TOP thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc

Ngoài việc tiếp nhận nền giáo dục hàng đầu, một trong những nguyên nhân nhiều bạn trẻ du học Úc là chính sách định cư.

Nếu mong muốn định cư tại Úc, nên chọn những ngành nào, những thành phố nào để theo học? Cùng chúng tôi theo dõi top những thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc.

Những thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc

Du học Úc có nhiều lợi thế hơn các đất nước khác. Không chỉ được tiếp cận nền giáo dục hiện đại hàng đầu, sinh viên còn được rất nhiều chính sách ưu đãi. Sinh viên được phép ở lại tại Úc sau khi tốt nghiệp. Hơn thế, cơ hội tìm kiếm việc làm và định cư rất cao. 

Tuy nhiên, không phải thành phố nào cũng có chính sách cho người lao động nhập cư Úc. Mỗi năm, chính phủ Úc quy định chỉ tiêu số lượng người nhập cư. Những thành phố xa trung tâm, dân cư thưa thớt sẽ có nhiều chỉ tiêu định cư hơn.

Bởi thế, nếu muốn có cơ hội làm việc tại đây, du học sinh nên lựa chọn những thành phố xa trung tâm, dân cư thưa thớt.

Dưới đây là những thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc.

1. Thành phố Adelaide, bang South Australia – Top 5 thành phố đáng sống

Adelaide là thành phố lớn thứ 5 của Úc. Nơi đây cũng có rất nhiều trường Đại học lớn, chỉ sau SydneyMelbourne.

Theo bình chọn của The Economist Intelligence, Adelaide đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những thành phố đáng sống nhất thế giới

thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc
Adelaide là thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc

Nơi đây có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Cơ hội việc làm tại thành phố Adelaide là rất cao. Sau khi ra trường, sinh viên có thể nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp. Tất nhiên, mức lương ở Adelaide cũng thuộc Top đầu của nước Úc.

Chỉ tiêu người nhập cư cho Adelaide lớn hơn trung bình của cả nước. Bởi thế, học tập và sinh sống tại đây, cơ hội định cư Adelaide của du học sinh sẽ cao hơn.

Chính quyền thành phố Adelaide rất chú trọng đầu tư vào giáo dục. Nơi đây có nhiều trường Đại học nổi tiếng, chất lượng cao. Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến như:

Mặc dù có kinh tế cao nhưng mức sinh hoạt tại Adelaide thấp hơn những đô thị lớn của Úc. Mức sinh hoạt tại đây rẻ hơn 25% so với Sydney, 11 % so với Melbourne. Thậm chí, mức chi phí sinh hoạt còn thấp hơn so với Perth và Brisbane

Các trường Đại học tại Adelaide cũng có nhiều chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế. Bạn muốn tìm thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc sau khi tốt nghiệp? Chắc chắn Adelaide sẽ là sự lựa chọn không tồi.

Xem thêm: Quy trình làm hồ sơ du học Úc [Update 2024]

2. Thành phố Canberra – Tỷ lệ thất nghiệp thấp, thu nhập trung bình cao

Canberra được quy hoạch mới hoàn toàn. Tại đây, khung cảnh khác hoàn toàn so với những thành phố khác do chịu ảnh hưởng của phong cách làm vườn. 

Dân số tại Canberra rất trẻ, tỷ lệ người thất nghiệp cực thấp. Thu nhập người dân thành phố Canberra rất cao. Đặc biệt, chính quyền Canberra rất chú trọng đầu tư vào giáo dục.

thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc
Canberra nằm trong Top 50 thành phố du học tốt nhất thế giới

Theo xếp hạng của QS Best Student Cities 2015, Canberra nằm trong Top 50 thành phố du học tốt nhất thế giới.

Nơi đây có nhiều trường Đại học lớn, chất lượng đào tạo cao như:

Ngoài ra, hệ thống các trường Cao đẳng, trường dạy nghề cũng rất lớn.

Không khó để bạn có thể tìm kiếm được việc làm và định cư tại Canberra sau khi tốt nghiệp. Bởi thế, nhiều du học sinh đã chọn đây là điểm đến của mình.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Xem thêm: Địa điểm du lịch tại Úc nhất định phải đến

3. Hobart: thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc

Thành phố Hobart nằm ở bang Tasmania. Đây là thành phố có mức sống tương đối rẻ. Nơi đây thu hút rất nhiều sinh viên quốc tế với hệ thống trường Đại học, Cao đẳng lớn.

Thống kê cho thấy, 1/5 sinh viên học tại Đại học Tasmania là sinh viên quốc tế. Học tập tại đây, bạn sẽ được tiếp xúc với sự đa dạng về văn hóa cũng như ngôn ngữ.

thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc
Sinh viên tốt nghiệp Đại học Tasmania có cơ hội việc làm và định cư cao

Toàn bộ chương trình tại các trường ở bang Tasmania được nghiên cứu chuẩn quốc tế. Sinh viên ra trường sẽ có cơ hội việc làm cao.

Xem thêm: Các kỳ nhập học của Úc diễn ra trong thời gian nào?

4. Thành phố Darwin bang Northern Territory

Thành phố Darwin là thủ phủ của bang Northern Territory. Khu vực này có mật độ dân cư thưa thớt và đang phát triển với mục tiêu trở thành thành phố đa văn hóa. Chính quyền nơi đây rất chú trọng đầu tư vào giáo dục, đặc biệt là thu hút sinh viên quốc tế.

thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc
Đại học Charles Darwin – trường Đại học nổi tiếng nhất thành phố Darwin

Trường Đại học nổi tiếng nhất thành phố chính là Đại học Charles Darwin. Ngôi trường này nổi tiếng toàn cầu về chất lượng giáo dục nhất là chương trình sau Đại học. Sinh viên ra trường sẽ nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp. Mức dân cư thưa thớt nên cơ hội nhập cư với du học sinh rất lớn.

Với những ưu điểm nổi bật, Darwin chính là thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc.

Xem thêm: Danh sách các trường đại học ở Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Tiêu chí nào ảnh hưởng đến cơ hội định cư tại Úc cho du học sinh?

Tìm được việc làm và trở thành công dân Úc sau khi tốt nghiệp là ước mơ của hầu hết du học sinh. Bởi thế, nếu xác định mục đích du học định cư Úc, bạn cần lựa chọn những ngôi trường phù hợp nhất. Các tiêu chí ảnh hưởng tới cơ hội định cư như:

1. Địa điểm, thành phố du học

Học tập tại những địa phương có dân cư thưa thớt, nhu cầu việc làm cao thì sẽ được ưu tiên. Điều này lý giải vì sao lựa chọn trường học, địa điểm học là yếu tố cần quan tâm đều tiên. 

Muốn lựa chọn học tập tại thành phố cơ cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc? Top những thành phố Darwin, Hobart, Canberra, Adelaide trên là lựa chọn bạn nên ưu tiên. Ngoài ra, còn rất nhiều thành phố khác cũng có chính sách ưu tiên định cư.

2. Ngành nghề du học

Cũng như những quốc gia khác, ngành nghề nào thiếu nhân lực thì cơ hội việc làm sẽ cao hơn. Điều này đồng nghĩa với cơ hội định cư sẽ cao hơn rất nhiều.

Để biết ngành nào đang thiếu nhân lực, sinh viên có thể theo dõi SOL. Đây là danh sách những ngành nghề thiếu nguồn nhân lực hiện nay tại Úc và đã được chính phủ Úc ưu tiên trong chương trình di cư. Lựa chọn học những nhóm ngành này, bạn sẽ có nhiều cơ hội trở thành công dân Úc.

Các nhóm ngành được ưu tiên như:

  • Kinh tế
  • Kỹ sư
  • Công nghệ thông tin
  • Y khoa
  • Luật
  • Công tác xã hội

Tuy nhiên, sinh viên cũng cần lưu ý, chương trình Visa du học Úc, vùng Lãnh thổ và ngành nghề định cư của Bộ Di trú sẽ thay đổi hàng năm. Có thể trong thời điểm đăng ký học, ngành nghề này nằm trong danh sách ưu tiên. Nhưng khi ra trường, ngành này sẽ không còn được áp dụng chính sách hỗ trợ.

Xem thêm: Các bước đăng ký nhập học tại Úc

Có thể khẳng định, xin việc làm và định cư Úc dễ hơn rất nhiều so với những quốc gia khác. Chính phủ cũng có nhiều hỗ trợ cho sinh viên quốc tế. Sinh viên có năng lực thường được giữ lại làm việc trong các tổ chức, các công ty lớn.

Họ có nhiều chính sách đãi ngộ về lương thưởng, nhà ở, chính sách an sinh xã hội… Điều này nhằm thu hút nhân tài, phục vụ cho sự phát triển của đất nước.

Để cập nhật thông tin những thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc, hãy liên hệ trực tiếp với Vietdinh.vn, một trong những Website uy tín cập nhật thông tin về tư vấn du học.

Với kinh nghiệm nhiều năm, chúng tôi sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc. Chúc bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho riêng mình.

Bình luận

Bài viết liên quan

công việc làm thêm tại Úc

TOP 7 công việc làm thêm tại Úc cho du học sinh

Để giảm thiểu chi phí trong quá trình học tập và sinh hoạt, kiếm việc làm thêm tại Úc là lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, để có được một công việc phù hợp với mức lương phù hợp, bạn cần lưu ý tới rất nhiều yếu tố.

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

học bổng toàn phần AusAID Úc

Chương trình học bổng toàn phần AusAID Úc

Bạn biết gì về học bổng toàn phần AusAID Úc? Trong bài viết này, chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Hy vọng, sau bài viết này, bạn có thể săn được những suất học bổng AusAID phù hợp.