Du học ngành Digital Marketing – Học gì, ở đâu?

Du học ngành Digital Marketing là một trong những xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn bởi đây là ngành hot, mở ra cơ hội nghề nghiệp lớn cho sinh viên.

Việc chọn trường đại học hàng đầu đào tạo chuyên ngành này ở những nước phát triển sẽ giúp sinh viên học hỏi và tiếp cận công nghệ tiên tiến nhất.

Bên cạnh đó, bằng cấp cũng được công nhận trên toàn thế giới và dễ xin việc hơn so với học trong nước. 

Ngành Digital Marketing là gì?

Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số) là toàn bộ hoạt động marketing có sử dụng những thiết bị điện tử hoặc internet để kết nối khách hàng với quảng cáo cho sản phẩm của doanh nghiệp.

Sự phát triển của internet cùng công nghệ 4.0 đã thay đổi cách thức khách hàng tìm kiếm thông tin về đưa ra quyết định mua hàng. 

Chính điều này đã đóng vai trò quan trọng giống như chất xúc tác cho sự phát triển của Digital Marketing và trở thành một phần không thể thiếu trong kế hoạch marketing tổng thể của doanh nghiệp.

Du học ngành Digital Marketing
Digital Marketing sử dụng internet để kết nối khách hàng với quảng cáo sản phẩm của doanh nghiệp

Đặc điểm nổi bật của Digital Marketing đo chính là sự thay đổi liên tục khi làm việc trên những công cụ số trước tốc độ phát triển nhanh của công nghệ.

So với hình thức Marketing truyền thống thì Digital Marketing cho phép doanh nghiệp phân tích cũng như đo lường hiệu quả dễ hơn thông qua dữ liệu trực tuyến từ những hoạt động đó mang lại.

Nếu xét từ góc độ doanh nghiệp thì Digital Marketing được xác định bằng những chiến thuật cũng như kênh kỹ thuật số mà các doanh nghiệp, tổ chức dùng để kết nối với khách hàng khi trực tuyến trên mạng xã hội. 

Đối với Digital Marketing bạn có thể tùy chỉnh ngân sách chi tiêu hàng ngày và từng thời điểm khác nhau. Các bạn cũng có thể chủ động gia tăng ngân sách nếu như quảng cáo đang hiệu quả hoặc giảm bớt chi phí nếu thấy kênh quảng cáo có tỷ lệ hoàn vốn và gia tăng vốn thấp. 

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Lý do bạn nên chọn học ngành Digital Marketing

Dưới đây là những lý do mà bạn có thể chọn học ngành Digital Marketing:

Học ngành Digital Marketing sẽ có nhiều lựa chọn nghề nghiệp

Tốt nghiệp ngành Digital Marketing sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau. Bạn có thể quyết định làm việc như một người quản lý thương hiệu, một nhà nghiên cứu thị trường hay là một nhân viên marketing, nhân viên nội dung,… 

Sự đa dạng trong nghề nghiệp trong Digital Marketing đã thúc đẩy những đổi mới liên tục trong ngành công nghệ kỹ thuật số. Cho phép sinh viên sau khi tốt nghiệp chuyên ngành này tham gia vào những ngành nghề thú vị khác nhau. 

Cơ hội làm việc trong ngành Digital Marketing luôn mở rộng bởi tiếp thị kỹ thuật số là quá trình thiết yếu đối với tất cả các doanh nghiệp đặc biệt khi thị trường tiêu dùng toàn cầu phát triển và không ngừng cạnh tranh.

Thị trường càng nhiều nhu cầu nhân sự thì những người học chuyên ngành này càng giảm nguy cơ thất nghiệp. 

Hiện nay có rất nhiều công ty, doanh nghiệp tuyển nhân viên Digital Marketing và những ngành học liên quan. Hứa hẹn đây sẽ là ngành học lý tưởng dành cho các bạn trẻ. 

Ngành Digital Marketing có mức thu nhập rất cạnh tranh

Các chuyên gia Digital Marketing luôn có mức lương khởi điểm tương đối cao và có khả năng tăng lương trong thời gian ngắn. Nó không lệ thuộc vào số năm kinh nghiệm chủ yếu liên quan đến năng lực và thành tựu hiện tại.

Du học ngành Digital Marketing
Học Digital Marketing có nhiều việc làm, không lo thất nghiệp

Có nhiều công ty, doanh nghiệp luôn chiêu mộ nhân tài hoặc tuyển giám đốc marketing với mức lương hậu hĩnh kèm với đó là yêu cầu công việc tương xứng. 

Công việc trong ngành Digital Marketing không bị giới hạn trong nước mà còn giúp bạn cạnh tranh với thị trường lao động quốc tế, làm việc trong các công ty đa quốc gia. Và để làm được điều này bắt buộc bạn phải có khả năng ngoại ngữ tốt. 

Học Digital Marketing để phát triển tư duy sáng tạo

Nhiều người hiện nay thường không muốn làm công việc nhàm chán, lặp đi lặp lại. Tư duy sáng tạo và vượt trội là điều bắt buộc trong ngành Digital Marketing.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Với nghề này bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều dự án cũng như cơ hội khác nhau. Là một chuyên gia tiếp thị kỹ thuật số bận phải sử dụng tư duy sáng tạo của mình để phát triển các chiến lược, chiến dịch nổi bật để từ đó thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. 

Học Digital Marketing sẽ giúp cho sự nghiệp có tính liên ngành

Trong quá trình học Digital Marketing, bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều môn học khác nhau và có thể ít nhiều ảnh hưởng đến định hướng nghề nghiệp. Điều này có nghĩa là bạn phải nghiên cứu marketingquảng cáo trong lý thuyết của một chuyên ngành khác. 

Du học ngành Digital Marketing
Học Digital Marketing bạn sẽ được tiếp xúc với nhiều môn học khác nhau

Học gì khi chọn ngành Digital Marketing?

Đại đa số các khóa học về Digital Marketing sẽ có một lộ trình rõ ràng và bắt đầu với những môn cung cấp cho sinh viên cái nhìn tổng quan về chuyên ngành này.

Sau đó, sẽ cho phép người học lựa chọn và theo học những kiến thức, kỹ năng chuyên sâu như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), tiếp thị thông qua quảng cáo, email trong marketing. 

Một số phần học chính trong khóa học Digital Marketing gồm có:

Lập kế hoạch và chiến lược

Các khóa học thường là sự kết hợp giữa việc xây dựng chiến lược và áp dụng trong những công cụ Digital Marketing.

Các môn học liên quan đến chiếc lược Digital Marketing sẽ cho phép các bạn sinh viên học được cách lên kế hoạch và thực hiện một chiến dịch marketing thành công, kết hợp giữa những công cụ marketing truyền thống và kỹ thuật số. 

Truyền thông mạng xã hội – Social Media

Những môn học chuyên sâu về truyền thông mạng xã hội cũng giúp các bạn nắm được chiến lược tiếp thị trên những phương tiện truyền thông xã hội để từ đó gia tăng tương tác và xây dựng thương hiệu đối với những mục tiêu.

Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội được nghiên cứu về cách đánh giá và đo lượng hiệu quả những chiến dịch Digital Marketing thông qua các công cụ như google, facebook… 

Hành vi và tâm lý người tiêu dùng

Du học ngành Digital Marketing
Đại đa số các khóa học về Digital Marketing sẽ có một lộ trình rõ ràng

Hai môn học này tập trung vào lý thuyết cũng như kỹ năng để nghiên cứu và thấu hiểu người tiêu dùng.

Sẽ giúp bạn hoạch định được chiến dịch Digital Marketing hiệu quả hơn và gây tác động, ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng trong môi trường kỹ thuật số.

Xem thêm: Lợi ích của việc đi du học

Mức lương và triển vọng nghề nghiệp của ngành Digital Marketing

Mức lương của ngành Digital Marketing là bao nhiêu?

Theo bảng thống kê và báo cáo từ First Alliances về mức lương của các ngành nghề ở Việt Nam trong năm 2021 thì lương của vị trí Digital Marketing Manager sẽ như sau:

  • Những người có khoảng 3 năm kinh nghiệm: 1.500 -2.000 USD (khoảng 34 – 46 triệu VNĐ)
  • Từ 10 năm kinh nghiệm trở lên: 5.000 – 7.000 USD (tương đương 115 – 161 triệu đồng)

Triển vọng nghề nghiệp chuyên ngành Digital Marketing

Sở hữu tấm bằng Digital Marketing bạn sẽ có nhiều cơ hội trong quá trình chọn việc. Thực chất Digital Marketing là một khái niệm rộng và được chia nhỏ thành nhiều công cụ Marketing khác nhau. 

du học ngành Digital Marketing
Sở hữu tấm bằng Digital Marketing bạn sẽ có nhiều cơ hội trong quá trình chọn việc

Tuỳ thuộc vào nguyện vọng cũng như năng lực của bản thân mình, bạn có thể chọn làm việc chuyên sâu ở Marketing Agency về một trong số những công cụ Digital Marketing như sau: 

  • Social Media Marketing – Tiếp thị truyền thông xã hội: là việc sử dụng các nền tảng phương tiện truyền thông mạng xã hội như facebook, zalo, Instagram… để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của mình. 
  • Content Marketing: Là hình thức marketing tập trung chủ yếu vào việc tạo ra nội dung hữu ích cho khách hàng mục tiêu. Đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng và xây dựng thương hiệu, sự uy tín cho chính thương hiệu của mình. 
  • Search Engine Optimization (SEO) – Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm: Đây là việc gia tăng khả năng hiển thị thứ hạng của một trang web trên những trang kết quả của công cụ tìm kiếm. 
  • Digital Advertising – Quảng cáo kỹ thuật số: Hình thức quảng cáo về thông điệp của sản phẩm, dịch vụ hay doanh nghiệp đến những khách hàng tiềm năng thông qua internet. 

Bạn có thể chọn một trong 3 hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến hiện nay đó là:

  • Quảng cáo trả tiền trên mỗi click chuột (PPC)
  • Quảng cáo hiển thị được đặt banner trên các quảng cáo trên điện thoại, ứng dụng điện thoại
  • Quảng cáo trên các mạng xã hội như facebook, instagram, youtube,…

Xem thêm: Hướng dẫn cách xin thư giới thiệu du học

Nên học Digital Marketing ở đâu tốt nhất?

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều trường đào tạo chuyên ngành này và nếu bạn đang có ý định du học ngành Digital Marketing thì hãy chọn trường đại học ở những nước có nền kinh tế phát triển như Mỹ, Anh, Úc,

Một số trường đại học dưới đây sẽ là gợi ý nếu bạn đang có ý định du học chuyên ngành này: 

Du học ngành Digital Marketing tại Anh Quốc

Lựa chọn du học Anh, bạn có thể tham khảo các trường sau:

  • University of Bath: học phí khoảng £15,200 – £19,000/ năm
  • University of London: học phí khoảng £12,240 – £25,500/ năm
  • University of Strathclyde: học phí khoảng £13,500 – £20,900/ năm

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh

Du học ngành Digital Marketing tại Mỹ

Một số trường hàng đầu được du học sinh lựa chọn khi quyết định du học Mỹ gồm:

  • Pennsylvania University: học phí khoảng 46,000 USD – 48,000USD/ năm
  • Texas A&M University: học phí khoảng 10,000 USD – 15,000 USD/năm
  • Columbia Business School, Columbia University: học phí khoảng 56,600 USD – 77,000USD/ năm

Xem thêm: Các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Du học ngành Digital Marketing tại Úc

Muốn du học ngành Digital Marketing tại Úc bạn có thể tham khảo một số trường dưới đây:

Xem thêm: TOP 8 trường đại học hàng đầu tại Úc

Ngoài ra, nếu cần thêm những sự hỗ trợ thì bạn nên liên hệ trung tâm tư vấn du học để có được định hướng chính xác từ những chuyên gia đầu ngành.

Xem thêm: Du học ngành Marketing tại Canada

Kết luận

Như vậy có thể nói, Digital Marketing là ngành học đang rất phát triển và mở ra cơ hội nhiều cơ hội nghề nghiệp dành cho các bạn trẻ.

Mong rằng với những thông tin trong chuyên mục hành trang du họcViệt Đỉnh chia sẻ đã giúp các bạn biết được lý do và chọn được ngôi trường đại học phù hợp để thực hiện ước mơ du học ngành Digital Marketing của mình. 

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học ngành nhà hàng khách sạn

Du học ngành nhà hàng khách sạn ở đâu tốt nhất?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Đây là cơ hội giúp các ngành dịch vụ, trong đó có ngành Quản trị khách sạn phát triển. Rất nhiều bạn trẻ mong muốn du học ngành này nhưng vẫn còn thắc mắc du học ngành Quản trị khách sạn ở đâu tốt nhất.
Hãy xem ngay bài viết sau để giải đáp thắc mắc nhé!