Hướng dẫn quy trình xin visa lao động Canada

Canada – Đất nước Bắc Mỹ có nền kinh tế phát triển và nhiều chính sách ưu đãi đối với người lao động toàn thế giới. Thời gian gần đây số lượng người lao động làm việc tại quốc gia này chiếm tỷ lệ cao. Tuy nhiên thủ tục xin visa lao động Canada không phải ai cũng nắm rõ. 

Visa lao động Canada là gì?

Visa là loại giấy tờ mà người nước ngoài cần phải có nếu như muốn nhập cảnh vào Canada. Visa có thể tồn tại dưới dạng điện tử hoặc dán vào hồ chiếu

Visa lao động Canada
Visa lao động Canada là diện visa người nước ngoài có thể xin khi muốn nhập cảnh đến

Visa lao động Canada là diện visa người nước ngoài có thể xin khi muốn nhập cảnh đến Canada. Mục đích là giúp người lao động làm việc cho các chủ công ty, doanh nghiệp ở đất nước này.

Xem thêm: Visa du học Canada

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Điều kiện cần có khi xin cấp visa lao động Canada

Để được cấp visa lao động Canada bạn cần đáp ứng đầy đủ những điều kiện dưới đây:

  • Độ tuổi: từ 18 – 39 tuổi
  • Sức khỏe: đảm bảo đủ điều kiện sức khỏe có thể làm việc ở nước ngoài theo quy định của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cũng như Bộ Tài chính quy định
  • Có thân nhân tốt, không có tiền án, tiền sự nào
  • Không thuộc diện cấm xuất cảnh ở Việt Nam và cấm nhập cảnh ở Canada

Thủ tục xin visa lao động Canada

Hộ chiếu

Đứng đầu danh sách thủ tục xin visa lao động Canada người lao động phải làm đó là chuẩn bị hộ chiếu còn thời hạn (từ 3 năm trở lên).

Bên cạnh đó bạn cũng cần chuẩn bị một số hồ sơ như lịch cá nhân, sổ hộ khẩu, CMND/ CCCD,…

Đi khám sức khỏe

Để có thể xuất khẩu lao động Canada bạn phải đáp ứng điều kiện sức khỏe khi lao động nước ngoài. Chính vì vậy, hãy đi khám sức khỏe từ sớm ở những bệnh viện lớn, có uy tín và tin cậy.

Xem thêm: Khám sức khỏe du học Canada

Làm hồ sơ chứng minh tài chính

Mọi thủ tục xin visa Canada gồm cả lao động đều phải chứng minh tài chính. Dù đi Canada thuộc diện gì bạn cũng phải chứng minh tài chính (trừ du học diện CES). Quá trình làm hồ sơ tài chính có thể kéo dài từ 1 – 2 tháng do đó nên phải được chuẩn bị từ sớm. 

Hồ sơ chứng minh tài chính đi lao động Canada phải đủ mức tài chính nhưng cần phải làm đúng luật, đáng tin cậy. Điều đó tránh những nghi vấn sẽ ảnh hưởng đến kết quả xin visa.

Xem thêm: Chứng minh tài chính du học Canada

Dịch công chứng những giấy tờ cần thiết

Những giấy tờ trong thủ tục visa lao động Canada như: giấy phép làm việc (Work Permit) cần phải nộp bằng gốc kèm bản dịch công chứng sang Tiếng Anh. Công đoạn này mất 1 – 2 tuần

Xin giấy phép lao động

Khi các giấy tờ cần thiết, người lao động phải apply vào các nhà tuyển dụng xin Work Permit. Phải có giấy tờ này mới có thể xin được visa. 

Điền các giấy tờ khai xin visa

Sau khi có Work Permit, người lao động phải chuẩn bị một bộ hồ sơ xin visa Canada. Hồ sơ xin visa lao động gồm những giấy tờ đã chuẩn bị từ trước kèm theo một số tờ khai xin visa (Tờ khai cần phải điền đúng, đủ và không có lỗi sai).

Visa lao động Canada
Thủ tục xin visa lao động Canada đơn giản, nhanh chóng

Bạn có thể liên hệ với các trung tâm tư vấn du học Canada uy tín để được hỗ trợ đầy đủ và chi tiết nhất! 

Xem thêm: Chí phí xin visa Canada

Địa chỉ nộp hồ sơ xin visa lao động Canada

Sau khi hoàn thành những thủ tục xin visa lao động Canada bạn hãy đến địa chỉ dưới đây để hộp hồ sơ:

  • Tại TP. HCM: Tầng 9, tòa nhà Cienco 4, 180 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Tại Hà Nội: Tầng 12A, Tòa nhà CMC Phố Duy Tân, phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Xem thêm: Hồ sơ du học Canada cần những gì?

Xin visa lao động Canada có khó không?

visa lao động Canada
Xin visa lao động Canada có khó không?

Không riêng gì Canada, việc xin visa lao động ở bất kỳ nước nào cũng mất nhiều thời gian và chí phí. Để tối hóa điều này bạn nên nhờ đến lời khuyên, sự hỗ trợ từ những người, đơn vị có kinh nghiệm.

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Kết luận

Thông tin bài viết của du học Việt Đỉnh chia sẻ đã giúp các bạn biết thủ tục xin visa lao động Canada một cách chi tiết nhất. Mong rằng điều này sẽ giúp bạn có sự chuẩn bị một cách đầy đủ nhất cho hành trang đi làm việc tại đất nước Canada.

Ngoài ra, để cập nhật thêm các thông tin về du học và định cư Canada mới nhất từ Việt Đỉnh bạn có thể truy cập vào chuyên mục hành trang du học Canada nhé!

Bình luận

Bài viết liên quan

điều kiện du học Canada

Cập nhật về điều kiện du học Canada 2024

Canada là điểm đến lý tưởng của du học sinh, trong đó có sinh viên Việt Nam. Điều kiện du học Canada 2020 như thế nào? Du học Canada cần những gì? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết sau để có được thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

du học Thạc sĩ Canada

Chương trình đào tạo khi du học Thạc sĩ Canada

Du học Thạc sĩ Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên sau khi kết thúc chương trình Cử nhân. Để giúp tìm hiểu kỹ hơn, lựa chọn được được tương lai đúng đắn cho mình, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây!

Du học Canada diện SDS

Chương trình du học Canada diện SDS là gì?

Thế nhưng, khó khăn lớn nhất khi xin Visa du học Canada chính là vấn đề chứng minh tài chính. Khắc phục khó khăn này, chương trình du học Canada diện SDS chính là sự lựa chọn của rất nhiều du học sinh hiện nay

Du học Canada ngành công nghệ thông tin

Du học Canada ngành công nghệ thông tin (IT)

Ngoài việc Du học Canada ngành Y, ngành kỹ thuật thì du học Canada ngành Công nghệ thông tin cũng là một cơ hội để mở ra tương lai. Tuy nhiên, bạn cần phải hiểu rõ được lợi ích cũng như tìm hiểu được môi trường thích hợp. Vậy nên, hãy xem ngay bài viết sau để hiểu rõ hơn nhé!

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Du học Canada ngành Quản trị khách sạn

Là quốc gia có nền du lịch phát triển hàng đầu thế giới, du học Canada ngành Quản trị khách sạn chính là lựa chọn sáng suốt. Không chỉ mở ra cơ hội định cư lâu dài, cơ hội nghề nghiệp tốt, theo học ngành này, bạn có cơ hội trải nghiệm tuyệt vời từ những khách sạn hàng đầu thế giới.

Du học Canada ngành Truyền thông

Lý do nên du học Canada ngành Truyền thông

Truyền thông đang là ngành nghề hot nhất hiện nay. Du học Canada ngành Truyền thông là xu hướng của nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Ngoài học kiến thức thực tế, bạn còn được trải nghiệm thực tế cùng cơ hội việc làm cao.
Hãy xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin về du học Canada ngành Truyền thông xem có thật sự phù hợp với bạn không nhé!

Du học ngành điều dưỡng tại Canada

Du học ngành điều dưỡng tại Canada (Nursing)

Du học ngành điều dưỡng tại Canada sẽ là cơ hội để phát triển nghề nghiệp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn đã biết được cơ hội nghề nghiệp ngành điều dưỡng tại Canada sẽ như thế nào chưa? Xem ngay bài viết sau….

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada

Du học ngành Dược tại Canada là lựa chọn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Không chỉ mang tới chất lượng giáo dục tuyệt vời, du học Canada còn mang tới cơ hội định cư hấp dẫn.

Du học ngành Marketing tại Canada

Triển vọng du học ngành Marketing tại Canada

Ngày nay với sự phát triển của thế giới thì marketing là ngành có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất. Yêu cầu về nhân lực khiến nhiều người có nhu cầu du học ngành Marketing. Vậy tại sao nói du học ngành Marketing tại Canada lại là sự lựa chọn lý tưởng. Cùng Việt Đỉnh theo dõi bài viết sau để có được thông tin chi tiết nhất!

Du học Canada ngành kỹ thuật

Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật?

Là một trong những quốc gia được đánh giá cao, du học Canada ngành Kỹ thuật là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên. Không chỉ tiếp thu chương trình đào tạo hiện đại, cơ hội nghề nghiệp ngành này cũng rất lớn.
Xem ngay bài viết sau để biết thêm thông tin hơn giúp cho bạn có thêm được hướng đi cho tương lai của mình….

IELTS 5.5 có đi du học Canada

IELTS 5.5 có đi du học Canada được không?

Ngày nay, việc du học nước ngoài khá phổ biến đối với các bạn sinh viên. Tuy nhiên, trước khi đi du học bạn phải trang bị cho mình rất nhiều thứ.
Chứng chỉ ngoại ngữ là điều kiện bắt buộc khi có nhu cầu du học Canada. Thế nhưng, mỗi trường lại có những mức độ yêu cầu về ngoại ngữ khác nhau. Nhiều sinh viên thường có chung thắc mắc “IELTS 5.5 có đi du học Canada được không”.

Có nên đi du học Canada không

Trả lời câu hỏi “Có nên đi du học Canada không?”

Canada là quốc gia đứng đầu thế giới trong việc thu hút sinh viên du học. Mỗi năm, đất nước này đón hàng chục nghìn sinh viên quốc tế đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Có nên đi du học Canada không?
Cùng Việt Đỉnh phân tích những ưu điểm nổi bật. Chắc chắn, với bài viết này, bạn sẽ có thêm những thông tin chi tiết về du học Canada.