Thành phố Sydney, Úc – Hơn cả 1 điểm đến

Có nhiều lý do đến chọn Sydney là điểm đến khi có nhu cầu du học Úc. Với khí hậu thuận lợi, chi phí du học phù hợp, nhiều chính sách hỗ trợ du học sinh, vì thế thành phố Sydney xứng đáng là điểm dừng chân của các bạn trẻ.

Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi khám phá thành phố du học Sydney!

Thành phố Sydney – Hơn cả một điểm đến!

Ngoài lựa chọn quốc gia thì du học tại thành phố nào cũng khiến du học sinh đau đầu. Tiêu chí lựa chọn trước tiên phải là chất lượng giáo dục tốt. Cùng với đó, môi trường sống, chi phí sinh hoạt ở Úc cũng cần đảm bảo tối ưu nhất.

Ở thành phố Sydney, bạn có thể đảm bảo được tất cả các yếu tố trên. Đây được coi là sự lựa chọn tốt nhất. Nếu quyết định du học Úc thì Sydney chính là điểm đến lý tưởng. 

Thành phố này cũng có nhiều trường Đại học, Cao đẳng nổi tiếng.

Với ngân sách hạn chế hơn, sinh viên nên lựa chọn những trường có học phí ở mức thấp. Trong khi đó, chất lượng giáo dục vẫn được đảm bảo tốt nhất.

Thành phố du học Úc Sydney
Sydney có nhiều trường Đại học với chi phí phù hợp

Tại thành phố Sydney, có hàng trăm công việc làm thêm tại Úc cho sinh viên lựa chọn. Cơ hội việc làm ở thành phố này cực lớn. Dù bạn mong muốn tìm việc làm thêm trong thời gian học hay có cơ hội việc làm sau khi ra trường cũng không quá khó khăn.

Thống kê cho thấy, Sydney quy tụ khoảng 40% công ty trong nhóm 500 doanh nghiệp hàng đầu tại Úc.

Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí, sinh viên nên thuê trọ ở khu vực ngoại ô,… Nhờ mạng lưới giao thông đồng bộ, việc di chuyển vào trung tâm thành phố không quá khó khăn.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn nhà ở khi du học Úc

Xem thêm: Phương tiện giao thông tại Úc

Đăng ký liền tay nhận ngay học bổng

5 lý do nên lựa chọn Sydney khi có nhu cầu du học Úc

Du học Úc nói chung, du học tại thành phố Sydney nói riêng luôn có sức hút đặc biệt với sinh viên quốc tế. Không chỉ được tiếp cận nền giáo dục chất lượng hàng đầu, du học sinh còn được khám phá nhiều thứ hay ho khác. Dưới đây là những lý do nên học tập ở Sydney mà chúng tôi mách bạn!

1. Chất lượng giáo dục đào tạo hàng đầu, nhiều trường Đại học danh giá

Một trong những lý do nên học tập ở Sydney là chất lượng giáo dục tuyệt vời. Thành phố này tập hợp rất nhiều trường học, thu hút hàng chục nghìn sinh viên quốc tế mỗi năm. Tại đây, sinh viên có thể lựa chọn cho mình những khóa học, chương trình học phù hợp.

Thành phố du học Úc Sydney
Sydney được biết đến là thủ phủ của giáo dục với nhiều chương trình đào tạo chất lượng

Các ngành đào tạo tiên phong tại đây là:

  • Tài chính ngân hàng
  • Báo chí truyền thông
  • Giáo dục
  • Công nghệ thông tin
  • Thương mại điện tử
  • Luật
  • ,…

Xem thêm: Úc đang thiếu nhân lực ngành gì? [Cập nhật 2024]

2. Sydney là thành phố đa văn hóa, đa sắc tộc

Áp lực lớn nhất của du học sinh là sự khác biệt về văn hóa, lối sống. Bạn sẽ mất một thời gian để hòa nhập, làm quen với cuộc sống hiện tại.

Xem thêm: Yếu điểm của sinh viên Việt Nam khi du học Úc

Thành phố du học Úc Sydney
Thành phố đa văn hóa đa sắc tộc

Các lễ hội văn hóa được tổ chức thường xuyên. Sinh viên được tìm hiểu, mở mang kiến thức. Từ đó, trau dồi kỹ năng tiếng Anh, kỹ năng giao tiếp. Sinh sống tại Sydney, bạn sẽ được sống trong nền văn hóa riêng của chính họ.

Người dân tại đây luôn thân thiện, chào đón du học sinh. Bạn sẽ sẵn sàng được trợ giúp nếu gặp khó khăn. Nhờ đó, vơi bớt cảm giác xa lạ, nguôi ngoai nỗi nhớ nhà.

Xem thêm: Tìm hiểu về nước Úc – Xứ sở Chuột túi

Nhập mã VIETDINH20TR - Giảm ngay 20.000.000đ học phí cho KHOÁ HỌC IELTS CẤP TỐC HÈ

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng
Địa chỉ Email bạn nhập không đúng

3. Lý do nên học tập ở Sydney – Sinh viên có thể làm những gì mình muốn

Một trong những điểm rất khác đối với chương trình giáo dục Việt Nam là sinh viên Úc được tự do. Họ có thể làm tất cả những gì mình muốn, không bị bó buộc trong bất cứ khuôn khổ nào.

Thầy cô chỉ có nhiệm vụ định hướng, còn lại, sinh viên sẽ là người tự quyết. Điều này giúp họ tăng khả năng sáng tạo, nâng cao chất lượng học tập. và sinh viên có thể thay đổi chương trình học theo ý thích. 

Sự dân chủ cũng được thể hiện khi Sydney là thành phố của những người LGBT. Cộng đồng đồng tính, lưỡng tính, dị tính luôn được bảo vệ và tôn vinh. Không có sự áp đặt hay mất tự do ở bất cứ nơi nào tại Sydney.

Xem thêm: Các thành phố du học cởi mở với cộng đồng LGBT

4. Thời tiết lý tưởng nhất thế giới, nhiều cảnh đẹp

Không phải ngẫu nhiên, Sydney được bầu chọn là thành phố có khí hậu lý tưởng nhất thế giới. Khu vực này có mùa đông ôn hòa, mang phong cách khí hậu Địa Trung Hải vô cùng dễ chịu. Mặt trời chiếu chan hòa quanh năm, tạo môi trường học tập, vui chơi ngoài trời lý tưởng.

Thành phố du học Úc Sydney
Cơ hội du lịch miễn phí tại những bãi biển đẹp nhất thế giới

Nơi đây cũng có những bãi biển cát trắng trải dài luôn là điểm đến hấp dẫn của sinh viên sau giờ học. Bạn có thể lựa chọn dạo chơi trên cát hoặc khám phá khả năng lướt sóng của mình.

Nhiều người ví von rằng, quy tắc sống tại Sydney là không nên rời khỏi nhà mà chưa chuẩn bikini hay quần short thể thao. Bất cứ ở đâu, bạn cũng có thể tìm được địa điểm vui chơi lý tưởng cho riêng mình.

Xem thêm: Địa điểm du lịch tại Úc

5. Cơ hội nghề nghiệp cao, nhiều công việc làm thêm ưng ý

Một trong những lý do nên học tập ở Sydney nữa là cơ hội nghề nghiệp cao. Bạn hoàn toàn có thể kiếm được tiền, trang trải cuộc sống ngay khi còn đi học.

Quy định nước này cho phép sinh viên quốc tế được làm thêm và bảo vệ quyền lợi của họ. Ngay trong trường Đại học, sinh viên sẽ được hưởng chương trình thực tập hưởng lương, mở ra cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Thống kê cho thấy, đã có khoảng 50.000 công việc được tạo ra trong vòng 5 năm. Chính quyền Sydney cũng hứa hẹn rằng sẽ tạo ra khoảng 150.000 công việc mới trong 4 năm tiếp theo.

Không thể phủ nhận, mức chi phí du học tại Sydney đắt hơn những thành phố khác. Thế những, với mức sống năng động và hiện đại, bạn hoàn toàn kiếm được công việc ưng ý. Nhiều trường Đại học tại Sydney cũng có các chương trình học bổng hỗ trợ sinh viên.

Xem thêm: Thành phố có cơ hội việc làm và định cư cao tại Úc

Top những trường Đại học tốt nhất tại Sydney nên chọn

Du học Úc tại Sydney mang tới nhiều cơ hội cho các bạn trẻ. Vậy, nên học trường nào là tốt nhất. Dưới đây là những gợi ý bạn có thể tham khảo:

Xem thêm: Danh sách các trường đại học ở Úc

Với những lý do trên, thành phố Sydney có phải là điểm đến lý tưởng của bạn? Liên hệ ngay với công ty tư vấn du học để được hỗ trợ tốt nhất và Việt Đỉnh chắc chắn là địa chỉ đáng tin cậy bạn nên cân nhắc.

Bình luận

Bài viết liên quan

Du học Úc tại thành phố Perth

TOP 6 lý do chọn du học tại thành phố Perth, Úc

Úc vốn nổi tiếng về chất lượng giáo dục hàng đầu. Du học Úc là sự lựa chọn của rất nhiều sinh viên quốc tế. Thế nhưng, du học Úc tại thành phố Perth có nên hay không, những điều thắc mắc về thành phố này không phải ai cũng biết.
Xem ngay bài viết sau để tìm hiểu thêm về nơi đến lý tưởng để học tập này nhé!

Du học và du lịch Melbourne

Du học và du lịch tại thành phố Melbourne, Úc

Melbourne luôn là điểm đến hấp dẫn của du học sinh cũng như khách du lịch. Nhờ sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hoang dã, khí hậu tốt cùng chất lượng giáo dục nổi bật, mỗi năm, Melbourne đón hàng chục nghìn sinh viên thế giới. Du học và du lịch Melbourne, đừng bỏ qua những địa chỉ sau.
Tìm hiểu những điểm thú vị ngay sau dưới bài viết này nhé!

Chứng minh tài chính du học Úc

Chính sách chứng minh tài chính du học Úc 2024

Chứng minh tài chính du học Úc là gì? Có cần chứng minh tài chính trước khi du học Úc hay không? Chứng minh du học tài chính bao nhiêu là đủ? Đây là những câu hỏi chúng tôi nhận được rất nhiều trong thời gian qua.

học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc

Ngoài học bổng Đại học, học bổng Trung học phổ thông thì chính phủ Úc cũng dành rất nhiều chi phí để tài trợ học bổng nghiên cứu bậc sau Đại học tại Úc. Dưới đây là danh sách những loại học bổng giá trị và danh giá nhất. Cùng tìm hiểu và lựa chọn cho mình chương trình học bổng phù hợp

hệ thống giáo dục Úc

Tổng quan về hệ thống giáo dục Úc 2024

Úc là đất nước có nền giáo dục tiên tiến bậc nhất thế giới. Hàng năm, đất nước này thu hút hàng nghìn sinh viên quốc tế theo học. Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về hệ thống giáo dục Úc.