Những điều thú vị tại đất nước Canada

Đất nước Canada có môi trường sống hoàn hảo và gần như tuyệt vời nhất. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người thắc mắc chọn nơi này là điểm dừng chân du học có tốt không? Bản thân có thích nghi với cuộc sống nơi xứ người hay không?

Những thông tin được du học Việt Đỉnh chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn có thêm những lý do nên đến du học hoặc sinh sống tại Canada.

Tổng quan về đất nước Canada

Canada là quốc gia có diện tích rộng thứ 2 thế giới chỉ sau Liên Bang Nga. Canada nằm ở phía Bắc Mỹ thuộc Châu Mỹ, thu nhập bình quân đầu người tại Canada lên đến 49.775 USD và luôn nằm trong TOP 20 quốc gia có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất thế giới.

Đất nước Canada
Canada – Miền đất hứa đối với các du học sinh trên toàn thế giới

Đất nước Canada tuy rộng lớn nhưng phần nhiều bị chi phối bởi rừng và lãnh nguyên, đây cũng là lý do dẫn đến dân số đô thị hóa ngày càng cao.

Trong tổng số hơn 38 triệu dân đã có gần một nửa sinh sống ở ba thành phố lớn Toronto, Montreal và Vancouver.

  • Diện tích: 9.985.000 km2
  • Lãnh thổ tiếp giáp:
    • Phía Bắc giáp Bắc Cực và tiểu bang Alaska
    • Phía Nam lãnh thổ giáp với Hoa Kỳ
  • Đại dương tiếp giáp:
    • Phía Đông giáp Đại Tây Dương
    • Phía Tây giáp Thái Bình Dương
    • Phía Bắc giáp với Bắc Băng Dương
  • Dân số: 38.424.351 người (Cập nhật ngày 11/08/2022 -nguồn: https://danso.org/canada/)
  • Ngôn ngữ chính: tiếng Anh và tiếng Pháp

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Những điều thú vị về đất nước Canada

Cà phê – Thức uống yêu thích của người dân Canada

Canada luôn là một trong những quốc gia dẫn đầu về lượng tiêu thụ cà phê. Và thương hiệu cà phê quốc dân ở đây là Tim Hortons.

Người dân nơi đây có những cách uống cà phê của riêng mình. Họ thường thích uống cà phê với kem chứ không phải sữa hay đường. Cũng theo nhiều người người giải thích rằng đây sẽ là cách giúp cung cấp calo trong những ngày trời lạnh.

đất nước Canada
Cà phê – Thức uống yêu thích của người dân Canada

Hai phương pháp pha chế được nhiều người dân ở đây yêu thích đó là pha lạnh và pha máy Clover.

Khi đến Canada bạn nên tới thành phố Vancouver để có thể thưởng thức những những ly cà phê đặc biệt. Bởi đây là thành phố tập trung rất nhiều thợ pha chế lâu đời với các cửa hàng có quy mô nhỏ lẻ.

Hai loại thức uống được nhiều người người lựa chọn đó là Americano và Espresso.

Nhiều hồ

Canada là quốc gia có nhiều hồ nhất thế giới với tổng diện tích lên tới  891.863 km2. Trong đó nổi tiếng với 5 hồ lớn ( Ngũ đại hồ) bao gồm hồ Superior, Michigan, Huron, Ontario và Erie.

Cùng với các kênh kết nối những hồ này tạo thành hệ thống nước ngọt lớn nhất trên thế giới. Mực nước giữ khoảng 6 nghìn triệu triệu gallon nước chiếm một phần 5 lượng nước ngọt thế giới.

Hệ thống này là vô giá bởi đây là nguồn nước uống của hơn 48 triệu người Mỹ và Canada. Đây là nhà của hơn 3.500 loài thực, động vật và có những loài không thể nào tìm thấy ở nơi khác. Các hồ còn tạo ra hơn 1,5 triệu việc làm và 60 tỷ đô la tiền lương hàng năm.

Xem thêm: Các bang của Canada

Hơn 10% dân số Canada ăn chay

đất nước Canada
Hơn 10% dân số Canada ăn chay

Năm 2013 tại Canada đã tiến hành cuộc khảo sát về tiêu thụ thực phẩm và kết quả cho thấy rằng lượng thịt tiêu thụ đã giảm 10% đặc biệt là thịt lợn.

Ngoài ra, The Huffington Post Canada cho biết lượng tiêu thụ sữa tươi đã giảm xuống mà thay vào đó là sữa đậu nành và sữa hạnh nhân. Lý do là việc ăn chay ngày càng được nhiều người chú trọng.

Theo các chuyên gia, ăn chay thực sự tốt cho sức khỏe của bạn miễn là bạn biết cách ăn. Ước tính Canada có ít nhất khoảng 10% dân số xem mình là người ăn chay hoặc thuần chay (đặc biệt là ở những người trẻ từ 35 tuổi trở lại).

Xem thêm: Khám sức khỏe du học Canada

Đường biển dài nhất thế giới

Mặc dù Canada chỉ là đất nước có tổng diện tích đứng thứ 2 thế giới nhưng lại sở hữu đường bờ biển dài nhất thế giới với tổng chiều dài hơn 202.000 km tiếp giáp với 3 đại dương.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Một trong số các tỉnh của Canada có bờ biển và dài nhất chính là Newfoundland & Labrador. Chiều dài bờ biển của tỉnh này tổng cộng là 18.000 dặm và ngắn nhất chính là ở tỉnh Yukon với 214 dặm. Tuy có bờ biển dài là vậy, nhưng người dân sống tại hoặc gần khu vực ven biển chỉ có khoảng 7 triệu người.

Xem thêm: Có nên đi du học Canada không?

Hải Ly – Linh thú của Canada

Hải Ly là loại động vật gặm nhấm lớn thứ 2 thế giới và là biểu tượng của đất nước Canada. Con vật này được in hình trên đồng 5 xu và trên con tem bưu điện đầu tiên của đất nước Canada. Đến năm 1975 thì Hải Ly được công nhận chính thức là linh thú của quốc gia này.

đất nước Canada
Hải Ly – Linh thú của Canada

Hải Ly có bộ lông nhiều màu sắc những chủ yếu là màu nâu sẫm, chúng có hai lớp lông, một lớp bên trong ngắn và mượt mà và một lớp bên ngoài dài và thô hơn.

Chúng thường hoạt động nhiều vào ban đêm, gặm nhấm các gốc cây, đào kênh làm ổ. Những cái đập được Hải Ly xây cực kỳ chắc chắn điều này thể hiện được sự kỳ công của loại động vật này.

Giáo dục được quan tâm hàng đầu

Là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới thì giáo dục luôn là mối quan tâm hàng đầu của đất nước này. Canada đầu tư rất nhiều cho giáo dục so với các nước tổ chức phát triển và hợp tác kinh tế.

đất nước Canada
Giáo dục được quan tâm hàng đầu

Hệ thống giáo dục Canada bao gồm trường công, trường tư từ mẫu giáo cho đến cấp đại học. Hệ thống giáo dục đào tạo của các tỉnh là khác nhau và quy định về độ tuổi ở cấp học giữa các bang là khác nhau nhưng tiêu chuẩn đánh giá ở khắp đất nước là đồng đều.

Xem thêm: Các kỳ nhập học tại Canada

Khí hậu Canada lạnh, con người nơi đây lại ấm áp

Canada có khí hậu đa dạng và có sự thay sự thay đổi từ khí hậu ôn đới trên bờ biển phía Tây đến khí hậu cận nhiệt đới phía Bắc.

Cực Bắc quốc gia này có thể có thể có tuyết trong hầu hết tất cả các năm và các khu vực không giáp biển nằm trong vùng khí hậu lục địa có mùa hè ấm áp (ngoại trừ Tây Nam Ontario nằm trong vùng khí hậu có mùa hè nóng ẩm và phần phía Tây Canada có khí hậu bán khô hạn).

Bên cạnh những điểm mạnh về kinh tế, văn hóa, thiên nhiên thì còn một điểm nữa mà đất nước này được xem là một trong những quốc gia hạnh phúc nhất thế giới đó chính là tình người nơi đây.

đất nước Canada
Khí hậu Canada lạnh, con người nơi đây lại ấm áp

Tuy rằng khí hậu ở Canada lạnh nhưng con người nơi đây lại vô cùng ấm áp, người dân Canada tôn trọng quyền con người và luôn quan tâm tới những người xung quanh.

Canada là một quốc gia phát triển thuộc vùng Bắc Mỹ, người dân nơi đây cũng luôn đề cao tính công bằng. Mỗi người đều có những điều đáng được trân trọng nên việc phân biệt cấp bậc ở đất nước này không quá rõ rệt. Do đó bất kể tuổi tác, tôn giáo hay tín ngưỡng đều ngang bằng nhau.

Điểm nổi bật của người Canada chính là sự giản dị, tự nhiên và không trịch thượng. Họ giản dị từ trang phục cho đến giao tiếp hàng ngày.

Những người Canada thật sự khéo léo và vô cùng lịch sự, cho dù họ có bất đồng quan điểm với người khác thì cũng sẽ rất ít xảy ra tranh cãi bởi tôn trọng, khiêm nhường là một trọng những đặc điểm tính cách của người Canada.

Xem thêm: Việc làm thêm tại Canada

Kết luận

Bài viết trên chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ những điều thú vị tại đất nước Canada. Mong rằng bạn sẽ có nhiều thời gian để tự mình trải nghiệm cuộc sống du học cũng như tích lũy nhiều vốn sống phong phú tại xứ người. 

Ngoài ra, bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada để xem thêm các chia sẻ mới nhất về thông tin du học tại quốc gia này nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

visa du học canada

Visa du học Canada – Hồ sơ, thủ tục, chi phí

Rất nhiều thắc mắc được gửi đến cho chúng tôi rằng “xin Visa du học Canada có khó không”, “điều kiện là gì”, “thủ tục xin Visa du học Canada như thế nào”. Cùng chúng tôi giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây!

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

IELTS 5.5 có đi du học Canada

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Ngày nay, việc du học nước ngoài khá phổ biến đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước khi đi du học bạn phải trang bị cho mình rất nhiều thứ.
Chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc khi có nhu cầu du học Canada. Thế nhưng, mỗi trường lại có những mức độ yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không”.