Chính sách giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19

Covid-19 ảnh hưởng tới nhiều quốc gia, nhiều lĩnh vực. Trong đó, ngành giáo dục tại Australia cũng chịu ảnh hưởng nặng nề. Để đối phó với dịch bệnh, đất nước này đã thực hiện nhiều thay đổi, cải cách trong giáo dục. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cập nhật chính sách giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19

Mục tiêu của việc thay đổi chính sách giáo dục tại Australia

Cũng như những ngành kinh tế khác, giáo dục Australia bị ảnh hưởng lớn của đại dịch. Trong suốt thời gian Covid-19 diễn biến phức tạp, các trường học buộc phải đóng cửa. Sinh viên phải học Online tại nhà. Du học sinh không được nhập cảnh, việc học bị chậm trễ và gián đoạn rất nhiều.

Đứng trước tình hình này, Australia đã đưa ra nhiều chính sách giáo dục. Nhiều chương trình hỗ trợ đã được triển khai nhằm giúp du học sinh ổn định cuộc sống, vượt qua khó khăn. Trong đó, Bộ Giáo dục nước này đã thay đổi chính sách đầu tư và phát triển giáo dục.

giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19
Chính sách giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19 nhằm hạn chế ảnh hưởng do dịch bệnh

Chính sách giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19 nhanh chóng được đưa ra. Mục tiêu của sự thay đổi này là hướng tới mục tiêu lâu dài. Qua đó, cân bằng cung – cầu thị trường. Chính phủ sẽ ưu tiên những ngành nghề đang thiếu hụt nhân lực trầm trọng.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục Australia dự báo, nhu cầu lao động trong 5 năm tới sẽ tăng cao. Nhất là những ngành nước này đang đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động. Chính phủ sẽ điều chỉnh học phí, khuyến khích sinh viên theo học một số ngành nghề. Từ đó, tạo động lực thu hút sinh viên, tạo ra nguồn lao động chất lượng trong thời gian tới.

Mùa tuyển sinh năm 2021 tại Úc được dự báo lượng sinh viên bản địa sẽ tăng bọt. Một số khu vực tỉnh bang còn có mức tăng gấp đôi. Nguyên nhân là do sinh viên không thể xuất cảnh để thực hiện những mục tiêu khác. Tình trạng thất nghiệp kéo dài cũng khiến nhiều bạn trẻ quay trở lại trường học chờ đợi cơ hội. Khi đại dịch qua đi, với trình độ trong tay, họ sẽ nhanh chóng tìm được công việc ưng ý.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Chính sách giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19

Theo đó, sẽ có điều chỉnh trong chính sách giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19. Một số nội dung thay đổi cơ bản như sau:

1. Giảm học phí một số nhóm ngành có nhu cầu lao động cao

Thông tin từ Bộ Giáo dục Australia, Covid-19 ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế. Kinh tế bắt đầu có dấu hiệu rơi vào thời kỳ suy thoái, kém ổn định. Để thoát ra khỏi tình trạng này, Australia cần nguồn nhân lực chất lượng cao vực dậy kinh tế.

giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19
Học phí sẽ được thay đổi tùy theo các ngành nghề

Trong vòng vài năm tới, ngành Chăm sóc sức khỏe, Khoa học công nghệ, Giáo dục và xây dựng sẽ có nhu cầu lao động cao. Để kích cầu nguồn lao động mới, trước mắt chính phủ sẽ giảm học phí đào tạo những ngành này. Cụ thể, như sau:

  • Giảm 46% học phí cho những ngành học về Y tá, Tâm lý học, Tiếng Anh, Ngôn ngữ
  • Giảm 62% học phí cho những ngành Nông nghiệp, Toán học
  • Giảm 20% học phí cho những ngành Khoa học, Y tế, Kiến trúc sư, Khoa học môi trường, Kỹ sư, Công nghệ thông tin.

Xem thêm các bài viết khác:

2. Tăng học phí: chính sách giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19 

Do cắt giảm học phí trong một số ngành nên một số ngành học sẽ tăng học phí. Cụ thể như sau:

  • Tăng 28% học phí của ngành Luật, Thương mại
  • Tăng 113% học phí của các ngành Nhân văn

Mức điều chỉnh học phí tại Úc này được áp dụng cho các sinh viên bản địa. Học phí của sinh viên quốc tế còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Sau khi xem xét, các trường Đại học sẽ đưa ra phương án quyết định cuối cùng.

3. Nhiều ưu đãi, học bổng cho sinh viên quốc tế

Thu nhập từ giáo dục đóng góp phần lớn trong GDP Australia. Bởi thế, trong hoàn cảnh nào, sinh viên quốc tế cũng là đối tượng được ưu tiên nhiều nhất. Điều này chứng tỏ Australia vẫn là quốc gia văn minh, điểm đến hàng đầu nếu có nhu cầu du học. 

giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19
Chính phủ đưa ra nhiều chương trình học bổng có giá trị thu hút sinh viên

Có thể bạn quan tâm:

Chính sách giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19 sẽ có nhiều chính sách ưu đãi, học bổng cho du học sinh. 

  • Nhiều trường Đại học, Cao đẳng hỗ trợ học phí. Đối tượng là  những sinh viên đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của Covid. Bạn sẽ được giảm một phần hoặc toàn bộ chi phí nếu chứng minh không còn khả năng chi trả.
  • Sinh viên có thể học trực tuyến tại nhà, đảm bảo không bị gián đoạn, kéo dài thời gian học tập
  • Sinh viên được nâng hạn mức Visa nếu nguyên nhân do dịch bệnh
  • Hỗ trợ nhiều chương trình học bổng cho sinh viên có thành tích học tập tích cực

Trên đây, chúng tôi vừa cập nhật chính sách giáo dục tại Australia mới sau dịch Covid-19. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, hãy liên hệ trực tiếp với công ty tư vấn du học Úc để được giải đáp. Cũng đừng quên thường xuyên truy cập Website Vietdinh.vn để có thêm nhiều thông tin hữu ích!

Bình luận

Bài viết liên quan

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid

Kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid khi du học Úc

Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng đến hàng hầu hết mọi lĩnh vực đời sống. Kinh tế suy giảm, việc làm không ổn định, sinh viên khó khăn hơn trong sinh hoạt cũng như kiếm việc làm thêm. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi theo dõi những kinh nghiệm tiết kiệm mùa Covid. Hy vọng, bạn sẽ không còn quá bị áp lực với nỗi lo tài chính.
Hãy xem ngay để có thêm kinh nghiệm nhé.

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Chính sách thị thực du học Úc mùa dịch Covid-19

Úc luôn là điểm đến lý tưởng của các du học sinh. Trong tình hình Covid-19, chính sách thị thực du học Úc có gì thay đổi? Sinh viên được hưởng lợi gì từ chính sách này? Cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. Bạn sẽ có những thông tin cụ thể và chi tiết nhất!

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Biện pháp của chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid

Là một điểm đến hàng đầu của du học sinh, Úc luôn đẩy mạnh các biện pháp hỗ trợ tối đa, tạo điều kiện để du học sinh có được môi trường học tốt nhất. Vừa qua, đại dịch Covid diễn ra toàn cầu gây khó khăn cho toàn nhân loại. Tuy nhiên, nước Úc luôn có những chính sách hỗ trợ giúp sinh viên. Chính phủ Úc giúp du học sinh trong mùa dịch Covid những gì? Hãy cùng tìm hiểu với chúng tôi ngay trong bài viết dưới đây!