Du học ngành Du lịch và Lữ hành tại Úc

Du lịch luôn là ngành học hấp dẫn đối với sinh viên. Với phong cách hấp dẫn, nền giáo dục tiên tiến, du học ngành Du lịch và Lữ hành tại Úc được nhiều sinh viên quốc tế yêu thích và lựa chọn.

Ngành học này có gì đặc biệt? Đây có phải là sự lựa chọn đúng đắn. Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây!

Tổng quan về ngành Du lịch và Lữ hành

Du lịch là một trong những ngành học tổng hợp, bao gồm nhiều nhóm ngành khác nhau. Học ngành Du lịch, sinh viên sẽ được đào tạo các kiến thức, nghiệp vụ về du lịch.

Có thể nói, Du lịch hiện là ngành học HOT, có nhu cầu về nhân sự cao. Người học Du lịch cũng được thỏa mãn những nhu cầu của cá nhân, được đi đến nhiều nơi, ngắm nhiều cảnh đẹp, khám phá nhiều phong tục tập quán và những nền văn hóa khác nhau trên toàn thế giới,…

Du học ngành Du lịch tại Úc
Du học ngành Du lịch tại Úc là sự lựa chọn của nhiều sinh viên quốc tế

Ngành Du lịch được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau như:

  • Du lịch lữ hành
  • Du lịch quốc tế
  • Quản lý khách sạn nhà hàng
  • Quản lý sự kiện
  • Quản lý hàng không
  • Quản lý du lịch và nhà hàng

Tùy theo nhu cầu cũng như sở thích, bạn có thể lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất.

Du học ngành Du lịch và lũ hành tại Úc đang là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên quốc tế. Yêu cầu nhập học của ngành này cũng không quá khắt khe.

Tuy nhiên, theo từng chuyên ngành khác nhau lại có những yêu cầu riêng. Và điểm tiếng Anh là điều bắt buộc cùng với đó đầu vào cụ thể còn phụ thuộc vào trường học, ngành học nhất định.

Xem thêm: Du học Úc cần IELTS bao nhiêu?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại các công ty du lịch, lữ hành, các nhà hàng, khách sạn, tổ chức du lịch,…

Nhìn chung, mục đích của những người làm trong ngành Du lịch là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất trong chuyến đi của mình.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Tại sao nên du học ngành Du lịch và lữ hành tại Úc?

Rất nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc rằng, tại sao nên du học ngành Du lịch và lữ hành tại Úc chứ không phải là một quốc gia nào khác. Dưới đây là những lý do:

1. Chất lượng đào tạo tốt

Trước tiên, phải nói đến chất lượng đào tạo tại Úc. Đây là quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới. Học tập tại đây, sinh viên sẽ được tiếp xúc với nền giáo dục hiện đại, được học tập với những chuyên gia đầu ngành. 

Giáo dục Úc đề cao thực hành, chủ động của sinh viên. Sinh viên sẽ được tiếp cận, làm quen với thực tế. Do đó, khi ra trường không bị bỡ ngỡ với công việc, cho hiệu quả lao động cao.

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Úc

2. Cơ hội thực tập hưởng lương

Du học ngành Du lịch tại Úc
Sinh viên có cơ hội thực tập hưởng lương khi theo học ngành Du lịch tại Úc

Điểm cộng nổi bật nhất trong chương trình đào tạo Du lịch tại Úc là sinh viên có cơ hội thực tập hưởng lương.

Hàng năm, các trường Đại học tại Úc thường xuyên tổ chức hội chợ nghề nghiệp. Nhiều công ty du lịch, nhà hàng, khách sạn tới đây để tìm kiếm nhân sự chất lượng. Đây chính là cơ hội vàng giúp sinh viên tiếp cận được nhà tuyển dụng, có được việc làm hay cơ hội thực tập hưởng lương.

3. Mức lương hấp dẫn

Nhân sự trong ngành dịch vụ nói chung, ngành Du lịch nói riêng có mức lương tương đối ổn định. Theo đó, mức lương trung bình của 1 thực tập sinh tại Úc dao động từ 18 – 24 AUD/ giờ.

Ngoài ra, bạn còn được hưởng những quyền lợi ưu tiên khi làm việc vào cuối tuần, làm việc vào ngày lễ, ngày tết.

Tốt nghiệp ra trường, sinh viên có thể xin việc tại nhiều công ty, nhiều tổ chức với mức lương hấp dẫn.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

4. Cơ hội việc làm sau khi về nước

Úc luôn tạo cơ hội định cư cho nhân sự làm trong những ngành đất nước này thiếu nhân lực, trong đó có ngành Du lịch. Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở về Việt Nam sau khi học, cơ hội việc làm là rất lớn.

Du học ngành Du lịch tại Úc
Sinh viên có cơ hội việc làm tốt sau khi về nước

Sở hữu tấm bằng quốc tế ngành Du lịch tại Úc, bạn có thể xin việc ở bất cứ đâu. Nhất là trong thời kỳ du lịch quốc tế phát triển, được đào tạo trong nền giáo dục quốc tế mang đến rất nhiều thuận lợi. Nhiều công ty, tổ chức sẵn sàng trả lương cao để có được nguồn nhân sự chất lượng.

Với những sinh viên thông thạo tiếng Anh, đã thực tập tại công ty du lịch của Úc, bạn hoàn toàn có thể ứng tuyển vào những vị trí cao và có cơ hội thăng tiến tốt. Cùng với đó là mức lương đáng mơ ước.

Xem thêm: Úc đang thiếu nhân lực ngành gì? [Cập nhật 2024]

5. Nhiều chương trình hỗ trợ

Chính phủ Úc rất chú trọng đến việc đào tạo nhân sự ngành Du lịch. Bởi thế, sinh viên du học ngành du lịch tại Úc được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ tối ưu nhất.

Tại các trường Đại học, Cao đẳng đều có chương trình học bổng Úc có giá trị cho du học cho sinh viên có kết quả học tập tốt. Cùng với đó là chính sách giới thiệu việc làm, cơ hội thực tập tại những cơ quan, công ty du lịch uy tín.

Xem thêm: Hướng dẫn cách SĂN học bổng du học Úc

Top những trường đào tạo ngành du lịch tại Úc tốt nhất

Tại Úc có rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng đào tạo ngành Du lịch. Mỗi trường đều có yêu cầu đầu vào, học phí, chính sách học tập khác nhau.

Dưới đây là TOP trường học có chất lượng đào tạo ngành Du lịch tốt nhất được sinh viên yêu thích và lựa chọn.

1. Blue Mountains International Hotel Management School

Đây là một trong những ngôi trường nổi tiếng với mô hình đào tạo Du lịch. Các khóa học nổi bật của trường là:

  • Kinh doanh và quản lý khách sạn
  • Du lịch nghỉ dưỡng quốc tế
  • ,…

Trường hợp tác cùng Đại học Queensland mang đến nhiều chương trình giảng dạy chất lượng cùng cơ hội thực tập hưởng lương cho sinh viên theo học.

2. Griffith University

Griffith University là một trong những ngôi trường vinh dự nhận được giải thưởng Nhà đào tạo ngành Du lịch tốt nhất từ tổ chức du lịch quốc gia. Các khóa học của trường đa dạng, sinh viên có thể theo học các bậc từ Cao đẳng, Đại học đến Cao học.

3. University of Queensland

Du học ngành Du lịch tại Úc
University of Queensland là một trong những trường đào tạo ngành Du lịch hàng đầu nước Úc

Chuyên ngành Quản trị du lịch và khách sạn quốc tế tại University of Queensland được biết đến với chương trình giảng dạy chất lượng. Đặc biệt, sinh viên sẽ được tham gia dự án thực tập sinh về Du lịch nhằm nâng cao kỹ năng quản lý.

4. Bond University

Bond University có mối quan hệ mất thiết với hệ thống khách sạn nổi tiếng thế giới như:

  • Hilton
  • Intercontinental
  • Marriott

Điều này mang đến cơ hội thực tập tốt cũng như cơ hội việc làm lớn sau khi sinh viên ra trường.

5. William Blue College of Hospitality Management

Trong hơn 20 năm, William Blue College of Hospitality Management vẫn giữ vững danh hiệu trường đào tạo xuất sắc về ngành Du lịch.

Sinh viên có thể đăng ký theo học với 2 hình thức là đào tạo chính quyđào tạo trực tuyến.

6. Murdoch University

Murdoch University nằm trong top 350 trường tốt nhất trên thế giới được tạp chí Times Higher Education bình chọn.

Chương trình Cử nhân thương mại về Quản trị du lịch và khách sạn của trường là sự lựa chọn hàng đầu cho sinh viên quốc tế khi có nhu cầu du học ngành Du lịch tại Úc. Học tập tại đây, sinh viên sẽ được tham gia khóa khải nghiệm thực tế trong suốt 3 năm Đại học.

Với hàng loạt ưu điểm nổi bật, lựa chọn ngành du lịch và lữ hành khi du học Úc đang là sự lựa chọn tốt cho nhiều sinh viên quốc tế.

Tuy nhiên, bạn cần xem xét kỹ lưỡng để lựa chọn cho mình ngành học, trường học phù hợp với nhu cầu bản thân. Đừng quên liên hệ với các trung tâm tư vấn du học để được tư vấn, giải đáp.

Bình luận

Bài viết liên quan

du học ngành quản trị khách sạn tại úc

Du học ngành Quản trị khách sạn tại Úc

Quản trị khách sạn là ngành được rất nhiều sinh viên quan tâm. Du học ngành Quản trị khách sạn tại Úc mang tới cơ hội việc làm hấp dẫn. Cùng với đó là ưu tiên về chính sách định cư. Tại sao sinh viên lại hứng thú với ngành học này đến như vậy? Đọc ngay bài viết dưới đây để có thông tin chi tiết!

Du học ngành Tâm lý học ở Úc

Thu nhập KHỦNG khi du học ngành Tâm lý học ở Úc

Với chất lượng đào tạo uy tín, cơ hội việc làm rộng mở, du học ngành Tâm lý học ở Úc đang là sự lựa chọn hàng đầu hiện nay. Ngành học này có gì đặc biệt? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất!

Du học nghề bếp tại Úc

Du học nghề bếp tại Úc – Cơ hội định cư cao

Du học nghề bếp tại Úc hiện là hướng đi mới nhiều triển vọng cho du học sinh. Bạn sẽ được học tập trong môi trường hiện đại, chuyên nghiệp. Cùng với đó là cơ hội việc làm, cơ hội định cư hấp dẫn.
Mức lương ngành này cũng đứng trong top đầu những ngành nghề tại Úc hiện nay. Xem ngay bài viết sau để tìm hiểu ngành triển vọng này nhé!

du học Quản lý và MBA tại Úc

Học thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) tại Úc

Nhờ chất lượng đào tạo vượt bậc, Úc được coi là điểm đến mơ ước của hàng nghìn du học sinh quốc tế. Trong đó, du học Quản lý và MBA tại Úc được yêu thích hơn cả. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này ngay trong bài viết dưới đây

Du học Úc ngành Dược

Du học Úc ngành Dược – Trường, chi phí 2024

Úc là sự lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích ngành Dược. Du học Úc ngành Dược có gì hấp dẫn? Những điều cần lưu ý khi quyết định lựa chọn ngành học này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để có được những thông tin hữu ích nhất!

Du học Úc ngành hàng hải

SĂN học bổng 50% khi du học Úc ngành hàng hải

Ngành Hàng hải đang được phát triển mạnh mẽ tại nhiều quốc gia. Với lợi thế biển, du học Úc ngành Hàng hải mang đến cơ hội lớn cho sinh viên. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này ngay trong bài viết sau đây. Hy vọng, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin hữu ích!

Du học Úc ngành Makeup

Du học Úc ngành Makeup có khó không?

Makeup là ngành học hot nhưng lại rất hiếm trường đào tạo chuyên nghiệp. Nếu bạn yêu thích sáng tạo, muốn cháy hết mình cùng đam mê thì du học Úc ngành Makeup sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Cùng chúng tôi tìm hiểu về ngành học này tại Úc. Từ đó, đưa ra được những quyết định sáng suốt nhất!

du học úc ngành thể thao

Du học Úc ngành Thể thao tại sao không?

Không quá nổi tiếng như những ngành học khác, du học Úc ngành Thể thao vẫn luôn là sự lựa chọn số 1 của sinh viên thế giới. Ngành học này có gì đặc biệt? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây để có được những thông tin chi tiết nhất!