Các bang của Canada – Bang nào dễ định cư nhất?

Canada – Địa điểm du học thu hút nhiều du học sinh quốc tế cũng như nhiều lao động bởi chính sách visa “dễ chịu”. Đồng thời đây cũng là điểm đầu tư định cư dễ dàng, nhanh chóng đối với nhiều nhà đầu tư.

Tuy nhiên bạn có biết Canada bao nhiêu bang? Bang nào dễ định cư nhất? Các bang của Canada có những đặc điểm gì nổi bật?

Danh sách các bang của Canada

Canada là đất nước có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới và hiện nay có 10 tỉnh bang, 3 vùng lãnh thổ:

Các bang của Canada
Canada là đất nước có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới và hiện nay có 10 tỉnh bang, 3 vùng lãnh thổ

Các bang của Canada: 

  • Bang Alberta
  • Bang British Columbia
  • Bang Nova Scotia
  • Bang Saskatchewan
  • Bang Manitoba
  • Bang Newfoundland
  • Bang Ontario
  • Bang New Brunswick
  • Bang Quebec
  • Đảo hoàng tử Edward

3 vùng lãnh thổ của Canada:

  • Nunavut
  • Lãnh thổ Tây Bắc
  • Yukon

Xem thêm: Hệ thống giáo dục Canada

Tỉnh bang Alberta Canada

Bang Alberta của Canada tọa lạc ngay cạnh tỉnh bang British Columbia, nằm ở cực Tây và giáp với bang Saskatchewan ở phía Đông. Tỉnh bang này có rất nhiều đồi núi cùng những cánh đồng lúa mì trải dài trên diện tích khoảng 600.000 km2. Chính vì vậy mà ngành nông nghiệp và khai thác khoáng sản ở đây phát triển rất mạnh. 

Do địa hình ở Alberta đa số là đồi núi nên nơi này được gắn với câu châm ngôn “hùng mạnh và tự do” và bông hồng dại đã trở thành biểu tượng của tỉnh bang này. 

Tỉnh bang British Columbia 

Cùng với bang Alberta, tỉnh bang British Columbia cũng nằm ở cực Tây của đất nước lá phong. Bang British tiếp giáp với biển Thái Bình Dương, vùng lãnh thổ tự trị Yukontiểu bang Alaska của Mỹ.

Do vị trí tiếp xúc với biển lớn (Thái Bình Dương) nên bang British Columbia của Canada được xem là cửa ngõ giữa Thái Bình Dương và Châu Á. Chính vì vậy đã giúp cho đất nước này có thể giao thương đường biển với nhiều quốc gia. 

Bên cạnh đó, British Columbia cũng là tỉnh bang có hải cảng lớn nhất cả nước với thủ phủ là thành phố Vancouver. Đây là địa điểm nổi tiếng với nhiều trường đại học danh giá, thu hút nhiều sinh viên trong và ngoài nước. 

Tỉnh bang Nova Scotia Canada

Nova Scotia – tỉnh bang tọa lạc phía Đông Canada và trên thực tế đây là bán đảo nhỏ có diện tích khoảng 55.000 km2 bên ngoài Thái Bình Dương. Bang này nổi tiếng là địa điểm du lịch tuyệt đẹp và có ngôi trường nổi tiếng lâu đời của đất nước này.

Tỉnh bang Saskatchewan Canada

Bang Saskatchewan nằm ở phía Tây, tiếp giáp với bang Alberta,  Northwest Territories (phía Bắc), Nunavut (phía Đông Bắc), Manitoba (phía Nam)một số tỉnh bang của Hoa Kỳ (phía Nam)

Các bang của Canada
Bang Saskatchewan nổi tiếng và được nhiều người biết đến là cái nôi của lúa mì

Bang Saskatchewan nổi tiếng và được nhiều người biết đến là “cái nôi” của lúa mì ở Canada với những cánh đồng lúa xanh ngát và thành phố Regina chính là thủ phủ của tỉnh bang này.

Tỉnh bang Manitoba

Manitoba là một trong các bang của Canada nằm ở trung tâm đồng thời cũng là tỉnh bang trọng yếu ở đất nước này. Bang Manitoba tiếp giáp với vịnh Hudson (phía Bắc), bang Minnesota và Dakota của Hoa Kỳ (phía Nam)

Trước đây tỉnh bang này từng là địa điểm cư trú của người Anh ở Canada. Tuy nhiên hiện nay chính sách đã thay đổi nên Manitoba giờ đây sắc tộc và văn hóa rất đa dạng. 

Tỉnh bang Newfoundland và Labrador 

Tỉnh bang Newfoundland và Labrador nằm ở cực Đông của Canada, góc Đông Bắc của Bắc Mỹ và phía Tây của Newfoundland tiếp giáp với tỉnh bang Quebec. Nơi này là một hòn đảo thuộc Đại Tây Dương và kết hợp với phần đất liền Labrador với tổng diện tích khoảng 400.000 km2

Tỉnh bang Ontario Canada

Ontario là tỉnh bang thuộc phía Đông Canada tiếp giáp với tỉnh Quebec, giáp với bang Manitoba (phía Bắc), vịnh Hudsonvịnh James (ở phía Bắc). Tỉnh này là trung tâm kinh tế của Canada và cũng là nơi thủ đô Ottawa tọa lạc. 

Tỉnh bang New Brunswick 

Tỉnh bang New Brunswick thuộc vùng ven biển miền Đông Canada, giáp với Nova Scotia, Quebec cùng tiểu bang Maine của Mỹ. Đây cũng là “cái nôi” của các nhà soạn nhạc, nhà văn nổi tiếng đồng thời cũng là nơi lưu trữ những nền văn hóa của đất nước này. 

Các bang của Canada
Tỉnh bang New Brunswick – Nơi lưu trữ những nền văn hoá ở Canada

Tỉnh bang Quebec 

Quebec là tỉnh bang lớn nhất Canada với diện tích 1.4 triệu km2, được bao bọc bởi các bang Ontario, New Brunswick, Labrador một phần lãnh thổ của Mỹ.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Tỉnh bang Quebec có nền văn hóa rất đa dạng kết hợp cùng kiến trúc cổ kính đã giúp bang này trở thành địa điểm du lịch nổi tiếng đồng thời cũng là nơi đáng sống nhất Canada. 

Đảo hoàng tử Edward Canada

Tọa lạc ở miền Đông Canada, Đảo hoàng tử Edward là nơi có thiên nhiên tốt và cũng là địa điểm đáng sống nhất ở Canada. Thủ phủ của tỉnh bang nay là thành phố Charlottetown.

3 vùng lãnh thổ của Canada

Ngoài 10 tỉnh bang thì Canada còn có 3 vùng lãnh thổ

  • Nunavut: Là vùng đất dành cho những thổ dân sinh sống, có diện tích 2 triệu km2. Nơi này có quyền tự trị về kinh tế, giáo dục và văn hóa.
  • Yakon: Toạ lạc ở phía Tây Bắc của Canada, là nơi sinh sống của thổ dân, có diện tích khoảng 483.450 km2.
  • Northwest Territories: Đây là nơi dành cho những người yêu thiên nhiên và thích sự tự do với diện tích khoảng 3.4 km2.
Các bang của Canada
Northwest Territories – Nơi dành cho những người yêu thiên nhiên và thích sự tự do

Xem thêm: Lựa chọn chỗ ở cho sinh viên Việt Nam tại Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

Bang nào ở Canada dễ định cư nhất?

Nếu có ý định sinh sống và làm việc lâu dài ở Canada thì bạn nên chọn những địa điểm phù hợp, có nhiều chính sách hấp dẫn dành cho người nhập cư.

Dưới đây là một số bang dễ định cư nhất ở Canada:

Tỉnh bang Quebec (QB)

Quebec là quê hương của nhiều trường đại học nổi tiếng và danh giá ở Canada với lịch sử hàng đầu về chương trình đào tạo tiếng Anh và tiếng Pháp cho du học sinh quốc tế. Bạn có thể tham khảo một số trường học tiêu biểu ở tỉnh bang này: 

Để thu hút sinh viên từ các nước trên thế giới, từ tháng 4 năm 2014 chính quyền của bang Quebec đã lập nên chính sách định cư Canada PEQ (Quebec Experience Program).

Theo quy định thì các du học sinh có thể nộp xin định cư Canada tại 6 bang trước khi tốt nghiệp, sẽ được xét duyệt từ 1- 3 tháng khi đáp ứng đủ điều kiện:

  • Học tập ít nhất 2 năm tại trường Đại học của bang và đáp ứng đủ điều kiện tốt nghiệp
  • Trình độ tiếng Pháp phải đạt từ trung cao cấp trở lên
Các bang của Canada
Quebec là quê hương của nhiều trường đại học nổi tiếng và danh giá ở Canada

Chính sách định cư PEQ là chương trình dễ dàng và thuận lợi hơn nhiều so với các bang khác ở Canada.

Đối với những du học sinh chưa biết tiếng Pháp thì có thể theo học 5 lớp tiếng Pháp tại trường theo chỉ định sẽ đạt yêu cầu định cư ở đất nước này. 

Xem thêm: Các trường đại học ở Canada

Bang Nova Scotia (NS)

Các chương trình định cư hiện nay của tỉnh bang Nova Scotia như sau:

  • Chương trình nhập cư Express Entry: Chương trình này dành cho những người đã có bằng cấp, tay nghề cũng như kinh nghiệm làm việc. Chính sách này phù hợp với những du học sinh đã tốt nghiệp ở một trường đại học nào đó và đã có việc làm ở bang. 
  • Skilled Worker: Chương trình định cư này  áp dụng cho những người có tay nghề cả trong và ngoài nước. Điểm khác biệt so với các chính sách khác là không yêu cầu tốt nghiệp đại học với mục đích giải quyết vấn đề thiếu nhân lực nhiều ngành nghề như điều dưỡng, làm bếp, vận tải….  
  • Chương trình định cư Nova Scotia Entrepreneur (doanh nhân): có thể đầu từ tối thiểu 150.000 CAD để có thể thành lập doanh nghiệp tại bang Nova Scotia. Bạn phải có ít nhất 3 năm kinh nghiệm, sở hữu một doanh nghiệp hoặc có 5 năm kinh nghiệm trong quản lý kinh doanh cao cấp. 

Xem thêm: Visa lao động Canada

Tỉnh bang Manitoba (MB)

Các bang của Canada
Manitoba là một trong 3 tỉnh bang trung tâm của Canada

Có khoảng 60% dân số trong bang sinh sống và làm việc ở thành phố  Winnipeg (thủ phủ của Manitoba)

Một số chương trình định cư tại bang Manitoba

  • Chương trình đề cử tỉnh bang Manitoba cho du học sinh: nguồn giáo dục quốc tế mới (IES) dành cho sinh viên mới tốt nghiệp ở những trường đại học trong bang. Nếu bạn là một du học sinh nhưng tốt nghiệp ở bang khác thì sẽ không đủ điều theo diện IES nhưng có thể đủ điều  kiện để theo. 
  • Chương trình Express Entry – Định cư tay nghề cao: Chính sách này thành lập với mục đích chiêu mộ những nhân lực có tay nghề cao ở khắp mọi nơi trên thế giới, nhất là những ngành đang thiếu nhân lực ở Canada. 
  • Chương trình định cư đầu tư theo diện chủ doanh nghiệp tại bang – BIS: Với chính sách này những doanh nhân khi có mong muốn đầu tư và thường trú ở Canada có thể tham khảo. Bên cạnh đó, bạn có thể xin thường trú cho cả gia đình với quy trình xét duyệt nhanh chóng. 

Xem thêm: Chi phí du học Canada

Tỉnh bang Saskatchewan (SK)

Các bang của Canada
Tỉnh bang Saskatchewan nổi tiếng về đồng lúa và đồng cỏ

Những chương trình định cư tại bang Saskatchewan:

  • Chương trình SINP (Saskatchewan Immigrant Nominee Program) theo dạng visa định cư: Người nhập cư sở hữu những kỹ năng và kinh nghiệm phù hợp với chỉ tiêu của tỉnh bang sẽ có cơ hội nhận Giấy chứng nhận đề cử của bang. 
  • Chương trình định cư Canada dành cho chủ doanh nghiệp, quản lý cấp cao: đầu tư khi thành lập, mua lại hoặc vận hành doanh nghiệp tại bang Saskatchewan. 

Xem thêm: Visa du học Canada

Kết luận

Bài viết của du học Việt Đỉnh đã giới thiệu đến bạn các bang của Canada cũng như giải đáp được thắc mắc bang nào dễ định cư nhất? Mong rằng bạn sẽ chọn cho mình tỉnh bang phù hợp để thực hiện ước mơ du học và định cư Canada của mình.

Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thêm các bài chia sẻ mới nhất về du học Canada tại chuyên mục hành trang du học Canada của chúng tôi nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

Chứng minh tài chính du học Canada

Chứng minh tài chính du học Canada cần những gì?

Nhiều người thường có chung thắc mắc “du học Canada có cần chứng minh tài chính hay không”, “chứng minh tài chính du học Canada cần những gì”, “hồ sơ chứng minh tài chính du học Canada”. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau để có cái nhìn tổng thể và chi tiết nhất

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

IELTS 5.5 có đi du học Canada

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Ngày nay, việc du học nước ngoài khá phổ biến đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước khi đi du học bạn phải trang bị cho mình rất nhiều thứ.
Chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc khi có nhu cầu du học Canada. Thế nhưng, mỗi trường lại có những mức độ yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không”.

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.