Nên chọn du học Úc nên học ngành gì?

Lựa chọn ngành học phù hợp quyết định tới 50% thành công của việc du học. Chọn ngành phù hợp sẽ giúp bạn có hứng thú trong việc học tập, cơ hội xin việc làm với mức lương cao sau khi ra trường.

Vậy du học Úc nên học ngành gì HOT nhất? Hãy cùng chúng tôi khám phá với bài viết dưới đây!

1. Thương mại – Tài chính – Kế toán: có sức hấp dẫn bậc nhất với du học sinh Úc

Nếu được hỏi chọn du học Úc nên học ngành gì tốt nhất, chắc chắn không thể không nhắc đến ngành thương mại – tài chính – kế toán.

Úc là đất nước có nền kinh tế mở nên lĩnh vực thương mại – tài chính – kế toán luôn có cơ hội đầu tư phát triển xếp hạng của QS World University Rankings cho biết, Úc thuộc TOP 4 quốc gia có thế mạnh về đào tạo thương mại – tài chính – kế toán trên toàn cầu

Du học Úc ngành gì
Thương mại – Tài chính – Kế toán có sức hấp dẫn với du học sinh Úc

Ngành nghề này được giảng dạy tại hầu hết các cơ sở đào tạo, các bậc học trên cả nước. Hơn nữa, các trường học có quan hệ hợp tác rất khăng khít với các tổ chức địa phương. Điều này mang đến cơ hội thực tập khi theo học, việc làm sau khi tốt nghiệp.

Sinh viên hoàn tất chương trình kế toán sẽ được tham gia 1 năm làm việc tại Úc trong vòng 12 tháng. Trong thời gian này, bạn sẽ góp nhặt được những kinh nghiệm thông qua các công ty hàng đầu. Đi kèm theo đó là cơ hội ưu tiên định cư tại Úc.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

2. Máy tính và công nghệ thông tin – Thiên đường cho những du học sinh đam mê công nghệ

Đất nước chuột túi được coi là thiên đường cho những ai đam mê công nghệ thông tin. Úc có rất nhiều chuyên ngành khác nhau liên quan đến công nghệ thông tin như: Phần mềm, Phần cứng, hệ thống thông tin, quản trị mạng,…Tùy theo sở thích của mình, sinh viên có thể lựa chọn được những ngành học phù hợp nhất.

Du học Úc ngành công nghệ thông tin, sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức, kỹ năng cần thiết. Ra trường, bạn sẽ có cơ hội kiếm được việc làm ổn định với mức lương vô cùng hấp dẫn.

Với sự phát triển vũ bão của ngành này, dù có làm việc tại Úc, về Việt Nam hay tới bất cứ đất nước nào, nhân lực về máy tính và công nghệ thông tin đều được trọng dụng.

Úc thành lập hẳn 1 tổ chức giám sát các khóa học về máy tính và IT tại Úc với tên gọi Australian Computer Society. Những khóa học được tổ chức này công nhận đều được các công ty đánh giá cao.

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên sẽ được tham gia vào chương trình thực tập 1 năm để trau dồi kiến thức, kỹ năng. Đây là cơ hội không phải ngành nào cũng có. Với những ưu thế vượt trội, nếu còn băn khoăn không biết nên chọn ngành nào khi du học Úc ,thì máy tính và công nghệ thông tin sẽ là sự lựa chọn hàng đầu.

3. Kỹ sư và công nghệ – Nhiều chuyên ngành để lựa chọn

Có tới hàng chục chuyên ngành, lĩnh vực khác nhau mà du học sinh có thể lựa chọn khi quyết định học kỹ sư và công nghệ.

Một số chuyên ngành HOT nhất như: kỹ sư xây dựng dân dụng, cơ khí, hóa học, điện, kỹ sư hàng không, công nghệ nano, kỹ sư hàng hải, công nghệ thực phẩm, công nghệ thiết kế,… Nơi có công nghiệp khai khoáng phát triển như ở khu vực tây Úc, Nam Úc, Queensland, bạn có thể theo các chuyên ngành khai thác mỏ.

Du học Úc ngành gì
Kỹ sư công nghệ là ngành hot được nhiều du học sinh Úc lựa chọn

Cũng như sinh viên thương mại – tài chính – kế toán và công nghệ thông tin, những sinh viên quốc tế tốt nghiệp kỹ sư và công nghệ có cơ hội tham gia chương trình thực tập 1 năm tại Úc.

Xem thêm: Du học ngành Kỹ sư ở Úc

4. Sức khỏe và Y – Chương trình học chất lượng

Các ngành học về Y tế luôn thu hút đông đảo du học sinh, kể cả tại Úc. Học y khoa tại Úc, bạn sẽ được tham gia những chương trình đào tạo chất lượng cao. Tuy nhiên, đầu vào của những khóa học này cũng rất nghiêm ngặt. Bạn cần đáp ứng đủ tiêu chí về học lực, sức khỏe.

Sinh viên tốt nghiệp ngành Sức khỏe và Y tại Úc rất được trọng dụng. Họ sẽ có cơ hội làm việc tại các bệnh viện, phòng nghiên cứu. Tất nhiên, mức lương cũng như chính sách đãi ngộ rất tốt.

5. Du lịch – Chú trọng kỹ năng và kiến thức 

Úc là một trong số những quốc gia có nền du lịch phát triển nhất thế giới. Hàng năm, đất nước này thu hút một lượng lớn du học sinh theo học ngành du lịch.

Du học Úc ngành gì
Những sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch tại Úc được nhiều công ty lữ hành săn đón

Tại Úc, bạn sẽ được học những kỹ năng, kiến thức liên quan đến du học. Có nhiều khóa học tại nhiều trường học khác nhau trải dài khắp đất nước.

Không những được học tập trong môi trường giáo dục tiên tiến, du học ngành du lịch, bạn còn được khám phá, tìm hiểu nền văn hóa ở nhiều địa phương.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Những sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch tại Úc được nhiều công ty lữ hành săn đón. Họ sẵn sàng trả mức lương cao để thu hút nhân tài. Đây cũng là lý do khiến ngành du lịch đang trở thành ngành nghề hot, được nhiều học sinh theo đuổi.

Xem thêm: Du học ngành Du lịch và Lữ hành tại Úc

6. Ngành nghệ thuật – Chuyên ngành nước Úc dẫn đầu trong đào tạo

Nếu có nhu cầu theo học ngành Nghệ thuật thì Úc sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Hàng năm, có rất nhiều du học sinh quốc tế theo học ngành này tại Úc.

Du học Úc ngành gì
Nếu có nhu cầu theo học ngành Nghệ thuật thì Úc sẽ là sự lựa chọn hàng đầu

Ngành Nghệ thuật trong chương trình đào tạo của Úc được chia thành nhiều lĩnh vực khác nhau như: Điện ảnh, Âm nhạc, Sân khấu, Nghệ thuật thị giác, Khiêu vũ và các sản phẩm thủ công.

Khác với Việt Nam, ngành Nghệ thuật của Úc có nhiều đặc trưng riêng, mang hơi hướng chung của nghệ thuật của phương Tây nhưng lại giao hòa nhiều nền văn hóa khác nhau.

Chất lượng đào tạo ngành Nghệ thuật của nước Úc luôn được xếp hạng rất cao trong số những trường đào tạo về nghệ thuật trên toàn thế giới. Úc cũng là nơi sản sinh ra nhiều ngôi sao nổi tiếng. Cơ sở vật chất của trường học luôn được đảm bảo tối ưu nhất. 

Với những ưu điểm nổi bật, ngành Nghệ thuật luôn là chuyên ngành nước Úc dẫn đều trong đào tạo. Một số trường học còn có phòng giải trí hiện đại, sân tập thể thao lớn. Các trường Đại học nổi tiếng trong ngành được đánh giá chất lượng 5 sao là: Đại học quốc gia Úc, Đại học Sydney, Đại học Melbourne.

Xem thêm: Úc đang thiếu nhân lực ngành gì? [Cập nhật 2024]

7. Ngành Môi trường học phục vụ cho sự phát triển bền vững

Úc là đất nước có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Tuy nhiên, quốc gia này lại thiếu nước ngọt trầm trọng. Thúc đầy phát triển chuyên ngành Môi trường là nhiệm vụ sống còn ảnh hưởng tới quốc gia.

Không khó để nhận thấy rằng, đây là chuyên ngành nước Úc dẫn đầu trong đào tạo. Sinh viên du học Úc ngành môi trường sẽ được trang bị những kiến thức cơ bản về quản lý môi trường, ứng dụng công nghệ nhằm xử lý nước thải và chất rắn.

Trường Đại học Queensland, Đại học Melbourne, Australia National University đều nằm trong top đầu về chất lượng giảng dạy ngành môi trường.

Ngoài những ngành học kể trên, Úc còn có rất nhiều ngành học hấp dẫn. Du học Úc nên học ngành gì?

Hãy xác định thật kỹ để có cho mình quyết định phù hợp nhất nhé hoặc nếu vẫn đang băn khoăn thì hãy liên hệ ngay với Việt Đỉnh để được hỗ trợ thêm về những thông tin du học hữu ích.

Bình luận

Bài viết liên quan

du học ngành quản trị khách sạn tại úc

Du học ngành Quản trị khách sạn tại Úc

Quản trị khách sạn là ngành được rất nhiều sinh viên quan tâm. Du học ngành Quản trị khách sạn tại Úc mang tới cơ hội việc làm hấp dẫn. Cùng với đó là ưu tiên về chính sách định cư. Tại sao sinh viên lại hứng thú với ngành học này đến như vậy? Đọc ngay bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết!

Du học ngành Tâm lý học ở Úc

Thu nhập KHỦNG khi du học ngành Tâm lý học ở Úc

Với chất lượng đào tạo uy tín, cơ hội việc làm rộng mở, du học ngành Tâm lý học ở Úc đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Ngành học này có gì đặc biệt? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất!

Du học nghề bếp tại Úc

Du học nghề bếp tại Úc – Cơ hội định cư cao

Du học nghề bếp tại Úc hiện là hướng đi mới nhiều triển vọng cho du học sinh. Bạn sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp. Cùng với đó là cơ hội việc làm, cơ hội định cư hấp dẫn.
Mức lương ngành này cũng đứng trong top đầu những ngành nghề tại Úc hiện nay. Xem ngay bài viết sau để tìm hiểu ngành triển vọng này nhé!

du học Quản lý và MBA tại Úc

Học thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Úc

Nhờ chất lượng đào tạo vượt bậc, Úc được coi là điểm đến mơ ước của hàng nghìn du học sinh quốc tế. Trong đó, du học Quản lý và MBA tại Úc được yêu thích hơn cả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này ngay trong bài viết dưới đây

Du học Úc ngành Dược

Du học Úc ngành Dược – Trường, chi phí 2024

Úc là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích ngành Dược. Du học Úc ngành Dược có gì hấp dẫn? Những điều cần lưu ý khi quyết định lựa chọn ngành học này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất!

Du học Úc ngành hàng hải

SĂN học bổng 50% khi du học Úc ngành hàng hải

Ngành Hàng hải đang được phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia. Với lợi thế biển, du học Úc ngành Hàng hải mang đến cơ hội lớn cho sinh viên. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này ngay trong bài viết sau đây. Hy vọng, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích!

Du học Úc ngành Makeup

Du học Úc ngành Makeup có khó không?

Makeup là ngành học hot nhưng lại rất hiếm trường đào tạo chuyên nghiệp. Nếu bạn yêu thích sáng tạo, muốn cháy hết mình cùng đam mê thì du học Úc ngành Makeup sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này tại Úc. Từ đó, đưa ra được những quyết định sáng suốt nhất!

du học úc ngành thể thao

Du học Úc ngành Thể thao tại sao không?

Không quá nổi tiếng như những ngành học khác, du học Úc ngành Thể thao vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của sinh viên thế giới. Ngành học này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được những thông tin chi tiết nhất!