Du học ngành tổ chức sự kiện – Học gì, ở đâu?

Du học ngành tổ chức sự kiện là một trong những lựa chọn cho những bạn muốn tỏa sáng đằng sau cánh gà. Đây chính là một cách để bạn có thể học hỏi nhiều kinh nghiệm tổ chức các sự kiện quốc tế với quy mô lớn.

Hãy cùng du học Việt Đỉnh tìm hiểu về ngành học này trong bài viết sau đây.

Ngành tổ chức sự kiện là gì?

Ngành tổ chức sự kiện là tạo ra các hoạt động trong các lĩnh vực: giải trí, kinh doanh, thương mại, văn hóa, thể thao… những công việc này sẽ làm thông qua dưới các hình thức hội nghị, hội thảo, triển lãm, hội chợ, tiệc… Từ đó gửi gắm thông điệp hay mong muốn mọi người có cái nhìn đúng về sự kiện hay sản phẩm.

du học ngành tổ chức sự kiện
Đặc điểm về ngành tổ chức sự kiện

Một sự kiện được diễn ra và có sự thành công thì sẽ góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của doanh nghiệp.

Ngành tổ chức sự kiện đào tạo về quản lý dự án, hiểu sâu về lĩnh vực, có khả năng bao quát cao đặc biệt là phải biết rõ về quản lý rủi ro. Một người quản lý sự kiện tốt là phải biết điều phối, dự báo và có cả tinh thần vững vàng để xử lý linh hoạt mọi sự cố có thể xảy ra.

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

window.fluent_form_ff_form_instance_6_1 = {"id":"6","settings":{"layout":{"labelPlacement":"top","helpMessagePlacement":"with_label","errorMessagePlacement":"inline","cssClassName":"","asteriskPlacement":"asterisk-right"},"restrictions":{"denyEmptySubmission":{"enabled":false}}},"form_instance":"ff_form_instance_6_1","form_id_selector":"fluentform_6","rules":{"names[first_name]":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"names[middle_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"names[last_name]":{"required":{"value":false,"message":"This field is required"}},"phone_numbers":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"}},"email":{"required":{"value":true,"message":"B\u1eaft bu\u1ed9c nh\u1eadp"},"email":{"value":true,"message":"\u0110\u1ecba ch\u1ec9 email ch\u01b0a h\u1ee3p l\u1ec7"}}}};

Chương trình học của ngành tổ chức sự kiện

Mọi khóa học về tổ chức sự kiện sẽ cung cấp cho các bạn mọi kiến thức cần thiết từ việc quan hệ công chúng đến quản lý những rủi ro.

du học ngành tổ chức sự kiện
Chương trình học của ngành tổ chức sự kiện

Một số ngành học phổ biến:

  • Lập kế hoạch dự án
  • Tổ chức tài chính
  • Kiến thức ngành
  • Quản lý rủi ro
  • Quản lý các bên liên quan
  • Thiết kế sự kiện

Bên cạnh đó, khi du học ngành tổ chức sự kiện, sinh viên sẽ được tham gia thực tập thực tế tại chính trường học hay trong các cơ quan, doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với nhà trường.

Đây chính là một trong những cơ hội tốt để sinh viên có cơ hội phát triển các kỹ năng làm việc thực tế để làm việc trong ngành event (sự kiện).

Xem thêm: Điều kiện để đi du học tại các quốc gia 2024

Những đặc điểm nào sẽ phù hợp để theo học ngành tổ chức sự kiện?

Để có thể du học ngành tổ chức sự kiện thì sinh viên cần phải đảm bảo những tố chất sau đây:

Có một sức khỏe tốt

Sức khỏe là yếu tố đủ để có thể thức đêm “chạy” dự án cùng với những hôm đi sớm về muộn để chuẩn bị tốt các công việc của sự kiện sắp diễn ra.

Hãy thường xuyên tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe và đừng bỏ qua yếu tố này vì ngành tổ chức sự kiện yêu cầu sự chính xác trong từng bước, một sức khỏe tốt thì mới có thể chịu được áp lực, căng thẳng trong công việc.

Khả năng lãnh đạo, quản lý

Để làm tốt công việc tổ chức sự kiện thì bạn cần thiết phải có khả năng lãnh đạo cũng như khả năng quản lý đội nhóm.

Một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là quản lý đội ngũ, quản lý giờ giấc, quản lý các thiết bị và biết cách sắp xếp mọi thứ một các khoa học và thông minh.

Khả năng đàm phán và giao tiếp khéo léo

Khi một sự kiện diễn ra sẽ đồng nghĩa với việc có rất nhiều người và nhiều ngành nghề tham gia.

Chính vì thế công việc này đòi hỏi bạn cần phải có kỹ năng đàm phán và giao tiếp tốt để đạt được những lợi ích cần có. Đồng thời dùng lời nói của mình để giải quyết được những khó khăn, vướng mắc trong công việc.

Xem thêm: Muốn đi du học cần những gì?

Du học ngành tổ chức sự kiện sẽ làm những công việc gì?

du học ngành tổ chức sự kiện
Sau khi ra trường sinh viên ngành tổ chức sự kiện sẽ làm những công việc gì

Sau khi ra trường sinh viên học ngành tổ chức sự kiện sẽ có thể làm việc tại các vị trí sau: 

  • Tổ chức sự kiện (Event Planner): là người lập kế hoạch cho sự kiện ở tất cả mọi khâu như ý tưởng, chủ đề tổng quan đến quyết định về địa điểm, hậu cần, ngân sách,… 
  • Quản lý sự kiện (Event Manager): là công việc bạn thay mặt khách hàng và chịu trách nhiệm về từng khía cạnh của sự kiện được tổ chức.
  • Tổ chức triển lãm (Exhibition Organiser): Công việc cũng tương tự như một nhà tổ chức sự kiện. Nhưng có sự khác biệt cơ bản là chỉ làm công việc tổ chức triển lãm lập kế hoạch cũng như thực hiện hội chợ và triển lãm.
  • Trang trí sân khấu (Stage Decorator): Là những người chịu trách nhiệm thiết kế bố cục sân khấu cho sự kiện bao gồm các công việc sắp xếp đạo cụ, trang trí sân khấu để đảm bảo phù hợp với chủ đề của sự kiện 
  • Tổ chức đám cưới (Wedding Planner): là người sẽ lên kế hoạch đám cưới giúp khách hàng, tổ chức đám cưới và cung cấp các dịch vụ như lập danh sách khách mời, quyết định chủ đề đám cưới, thực đơn trong buổi lễ cũng như các công việc hậu cần khác.
  • Quản lý Hậu cần (Logistics Manager): đây là người chịu trách nhiệm quản lý việc vận chuyển thiết bị, khách mời cũng như thực hiện công tác hậu cần khác cần thiết cho sự kiện.

Xem thêm: Để đi du học cần IELTS bao nhiêu?

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

Nên du học ngành tổ chức sự kiện ở đâu?

Sau đây là một số quốc gia và một số trường đại học uy tín đào tạo ngành tổ chức sự kiện trên thế giới:

Du học ngành tổ chức sự kiện tại Vương Quốc Anh

Các trường đào tạo ngành tổ chức sự kiện hàng đầu tại Anh Quốc:

Xem thêm: Các trường đại học ở Anh

Du học ngành tổ chức sự kiện tại Mỹ

Các trường đào tạo ngành tổ chức sự kiện hàng đầu tại Mỹ:

  • University of North Carolina Wilmington
  • Florida State University
  • University of California 

Xem thêm: Các trường đại học nổi tiếng ở Mỹ

Du học ngành tổ chức sự kiện tại Úc

Các trường đào tạo ngành tổ chức sự kiện hàng đầu tại Úc:

Xem thêm: 8 trường đại học hàng đầu tại Úc

Lời kết

Học tập và làm việc ở đất nước xa lạ, có nhiều sự khác biệt về văn hóa và ngôn ngữ chưa bao giờ dễ dàng với du học sinh. Nhưng chỉ cần đủ đam mê với nghề thì đều có thể vượt qua được.

Nếu muốn có một tương lai tốt cùng cơ hội nghề nghiệp rộng mở thì hãy nghĩ đến việc du học ngành tổ chức sự kiện để đạt được điều mình mong muốn.

Ngoài ra, để tham khảo thêm các ngành học khác bạn có thể xem thêm tại hành trang du học của Việt Đỉnh nhé

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học ngành nhà hàng khách sạn

Du học ngành nhà hàng khách sạn ở đâu tốt nhất?

Với sự phát triển của xã hội, nhu cầu du lịch, nghỉ dưỡng tăng cao. Đây là cơ hội giúp các ngành dịch vụ, trong đó có ngành Quản trị khách sạn phát triển. Rất nhiều bạn trẻ mong muốn du học ngành này nhưng vẫn còn thắc mắc du học ngành Quản trị khách sạn ở đâu tốt nhất.
Hãy xem ngay bài viết sau để giải đáp thắc mắc nhé!