mỗi quốc gia.

Vậy nên, Logistics đã trở thành một trong những ngành nghề có sức hút lớn với nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang có hứng thú du học ngành Logistics, đừng bỏ lỡ những thông tin Việt Đỉnh chia sẻ ngay sau đây nhé. 

Tổng quan về ngành học Logistics

Để có cái nhìn tổng quát về công việc tương lai, trước mắt bạn cần tìm hiểu những thông tin bao quát về ngành học Logistics. Dưới đây là những thông tin thú vị về ngành học này. 

Ngành Logistics là gì?

Logistics được xem là một phần trong hoạt động chuỗi cung ứng, dịch vụ vận chuyển trọn gói từ nơi sản xuất tới điểm tiêu thụ.

Chức năng của ngành vô cùng đa dạng như bảo quản, lưu trữ, bao gói, xử lý hàng hỏng,… Hơn nữa, Logistics cũng tham gia vào các vấn đề liên quan như làm thủ tục hải quan, giấy tờ, tư vấn khách hàng và chuyển giao hàng hóa theo yêu cầu

du học ngành logistics
Logistics là một phần trong hoạt động chuỗi cung ứng, dịch vụ vận chuyển trọn gói từ nơi sản xuất tới điểm tiêu thụ

Logistics đóng vai trò rất quan trọng cho nền kinh tế, mang lại hiệu quả cho doanh nghiệp. Nếu thiếu đi hoạt động vận tải, giao dịch hàng hóa gần như đóng băng, không có sự giao thương khiến cho kinh tế trì trệ, đi xuống.

Du học ngành Logistics được đào tạo những gì?

Nhận thấy tiềm năng to lớn của ngành học này, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn theo đuổi du học ngành Logistics. Sinh viên theo học ngành này sẽ được đào tạo chuyên sâu về quản lý chuỗi cung ứng.

Bên cạnh đó, ngành học cũng đem tới các kiến thức về marketing quốc tế, hệ thống phân phối, quản lý hệ thống chuỗi bố trí và điểm kết nối kho bãi.

Một số môn học trong ngành logistics bạn có thể tham khảo là:

  • Quản trị học nhập môn
  • Hệ thống thông tin kinh doanh
  • Giá cả thị trường
  • Luật kinh doanh
  • Quản trị Vận tải và Chuỗi cung ứng nhập môn
  • Kênh phân phối và lưu trữ
  • Kinh tế
  • Tài chính
  • Kinh doanh Quốc tế
  • Chiến lược Quản lý Chuỗi cung ứng
  • Phân tích và Thiết kế Chuỗi cung ứng

Xem thêm: Lợi ích của việc đi du học

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Tại sao nên lựa chọn Du học ngành Logistics?

Khá nhiều bạn còn băn khoăn khi quyết định chọn học ngành Logistics. Vậy có những lý do khiến nhiều sinh viên chọn ngành học tiềm năng này? 

Nâng cao cơ hội trúng tuyển khi du học

Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao hơn những sinh viên đã được đào tạo Logistics ở nước ngoài. Bởi sự phát triển về ngành học này và chất lượng đào tạo quốc thế ở các quốc gia khá phát triển. 

du học ngành logistics
Nhà tuyển dụng thường đánh giá cao hơn những sinh viên đã được đào tạo Logistics ở nước ngoài

Du học Logistics giúp sinh viên có nhiều kinh nghiệm ở nước ngoài, rèn luyện khả năng thương thuyết với những đối tác khắt khe từ nhiều quốc gia.

Hơn nữa, ngành nghề này khá đa dạng và phức tạp, nhất là yêu cầu về khả năng tiếng Anh khi làm việc với đối tác ngoại quốc. Du học sinh ngành Logistics cũng có cơ hội trúng tuyển vào các vị trí cao hơn với mức lương đáng ngưỡng mộ.

Cơ hội việc làm sau này

Khả năng quản lý và điều phối hàng hóa mà Logistics mang lại cho nền kinh tế là không hề nhỏ, vì vậy học ngành này hứa hẹn tương lai tươi sáng phía trước. Khi sự hội nhập kinh tế toàn cầu càng phát triển, dịch vụ này cũng mở ra vô vàn cơ hội việc làm. 

Có rất nhiều công ty vận tải, hoạt động Logistics tại Việt Nam và nước ngoài. Nếu sinh viên hoàn thành các chương trình học xuất sắc, có thể được nhận vào các công ty danh tiếng hàng đầu và làm việc tại bộ phận chuyên môn. 

Sau khi tốt nghiệp ngành học Logistics, cử nhân có thể làm việc tại nhiều vị trí công việc khác nhau.

Các bạn sẽ được làm tại các phòng ban về dịch vụ luân chuyển hàng hóa như phòng mua, bán, phòng xuất nhập khẩu, dịch vụ chăm sóc khách hàng,… Các vị trí công việc cụ thể có thể kể đến như nhân viên xuất nhập khẩu, chuyên viên dự báo, nhân viên thu mua,…

Mang tính đặc thù riêng biệt 

Ngoài tiềm năng nghề nghiệp với mức lương hứa hẹn, du học ngành Logistics cũng mang đến nhiều điều thú vị. Với những bạn có tầm nhìn xa, phán đoán tốt thì ngành học này sẽ là lựa chọn tốt để theo đuổi.  

du học ngành logistics
Ngoài tiềm năng nghề nghiệp với mức lương hứa hẹn, du học ngành Logistics cũng mang đến nhiều điều thú vị

Học Logistics, bạn sẽ cơ hội tiếp xúc với nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau, mở rộng kiến thức nên có thể vận dụng linh hoạt theo từng vị trí công việc.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Mặt khác, sinh viên cũng có cơ hội trải nghiệm môi trường kinh doanh quốc tế, tiếp xúc với những đối tác chuyên nghiệp và phát triển quan hệ.

Xem thêm: Xin học bổng du học ở nước nào dễ nhất?

Nên du học ngành Logistics ở đâu?

Du học ngành Logistics tại Mỹ

Mỹ là cường quốc kinh tế số một thế giới và là cái nôi của vận hành dịch vụ Logistics vào hàng bậc nhất.

Du học Logistics tại đây bạn sẽ có cơ hội được học tập, nghiên cứu và điều hành chuỗi cung ứng Logistics một cách chuyên nghiệp.

du học ngành logistics
Mỹ là cường quốc kinh tế số một thế giới và là cái nôi của vận hành dịch vụ Logistics vào hàng bậc nhất

Đồng thời, sinh viên có cơ hội được làm việc trong môi trường thực tiễn giúp tích lũy và nâng cao kỹ năng xử lý tình huống.

Một số trường đào tạo Logistics chất lượng tại Mỹ bạn có thể tham khảo như: 

  • Florida International University: học phí trung bình 18.566 USD/ năm
  • Michigan State University: học phí trung bình 42.226 USD/ năm

Xem thêm: Các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Du học ngành Logistics tại Anh Quốc

Các trường đạo tạo ngành Logistics tại Anh: 

  • Aberystwyth University: học phí trung bình 15.060 EUR/ năm
  • Bangor University: học phí trung bình 13.300 EUR/ năm

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh

Du học ngành Logistics tại Úc

Khi du học Úc ngành Logistics bạn có thể tham khảo các trường sau:

Xem thêm: 8 trường đại học hàng đầu tại Úc

Nhìn chung, lựa chọn du học ngành Logistics là con đường gợi mở nhiều cánh cổng tương lai tốt đẹp.

Với những thông tin trong chuyên mục hành trang du học được Việt Đỉnh cung cấp, bạn sẽ có cái nhìn khách quan và tổng quát nhất về ngành nghề này và có lựa chọn phù hợp.

Liên hệ ngay 090 546 2146 để được chuyên viên tư vấn du học của chúng tôi hỗ trợ các quy trình nhập cảnh và định cư tại nước ngoài dễ dàng hơn. 

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học ngành nhà hàng khách sạn

Du học ngành nhà hàng khách sạn ở đâu tốt nhất?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Đây là cơ hội giúp các ngành dịch vụ, trong đó có ngành Quản trị khách sạn phát triển. Rất nhiều bạn trẻ mong muốn du học ngành này nhưng vẫn còn thắc mắc du học ngành Quản trị khách sạn ở đâu tốt nhất.
Hãy xem ngay bài viết sau để giải đáp thắc mắc nhé!